[ai cần bài hướng dẫn vô đây] "request" tutorials

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 25/12/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Anh Tom có thể hướng dẫn cách làm Bảng thống kê giống DotA (lúc kết thúc) được không ạ ?
     
  2. juncon27

    juncon27 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/7/07
    Bài viết:
    361
    Nhân đây bác cho tớ hỏi ké với, tớ muốn làm một trigger mà khi gõ red thì toán quân mình đang sử dụng thành red, gõ blue, toán quân sử dụng thành blue, cứ như thế cho tất cả các màu còn lại có được không?
     
  3. dante cvn

    dante cvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    VietNam
    Có bác nào cho tui các hướng dẫn toàn tập về việc tạo map giống Dota hay DDay dc ko?
    Néu ko thi chi cách respwan creep theo thoi gian cung dc.
     
  4. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,284

    Chẳng hạn mình là player1 nhé, và khi gõ thì change hết unit sang màu xanh (player2) thì làm 1 trigger đơn giản:

    Event: player - player1 types a chat mesage containing -blue as an exact match.

    Action: player- change color of player1 to blue, changing color of existing units.

    EDIT: Bao Phong: cái bảng đó khá là nhiều trigger..làm cũng được nhưng phải test kỹ..để hôm nào mình thử xem...
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này chắc phải hỏi mấy "cheater"

    Spawn: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9134777&postcount=850

    Theo em nghĩ là RẤT NHIỀU chứ ko phải "khá nhiều" @-)
     
  6. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    cho em hỏi sao em tạo 1 trigger spell nó không ra hình lightning dù có trigger :
    Lightning - Create a chain lightning - Secondary lightning effect from source (Position of TempUnit) to target (Positon of (Picked Unit))
    TempUnit = con dummy.
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nhưng Picked Unit ở đâu ?
    em phải post đủ trigger lên thì anh mới biết đc lỗi ở đâu chứ :-S
    nhớ cho vào code tag ( [code] <paste trigger vào đây> [/code] )
     
  8. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Vậy anh cho em hỏi :
    Anh có thể hướng dẫn làm 1 spell có effect đơn giản ko (hoặc link cũng đc) chi tiết 1 tý.
    Gồm cả việc chỉnh thông số của dummy. Thanks:x:x
     
  9. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Effect đơn giản thì hiveworkshop có đầy . Tui học trigger từ hiveworkshop =))
     
  10. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Hiveworkshop thì copy về thôi copy hoài thì đâu hiểu gì, mún tự tay làm 1 cái cho hỉu.
     
  11. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Thì cứ thử từng cái trong map cho đến khi hiểu thì thôi :D Hiểu E trước đã, ngày xưa đâu có biết web gì, tự mò tự đọc tự hiểu thôi (_ _") Muốn làm spell nào thì post lên chứ nói vậy thì bí lắm..... :D
     
  12. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    cho tui hỏi matching với picked khác nhau thế nào ??? Sử dụng ra sao??
     
  13. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    matching chỉ dùng cho condittion, picked có thể dùng cho action lẫn condittion...
    cách dùng cũng đơn giản:
    ví dụ :Khi mình mún làm việc với Unit type chỉ là Structure trên toàn map thì sẽ làm như sau ( chọn action type Unit Group bạn sẽ thấy ngay lệnh này )
    - Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching (((Matching unit) is A structure) Equal to True)) and do (Actions)
    Loop - Actions
    - Pick every unit in (Units in (Playable map area) : lấy toàn bô unit hiện tại trên map
    - matching : với điều kiện
    - (((Matching unit) is A structure) Equal to True)) : unit là structure thì đúng ( mới lấy :D )

    rùi tới phần Loop - Actions : cũng chính là nơi picked unit được sử dụng, dùng picked unit tức là ta sẽ làm việc với những unit mà ta đã chọn lọc( là structure thội )
    ví dụ


    bạn có thể dung
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    hic sory, tự nhiên bấm trúng enter cái nó post bài lun =.=.
    ví dụ:
    Loop - Actions:
    Unit - Make (Picked unit) Invulnerable
    Unit - Kill (Picked unit)

    nói tóm lại tất cả là :
    - Làm tất cả unit là structure trên bản đồ bất tử
    - Lầm tất cả unit là structure trên bản đỗ chết đi

    và không được dùng lenh wait trong đây như là :
    Loop - Actions:
    Unit - Make (Picked unit) Invulnerable
    Wait 3 seconds
    Unit - Kill (Picked unit)

    sẽ có lỗi...

    Giờ tới picked unit dùng trong Condition
    ví dụ :
    Loop - Actions:
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Life of (Picked unit)) Less than or equal to 50.00
    Then - Actions
    Unit - Set life of (Picked unit) to 100.00%
    Else - Actions
    Do nothing

    - nếu như unit là structure trên toàn map mà máu dưới hoặc = 100 thì sẽ làm đầy máu lại cho nó

    Giơ thì hiểu chưa anh bạn trẽ :D
     
  14. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    thank you so much:x:x, happy new year
     
  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho mình hỏi cái này (hình như ko liên quan đến trigger thì phải) : muốn làm spell mà có hiệu ứng là kết thúc của 1 missile thì làm cách nào? Tức là 1 missile thì có hiệu ứng bay ra và hiệu ứng kết thúc, vd 1 viên đạn bay ra, chạm vào ng thì nổ Bùm!! thì lấy riêng cái hiệu ứng "nổ Bùm!!" đấy ntn? Vd hiệu ứng phép miss của Void là kết thúc của missile Couatl (hình lưỡi liềm màu xanh), hiệu ứng phép đốt mana của Keeper of the light là kết thúc của missile Gryphon Rider (hình cái búa sét).
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tạo special effect rồi destroy luôn !
     
  17. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Ai biết làm thế nào để efect chỉ có team mình thấy ko, như cái chiêu ulti của Naix và chiêu Torrent của Kunka trong DotA ý.
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Create SFX for Team
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing sf as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set TempPlayer = Player 1 (Red)
            Set TempString = <Empty String>
            Custom script:   if IsPlayerAlly( GetLocalPlayer(), udg_TempPlayer ) then
            Set TempString = Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
            Custom script:   endif
            Set TempLoc = (Center of (Playable map area))
            Special Effect - Create a special effect at TempLoc using TempString
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempLoc )
    
    trong trig trên, event chỉ để test, cái chính là action (tất nhiên rồi)
    TempPlayer, biến Player
    TempString, biến String

    Dòng đầu tiên, đặt 1 player trong team mà mình muốn show sfx cho (ai cũng đc, tùy)
    Dòng thứ 2 là đặt "đường dẫn" cho sfx, để <empty string> sẵn, vậy là đối với tất cả player, "path" này là... chả có gì.
    tiếp tục dòng 3 lấy điều kiện với GetLocalPlayer() <- cái này nên dùng cẩn thận, ko hề vớ vẩn về độ NGUY HIỂM.
    nếu GetLocalPlayer() mà là ally của TempPlayer thì đặt TempString (path của sfx). Tức là với các player mà ko phải là ally của TempPlayer, TempString vẫn là <empty string>
    sau đó thì đóng điều kiện if.
    sau đó đặt point và tạo sfx với path là TempString
    dòng destroy effect sau đó Tom chỉ để gọi là có, còn muốn lúc nào destroy cũng đc, miễn là destroy, ko leak.
    dòng cuối tất nhiên remove point để chống leak.

    CHÚ Ý: do cái "ko hề về độ NGUY HIỂM" kia, nên Tom ko chắc là đc việc, dùng cái kia có thể gây disconnect. Tom chưa có cơ hội test với nhiều ng`. Ai test đc, nếu thấy ko bị sao -> báo lại cho anh em để anh em dùng, còn bị disconnect thì thôi.

    Làm sao để test thì đơn giản: tạo 1 map mới, có 2 player ( player 1 và player 2) ở 2 team khác nhau. Tạo trigger như trên, vào map, player 1 gõ "sf" rồi cả player 1 và player 2 xem ở giữa bản đồ (theo trigger trên) có sfx "Thunderclap" ko, nếu player 1 thấy, player 2 ko thấy mà vẫn chơi bình thường -> đã thành công. \:d/

    tham khảo thêm ở: Post Này
     
  19. vinhcodoc

    vinhcodoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/7/08
    Bài viết:
    1,732
    Các pác cho hỏi , làm 1 Trigger dạng như thế này :
    1/Làm chỗ pick Heroes ,sau đó là 1 Trigger khi Player đó Pick heroes thì heroes đó sẽ rơi vào 1 nơi bất kì nào đó trên map ( random chỗ ra ).
    2/ 1 trigger làm Time , khi đến thời gian nhất định , sẽ lôi 2 Heroes cao nhất vào trong đấu trường để đấu , nếu ai thua sẽ văn ra ngoài và để lại món item ở slot 1

    Các pác giúp mình nhé

    Bên kia ko thấy ai giúp , bác Tom giúp mình nha :D
     
  20. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    ai bày cho mình cách sử dụng lệnh move mà bằng tọa độ x y z đi ::(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này