Mùa hè 2009, quần ngư tranh thực hay cuộc đua tam mã ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi syvil, 15/2/09.

  1. 1st | Lara.vn <Bao>

    1st | Lara.vn <Bao> C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    1,888
    =)) =)) em ko biết gì thì lo đi check rau hàng họ dùm anh cái, toàn phát biểu linh tinh =))
     
  2. heocon_lonton

    heocon_lonton Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/08
    Bài viết:
    162
    chả bít mình thuộc nhóm nào :o
     
  3. crazydevil

    crazydevil Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    401
    Tớ nghỉ chơi MU FPT hơn 1 năm rồi, nhưng thỉnh thoảng vào lại vẫn thấy nó rất nhiều server cũng như sub-s, mà cái nào cũng hơn 1/3.
    Thế cũng phải mấy nghìn chứ không phải mấy trăm đâu :)).
     
  4. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngaỳ xửa ngày xưa khi mà cái PC còn là một công cụ xa xỉ, thế giới game không phải như bây giờ. Hình ảnh quen thuộc là một cửa hiệu cũ kĩ, đôi khi chỉ là cái gầm cầu thang được quây kín lại hoặc một căn hộ tập thể nằm ở tầng 3 - tầng 4 với tấm biển cắt bằng bìa các-tông ghi nguệch ngoạc mấy chữ “trò chơi điện tử”. Trong những địa điểm tồi tàn xấu xí đó (chứ không phải như các bé 9x bây giờ ngồi ở clan game xịn, ghế tựa, màn hình phẳng, miệng phì phèo điếu thuốc, một tay cầm chai sting, tay kia bận “chửi”, chơi game thế giới có bản quyền đàng hoàng và đôi khi alt tab ra ch0ng ju, v0 ju vài nhát với YM [​IMG]), vâng, tồi tàn xấu xí, cùng với những chiếc console hàng Tầu đã bồi dưỡng nên thế hệ gamer đầu tiên của Việt Nam. Có lẽ tôi có chút hoài cổ, nhưng thật nhớ những ngày đấy khi say mê bên màn hình tv cùng bạn bè nghiền ngẫm những Final Fantasy, Fire emblem, Romance of three kingdom ... quên thời gian.

    Trở lại với mùa hè của chúng ta, người viết nhắc lại đôi chút chuyện ngày xưa là muốn động đến một thể loại gần như bị quên lãng từ kỷ nguyên của game online – TBS: Turn base strategy. Nói đơn giản cho dễ hình dung, battle field của game TBS là một cái bàn cờ với hàng đống ô vuông (hoặc ô lục giác, tuỳ game), mình điều khiển một số nhân vật và đánh nhau với mobs theo lượt, mình đánh rồi đến nó đánh rồi lại đến lượt mình, yếu tố quan trọng nhất để chiến thắng là tư duy chiến thuật chứ không đơn giản là lv cao đồ khủng
    [​IMG]
    *đoạn này Syvil hơi lừa tình sai sự thật một tí =))

    Game online ra đời với những MU, GB rồi L2, RYL ... cuốn theo biết bao người rời khỏi thế giới console để bước vào một thế giới mới : thế giới ảo. Nhiều năm qua đi không ít người thỉnh thoảng vẫn hoài niệm (và tìm lại để chơi) những game console từng khiến mình say mê gắn bó một thời mà nổi danh nhất không ngoài series Final Fantasy của thể loại RPG và series Fire Emblem của TBS. Hai thể loại hàng đầu với hai số phận trái ngược, một bên thì sinh ra đứa con lỗi lạc MMORPG trở thành chuẩn mực của thế giới mới, một bên thì ngậm ngùi trong bóng tối với những lý do khách quan như là khó xây dựng thao tác hoặc không hình dung được cách thức điều khiển giao tiếp MMO... etc etc. Cũng khó trách, những game online đầu tiên được xây dựng toàn là MMORPG, hầu hết kế thừa giao diện kinh điển của Diablo -.- thì làm sao mà người ta nghĩ ra giao diện cho TBS online được cơ chứ!
    Sự việc cứ tiếp diễn, hình như cũng có vài dự án game, thậm chí ra được game TBS online hẳn hoi nhưng đều chết yểu, không biết có phải dị tật bẩm sinh hay là do cha mẹ nuôi dưỡng kém nữa [​IMG] cho đến khi một công ty game của Hàn Quốc nảy sinh ý tưởng kết hợp thế giới MMORPG truyền thống với tư duy chiến đấu của game TBS lại làm một. Công ty đó chính là Ndoor và đứa con mang tên “Atlantica Online”, họ có thành công hay không ? hạ hồi phân giải ^.^
    ---
    Bài viết này như một phần phụ, hoặc cũng có thể coi như đoạn mở đầu Syvil dùng để câu giờ. Sở dĩ phải câu giờ là vì vấn đề tiếp theo trong loạt bài hơi bị phức tạp mà khả năng lại có hạn :'> mong anh em lượng thứ. Cũng vì Syvil đặc biệt ưu ái Atlantica nên đầu tư nhiều công sức hơn bình thường, không biết trong bài sau có nên giải thích lý do không, thôi để bài sau tính tiếp.
    Có tấm hình tặng anh em gọi là ... coi như hối lộ cũng được

    [​IMG]
    ---

    gần đây thấy nhiều người chửi vtc, thấy cũng tội nghiệp cho bọn nó bởi vì có 2 công ty mang cái mác VTC lận, VTC Game và VTCz-one (thật là nhảm nhí), thành ra chửi VTC một cái là combo 2 chú luôn. Dân mình chơi game khoái aoe nuker nên chửi cũng phải aoe mới được :-S mà 2 thằng đấy ghét nhau lắm, đến mức sống chết cũng không muốn bị chửi chung, anh em chú ý mà chửi cho rõ ràng nhé :D
    Tiện có ai biết chỗ nào in poster tại Hà Nội thì pm Ryan dùm, muốn in cái ảnh cưới L2 đem tặng mấy đứa bạn mà không rành vấn đề này.
     
  5. 1001

    1001 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/03
    Bài viết:
    4,331
    Bài viết làm nhớ lại 1 thời điên đảo với FF 7 8 và 9, 1 thời đi war hào hứng la ó khảng cổ họng khi đang war mà bị dis với RYL, và giải stress sau cuộc war bằng vài trận GB với chiếc kalsido yêu dấu=((
     
  6. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    hút máu gamer ;;):;):;)
     
  7. I{†ngLuc†fer

    I{†ngLuc†fer Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    738
    Nơi ở:
    Unknown
    Khúc chỗ này hình như hơi nhầm lẫn, series FF thực chất cũng là 1 dạng Turn-base RPG còn FE thì là TBS nhưng cả 2 đều có điểm giống nhau là đánh theo lượt, ko thể nói FF sinh ra MMORPG mà TBS lại nằm trong bóng tối đc :D. Nếu gọi là sinh ra chuẩn mực MMOrpg chắc thay vào Diablo ( như khúc sau) hợp lý hơn nhể :D.
    Btw...AO quá nhiều nguồn tin rồi, ko còn bí ẩn về sự cập bến của AO nữa, đề nghị add thông tin của L2 vào đê~~~, chờ cái đó ko :x:x...
     
  8. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    phần tiếp theo
    Ngày 24/9/2008 đánh dấu bản CBT đầu tiên của server Atlantica thế giới. Mặc dù nhà phát hành Ndoor đã rất cố gắng trong chiến dịnh quảng cáo, hứa hẹn đầy tính năng hấp dẫn cùng những phần thưởng quyến rũ nhưng đa phần game thủ bước vào CBT1 với tâm lý khá dè dặt, e ngại dù kỳ vọng rất lớn. Biết làm sao được, công ty phát hành game nào mà chẳng giỏi cái khoản chém gió còn thực tế thì làm việc như shit, đến cả thằng Nexon ở thị trường Bắc Mỹ to như thế còn bị chửi lên chửi xuống thì miệng mấy chú Ndoor dù có dán tem chống hàng giả cũng khó mà tin được.

    Lần đầu tiên người chơi được tiếp cận với một game cho phép điều khiển 9 nhân vật cùng lúc, và hệ thống map thì chính là bản đồ thế giới hiện tại cùng những nhiệm vụ xuyên suốt dòng lịch sử từ thời chiến binh Spartan cho đến Bắc Mỹ thế kỷ 18. Bên cạnh đó còn mang cái mác TBS khiến nhiều gamer kì cựu không khỏi nhớ lại những ngày xưa cũ bên máy console. Atlantica càng ngày càng thành công với đỉnh điểm là giải best game tại KGA 2008, có lẽ đây là yếu tố quyết định để VTC đưa AO đến với thị trường Việt Nam làm đối trọng với một L2 của FPT tuy hay nhưng quá cũ kỹ trong mùa hè năm nay :D

    Tuy nhiên, tôi phải nói rằng lần này VTC thực sự đã đánh một canh bạc liều lĩnh, Atlantica tuy hay nhưng thành công của một game phụ thuộc vào nó có thu được nhiều người chơi hay không. Đối với cái thị trường Việt Nam nhân sâm thì ít rễ tre thì nhiều này vốn chỉ chuộng những game cần ít đầu óc như Võ Lâm Truyền Cành hay Linh Vương, chứ động đến cái khoản "điều khiển nhiều char cùng lúc" blah blah thì các anh ấy chạy mất dép. Mất đi khá nhiều khách hàng ở nhóm 1 cùng nhóm 3, trong khi đa số nhóm 2 sẽ bị cuốn hút vào L2 - đối thủ cạnh tranh trực tiếp, triển vọng của AO Việt dường như hơi chênh vênh.

    VTC đã và sẽ làm gì ? Xác định AO là kế hoạch trọng tâm năm 2009, dự định VTC sẽ đầu tư cho AO nhiều gấp đôi các game khác với số lượng nhân viên vượt trội cả về chất lẫn lượng cùng một chiến dịch PR hoành tráng chưa từng có. Atlantica có một điểm đặc biệt có thể giúp canh bạc của VTC thắng lớn... đó là sự mới lạ, không như L2 của FPT mà người ta có thể dự đoán rõ ràng phản ứng của gamer cùng lượng CCU có thể ước tính được, AO hoàn toàn là một ẩn số.
    *Cá nhân tôi tin rằng hơn ai hết, VTC đang cực kỳ mong muốn một scandal gây ảnh hường sâu rộng như Vàng Anh ngày nào. Có thể họ phải sử dụng lại nữ đại sứ bom tấn của Linh Vương cho game mới trong trường hợp không có lựa chọn nào khác, xét cho cùng thì thành công và lợi nhuận là quan trọng nhất:D

    Tự nhiên trong đầu tôi nảy sinh một suy nghĩ, phải chăng quyết định đưa AO - một game rất mới - về Việt Nam có phần nào là do L2 của FPT ? Sự cạnh tranh nảy lửa giữa 3 công ty VTC, VNG và FPT kéo dài từ năm cũ sang năm mới không cho phép VTC tụt lại đằng sau bởi họ đang nắm ưu thế lớn nhất, có thể nói là dẫn đầu cuộc đua. Bản hợp đồng L2 Việt của FPT là một đòn tấn công quá mạnh mẽ, một cú critical strike thực sự khiến VTC choáng váng, có lẽ rất nhiều game đã được đặt lên bàn thảo luận nhưng dường như tất cả đều không khả thi. Game nào đủ tự tin có thể đánh bại được L2 - một người khổng lồ thực sự, một chuẩn mực của MMORPG châu Á ? Không thể nào là đứa con què cụt Rohan bởi chắc chắn nó sẽ chết theo người anh em Saiya, không thể nào là 12sky bởi nó cũng chẳng hơn gì CLTB, lại càng không thể là LOTR, Warhammer online hay Age of conan bởi đối với gamer Việt thì đó không hơn gì những cục thịt xấu xí. Đến ngay cả WoW e rằng mức độ ảnh hưởng ở thị trường Việt cũng khó hơn được L2.

    AO có lẽ là sự lựa chọn duy nhất, dù có phải đánh bạc nhưng ít ra họ còn có cơ hội đánh bại được L2, hơn là nhận thua trong thời điểm quyết định của năm. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

    [​IMG]
     
  9. kyl251

    kyl251 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/4/08
    Bài viết:
    988
    mấy phần đầu thì ko có gì để nói ,nhưng càng về sau tui càng cảm thấy ông Ryan đầu quân cho VTC rồi mà chắc là VTCz-one
    nhưng phải công nhận là bài viết công phu hơn ( trình chém gió lại up nữa rồi ghê nha ;;)
    ps: thầy bói mù xem voi ( mò trúng đâu nói tới đó , đừng chém em tội nghiệp :D)
     
  10. litamhoan

    litamhoan C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    1,869
    Từ đầu topic đến giò chẳng có thông tin nảo nổi bật thể hiện sự sành sỏi của chủ topic về Game online VN cả. Toàn thông tin vớ vỉn hoặc cũ rích
     
  11. Metallion

    Metallion T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/10/06
    Bài viết:
    674
    Nói thì phải có dẫn chứng và chứng minh.
    Vớ vỉn và cũ rích ở chỗ nào, rõ ràng ra. Còn không thì tốt nhất đừng spam vô nghĩa.
     
  12. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hehe đúng là tôi có thiện cảm với VTC hơn những nhà phát hành khác nhưng bài viết khách quan đấy chứ, chủ yếu vì tình cảm dành cho AO nên viết mấy bài phần 3 này thật khó khăn, cũng may là ko đến nỗi tệ lắm.
    @litamhoan: :D có lẽ bạn không hiểu bài viết của tôi nói về cái gì, nhưng mọi ý kiến đóng góp tôi đều ghi nhận, cảm ơn bạn đã cho ý kiến.
    @lucifer: thật ra có nhiều thứ Syvil biết nhưng viết ra lại khác, người ta hay nói "nhà văn nói láo nhà báo nói phét", Syvil chẳng phải nhà văn cũng chẳng phải nhà báo nên khoản nói láo + nói phét không có ai kìm chế cả :D, btw cảm ơn bạn đã cho ý kiến
    ---
    Ngoài ra có lẽ nhiều bạn thắc mắc và không đồng ý với kiểu chia gamer ra làm 3 nhóm. Thật ra đó chỉ là tương đối và để nhằm mục đích phục vụ cho bài viết mà thôi, nên cũng không cần quá quan tâm đến nó làm gì.
     
  13. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    ghét hết cả 3 anh này
    nhưng anh nào tuyển em vào làm nv thì em yêu anh đó:'>
     
  14. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    cái mặt cậu đi làm nhân viên vệ sinh cho tiện rofl
     
  15. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    nv vệ sinh tui nhường cậu làm đó:-"
     
  16. lizzuynz

    lizzuynz T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/09
    Bài viết:
    566
    Nơi ở:
    Katovic
    nói chung đừng có làm loãng cái topic đc ko ạh?
     
  17. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS

    - counter hay đấy :'>.................

    - hớ ?? :o , FF move dựa vào ATB mà được xếp vào turn-based cơ á .....
    - FF 7 , 8 , 9 , 12 dùng ATB cho move , riêng FF-X thì xài turn , mà turn trong FF-X dựa vào stats của char nên ko biết tính vào turn-based có vấn đề gì ko
     
  18. chuột chù

    chuột chù Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    67
    thế còn vng, vng đâu? mới thấy 2 con ngựa. con thứ 3 bị què à? ( đừng nói là kiếm thế nhé)
     
  19. I{†ngLuc†fer

    I{†ngLuc†fer Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    738
    Nơi ở:
    Unknown
    Vậy theo cậu thì dạng real-time và dạng gameplay như FF khác chỗ nào ? Thanh ATB chẳng qua cũng chỉ là 1 feature của 1 số FF thôi ( ko phải FF nào cũng có thanh ATB ::))...Ngay cả FFXII theo mình có chiều hướng nghiêng về real-time nhiều hơn nhưng thực ra cũng chỉ là Turn-base rpg, tất nhiên khác với turn-based-strategy, còn từ ''move'' của cậu nghĩa là sao ?
     
  20. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Trừ FFXII ra thì turn-base cả thôi, chẳng nhẽ game turn-base nào cũng phải thằng này 1 lựơt thằng kia 1 lượt mới là turn-based ? Hệ thống tính turn-based thế nào alf tùy game, cái đó mới gây hấp dẫn chứ, 10 bản FF mà giống nhau hết thì ai chơi :-j
     

Chia sẻ trang này