Mùa hè 2009, quần ngư tranh thực hay cuộc đua tam mã ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi syvil, 15/2/09.

  1. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bác thông cảm :( con gà cũng chỉ đẻ được mỗi ngày 1 quả trứng, năng suất của em như thế là cố gắng lắm rồi đấy :D
    tính làm một cái phụ lục anh em đọc thư giãn nhưng nghĩ sao lại thôi, tại nó cũng chẳng liên quan nhiều đến chủ đề mùa hè.
    Tuy nhiên nếu anh em nào enjoy thì có thể lúc nào rảnh sẽ viết chơi: Nguồn gốc Assassin
    @ bác nào bên dưới: mới được có 3 phần, bác kết luận thế sớm quá :D
     
  2. 11-11-88

    11-11-88 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/11/07
    Bài viết:
    482
    Dài dòng ngại quote nhưng phần lớn bài viết chỉ tập trung về L2 + Atlantica và VTC vs FPT .
    Nói chung là FPT nhà quê thì còn lâu mới so sánh dc với VTC ,mệt quá . Cái L2 thì bây giờ cùi bắp quá rồi ,chả còn gì mới (chắc lại có người vào xyz mình đây ) ,cách chơi thì nặng cày cuốc ko hợp với khẩu vị fast food bây giờ .
    Atlantica có thể ko thành công ,nhưng L2 mà có về thì chắc chắn thất bại lol .
     
  3. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Mặc dù chiến lược kinh doanh của VNG hơi bựa, thái độ ko tốt, game thì cùi, nhưng mà ko thể ko khẳng định rằng VNG là NPH thành công nhất ( về tiền ) =))
     
  4. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    VNG có cái project game made in VN mà tới giờ vẫn chưa bít mặt mũi ra sao
    nghe đâu mấy ông trên VNG nói là dừng để "tút lại vẻ đẹp trai"
    1 vài ông khác thì nói là" cho ra sợ dân tình nói này nọ là game xấu chất lượng kém"
    số còn lại bảo "họ không nói đâu mà họ chửi thẳng ý..."
    chả bít có nên tin anh này còn ra hay không nhưng với L2 và AO thì trò này xẹp chắc 100%
     
  5. litamhoan

    litamhoan C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    1,869
    Thứ 1 là kể lại 1 số cái rất lộn xộn và ngô nghê , có thể đó là cách nhìn riêng của người viết bài , nên cũng không nói làm gì. Nhưng dù sao vẫn rất mơ hồ và điểm lại những cái cũ.

    Thứ 2 FPT không lấy L2 về -> vớ vỉn

    Thứ 3 VTC trong năm nay ngoài LV + ATLantica còn 3 game nữa -> chẳng có tập trung nguồn lực nào như chủ topic viết

    Thứ 4 viết về cuộc đua tam mã mà không biết VNG sắp ra game gì


    --> 1 sự suy luận hão huyền + thông tin nắm bắt quá ít + thiếu sự kiểm chứng. Chỉ có thể tóm lại có thể đây là 1 góc nhìn của 1 game thủ gạo cội nhưng thiếu kiến thức , KN cũng như thông tin vậy thôi. DÙ sao cũng là 1 bài viết có chất lượng hơn so với những bài viết khác.
     
  6. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thứ nhất là FPT chắc chắn sẽ lấy L2

    thứ hai là bạn chỉ biết cái bề nổi mà không biết cái bề chìm về VTC và team Atlan của nó, cái này nó cũng là một loại tin mật mà vì tự trọng của mình tôi không nói thêm, tôi không phải loại biết được tí thông tin là đi bô bô hết

    thử ba, tôi đã bảo bạn vào topic này mà có lẽ còn chưa nhìn qua cái tiêu đề topic, còn không hiểu tôi định viết về cái gì

    thử tư, đây là một loạt bài viết và tôi chỉ mới đi được nửa chặng đường, chắc bạn cũng biết đọc tiếng Việt đủ để hiểu cái điều sơ đẳng đó chứ ?

    và cuối cùng, lần này tôi không có ý định gây sự với thằng nào con nào ở cái box TLC này, bạn có thể là một kẻ có oán thù cũ hoặc chỉ đơn thuần là người có "não lợn". Dù thế nào đây cũng là bài duy nhất mà tôi trả lời trực tiếp cho bạn, tôi không rảnh để đôi co linh tinh
    ---
    thx for supporting~
    @all: tôi vốn cũng rất mong một cây bút gạo cội nào đó ở TLC vào đập tôi te tua, có như vậy mới nâng cao khả năng được, tuy nhiên lần này anh em khá ưu ái với Syvil này mà bỏ qua cho những thiếu sót, có điều ở đâu chui ra một chú lôm côm thật khiến người ta khó chịu.
    Dù vậy như tôi đã nói một bài ở trên, không thể chửi người ta là ngu hay noob mà nên thông cảm cho những thiếu sót của họ. Mấy dòng bên trên là do Syvil quá bức xúc mà thôi, những bạn nào có thiện cảm với loạt bài viết này của Syvil cũng không cần phải bênh vực hay bảo vệ làm gì. Hữu xạ tự nhiên hương, nếu Syvil viết kém thì tự topic này sẽ chìm vào bóng tối.

    @thằng bên dưới: giả tạo để mem mới đỡ phản cảm ý mà :))
     
  7. exsoul

    exsoul Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    864
    Vĩ nhân. Ôi, vĩ nhân. =))
     
  8. antonchua

    antonchua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    970
    Nói chung là bài viết này có tính...giải trí rất rất cao :))
     
  9. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Tui đoán FPT mua l2 và ptv2 :devil: .

    Con thứ 3 đang nghỉ đông :devil: .
     
  10. lizzuynz

    lizzuynz T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/09
    Bài viết:
    566
    Nơi ở:
    Katovic
    L2 giờ mà mua về mà xài mấy phiên bản cũ thì chán lắm FPT nên mua Gracia Final mới zui . Còn FPT mà mua ptv2 thì .... . Theo nguồn tin gamek phỏng vấn FPT thì FPT sẽ có thêm 1 game online TQ nữa (hem biết có tin nổi hem nữa) :'>
     
  11. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    Còn bài về VNG nữa, mong chủ thớt post nốt để anh em thưởng thức, rồi cho ý kiến cũng chưa muộn.

    Theo mình được biết VNG hiện đang "phát triển" game online đầu tiên của VN mang tên thuận thiên kiếm ( nhưng nghe nói code tàu ), nghe đâu tập trung hơn 70 nv làm việc + sự cộng tác của các chuyên gia thời trang, lịch sử vv..vv.. có thể nói là đầu tư khá lớn về nhân lực và vật lực. Không biết game tiếp theo ra hè này của VNG có phái cái đấy ko?

    Nếu là cái đấy thực thì zzz mình không nghĩ có thể cạnh tranh với L2 ở layer 2 của tam giác gamer ( có tiền và cả kỹ năng chơi ), AO thì còn là ẩn số, vậy phải chăng TTK nhắm vào layer 1 và 3 như series game 2d kiếm hiệp trước đó của VNG? Mình có xem 1 ct game enter của vtv2 nói về dự án ttk của vng, nhớ nhất 1 chi tiết: ông tgd vng có nói họ đang đầu tư nhiều tiền vào ttk, đứng trên cái nhìn của gamer để làm game, nhưng ... họ vẫn rất mong game có lợi nhuận lớn vì đứng trên quan điểm doanh nghiệp, kd là để kiếm lời :hug:
    Còn nếu ko phải ttk, mình hy vọng vng sẽ ko ra thêm game kiếm hiệp 2d vào hè này, thực sự ngán tận cổ rồi =(( , hy vọng vltk 3 sẽ có mặt vào năm 2010 :x
     
  12. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    năm rồi có đứa bạn nói với mình là TTK là key project của VNG, game ph nếu thất bại có thể đổ cho nsx ko support tốt chứ game mình sx mà ko thành công thì rất là bi thảm ^^
     
  13. faith

    faith C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/10/02
    Bài viết:
    1,744
    Nơi ở:
    somewhere in HCM
    VN chưa có khả năng hay đúng hơn là chưa ai dám tiên phong trong việc lập trình code game online cả. Game mobile, java, offline thì ổn cố gắng sẽ được, nhưng online thì khác, 1 phần là chưa bao giờ 1 phần vì thiết bị máy móc không đủ. Cho nên chuyện đi gia công là bình thường, cái quan trọng là nội dung game và nhiệm vụ phải thuần việt và hợp lí. Ví dụ như vẻ vời cái nhiệm vụ thánh giống cầm súng đi bảo tiêu thì X( .Dù nó xấu, 2D ba rọi thì cũng phải ráng thử 1 phát, phải ủng hộ đội nhà chứ :x :hug:

    Trên phương diện gamers, tui đồng í với pác syvil là AO, L2 là game hay, nhưng đứng vế phía kinh doanh thì coi bộ ko ổn lắm vì tình hình thực tế là hạ tầng cơ sở tại các phòng máy đa số không đủ đáp ứng nổi iu cầu của game. chưa tính cái đường truyền bất trị :;)
    Game thành công hay ko theo chúng ta wánh já là dựa trên số lượng người chơi ta "cảm" đc, nhưng đối với kinh doanh thì tui nghỉ người ta chỉ nhìn vào số tiền họ thu về mà thoi. nhìu người chơi nhưng ko ai nạp thì có mà đóng cửa sớm :p
     
  14. 1001

    1001 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/03
    Bài viết:
    4,331
    Kinh doanh ko phù hợp vì nó là game dành cho gamer thuộc lớp trung, sẽ khá khó để lôi kéo 2 lớp còn lại, đại gia thì mãi mê với VLTK, bình dân thì các game này rất khó để họ tiếp thu hết gameplay. Chứ còn cái mặt máy ở các phòng net ko đủ đáp ứng thì hoàn toàn sai, ko biết bạn có chơi ngoài phòng net ko mà lại nói như thế, các phòng net bây giờ ít nhất cùng là duo core 2,4-2,8 Ghz, vga thì tệ lắm cũng là 7300gt, ram thì tệ lắm cũng 1Ghz, như thế là đã đủ để chạy L2 và AO rồi. Còn về đường truyền....... Sao bây giờ vẫn còn có người suy nghĩ game có cấu hình cao thì đường truyền ko đáp ứng nổi nhỉ :hug:, game cấu hình cao và việc delay, dis ko hề liên quan gì đến nhau, đường truyền adsl hiện tại của chúng ta theo đánh giá của bản thân là khá tốt.
     
  15. $$$TNT$$$

    $$$TNT$$$ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/09
    Bài viết:
    253
    mấy quán net chịu đầu tư thì ít lắm, đa số mấy người thích game 3D toàn là mấy người chơi ở nhà và chọn toàn game xịn để chiến. Đem mấy game đỉnh về die là cái chắc, trừ khi có 1 cuộc thay máu các phòng máy tại VN( phòng máy đạt chuẩn mới cấp phép kinh doanh,...) khi đó mới hy vọng khá lên nổi
     
  16. timewing

    timewing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/05
    Bài viết:
    248
    Nơi ở:
    胡志明市
    Đọc từ đầu đến giờ ngoài cái AO là có tin chính thức ra cái l2 chả có cái nguồn nào bám víu vào để cho mọi người tin là FPT mua l2 :-s. Cũng muốn tin chủ thớt lắm nhưng tình hình là nói thật l2 đem về là 1 bước đi cực kì liều của FPT mà ai cũng thấy kể cả 1 số fan l2 trong này tui dám chắc họ cũng nghĩ vậy. Vì thế trước khi bàn tiếp mời chủ thớt show cái nguồn FPT mua l2 ra nói miệng chả ai tin được.
     
  17. 1001

    1001 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/03
    Bài viết:
    4,331
    Nói trắng ra kể cả L2 và AO đếu chẳng có cái nào chính thức, chém gió cả thảy, chém trúng hay không thì hạ hồi phân giải. Anh Thành cũng từng bảo trong box TLC là FPT hè nãy sẽ ra 1 game với đồ họa đỉnh, còn cái tin AO đc VTC mua thì chỉ là gamegate đưa tin thôi chứ VTC chưa bao giờ khẳng định, Syvil cũng là 1 người có uy tín trong 4rum, nếu anh ấy đã dám post thì chắc chắn đã nắm được các nguồn tin mật chính xác ( i hope so.....). Tất cả các chi tiết đó cũng làm cho chúng ta đủ tin tưởng phần nào.:hug:
     
  18. faith

    faith C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/10/02
    Bài viết:
    1,744
    Nơi ở:
    somewhere in HCM
    cái dạng phòng máy pác nói đc pi nhiu thế, pác xuống mấy tỉnh mà xem loại phòng máy như pác đi bi nhiu. Xung wanh chỗ mình làm quận 4 đây nè, nó chơi cái warcraft III thôi mà giựt tưng pánh lun đây pác. Còn cái đường truyền tui nói ko phải là vì game cấu hình cao mà là chất lượng đuo72ng truyền thưa pác :-/ , lúc nhanh lúc chậm, chưa kể mùa mưa lúc rớt lúc ko, gọi hỗ trợ nó bảo bot khu mình vào nước ròi chờ đi tí hết

    HƠn nữa loại đại ja chơi VLTK là loại sếp ngồi văn phòng chứ ko phải ngồi máy khủng tại ja, cho nên việc game nhẹ treo máy ẩn lên ẩn xuống trg cty vi vu đc. Chứ cở L2 bác chơi = màn hình windown thì còn ra hồn game j` nữa. mà cho dù pác cố gắng đi, thế pác có vưa chơi vừa làm việc đc ko? là 1 cty kinh doanh xoàng xoàng thì cấu hình máy có đủ mở 1 outlook 1 word 1 excel 1 L2 hay AO mà khi chuyển wa lại các cửa sổ nhanh như chớp ko?
     
  19. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Thật sự là so với mấy năm trước thì hạ tầng mạng bây giờ khá hơn rất nhiều rồi , còn nếu máy tiệm có bị chậm thì chắc có thằng nào đang down cái gì đó hoặc là đang bắn FPS .
    Nếu tính về cấu hình máy thì AO đòi hỏi có thể hơi cao chứ L2 thì bây giờ có thể chạy tốt ở mấy tiệm net .
    Còn về lượng người chơi , những tựa game lấy đề tài châu âu ở VN còn khá hiếm (so với số lượng kiếm hiệp) nên chắc cũng thu hút được số lượng không nhỏ người chơi .

    Nhưng vấn đề quan trong là thị hiếu và cách chơi của VN ... thì L2 hay AO không hợp .
    Có topic này đọc cũng giải trí :)) .
     
  20. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    Cyberzone: http://www.youtube.com/watch?v=ddbZ9c3ljpo

    Cỡ mấy clb game lớn với tầm 200-300 máy tính hạng nặng như Cyberzone, Cao tốc, NetViệt, etc. thì lo gì về mặt cấu hình nữa.

    Nên nhớ 3D MMORPG hạng nặng là một phân khúc hoàn toàn khác.
     

Chia sẻ trang này