Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    Anh ơi xem ảnh em làm đúng chưa mà không thành công ::(
     

    Các file đính kèm:

    • ac.JPG
      ac.JPG
      Kích thước:
      164 KB
      Đọc:
      8
  2. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    cái này qua topic hỏi đáp mà post
    post ở đây ai mà giải quyết cho đc :wink:
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,239
    trigger abc, wave1, wave2, wave x bật initial on lên đi.
    trigger wave1 ko cần turn on trigger abc
    các trigger ko có event và condition thì muốn chạy nó phải dùng lệnh: trigger - run ...ignoring condition
    trigger abc lỗi:

    sửa lỗi như bên dưới:
     

    Các file đính kèm:

    • xyz.JPG
      xyz.JPG
      Kích thước:
      24.6 KB
      Đọc:
      5
  4. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    em cám ơn anh !! đã làm đc nhưng em để trigger wave chỉ là 5 con creep/ 1 lane nhưng sau khi dùng lệnh :trigger - run ...ignoring condition thì nó liên tục ra và không dừng lại ... khoảng 9 ~ 10 lần mới chịu dừng
     
  5. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    thế thì thử kiếm tra xem unit trong cái đợt creep vừa tạo xem
    nếu = 0 thì hãy cho ra đợt creep tiếp theo
     
  6. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    yeah!!! cám ơn anh nhiều nhiều lắm .... anh chỉ cho em thêm cách tạo 1 bảng thời gian báo next wave như Xhero đc không ạ
     
  7. _[Kyo]_

    _[Kyo]_ Persian Prince

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    3,720
    Nơi ở:
    Hỗn Độn
    Anh Rex ơi cái for each integer A from 1 to 4 do, "loop" em chỉ thấy action chứ đâu có thấy loop ở đâu đâu::(
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Hay là anh làm cái map demo rùi send lên cho em đi:x
     
  8. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616


    Thank's anh đã hướng dẫn, nhưng em là gà nên bó tay, nhất là vẫn chưa hiểu đường dẫn sao ra sao để Import Model vào mà không bị biến thành cục màu xanh . Em xin post lại lịch trình em import model file vào map, anh xem dùm em nhé.

    Bước 1:
    [​IMG]
    Em tải model Sonic từ trang Hive, đây là bước đầu tiên em thực hiện!
    [​IMG]
    Em Save model vô floder có tên là W3X-Maps.
    [​IMG]
    Em nhận được 2 file là : sonic(nornal).mdx và sonicskn.blp
    [​IMG]
    Em copy 2 file ra ngoài floder W3X-Maps mà em save file ZIP về lúc đầu.
    [​IMG]
    Sau đó, em khởi động World Editor!
    [​IMG]
    Em bắt đầu thao tác Import File
    [​IMG]
    Đây là 2 file sau khi em Import
    [​IMG]
    Em sửa đường dẫn cho file sonic(normal).mdx bằng cách xóa cái war3mapImproted\, còn file .blp thì em không sửa đổi gì hết!
    [​IMG]
    Sau khi tạo 1 Custom Unit, em chỉnh sửa hình ảnh = cách sửa Art-Model File
    [​IMG]
    Sau khi chỉnh sửa thì sẽ ra như thế này.
    [​IMG]
    Kết quả không mong muốn đã xảy ra, còn kèm theo lời Bonus: Could not load file: sinic(normal).mdl
     
  9. shark321

    shark321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/5/07
    Bài viết:
    488
    hình như cái này lúc test game vẫn đc hình mà .. chỉ không nhìn đc hình khi trong world editor thôi
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,239
    Như thế này..ra hộp xanh bởi 1 trong 2 nguyên nhân"

    1/Sai đường dẫn (path), nguyên nhân này hay gặp nhất.
    2/Model bị hỏng (ít găp hơn).

    Như anh đã nói, model trên Hiveworkshop hay wc3c đều cung cấp đường dẫn kèm theo. Muốn import model nào em phải biết đường dẫn của nó...trường hợp ko biểt thì anh đã đề cập rồi.
    -Model trên em chưa thay đổi đường dẫn cho file .blp
    trong khi đó đường dẫn đúng của file đó là: sonicskn.blp mà em lại ko đổi (vẫn để war3mapImproted\sonicskn.blp)

    E xem ảnh dưới đi.
     

    Các file đính kèm:

    • path.JPG
      path.JPG
      Kích thước:
      7.2 KB
      Đọc:
      7
  11. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Trời ơi, cuối cùng cũng làm được, Ra là ở trong WE nó chỉ hiện cục xanh lè ra thôi, còn test map mới thấy. Trước đây em test map không thấy là do sửa đường dẫn sai bét, thank anh Rex nhìu. Cám ơn anh Shar đã gợi ý!
     
  12. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    có anh chị nào cho em xin Link học viết Jass được không ạ. Học jass cơ bản thôi, không cần khó (chắc chẳng ai cho mình cái khó :hug:). Tiếng Việt càng tốt mà tiếng anh cũng chả sao ^_^. Ở 4r mình cũng có topic Jass nhưng em mù mịt quá, đọc được chữ đực chữ cái nên hoàn toàn "bú lì"
     
  13. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,665
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ối trời
    muốn chắc ăn hãy save map lại sau đó close map
    và mở map ra là trong Object hay ở ngoài cũng thấy :D
     
  14. _[Kyo]_

    _[Kyo]_ Persian Prince

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    3,720
    Nơi ở:
    Hỗn Độn
    Anh Rex ơi anh add giùm em cái trigger chơi bi nhiu người ra nhiu đó cửa dùm em vô cái map này đi anh em gà quá xem hướng dẫn của anh mà làm hoài không được nếu làm xong thì up lại cho em nha
    Mà tiện đây cho em hỏi em có cái map 5mb đã deprotected bi giờ em phải làm thế nào để cái map nó nhỏ lại chừng còn 3.5 MB hả anh
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Anh quên link map đây ạ http://epicwar.com/maps/85428/
     
  15. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Anh Rex sai rồi , cái hộp ô vuông đấy kô phải là lỗi model , muốn biết model có bị lỗi hay kô thì :
    1.Test game , nếu model của unit là 1 cục hình tròn màu đen tức là bị lỗi .
    2.Save map , close WE , mở WE rồi mở map lại :devil:
    100% models do chưa làm 2 bước này nên nó ra cục ô vuông màu xanh , cục ô vuông màu xanh hiện ra chưa chắc model đã bị hỏng hoặc sai đường dẫn .
     
  16. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,239
    Ý anh là model bị lỗi..(lỗi thì chắc chắn nó phải ra ô xanh trên WE rồi, còn vô game nó load k được thì chỉ ra cái bóng thôi)..còn việc import để sai path mà ra ô vuông thì chỉ các bạn mới làm mới hay gặp..còn chắc chắn thì cần gì phải test hay đóng mở WE cho mệt.?? :-/
     
  17. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    ái dà, thế là em đã làm được sơ sơ, nhưng mà có thể hướng dẫn em cách copy spell từ maps ng ta đc không ạ?
    (Open maps ng ta ra, spell ng ta nằm ở đâu, "chôm" ra sao, paste qua maps mình ntn, chỉnh sửa sao sao) đc hem ạ!
     
  18. dante cvn

    dante cvn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    VietNam
    Cách copy Trigger spell thì dễ chỉ cần các bc:
    1.Copy mô hình(nếu có) trong import manager
    2.Copy spell trong phần object editor
    3.Copy Trigger (quan trọng)nhớ kiểm tra cú pháp bằng cách so sánh vói map mẫu.
    Còn jass thì chịu hơi khó giải thícxh (chỉ khác bước 3)
     
  19. _[Kyo]_

    _[Kyo]_ Persian Prince

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    3,720
    Nơi ở:
    Hỗn Độn
    Mấy anh ơi em có 1 map dạng DDay nhưng hơi khác 1 tí bi giờ em mún cho thêm một nv đẻ mình lựa chọn trong đó thì làm thế nào ạ:x
     
  20. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    à, cho em hỏi cái này. em nghĩ vầy không bik có đúng không nữa.
    Spell là 1 mô hình skill, và ta dùng Triger để làm skill mới như sau:
    Action 1: Sử dụng skill
    Action 2: Thi hành xuất hiện mô hình spell mà mình chọn
    Action 3: Thi hành xuất hiện mô hình spell mà mình chọn kế tiếp để làm skill liên hoàn.
    Em nghĩ vậy hem bik có phải không? (cái này em chưa dò trong Trigger có mấy cái lệnh này hay không). Nếu phải thì ta chỉ việc coppy spell của maps khác, nếu muốn làm skill giống i chang thì coppy nguyên cái trigger của ng ta vào. Còn không thì mình tự chế = cách tạo 1 trigger khác phải không?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này