Dawn of War 1 & 2 - hướng dẫn ( trang 1 ) / thảo luận / giải đáp !!!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Kitekaze, 7/2/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Sonix

    Sonix ♫ VGM Collector ♫ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    6,202
    Có bác nào thử phần online qua LAN ảo chưa vậy :-?
     
  2. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
  3. No_Fear_91

    No_Fear_91 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    1,098
    Topic cũ bị khóa nên mình lập cái mới, có gì spam bên này thôi, ben kia hỏi đáp

    Giới thiệu qua chút:

    Warhammer 40000: Dawn of War II
    [​IMG]

    Phát triển: Relic
    Ngày phát hành: 19/2/2009
    Price:49.99$
    Gamespot critic score: 8.5 (Great)

    -Phiên bản thứ 5 của dòng game chiến thuật cực kỳ nổi tiếng Warhammer 40k và là dòng thứ II của loạt game này. Với các phiên bản trước như DOW, WA, DC và SS với lối chơi tối giản hóa việc xây dựng , tập trung chủ yếu trên chiến trường vô cùng khốc liệt và tàn bạo giữa 9 chủng tộc trong dải ngân hà. Nhưng với sự thay đổi lớn trong lối chơi, chiến trường Warhammer 40k ngày càng khốc liệt, tàn bạo, dồn ập và mạnh mẽ hơn rất nhiều.
    Bắt đầu với Space Marine (từ đầu đến cuối game giống y như DOW 1) bạn sẽ phải dẫn dắt squad của mính vượt qua vòng vây của quân thù với rất nhiều nhiệm vụ đa dạng (tự tìm hiểu nhé) với lối chơi Action-RPG, với các fan của Warhammer 40k thì dường như chữ "S" trong "RTS" đã mất đi ý nghĩa của mình, cùng với 4 squad SM bạn sẽ tiêu diệt kẻ thù nào ngáng đường mình: Ork, Elar, Tyranid và qua 3 hành tinh khác nhau
    Nhiều đặc điểm mới đã được đưa vào làm tăng độ hấp dẫn của game: Epic wargear (xanh đỏ tím thì phải), level commander up, commander special ability. Với các đặc điểm này chiến trường trở nên thú vị hơn rất nhiều, hơn thế nữa co-op campaign sẽ rất tuyệt nếu có 1 tài khoản Window Live và biết được ID bạn của bạn.
    Phần chơi tỏa sáng nhất của dòng Warhammer 40k đó là multiplay. Với DOW II đó ko là ngoại lệ, thậm chí còn tỏa sáng hơn các phiên bản trước. Có 4 race để chọn: SM, Eldar, Ork, Tyranid. Khi đã chọn xong race bạn sẽ phải chọn tiếp 1 trong 3 hero phú hợp với chién thuật ưa thích của mình, VD: SM có Forc Commander, Apothecary và Tech Marine(builder), còn chưa kể các squad leader với các khả năng đặc biệt sẽ tỏa sáng trên chiến trường Warhammer 40k. Tính đối kháng vốn đã cao của dòng game nay đã được nâng lên nhiều, chiến trường trở nên đẫm máu hơn rất nhiều và thú vị vô cùng ( Insane fun! )
    Sức mạnh của Engine Essesence 2.0 đã được đánh giá rất cao qua COH và nay là trên DOW 2. Đồ họa đẹp tuyệt vời, hiệu ứng khó chê, AI tốt,... khiến bạn không thể cưỡng lại nổi sức hút của game. Bạn có thể chỉ ngồi hàng giờ để tô điểm bằng Army painter trước đây và nay cũng vậy nhưng với dự thỏa mãn khó tả
    -Tuy nhiên nhược điểm lớn vốn tồn tại là cốt truyện không hấp dẫn cho lắm đã từ nhiều bản trước cộng thêm cấu hình máy hơi cao cũng là cản trở lớn (me!) nhưng không hề gì chiến trường vẫy goi và bạn làm sao để từ chối đây

    Đánh giá bản thân: tuyệt, không phụ kỳ vọng của mình mặc dù mới chỉ chơi qua 3 ván Skirmish bên nhà thằng bạn (thi xong ĐH làm cái máy mới )

    Điểm: 8.8
    Vẫn hơi nhiều bug!
     
  4. zindara

    zindara Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/5/05
    Bài viết:
    778
    Có ai update lên 1.1 xong mà vẫn chỉnh được graphic lên ultra không? Tui update xong chỉnh file [configuration.lua] thì những mục ultra đã chỉnh lên 3 nhưng vào game vẫn bị mờ, ra xem lại thì nó tự động trả về 2 như cũ.

    Xem kỹ thì trong patch release note có ghi:

    • Settings that were invalid in the UI could still occur if set manually in configuration.lua, now the settings are validated in the same way as the options menu UI.

    Buồn...
     
  5. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,893
    Có ai lượm được item nào nhớ coi cái Description của nó vì có thể sẽ có thêm thông tin về kết thúc của SoulStorm. Ít nhất ra thì cũng biết được space marine thua te tua và thằng Boreale cũng chẳng toàn mạng :p

    Tới giờ vẫn chưa kiếm đủ thông tin item, chắc phải mò thêm quá :'>
     
  6. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Cái đó là tụi sergeant nói chuyện với nhau luôn chứ đâu cần gì coi description.
     
  7. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,893
    Càng có nhiều dữ kiện thì càng có thể hình dung được chuyện quái gì đã diễn ra ở mấy phần trước chứ sao :p

    Dù gì cũng chẳng có nhiều item kể về mấy cái chuyện xấu hổ của space marine ở Kaurava nên chắc tự tớ tìm hiểu được rồi :p
     
  8. sphinxdra

    sphinxdra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/1/07
    Bài viết:
    38
    Cám ơn bạn, nhưng tình hình là sau khi patch thì cái save bị lỗi hay gì ấy , đang làm nhiệm vụ cứu thằng Davian Thule mà sao tui làm hết các nhiệm vụ ở 2 hành tinh caderis với typhon xong thì không thấy hành tinh thứ 3 đâu :|, trên map nó chỉ hiện 2 hành tinh ::( , chán thật , chắc phải chơi lại quá
     
  9. hongngant

    hongngant Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/05
    Bài viết:
    284
    Nơi ở:
    Đại học Bách Khoa
    Có ai bị lỗi ko xem được REP giống mình ko, mình chỉ xem được những REP do mình save lại, còn download rep trên mạng về thì ko xem được, mặc dù đã kiểm tra đúng phiên bản 1.0.0 (mình chưa up patch) ::(
     
  10. CRUSADER_01

    CRUSADER_01 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    404
    Giống tui ròi, không hiểu sao ko xem được, mặc dù đã save đúng thư mục playback trong mydocument\mygames\dow2 ròi :|.
     
  11. zindara

    zindara Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/5/05
    Bài viết:
    778
    Bác Kite edit thêm phần này vào trang 1 của topic đi. Tui vừa tìm ra đây :D

    Đây là cách chỉnh Ultra Graphic ở bản 1.11 (update mới nhất) cho bác nào dùng XP hoặc Vista 32bit.

    - Trong các file crack nó yêu cầu chép vào folder game, có 1 file là Rev.ini

    - Mở nó lên và chỉnh lại dòng:

    ProcName=dow2.exe

    thành

    ProcName=dow2.exe -disable32bitcheck


    - Save file lại.

    - Chạy Loader.exe

    - Vào game và chỉnh Graphic Ultra thoải mái.
     
  12. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Xài bản 6GB không xài cách đó được.
    Cách đơn giản là mở steam và add shortcut của dow rồi thêm 2 dòng lệnh -yam và -disable32check vào thôi.
     
  13. hongngant

    hongngant Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/05
    Bài viết:
    284
    Nơi ở:
    Đại học Bách Khoa
    Mình xài bản 3.66 GB cũng ko xài cách đó được, thêm dòng lệnh vào file đó xong vào game ko chỉnh được Ultra
     
  14. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Vừa mới win camp xong, trúng được cái ending ngon nhất mặc dù lv chỉ xấp xỉ 17.
     
  15. Sonix

    Sonix ♫ VGM Collector ♫ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    6,202
    Xài bạn 6GB đây,và xài cách trên bình thường :|

    Btw,mới thử lan ảo với thằng bạn,và kết quả ko thấy host,giờ pó tay rồi.
     
  16. CRUSADER_01

    CRUSADER_01 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    404
    Vậy Campaign có nhiều Ending hả ?? Tui chỉ thấy có đúng 1 ending là SM tiêm chất độc vào mạch của Hive, Angelos đến ròi mình đập chết hive alpha là xong :|.

    Sau khi chơi multi với vài thằng ngồi cùng quán có cảm nhận là DoW2 đánh nhau không dữ dội như DoW1 :|.

    Có một số điểm đáng lưu tâm sau

    Thứ nhất là các trận combat trong DoW giờ diễn ra rất ngắn, không khủng như trước, đặc biệt trong trận 1v1, còn 3v3 thì đỡ hơn. Có thể kể ra một vài nguyên nhân:
    -Hệ thống Reinforce thật sự là một vấn đề. Khi ta muốn reinforce thì phải chạy về nhà chính, không reinforce tại chỗ được như trước <== không bám trụ được trận đánh. Như thế thì 1 trận DoW sẽ bị xé lẻ thành nhiều combat nhỏ, không dai dẳng, không ác liệt như trước, mà tui chơi DoW sướng nhất là war to, đánh nhau giằng co =)). Hiện như DoW 2 thì cứ đánh 1 combat mà phải ấn X liên tục, cho chạy về reinforce ròi cố chạy ngay ra tiếp viện, nhưng hầu như đa số trường hợp thì trận đánh đã ngã ngũ <== lại chạy về tập trung chờ combat mới =)).
    -Số lượng unit trong một squad quá ít, cái này thì khỏi nói, cũng làm ảnh hưởng đến độ dài và độ khốc liệt của trận đánh. Đây là điểm đã bị CoH hóa quá mức. Tiếp theo đó là lượng Squad mà ta có thể có. Nếu như trong DoW 1 số lượng squad ở late game có thể lên đến 8-10 squad, chưa tính các Veh, thì trong DoW 2 lượng squad tính cả Veh chắc chưa đạt nổi đến số 8.
    -Độ bền của unit thấp. Cái này khỏi bàn, giờ cho vừa bắn vừa nấp thì còn đỡ, chứ như cho melee thì combat chưa quá 20 giây là kết thúc =)). Muốn kéo dài ra cũng không được, vì muốn reinforce thì ta phải chạy hẳn về nhà =)).
    -Hệ thống Cappoint dễ khiến người chơi ức chế, cũng đóng góp một phần lớn vào việc làm ít dần đi các trận đánh hoành tráng =)). Req Point giờ giữ được càng lâu lên càng nhiều Req, nhưng không có hệ thống tài nguyên phụ = nâng cấp, một vài chiến thuật đã vì thế ra đi =)). Victory point gây bực mình, nếu chỉnh chế độ này thì khỏi cần xem trận đánh hoành tráng, ngược lại xem thằng nào khéo cap + decap + control point hơn, lắm lúc chỉ muốn xóa bố cái chế độ này đi =)).

    Thứ 2 là tính chiến thuật mất đi chiều sâu so với DoW1.
    -Chỉ có độc 1 cái nhà chính (và mấy cái power node) <== cái này bị nhiều đứa kêu gào quá ròi, nói thêm cũng chỉ vậy (lại CoH hóa =))). Không có công trình phòng thủ, không công trình đặc biệt, nhiều cái tạo nên sự phong phú chiến thuật của game đã biến mất =)).
    -Mất hệ thống moral, thay vào đấy là suppression (ăn đạn thì sẽ đi chậm lại, nhưng tăng khả năng chống range dam) và retreat (ấn X bỏ chạy, sẽ không điều khiển được nhưng giảm lượng dam bị dính) <== lại một điểm CoH hóa =)).
    -Upgrade coi như không có (có một số up trực tiếp từ unit). Tương tự như công trình, mất đi nhiều chiến thuật đáng lẽ ra phải có =)).
    -Hệ thống equipt không phong phú lắm, bớt đi nhiều chiến thuật, trong khi skill chả hơn DoW1 là mấy.
    -Điểm sáng cứu lại là khả năng tương tác với môi trường như chui vào nhà, tìm chỗ nấp, nhưng đương nhiên cũng là một sự CoH hóa =)).

    Thứ 3 là một vài thứ nữa chưa thật sự hài lòng
    -Campaign chơi được, nhưng hơi ngắn :|. Tính ra chỉ có tầm 4 5 màn là "màn chốt", còn lại toàn màn tuần hoàn đánh boss.
    -Bug, crash <== khỏi bàn, sẽ được sửa từ từ :|.
    -Steam và window live <== chuyện làm ăn của NPH nhưng với mình đương nhiên là ức chế ròi =)).
    -Map quá bèo của bèo (có 7 map bọ)
    -Phần sound không hay như DoW1. Thiếu nhiều tiếng bearing, charging, ... mà cũng một phần vì combat ngắn đi nhiều <== thiếu độ "điên" cần thiết =)). Nhạc nền chơi kiểu dramatically sound track, tạm chấp nhận được, nhưng mà nói chung là không khoái lắm =)).

    Nói chung DoW2 bị kêu khóc rất nhiều vì nó bị ảnh hưởng quá nhiều bởi CoH, mất đi nhiều đặc điểm xuất sắc của DoW1, nói chung là "mất chất" đi nhiều <== có thằng ré lên DoW2 là Dawn of Heroes cũng có lí của nó =)).

    Dù sao thì game cũng chơi được, hi vọng khi chơi lâu hơn sẽ khám phá được ra giá trị đích thực của game. Còn không thì đành tiếp tục skill niềm tin, chờ những cải tiến từ bản mở rộng vậy =)).
     
  17. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,893
    Cái đó còn tùy cách cậu điều khiển lính như thế nào, lính gục nhanh nên phải biết tính toán kĩ không chỉ cần địch ào vào 1 cái là chết không kịp ngáp :)

    BTW, melee của ork tăng dam với những thằng retreat nên đừng nghĩ cứ retreat là an toàn.Đôi lúc chỉ cần lui về đâu đó chỉnh đốn đội hình rồi chờ tiếp viện lên chứ không cần phải tháo chạy tập thể như thế đâu :P
     
  18. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Sry, nhưng Kite không đồng tình với y kiến của cậu.

    **Nếu relic CoH hóa:
    Sao lại chỉ để nhà chính(CoH 1 race 2->4 căn)?
    Sao lại cho melee vào làm gì?
    Cho mana vào làm chi?
    Sao không cho tank trap/wired/sand bag vào luôn?

    Còn nhiều câu hỏi nữa nếu cậu muốn.

    Việc đem cover/suppression đó là vì đây là game của relic, không phải game của blizzard hay tuồng total war. Một cách để tạo tính riêng biệt, sao không được quyền đưa nó vào?

    **Squad reinforce: hồi trước có đứa bảo là không reinforce gần nhà thì không thực, giờ đem vào thì lại có người chê.

    **Melee: để đối phương melee có thể nói là cực kì khó. Assault Jump? Cho một đám khác cover đám lính bị jump thì assault jump vô dụng.

    **Skill: với DoW1, xài skill giỏi hay không không quan trọng. Qua DoW2 thì khác, xài skill tốt sẽ dẫn đến chiến thắng.

    **Campaign: Chắc cậu chưa up patch, vì up patch xong thì các trận đấu boss sẽ được thay bằng việc phá căn cứ, điểm xuất phát cũng thay đổi trong những trận này.

    **Map: Relic bảo rằng map sẽ thêm dần trong patch, không gì mà lo cả. Khi CoH mới ra thì cũng được bao nhiêu map đâu.
     
  19. The amateur

    The amateur The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,002
    chưa chơi, chưa biết. Tạm thời tính hình của 3 người (tạm gọi là "elite") của DoW thì tình hình thế này:
    Tớ (the amateur) và warp kẹt cái vụ thi DH nên hoãn xong kì này.
    3X do máy "gà" nên cũng GG :))
     
  20. CRUSADER_01

    CRUSADER_01 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/5/07
    Bài viết:
    404
    Nói CoH hóa, tức là "giản lược đi quá nhiều thứ" và "tiến theo xu hướng", chứ không phải là sao chép bệ nguyên, chỉ khác mỗi cái vỏ đồ họa, hiểu chứ ? Còn các câu hỏi của ông, tui sẽ trả lời thế này
    1-Sao lại chỉ để nhà chính(CoH 1 race 2->4 căn)?
    <== Số lượng nhà không phải là chính, nhưng ít như DoW2 mới đáng để nói. Một game RST bình thường chia các loại nhà ra làm mấy loại extract (khai thác), produce (sản xuất), research (nghiên cứu), special (nhà có công dụng đặc biệt), Defend (công trình chiến đấu). Nhưng ở DoW2 giản lược đi quá nhiều ròi, chỉ còn 1 cái nhà chính để sản xuất và Upgrade đơn thuần, vậy nói tiến theo hướng CoH, giản lược tối đa số công trình đi và đặt việc sản xuất lực lượng lên các unit, có phải đúng ko ??
    2-Sao lại cho melee vào làm gì?
    <== Cũng tương tự như trên, tiến theo hướng nào đó không có nghĩa là bệ y nguyên vào. Vấn đề cũng vẫn chỉ là tiếp nhận bao nhiêu, cải tiến bao nhiêu và giữ lại bao nhiêu =)).
    3-Cho mana vào làm chi?
    <== Lại tiếp tục một câu hỏi nữa chỉ tập trung vào hình thức. Mana trong game chỉ đơn thuần để ngăn cản rush skill, thực chất là một countdown thứ 2 có limit =)). Nếu chỉ nói về hình thức, thì người ta thay nó = energy cũng chả khác gì. Kể cả việc có giữ lại mana hay thay nó bằng cái gì đó tương tự cũng không che mờ được cái đập vào mắt người chơi là nó đi theo hướng của CoH =)).
    4-Sao không cho tank trap/wired/sand bag vào luôn?
    <== trả lời tương tự câu 3. Tanktrap là một dạng mine, dây thép và túi cát thì đã có địa hình sẵn thay thế. Copy lại nhận xét câu 2 "Cũng tương tự như trên, tiến theo hướng nào đó không có nghĩa là bệ y nguyên vào. Vấn đề cũng vẫn chỉ là tiếp nhận bao nhiêu, cải tiến bao nhiêu và giữ lại bao nhiêu". Khi người ta so sánh design và gameplay 2 trò chơi, ắt hẳn sẽ thấy giữa DoW2 và CoH có nhiều điểm tương đồng.

    Tui sẽ không trả lời nhóm câu hỏi số 2 (vì thực chất nó không đi vào vấn đề chính đang nói), thay vào đó sẽ tạm đưa ra một vài điểm gọi là đặc sắc của DoW1 đồng thời như thế ta dễ hình dung và so sánh nó với DoW2
    -Về mặt khai thác, DoW1 khai thác bằng hình thức cap point, tức cũng là một hình thức giản lược, của chiến thuật thông thường. Vì sao nói là giản lược, bởi thay vì phải thực hiện các bước rườm ra là chiếm vị trí có resource (point), đặt công trình extrac và thêm unit extrac thì nó được đơn giản lại chỉ việc chiếm "mỏ" req, đặt lis pot (thay cho extrac structure), và tiền lẽ ra phải dùng để mua unit extrac + xây def struc thì giờ thay bằng một thao tác đơn giản là up lis pot. Những hình thức tương tự thế này cũng xuất hiện trong một số game, như supreme commander, chỉ việc xây extractor và up chung, hay như war3 cần mỗi cái nhà chính và 5 nông dân là = cái lispot của DoW, hay red alert 3 cũng được đơn giản hóa chỉ cần có cái nhà vàng =)). Nói chung việc đơn giản các hình thức khai thác là một xu hướng trong chiến thuật thời gian thực, để tập trung vào việc phang nhau. Nhưng cách mà DoW đơn giản hóa việc khai thác được giới chuyên môn đánh giá cao hơn những game khác.
    Nhìn sang DoW2 thì những đặc điểm này bị thay đổi đi nhiều, nói nặng nề như bọn chê bai thì là đã ruồng bỏ di sản của DoW1, ra sao thì hẳn ai cũng rõ. Thứ nhất là không còn lis pot, thay vào đó req point giờ trơ trọi và sẽ tăng req dần từ 10 lên 15 20 25 30 theo thời gian giữ nó. Thệ thống power giờ cũng khác xưa, mà nói như CoH thì req point là mỏ đạn và power node là mỏ dầu =)). Ở đây không nói thiết kế như thế là hay hay không hay, mà chỉ nói là nó đã có xu hướng CoH hóa đi, và mất đi chất của DoW1.
    -Về mặt chiến đấu, hẳn nhiên nhiều người sẽ đồng tình rằng DoW2 đánh nhau không dai dẳng và dữ dội được như DoW1. Người ta nói DoW2 đã bớt "điên", và thay vào cái chỗ "điên" đấy là nhiều sự suy tính cho micro hơn, tactic combat ngắn hơn. Ở đây ta cũng khoan nói "điên" như DoW1 thì hay, hay là chơi thiên về tactic (không phải lối chơi như DoW1) của DoW2 thì hay, vì mỗi cái hay 1 kiểu, mà ở đây ta đang nói đến "chất DoW" trong đấy. Đối với nhiều người, đã gọi là DoW chỉ có thể ngày càng "điên" thêm, chứ bớt đi cái "điên" đấy đi thì đúng là một sự gây thất vọng =)).

    Còn một số thứ nữa, nói ra thì dài, nhưng chỉ đi đến kết luận chung thế này để làm sáng tỏ cái tui đang nói, tránh gây hiểu lầm ròi war =)).
    -DoW2 bỏ đi quá nhiều thứ thành công của DoW1, nó khiến không ít fan thất vọng. Như thế sẽ tốn một thời gian để người ta tìm ra giá trị đích thực trong cái mới của DoW2.
    -Lối chơi của DoW2 nặng về mic và tactic, thiếu độ ác liệt của DoW1 (như thế hay hay không hay phải để thời gian bọn fan trả lời).

    Như thế về phân tui tui vẫn chơi DoW2 đều, và chờ vào những bản mở rộng =)).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này