Nếu như ngày ấy lữ Bố??

Thảo luận trong 'Những game Tam Quốc Chí khác' bắt đầu bởi fantosmas, 30/1/09.

  1. Leland

    Leland Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/1/08
    Bài viết:
    241
    Chỉ có Khổng Minh là nghĩ ra cái kế bất nhân bất nghĩa đấy thôi, Bàng Thống là do bị Khổng Minh tác động còn Lưu Bị hoàn toàn không có ý làm chuyện đểu cáng ấy, ông là 1 vị minh quân đại nhân đại nghĩa. Xét ra Khổng Minh không kém Lã Bố là mấy. Bản chất con người mà là xấu xa thì có làm gì cũng vẫn xấu xa, tuy nhiên Lã Bố giết Đinh Nguyên là vì nghĩa lớn với triều đình, giết Đổng Trác là vì lúc này Trác đã lộ rõ bộ mặt lang sói..., xét ra còn có tình có nghĩa :)) còn Lượng chỉ vì thỏa cái máu háo danh, thỏa cái tài lừa bịp mà không từ thủ đoạn táng tận lương tâm nào!
     
  2. ducminh321

    ducminh321 Guest

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    262
    Sai hoàn toàn , Lữ Bố chiếm đất của Lưu Bị là do lòng tham và bị Trần Cung xúi giục
    Còn Lưu Bị chiếm Thục là 1 điều rất đúng , Lưu Chương thì con nhà Hán thất nhưng lại yếu kém , nhu nhược , nếu Lưu Bị ko giành lấy Thục thì sớm muộn gì thục cũng bị kẻ khác chiếm mất ... :cool:
     
  3. nuocmatchienbinh

    nuocmatchienbinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Lưu bị mà đại nhận đại nghĩa, giã nhân giả nghĩa thì có. lại là một tên bất tài mà gặp may...

    Tuy Tam Quốc Diễn Nghĩa hết lời ca ngợi Lưu Bị như người "Thương dân, lấy dân làm gốc", nhưng rõ ràng Lưu Bị là người có tham vọng rất lớn, và đã phản bội rất nhiều người. Ông cùng Lã Bố ở Từ Châu, Lã Bố từng cứu mạng ông, nhưng Lưu Bị lại theo Tào Tháo giết Lã Bố, sau đó phản Tào Tháo để chạy theo Viên Thiệu, sau đó rời bỏ Viên Thiệu để nương nhờ Lưu Biểu, rồi chiếm lấy Kinh Châu, lập Lưu Kỳ làm bù nhìn.

    Rõ ràng nhất là việc phản bội Lưu Chương, trở mặt đánh chiếm đất Thục, rồi cho Lưu Chương chức "quan Huyện" để giam lỏng. Lưu Bị lại lừa dối thông gia, mượn Kinh Châu rồi không chịu trả. Ông cũng cho người giết Bành Dạng, một trong số những người giúp ông chiếm Ba Thục. Và sự giả dối của Lưu Bị cũng bộc lộ phần nào trong các mẩu chuyện như "Mượn sấm để lừa Tào Tháo", "Quẳng con mua lòng tướng".

    Lưu Bị là một nhà lãnh đạo có sức hút và rất giỏi thu phục lòng người. Ông có trong tay khá nhiều nhân tài, nhưng lại là một tướng lĩnh rất kém. Lưu Bị nổi tiếng là "tướng thua luôn". Quả thật trận nào do Lưu Bị cầm quân là chắc chắn thua, cho dù ít hay nhiều quân. Trong trận đánh cuối cùng của ông, mặc dù quân Thục đông hơn quân Ngô nhiều, Lưu Bị đã nướng sạch toàn bộ quân sĩ trong nước.

    Mặc dù như vậy, Lưu Bị lại gặp may rất nhiều. Đầu tiên, ông có 1 quân sư giỏi là Từ Thứ, nhưng sau đó, vì bị Tào Tháo mang tính mạng của mẹ mình ra doạ nên Từ Thứ phải bái biệt Lưu Bị, đi sang với Tào Tháo. Những trước khi đi, Từ Thứ có nói với Lưu Bị rằng " Dù Thứ này đi sang với tên hoạn quan Tào Tháo nhưng cả đời, Thứ thề không cống hiến cho hắn bất kì 1 kế nào. " Và Từ Thứ còn tiến cử Gia Cát Lượng - 1 con người cực kì giỏi làm quân sư cho Lưu Bị. Lưu Bị 3 lần hạ cố tới Ngoạ Long Cương tìm Gia Cát Lượng và cuối cùng, Gia Cát Lượng đã làm quân sư cho Lưu Bị. Sau đó, Lưu Bị có thêm 1 đại quân sư nữa là Bàng Thống - 1 người ngang tài với Gia Cát Lượng.
     
  4. Leland

    Leland Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/1/08
    Bài viết:
    241
    Hay đó, đúng là người nhân cũng bị người khác hiểu lầm, điều này không có gì lạ.

    Lưu Bị tới đâu dân mong tới đó, "Tân Dã mục, Lưu Hoàng Thúc, ông đến đây, dân sung túc" thật là tấm lòng người dân mong ông như lúa hạn gặp mưa vậy, tiếc thay chỉ vì chọn nhầm quân sư, gửi trứng cho ác mà tin nhầm loại có tài nhưng không có đức là Gia Cát Lượng mà hỏng cả đại sự lẫn cơ nghiệp, việc phục hưng nhà Hán vĩnh viễn không thể tiến hành được, cơ đồ 400 năm nhà Hán đi tong về tay Tào Phi, Gia Cát Lượng!

    Bây giờ tôi sẽ tiến hành giải thích từng việc một:

    1/ Lưu Bị phản Lữ Bố??? Không hề!
    Vì Phi ăn cướp ngựa của Bố nên Bố vác quân thịt Bị, Bị chạy sang bên Tháo, lúc này 2 bên ơn nghĩa đã hết. Còn giết Lữ Bố là ý của Tháo, Tháo định tha Lữ Bố, Bị chỉ ngứa mồm nói 1 câu nhưng tuyệt nhiên không hề bảo Tháo là "Chém chết nó đi", thật là đại nhân đại lượng :))

    2/ Bị theo nương nhờ Lưu Biểu rồi chiếm lấy Kinh Châu??? Không hề!
    Đó là chủ ý đểu cáng của Gia Cát Lượng, bạn đang nói lại hoàn toàn, rất may là Lưu Bị ko theo chủ ý ấy. Lưu Tôn tuổi trẻ bị bọn nhà bên vợ thao túng dâng Kinh Châu cho Tào Tháo, Lưu Bị lao động đường phố tá Lưu Kỳ về Giang Hạ ở, quân quyền ở cả trong tay Lưu Kỳ, giá thử lúc Bị bị Tào Tháo đuổi Lưu Kỳ đóng cửa không cho vào thì chẳng chết mất xác à mà đòi "lập Kỳ làm bù nhìn" :)) Còn sau đó Lưu Tôn bị giết, Tào Tháo thành chủ của Kinh Châu, Lưu Bị chiếm lại Kinh Châu cho cháu mình là hợp lí quá chớ ::)

    3/ Bị chủ ý phản bội Lưu Chương? Không hề!
    Đây cũng là chủ ý của Gia Cát Lượng, chứ Bị mà muốn chiếm Ích Châu thì đã sai tướng khỏe bóp chết Lưu Chương từ trong yến tiệc rồi. Lại 1 lần nữa ta thấy bộ mặt gian ác của Lượng, nếu cho Vũ, Phi, Tử Long theo thì trong yến tiệc dẫu có gọi toàn bộ tướng Ích Châu ra cũng không cứu nổi mạng Lưu Chương, đằng này 3 siêu nhân được Lượng giữ lại coi nhà ngồi chơi.

    4/ Lưu Bị cầm quân luôn thua? Chưa chắc :))

    Lưu Bị đánh giặc khăn vàng, đánh đến đâu thắng tới đó ;;) Lưu Bị giúp Công Tôn Toản đánh Viên Thiệu, Thiệu chạy té khói. Lưu Bị đem quân cứu Đào Khiêm, 1 bức thư mà Tháo sợ chạy có cờ, về sau gặp lại "Anh hùng thiên hạ chỉ có Tháo với Lưu sứ quân mà thôi". Lưu Bị đánh Hán Trung làm kinh động cả nước Ngụy, mà nếu trong sử thực thì là Bị chém Hạ Hầu Uyên chứ không phải Hoàng Trung! Lưu Bị đánh cho Đông Ngô sợ đến mức rúc vào thành thủ, nếu không phải vì thằng quân sư mặt nhục họ Gia Cát trốn ở nhà thì quân Bị đã không đến nỗi thua thế. Đến Tào Tháo đông quân, mẹo giỏi mà còn bị hỏa thiêu Xích Bích, thì nếu nói Bị đông quân mà thua, hóa ra Bị bằng Tháo à :))

    Đúng, Từ Thứ tới với Lưu Bị là 1 điều may cho ông, tiếc thay :(

    Tiếc thay, đây là điều kém may mắn nhất trong cả đời Lưu Bị. Ông vốn rất giỏi nhìn người, nhưng lần này đã lầm. Có thể vì nỗi đau mất Từ Thứ quá lớn, lại vì lời nói cuối cùng của Từ Thứ là muốn Lượng làm quân sư cho ông. Đến cuối đời, khi đã nằm trên giường bệnh để trút hơi thở cuối cùng, Lưu Bị mới nhận ra bộ mặt đểu cáng của Gia Cát Lượng, định mượn tay Triệu Vân trừ tên tặc thần này đi nhưng đã muộn.
    Sự việc là thế này:
    Bị hấp hối trên giường, nói lời tử tế với Lượng về Mã Tốc, thấy Lượng cười đểu, Bị chợt nhận ra... bèn nói nếu ông thấy Lưu Thiền làm đc thì làm ko thì ông làm thay con ta đi, Lượng mừng quá định nhận luôn chợt liếc mắt thấy Triệu Vân hầm hầm nổi giận, bèn vội vã lấy nước bọt bôi lên mặt, đập đầu xuống đất mà kêu khóc, Vân trông vậy cũng mủi lòng còn Bị thì quá buồn bã, thở dài rồi trút hơi thở cuối cùng.

    Tiếc thay, Bàng Thống chết vì Trương Nhiệm, tay trong của Lượng ở Ích Châu. Về sau Trương Nhiệm cũng không thọ lâu.
     
  5. ducminh321

    ducminh321 Guest

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    262
    Nếu nói như leland thì trong trận chiến Tam Quốc này thì kẻ thắng là Gia Cát Lương :|
     
  6. L0NGSPEAR

    L0NGSPEAR Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Hội vườn đ
    Là đại ca của chú . Anh khuyên chú Đực Mĩnh 1 câu.
    Muốn tìm hiểu thì được chứ tranh luận thì sức chú ko ăn thua đâu.

    Còn bài tranh luận trên. ông leland đã nói kĩ lắm rồi chỉ bổ sung thêm.
    Mưu giết Chương trên bàn tiệc là của Thống. Lượng sợ tranh công nên om hết hàng khủng ở nhà rồi.

    Longspear
     
  7. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Nói chung: TQDN mà dựng lại phim thì phân vai như thế này:

    Kịch bản: trinhphuctuan
    Biên tập: Leland
    Đạo diễn: Longspear

    Mời thêm mấy tay HVĐ cũ nữa thì cái tác phẩm này không là quái thai cũng là quái vật!
    Hic hic!
     
  8. Titan42

    Titan42 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    744
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    Bác nói sai rồi Gia Cát Lượng tuy là người háo danh nhưng ông cũng vì cái nước nhà, mọi chuyện toàn là nhờ ông bày kế cả, vậy bác nói như thế thì không có GCL, Lưu Bị sẽ làm sao, hay là cũng nghe lời bọn Tôn Càn, Giản Ung, My Chúc,.... cứ trú trú ở một nơi rồi cũng bị Tào Tháo,Tôn Quyền đánh thôi mà lúc đó Lưu Bị còn chết sớm hơn nữa. Hơ! Bác nói hay nhỉ cả cơ đồ nhà Hán về tay Tào Phi à!!! mong bác xem lại nhé!! Con Lưu Bị bị thằng Triệu Vân làm té lên té xuống cho đến nỗi , bây h` phải ngu hèn mất nước chứ có phải tại GCL đâu.

    Bác nói Lưu Bị không phản bội Bố à!!! Bác nói tính mạng con người hay là con ngựa cao hơn, ai lại đi vì 1 chút nhỏ nhen về việc ngựa mà quên đi cái ân,báo cái oán thật là vô độ.

    Ai đã giúp Lưu Kỳ thoát nạn ra Giang Hạ, quên đọc lại tất rõ, vị tất thử Lưu Kỳ khôg ra cứu thì lại mang tiếng xấu ngàn đời à!!!"Lấy cái ân mà báo cái oán". Thực toàn là kế của anh Lượng cả.

    Hơ bác đọc lại truyện giùm cái đê!!!Lưu Bị đánh Tây Thục toàn là do Lưu Chương không tiếp quân chứ đâu phải là do Lượng suối đâu, mà người suối lại là Bàng Thống cơ.


    Trương Giác do già chết==> lòng quân suy giảm==>tất phải thua.Hơ dưới trướng Lưu Bị toàn Văn Võ tài đủ cả, những kế sách nhãi đó thì các tướng lĩnh phải biết chút ít chứ chẳng lẽ lại "bù nhìn" :)) so với Tháo thì mà lại bằng chắc,đọc không bao nhiêu sách mà đòi sang đánh Ngô trả thù 2 em, chết thành Bạch Đế là lão La đã quá thương rồi còn j` nữa.

    Sao bác biết lão Lượng liếc mắt nhìn Triệu Vân, chế ra chắc, không hiểu gì cả mà nói sằng bậy vậy mong cậu về xem lại đi :hug:

    Ai nói là Trương Nhiệm là tay trong của Lượng, hay là cũng bắt chước mà đòi làm theo stalig khi trước, không có gì chứng minh mà cứ chế ra.

    Có gì sai sót thì xin thứ lỗi :D, vì thấy bạn leland nói không hợp lắm :)
     
  9. L0NGSPEAR

    L0NGSPEAR Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    710
    Nơi ở:
    Hội vườn đ
    Lưu Bị khi chưa có Lượng thì cũng đánh đông dẹp Bắc, có thành Từ Châu làm căn cứ địa ấy chứ.
    Còn Thiền giả ngu mới tránh được vạ thôi.
    Chứ tỏ ra khôn thì cái gương Tôn Lượng, Tào Phương, Tào Mao còn rành rành ra đấy


    Bị có bảo là Tháo ơi chém đầu thằng Bố đi đâu.
    Mà ai cho Bố ở nhờ trước rồi lại mất thành Từ Châu hả?
    Bị ở quân đối địch với Bố sao gọi là phản bội được


    Kì mà ở nhà thì Kinh Châu đâu đến lượt anh Lưu Tôn.
    Kì phải đầy đi thì cái mưu của Gia Cát mới thực hiện được


    Nhưng chủ mưu chính là anh Lượng.
    Ko thì vừa gặp ở lều tranh . Lượng mang cái địa đồ Ích Châu ra khoe làm gì:devil:
    Bác nên xem lại đi nhá

    Văn tài ở đâu ra hay Bị quyết là chính.
    Lục Tốn còn phải tấm tắc khen còn gì


    Thế Lượng cứ thử giơ tay nhận là làm chủ thành đô xem. Lúc đó chả không thành cám mới lạ.


    Thế sao tướng tài như Nhiệm mà Lượng cứ hô ra chém để diệt khẩu nhỉ?
    Lưu Bị đang định thù nhận mà Lượng cứ xem vào.
    Mà cái loại võ phu như NHiệm làm sao nghĩ ra cái kế phục kích hay thế?
    Mà Lượng sao tính khéo thế biết ngay mà viết lá thư kích Thống ra trận.
    Bị vừa nhận thư xong Thống chết ngay :devil:
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Chỉ cần 1 tên TVL đã thấy tam quốc biến thái vãi rồi.
     
  10. Leland

    Leland Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/1/08
    Bài viết:
    241
    Shockcore tiên sinh nói hết cả rồi, tôi chỉ đưa ra 1 ý này cho mấy cậu đọc truyện mà không chịu suy luận: Truyện là chết, người là sống. Nếu đọc 1 sự kiện mà không hình dung ra tình huống ấy diễn ra thế nào thì không thể hiểu hết được sự tình.
    Ví dụ như sau:
    Trương Phi bị Phạm Cương Trương Đạt giết chết. Chỉ 1 câu như thế thì liệu các cậu có nói: À, hồi trẻ tay này nổi lắm, thế mà về già bị 2 thằng vô danh nó chém chết, đúng là vô dụng. Thực ra có phải vậy? Phải đưa vào tình huống cụ thể: Phi đau xót vì mất anh, bồn chồn uống rượu, say ngủ như chết, 2 đứa gian đi vào trướng không gặp sự cản trở gì cả, Phi say quá bị xiên cho 1 phát không tỉnh dậy nổi mà bị nó giết... Vậy không phải tại Phi già võ công kém đi, mà chẳng qua bị tiểu nhân ám sát.

    Bây giờ ngược lại việc Lưu Bị trăn trối cho Lượng. Tại sao lúc đó lại có cả Triệu Vân ở đó? Tại sao Bị lại nói với Lượng _ 1 người có thể là trung thần những lời lẽ như thế? Bị không chỉ có 1 con là Lưu Thiền, giả như Bị biết con mình thiểu năng trí tuệ thì có thể bảo Lượng "Nếu con cả trẫm ko ra gì thì cho con thứ làm cũng đc" Lúc đó Bị đang danh chính ngôn thuận là hoàng đế nhà đại Hán, kế thừa công nghiệp phục hưng cơ nghiệp 400 năm của Hán cao tổ Lưu Bang, cho 1 thằng họ Gia Cát lên làm chủ thì thử hỏi nó thành nhà gì? Chưa kể trước đó Lượng mồm 5 miệng 10 vu cho Ngụy Diên là phản cốt, định đem chém, thế mà Lưu Bị lại giao cho Ngụy tướng quân trấn thủ Hán Trung, khác gì tát vào giữa mặt Lượng? Chứng tỏ Bị biết tỏng cái bụng của Lượng rồi, khuyên Lượng đừng dùng Mã Tốc, thế mà về sau Lượng vẫn cứ dùng, bỏ cả di nguyện lúc lâm chung của Lưu Bị - chủ của Lượng, cộng với việc để mặc chủ đi vào chỗ chết mấy lần mình thì trốn ở 1 chỗ, bất trung thì cũng chỉ đến thế là cùng!
     
  11. Titan42

    Titan42 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    744
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    Trời ơi quên xem đề cái topic "Nếu như ngày ấy lữ Bố?" :)) mà cứ như bình luận "Nếu như ngày ấy Lưu Bị ??" :))

    Vậy coi như không sao hết cả, cãi qua cãi lại cũng mệt.Nhưng mà việc lão Lượng thì không chắc đâu vì khi nghe Lưu Bị nói song thì lão lại đập đầu ngay xuống đất chứ chưa hề có nói câu gì cả.
     
  12. MoOoM

    MoOoM Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/12/07
    Bài viết:
    239
    Nơi ở:
    Darkness
    Cũng giống như lúc Tháo dâng dao quý cho Trác nhở? :-"
     
  13. nammannamman

    nammannamman T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    536
    Hehe, lúc trước không cóa đọc hết topic từ đầu đến cuối nên mới nghĩ mấy pa nội này "nói không ra có hay nói cóa ra không". Bây chừ đọc hết thì thấy mấy pa này ... he he, đúng là: "chân lý là số đông". Gió thổi chiều nào thì theo chiều đó.

    Xori vì lỡ spam. :-*
     
  14. fantosmas

    fantosmas Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/8/08
    Bài viết:
    29
    kiểu này thì chắc topic này chuyển thành đề tài khác rùi:D
     
  15. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Tôi đọc TQ mới chỉ 1 lần, chi tiết cũng ko nhớ hết. Chỉ mạn phép được góp vài lời như sau, có thể cũng ko liên quan j đến topic cả :D

    Tôi cho rằng những ai cứ đọc truyện hay xem phim TQ xong rồi vào gióng lên là Lưu Bị dốt nát, Tào Tháo gian ngoa rồi GCL thiên tài nhập thế, vân vân và vân vân đều là kiểu đọc mà ko ngẫm, chỉ nghe người khác nói rồi gật gù. Gần đây VTC2 chiếu lại TQ, nhìn cái bọn dở người gửi tin nhắn tới tán xằng bậy lúc bình luận chỉ muốn đập cái TV. Lại cả cái lão nhà báo Nguyễn Lưu thì phải, bình luận thì toàn 1 chiều, chả đưa ra được ý kiến j mới mẻ, so với anh em trong HVĐ đây thì có mà cắp đít chạy theo cả ngày cũng ko kịp.

    Ai nói Lưu Bị là ngu ngốc, ăn may gặp thời thì nên nghĩ lại. Thực chất, ko có cái j là may mắn cả, may mắn chẳng qua là cái kết quả tất yếu của 1 chuỗi những hành động, sự kiện đã xảy ra trước đó mà thôi.

    Lưu Bị thua trận nhiều nhưng ko chết trận, ấy là cái tài giữ mạng sống. Thua trận nhiều nhưng vẫn gây dựng được cơ đồ, ấy là cái ý chí kiên định đến cùng ko fải ai cũng có. Khả năng mị dân, thu phục lòng người đứng đầu TQ. Khả năng chịu nhục, nhẫn nhịn cũng chẳng ai trong TQ có thể sánh bằng. Cái tài chính là ở đó chứ còn là ở đâu nữa.

    Nói về cái trí, Lưu Bị so ra cũng ko kém Tào Tháo phần nào. Khi Lưu Bị được dâng Từ Châu, Lưu Bị ko nhận. Được dâng Kinh Châu, Lưu Bị chối từ. Rồi đến khi đánh vào Thục cũng quyết ko dùng kế giết người trên bàn tiệc của Bàng Thống, cả 3 việc ấy cho thấy tầm nhìn cao vời vợi của Lưu Bị vậy.

    Từ Châu đất bằng, khả năng phòng thủ yếu, trong khi 3 mặt giáp hổ: Tào, Viên, Tôn. Lưu Bị nhận Từ Châu khi ấy có khác nào tự chui đầu vào cũi, chỉ chờ ngày người ta mang dao đến cứa cổ mình.

    Kinh Châu cũng tương tự, bắc giáp Tào Tháo, đông giáp Tôn Quyền, bên trong lại có họ hàng nhà Sái ngấm ngầm chống phá, nhận Kinh Châu có khác nào tự ngồi lên đống lửa. Xích Bích kết thúc, Tào Tháo đại bại nhất thời ko thể tấn công trở lại, Ngô dù thắng trận cũng binh tướng tổn thất, khí lực chưa hồi, duy có quân Bị là khỏe mạnh hăng hái, khi ấy chiếm lấy Kinh Châu theo kế Khổng Minh chính là thượng sách vậy.

    Bàng thống hiến thượng kế giết Lưu Chương trên bàn tiệc, Lưu Bị ko nghe. Theo tôi ấy là hoàn toàn hợp lý. Cái thời buổi mà lòng trung đặt lên trên tất cả, Lưu Chương dù có là ngu chúa thì chỉ cần Lưu Chương bị giết, quan quân Ba Thục sẽ đồng lòng chống cự thề trả thù cho chúa. Đừng nói Lưu Bị chưa chắc đã chiếm được Thục mà quân chưa chắc đã còn 1 mống để mang về. Tiến vào Ba Thục, tiếng là giúp nhưng dần thu phục lòng dân, chờ Lưu Chương buộc phải tấn công để danh chính ngôn thuận có cớ đánh trả, ấy mới thực là thượng kế.

    Vài lời lạm bàn về Lưu Bị thế, còn một số ý kiến nữa về Tháo, về Lượng nhưng tạm thời thời gian chưa cho phép, xin hẹn anh em vào 1 dịp sau ^.^
     
  16. ducminh321

    ducminh321 Guest

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    262
    Bác nói đúng quá , Lưu Bị rất giỏi chịu nhục ....
    Tôi cũng ko dám chắc rằng việc Lưu Bị nhìn lầm người khi mời Khổng Minh làm quân sư . Các ông nghĩ xem nếu 0 có GCL thì Lưu Bị đã chết toi từ lúc còn ở Tân Dã rồi , mặt khác việc chiếm đc nước Thục cũng là do công của GCL chưa kể sau trận Xích Bích ông cũng lừa đc Chu Du , chỉ vì 1 câu nói má mất trắng 3 thành :)) =))
    (Ko hỉu sao đầu tôi cứ nghĩ việc phục hưng nhà Hán thất bại nguyên nhân chính là do thằng Quan Vũ :| )
     
  17. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,163
    quan là bậc nam tử hán kô bao giờ đâm lén sau lưng nếu muốn giết tào thì đã có 2,3 cơ hội người trung nghĩa như thế còn chê gì nữa
     
  18. Game là nhất

    Game là nhất Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,928
    Nơi ở:
    Chỗ đó đó.....
    Chẳng phải do Quan Vũ đâu, mà do Lỗ Túc mất sớm, nếu Túc sống thêm 2 năm nữa thì nhà Ngụy tan rồi còn đâu.
     
  19. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Ko hiểu ý của Game là nhất. Có thể phân tích thêm để mở mang đuợc ko? Thật sự đọc TQ thấy vai trò của Lỗ Túc ko nhiều. Phải chăng ý cậu là nếu Lỗ Túc còn thì quan hệ Thục-Ngô vẫn vững, khi ấy Long Trung sách của KM mới có dịp thi thố để đập tan nhà Ngụy chăng?
     
  20. Game là nhất

    Game là nhất Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    11/1/09
    Bài viết:
    1,928
    Nơi ở:
    Chỗ đó đó.....
    Chẳng phải Lỗ Túc dễ bị lừa phỉnh đâu, do LQT bịa ra thôi.Sử sách có ghi Lỗ Túc là người có tài ngoại giao xuất sắc lại là người tiến cử Chu Du với Tôn Kiên.Thời gian Túc còn sống, quan hệ giữa Thục và Ngô rất tốt, cả Vũ cũng mến tài của Túc, nhưng đùng một cái..Túc chết, Mông lên thay và.....=((
     

Chia sẻ trang này