Dungeons & Dragons 4th E ebook download

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi AndyKEhn, 25/1/09.

  1. Divinity

    Divinity C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/04
    Bài viết:
    1,873
    chả hiểu cái mô gì cả :-/
    PC game series này thì mình có chơi chút ít, phá đảo đc mỗi Ice wind dale
    nhưng chả hiểu các bác lôi cá ngựa với xúc xắc vào đây chơi kiểu gì
     
  2. honglong17

    honglong17 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/10/07
    Bài viết:
    982
    Nơi ở:
    KingdomOf Heaven
    cái này vốn gốc là game bàn giấy và bút chì mà bạn, sau này bioware mới đem nó ra làm baldergate là phiên bản hiện đại đơn giản của nó, cái này VN ít ai chơi, biết chứ nước ngoài mê lắm
     
  3. MR_KING

    MR_KING Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    879
    Nơi ở:
    temple of knight
    Bác có thấy chỉ số ghi trong vũ khí là 1d10 hay 1d20 chẳng hạn hay không
    nếu là 1d10 thì là xúc xắc 10 mặt và gieo 1 phát thì lượng dam gây ra cho đối thủ nằm trong khoảng từ 0 đến 10
    Thực tế thì dam gây ra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như resist rồi critic và đủ thứ hầm bà lằng nữa cơ ^^
     
  4. PowerDX

    PowerDX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    208
    Bạn chỉ chơi chút ít nên chả hiểu cái mô gì là đúng rồi. Nếu chịu khó nghiên cứu những cái cơ bản, chẳng hạn như cách build nhân vật, thì bạn sẽ thấy chiều sâu của D&D sâu đến cỡ nào. :;)
     
  5. MR_KING

    MR_KING Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    879
    Nơi ở:
    temple of knight
    Chiều sâu của D&D sâu đến cỡ nào, có bằng vực Maria không, nói cho tớ biết đi...
     
  6. PowerDX

    PowerDX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    208
    Sâu cỡ nào còn phụ thuộc trình độ DM nữa. :|
     
  7. MR_KING

    MR_KING Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    879
    Nơi ở:
    temple of knight
    Nói rõ thêm đi cậu ,chứ mình vẫn chưa thấy nó sâu đến cỡ nào cả
    Hay thế này đi mình thích làm Rogue thì làm gì bây j nhỉ????
     
  8. FFFF

    FFFF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    2,851
    Nơi ở:
    地獄
    Trickster Rogue hoặc Brawny Rogue, 2 build cơ bản của Rogue ~
    Nhưng nói chung nếu cậu King đang định giở trò thử trình với so trình thì dẹp đi dùm chút...

    @Power DX : từ khi nào chiều sâu của game phụ thuộc vào người chơi thế ? Cơ bản và nguyên lý core rules luôn là thế, DM hay dở cũng chả ảnh hưởng đến cái rules, DM hay dở chí ảnh hưởng đến cuộc chơi hay dở thôi, chiều sâu chả thay đổi gì sất.
     
  9. supernoob13

    supernoob13 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/05
    Bài viết:
    541
    Nơi ở:
    Sigil: the City of Doors
    dùng từ "chiều sâu" cao thâm quá , nói bà nó ra là cách tạo nhân vật rắc rối và phức tạp hơn các game khác cho rồi =))

    D&D lấy người chơi làm trung tâm mà ... ko phụ thuộc vào người chơi là ko đúng:-s . Một điều lưu ý là trò chơi D&D lúc ban đầu ko cứ phải như thế như thế giống như những gì thằng "nhà xúc bẩn" nó in ra mà chơi theo, .... Nó cho phép bạn tự tạo ra thế giới riêng cho mình, ko cứ phải cầm kiếm, đánh phép (nhưng cái này thấy hay nhất roài) :>.Người chơi ko cần nhất thiết phải y theo mấy cái rules, chỉnh sửa sao cho phù hợp với team của mình là ổn. Thậm chí trình cao thâm quá rồi, thì tự viết rules riêng, tự tạo setting riêng :cool:. Đây là lí do vì sao nhiều game RPG khác chịu ảnh hưởng của D&D. Thế nên tùy vào người chơi thì chiều sâu của game sẽ khác nhau lắm ...

    Một dẫn chứng cụ thể là bác hãy coi như những cha nội viết sách D&D ấy là 1 nhóm người chơi (mặc dù ko biết mấy lão có chơi ko), và các lão ấy dựa vào 1 số cái core rules nhất định của D&D game để tạo cái setting riêng cho mình, dễ thấy trong các phiên bản D&D khác nhau thì chiều sâu của nó khác nhau, rules, v...v...v... khác nhau, nhưng mà vẫn có nét chung. Thế nên mỗi người chơi cũng sẽ tạo nên sự khác biệt.
     
  10. FFFF

    FFFF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    2,851
    Nơi ở:
    地獄
    .......
    Bỏ cả trang nói những cái đấy làm gì.

    Cái tôi gọi là chiều sâu của game này chính là những cái đặc biệt, tự do, tùy người tùy cảnh đấy. Tức là cái ý tưởng game này dẫn đến hàng trăm hàng ngàn game khác nhau, không giống nhau, phát triển và thay đổi, dựa vào core rules của game. Cái đấy, gọi là chiều sâu của game. Cái ông bạn đang nói gọi là sự khác biệt về luật lệ và biến thể, hiểu không ? Chiều sâu của game mà tôi nói là sự đa dạng trong cốt truyện, cách chơi, tình huống, hệ thống, .v.v...v.. chứ không nói đến game cụ thể nào. Chưa nói đến cái chiều sâu của hệ thống, sự realistic của nó, những chi tiết rất cao thâm trong chiến thuật và đánh nhau, phiêu lưu. Những cái đấy dek phụ thuộc gì vào người chơi cả, người chơi ngu, chơi dở, hay là chơi hay, thì bản chất hệ thống của trò chơi nó vẫn thế. Hiểu chứ ?

    Zzzz...

    Nếu đây thật sự là suy nghĩ của ông bạn thì tôi dám cá ông bạn chưa từng chơi một game D&D nào thật sự [D&D ngoài đời ấy, ko phải WRPG, lol. Thật là mất công tranh cãi nãy giờ với một người chỉ biết đọc thông tin với nghe nói qua về D&D 8-}
     
  11. zMOGz

    zMOGz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/8/08
    Bài viết:
    57
    Hôm nay tìm dc cái topic này thấy rất vui vì rất thích D&D :)
    bạn chủ topic có thể chỉ cách chơi table top qua BEYOND dc ko :)
     
  12. PowerDX

    PowerDX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    208
    DM làm nhiệm vụ kể chuyện, mà theo bạn thì chiều sâu có bao gồm sự đa dạng trong cốt truyện, vậy thì mình nói "sâu cỡ nào còn phụ thuộc trình độ DM" có gì sai đâu. PnP DnD là người chơi với nhau chứ không phải với máy tính, nên có vô số tình huống có thể xảy ra và DM giỏi sẽ biến hướng câu chuyện cứ tiếp diễn mà vẫn hợp lí. Còn bàn về biến thể, cứ xem số sách Supplement bán thêm ra thì đủ thấy nó biến thể cỡ nào rồi.
    Sau đây tui xin mạn phép ví dụ sự "sâu" của PnP DnD. Đây là chuyện có thiệt, xảy ra hồi tui còn chơi DnD với một thằng bạn (lần đó tui chơi Wizard và đóng DM luôn).

    DM: Sau ngày dài lang thang thì trời đã về hoàng hôn. Cả hai người đi ngang qua một cánh đồng lúa vàng óng. Phía xa có một cô gái đang nằm ngủ dưới bóng cây táo. Hai người sẽ làm gì?
    Wizard: Tui sẽ Examination cô gái đó.
    Rogue: Còn tui sẽ Move Silently và lại xài Sleight of Hand để cởi đồ con nhỏ đó.
    DM: Wizard ngắm cô gái đang ngủ và thấy đó là một cô gái rất xinh đẹp, có mái tóc màu dài màu đỏ. Cô mặc một bộ váy rất mỏng và dường như có thể nhìn xuyên qua được.
    DM: Còn Rogue, ông sẽ phải vượt qua check Listen của elf đó với DC8 để lại gần và DC12 để lột đồ.
    ...
    Cứ thế câu chuyện sẽ tiếp diễn theo sự điều khiển của DM. Chẳng hạn nếu check thất bại thì DM có thể lái sang thành "Cô gái choàng tỉnh giấc và hiện ra trước mắt hai người là nữ thần Sune (là cái bà nữ thần lẳng lơ nhất đó). Để tránh sự thịnh nộ của nữ thần, cả hai phải giúp nữ thần một việc để chuộc lại tội."
     
  13. supernoob13

    supernoob13 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/05
    Bài viết:
    541
    Nơi ở:
    Sigil: the City of Doors
    người chơi ở đây ý ông chắc là nói 1 team = DM + PCs..... vì PC = người chơi rồi...; DM nó là cha là mẹ trong cái game nó tạo đấy =.=.

    ông nói thế thì càng bậy thêm, người chơi có thể hoàn toàn tự tạo những cái đặc biệt, tự do, tùy người tùy cảnh cho mình, hoàn toàn ko cần phụ thuộc vào mấy quyển sách kia..., vậy nó phải phụ thuộc vào người chơi chứ. Chính vì người chơi có thể làm tăng chiều sâu hoặc ngược lại cho game. Người viết ra cái core ban đầu của D&D game cũng đc tính là 1 DM đấy, và khi bản thân ông làm 1 DM, ông hoàn toàn có thể tự làm công việc đó cho riêng mình theo cách của ông.

    Chiều sâu của D&D game ko cố định, chính vì có nhiều người chơi ghê quá, nên giờ có rất nhiều biến thể của nó, ngay cả rules mà còn đổi đc, thì mấy cái còn lại chẳng là gì cả muốn làm thế nào thì làm chứ sao =)), trò chơi vốn dĩ phát triển 1 phần lớn là vì người chơi của nó (DM tính là người chơi trong 1 team nhá):whew:, ko thì game hay cách mấy cũng để đó ....


    xin lỗi, tôi chưa chơi D&D thực bao giờ vì ko có ai biết chơi cùng, nhưng tôi dám cá nếu chỉ mới nhìn vào cái hệ thống tạo char mà đã thấy đc chiều sâu của nó thì chẳng khác gì cứ ôm khư khư quyển rules book, rồi tuân theo từng luật nhỏ ti ti, nhưng cái đó vẫn chả bõ so với mấy cái sau, mới cái hệ thống tạo char đã nói thế thì mấy cái sau như cái world của nó ko biết còn tâng bốc D&D cỡ nào =)); tôi chưa chơi, nhưng đang tập tành thiết kế campaign :'>; nhiều người cũng thích tập tành cho ra vẻ ta đây có chơi D&D trên giấy rồi ấy mà, nhưng cái chính là toàn chơi theo kịch bản in sẵn, kể cả biến đổi tình huống cũng y chang như trong đó gợi ý. Ông có chơi D&D rồi, mà chơi theo kiểu đó thì thôi, tôi cũng chả dám chơi với ông :'>... vì nhạt phèo à
     
  14. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Tuyệt, nổi lửa lên đi, làm sao cho topic bị lock lại, tôi cũng đỡ mất công up sách cho các người.

    @supenob: cứ xem như là chọn giữa việc đi nhà hàng với cả tự nấu ăn, ta dễ thấy rằng đi nhà hàng tuy mắc, nhưng ngon, và tiện vì được nấu sẵn. D&D cũng thế, nó giúp tạo ra 1 hệ thống luật để những người làm việc suốt tuần có thể tụ tập lại với nhau vui vẻ. Tự tạo story riêng đã mệt, tạo ra 1 hệ thống còn khổ hơn, vậy tại sao ta muốn ăn ngon lại không đi nhà hàng? Chơi kiểu đó không có gì để nói, chơi như thế bọn tây vẫn cuồng lên, chơi như thế mà doanh thu hàng tháng của Wizards of the coast vẫn cứ vù vù...

    to all: cái topic này lập ra để tôi chia sẻ nền văn hóa rpg của châu âu, vì tôi quá chán đám sh!t mà bọn nhật với tq bơm qua nước mình. Nếu đây trở thành một cái hồ câu cá và đá đểu thì thật tôi cũng chẳng biết nói sao..
    Định nghĩa lại chiều sâu nhé: chiều sâu chính là những khả năng mà trò chơi có thể mang lại. Tabletop rpg có chiều sâu là vì nội dung trò chơi mềm dẻo, thay đổi linh theo yêu cầu của người chơi và sự sáng tạo của dungeon master, một điều mà các single play rpg không thể đáp ứng; thêm vào đó là sự đa dạng của hệ thống luật chơi, không chỉ có damage roll, kỹ năng, hp, damage (cabal là một cục sh!t điển hình của cái này) mà còn có cả các kỹ năng như climbing, swiming, bluff (xl ấy..) ... vì thế nên mới nói game D&D có chiều sâu.

    Vì thế nên flame off, khi có câu hỏi mọi người đóng góp ý kiến nhẹ nhàng, không khích bác, đá xoáy, dùng ít =)) ;)) :'> lại, và cố gắng giữ cho topic sống lâu 1 tý.

    ps. avatar của supenob là Rogue Modron phải không?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    byond tương đối giới hạn, sau 1 thời gian tìm hiểu, tôi tìm dc một soft tương đối tốt là openrpg, mọi người nếu muốn có thể tìm hiểu thêm

    http://www.rpgobjects.com/index.php?c=orpg
     
  15. supernoob13

    supernoob13 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/6/05
    Bài viết:
    541
    Nơi ở:
    Sigil: the City of Doors
    bác thích ăn ngon, nhưng tôi lại thích nấu ăn ;;), và muốn tập sao nấu cho ngon, nhưng cái đó là tùy chọn của mỗi người, nhưng nói mình phải hoàn toàn phụ thuộc vào những cái có sẵn thì ko đúng 8-}

    tôi ko chơi theo cái D&D của bọn Lizard of The Coast :-j, vì ko thích lắm, chủ yếu là vì nó theo kiểu ràng buộc người chơi vào cái có sẵn kiểu ấy (mặc dù so với những game khác thì nó vẫn tự do hơn nhiều), và nó có những cái thay đổi làm tôi ko ưa =((

    cai avatar là modron thường thôi, sao nghĩ nó là rogue modron thế ;;)

    phắn vậy :-j
     
  16. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Hôm truớc đọc trang web ghi là rogue modron.. ai ngờ nó chỉ là modron thôi :/
     
  17. FFFF

    FFFF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    2,851
    Nơi ở:
    地獄
    Zzz... trời ạ, nói đến thế mà cũng không hiểu cái chữ "chiều sâu" của tôi nói đến.

    Tôi không bài xích gì cái khái niệm chơi tự do, game hay và tuyệt vời đến cỡ nào tùy thuộc vào DM và người chơi, cái tôi nói là : nếu không có ai nghĩ ra cái hệ thống căn bản, nhưng đầy khả năng phát triển như cái D&D này, thì lấy đâu ra cho các bác các chú DM với PC múa may tung hoành ? Một hệ thống chơi cho phép người chơi [đúng, người chơi là cả DM lẫn PC đấy] có thể tạo ra những cốt truyện, những tình huống hòan tòan không theo cái gì đặt sẵn, biến hóa khôn lường tùy theo từng hành động ngẫu hứng của người chơi. Một hệ thống như vậy không gọi là có "chiều sâu" ? Đặt ra những cái rules cơ bản nhất cho người chơi có thể dựa vào đó mà tự phát triển ra những campaign, những story theo như mình muốn, hóa thân vào thế giới Fantasy như thế. Đó là lý do tôi bảo chiều sâu hệ thống không ảnh hưởng gì vào DM hay người chơi cả. Người chơi có thể không sử dụng được hết, không thể hiện được hết những gì game có thể mang lại, nhưng đó không phải là lý do bảo rằng hệ thống đó không có chiều sâu. Bản chất hệ thống nó vẫn thế. không thay đổi theo người sử dụng.

    Giờ thì hiểu ý tôi rồi chứ =.=
    Và nói riêng cho bạn supernoob : 1, bọn tôi không hứng chơi theo campagin viết sẵn. 2 : cho dù là chơi theo 1 campaign viết sẵn trò chơi cũng có thể biến đổi hòan tòan cốt truyện và hướng đi, tùy theo hành động của người chơi. Thế nhé.

    P/S : bác andy up mấy cuốn Core chất lượng hơi kém, hồi nào rảnh tôi up bản xịn lên cho, cả ba cái tools lặt vặt, preferences và mấy thứ cần để tra cứu nữa.
     
  18. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    vâng, nhờ bạn, tôi sẽ reload link vào trang đầu.
     
  19. FFFF

    FFFF Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/02
    Bài viết:
    2,851
    Nơi ở:
    地獄
    Okie, đã upload xong link :
    http://www.mediafire.com/?sharekey=1b65149f231fabc54012e8015643d9c83f4c4359707ba776

    Bao gồm :

    1] Core Rules Book :

    3 cuốn Core bản chất lượng cao :
    + Player's Handbook
    + Dungeon Master Guide
    + Monster Manual

    2] Tools :


    + Tạo nhân vật nhanh và dễ của Tave [file Excel], tuy nhiên chỉ nên dùng để quick create, sau này quen rồi nên tự tạo dựa theo quy tắc của nó, nhất là tự tính toán lại vì nó có 2 nhược điểm là vẫn còn một vài lỗi tính sai, và không được cập nhật những thông tin mới trong các cuốn Martial Power, Arcane Power, .v.v...

    + Bản thông tin nhân vật của Kizt : đẹp, dễ nhìn và rất sang, hay hơn so với cái Character Sheet Official của Wizards.

    + Dungeon Master Screen : :x Hàng hiếm, bảng che dành cho Dungeon Master, vừa che để cho người chơi không nhìn thấy những hoạt động bí mật của mình, đổ xúc xắc, ..v...v.. lại có bảng thông tin những thứ cần tra cứu nhanh ở mặt trong. Mặt ngoài là hình ảnh D&D đẹp cho người chơi nhìn vào tạo không khí. Bản này đã được chỉnh sửa lại theo update của Wizards, tuy nhiên vẫn còn vài sai sót lặt vặt. Có gì tự sửa thêm vào bằng bút dựa trên file update mới nhất cũng được.

    3] Preferences :


    + Starter Set : dành cho những ai muốn bắt đầu nhanh với D&D, bao gồm đủ các thông tin cơ bản cho người chơi và DM, một số char tạo sẵn, một vài Adventure viết sẵn và quan trọng nhất là bonus thêm một vài Dungeon Tiles và Tokens :x

    + Preview của 4th Edition D&D : các chủng tộc, class nhân vật cơ bản, thế giới và quái vật, ..v.v..
     
  20. honglong17

    honglong17 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/10/07
    Bài viết:
    982
    Nơi ở:
    KingdomOf Heaven
    nói thật chơi mấy cái trò kiểu nay tôi chưa bao giờ muốn làm wizard hay knight hay whatever mà lúc nào tui cũng chỉ muốn làm mấy thứ kiểu như lich lord hay dark dragon hay death lord cho lũ anh hùng léo nhéo ấy 1 trận....:'>
    KO biết có ai giống tui ko ta
     

Chia sẻ trang này