Gửi đến các bạn soi mói KM GCL

Thảo luận trong 'Những game Tam Quốc Chí khác' bắt đầu bởi 0903770521, 19/4/09.

  1. 0903770521

    0903770521 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    327
    KM là tiểu nhân hay nhân tài thì chưa biết, TTL có phải đàn bà hay ko thì chưa biết. Mình chỉ biết ở VN có nhìu nhân tài quá, ở VN và ko sồng vào thời đó mà dám chắc chắn những gì mình sưu tập về lịch sữ TQ là đúng rùi soi mói hết người này đến người kia.
    Ở VN có ông Tổng Đốc Phương cũng là tướng giỏi đấy(nhưng phản quốc), có anh nhà văn nào dám viết truyện tôn sùng ko. Cũng có vài thằng Việt Gian đi truyền bá, phát tờ rơi nói Bác Hồ là người thế nọ thế kia. Ở TQ cũng vậy, chắc cũng có vài thằng viết thế này thế kia, nếu KM đúng là tiểu nhân bất tài, và đúng như sữ sách thì ông La Quán Trung có dám viết truyện đề cao KM ko???
     
  2. dogbaby

    dogbaby Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    21/11/04
    Bài viết:
    2,891
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    thì đó cũng là một ý kiến trên một cái nhìn khác.
    thông tin thì có thông tin thật lẫn thông tin giả. cũng như có ngưởi viết sự thật cũng có người biến sự thật thành sai quấy. mà mọi thông tin có về TQC thì hầu hết là ghi chép lại mà có, thì làm sau mà không tránh người ta lại đặt câu hỏi?
     
  3. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Cậu chủ topic chỉ nhìn vào nội dung mà ko thấy được cái ẩn ý của người viết rồi.

    Thực chất, khi bạn là một người nắm vững được một vấn đề j cụ thể và bạn có tài tranh luận, bạn sẽ có khả năng đứng ở 2 góc nhìn đối diện để cùng nhìn vào vấn đề đó. Tại sao? Vì khi bạn nắm rõ về nó tức là bạn phải có cái nhìn đa chiều về nó. Cổ nhân dạy: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Bạn muốn tranh luận với 1 người về 1 vấn đề thì ko những bạn phải nắm vững lập luận, chứng cớ để bảo vệ cho quan điểm của mình mà đồng thời phải đứng được ở phía người kia để biết cái quan điểm, hướng tư duy của người ta.

    Các bài viết mà bạn cho rằng xuyên tạc, thóa mạ KM GCL ở đây ko fải như bạn nghĩ là nhằm bôi nhọ KM, nó chỉ đơn giản là đưa lên 1 cách nhìn mới về KM mà thông qua đó giúp người ta hiểu thêm và hiểu sâu hơn về cuộc đời cũng như con người ông. Nếu bạn bị nó thuyết phục, bạn nên thấy mừng vì nhận ra bấy lâu nay mình đã có quan điểm sai lầm. Nếu bạn cảm thấy nó sai, đi trái lại quan điểm của bạn, vậy bạn hãy đấu tranh cho quan điểm của mình. Đương nhiên là phải bằng những phương pháp tranh luận thích hợp và logic, đi thẳng vào vấn đề. Cách đặt vấn đề của bạn ở đây, thứ nhất là ko đi thẳng vào vấn đề cần tranh luận là KM mà đi lòng vòng bằng các yếu tố ko liên quan để đánh lạc hướng, thứ 2 là bạn nhằm vào người viết bài để công kích. Bài viết của bạn thực chất ko mang tính tranh luận.
     
  4. 0903770521

    0903770521 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    327
    hi hi, đúng là bài viết cua mình ko mang tính chất tranh luận, nhưng minh ko hề đánh lác lạc hướng, mình đưa ra ví dụ thực tế thôi. Ở VN cũng có người viết thế này thế kia thì ở TQ cũng có người viết thế này thế kia. Mình ví dụ 1 lần nữa nha, 1 vài người TQ sưu tầm được vài tài liệu nói Bác Hồ thế này thế kia (nói chung là người ko tốt), rùi họ cho là đúng, rùi truyền bá kháp nơi, thì bạn nghĩ sao. Điều mình muốn nói ở đây là, những gì các bạn sưu tập được thì chưa biết rõ nó sai hay đúng sự thật, vì vậy đừng dùng nó truyền bá cho người khác. Mình đưa ra 1 ví dụ theo hiện tại và thực tế thì bạn cho là ko logic, vậy mấy tài liệu chưa biết có đúng sự thật hay ko kia chỉ cần ghi cái nguồn lấy được thì được coi là logic sao. 1 vài người TQ vào cái diển đàn hay tờ báo phản động nào ở VN rùi về TQ phát tán ghi rõ nguồn ra thì nó là logic sao
     
  5. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Có thể theo anh Lê Doãn Hợp được rồi đấy! Ông Hồ chứ có phải thần thánh đâu. Có người chửi ông cũng là chuyện thường mà! Chả nhẻ cứ toàn dân khen ông thì mới vừa ý cậu à! Ông qua Isarel mà hô Hitler muôn năm đi thì hiểu rõ ngay. hoặc đến Đức mà khen dân Do Thái đi.
     
  6. phucvodoi

    phucvodoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    230
    Nơi ở:
    Where is the love ?
    Có ai nói KM tiểu nhân bất tài đâu , chỉ nói KM chưa đến nỗi thần thánh như truyện Thần thánh truyền thuyết ảo tưởng hóa của La già tiên sinh ;;)
     
  7. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    đây là cái quy luật cuộc sống rùi chủ topic ạ . Có xấu tất có đẹp , có khen thì phải có chê . Dù là ai đi nữa thì cũng ko tránh khỏi , dù tốt hay xấu đến đâu thì cũng có lời khen lời chê . Chủ topic phải chấp nhận thui , ko thể ép ng ta chỉ khen hay chỉ chê 1 ng nào được . Thiên Chúa hay Thần Phật gì còn tránh không khỏi thì nói gì đến cụ Hồ hay bác Khổng minh .
    Cái quan trọng là bản thân mình giữ cái quan điểm nào thực sự tốt cho bản thân mình thui . Chứ còn mấy ông đó tốt hay xấu gì thì ta cũng chả mập hay ốm đi đâu mà sợ ;))
     
  8. zinzin_1992

    zinzin_1992 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    366
    nên nhớ là hầu hết những giai đoạn chuyển đổi giữa các triều đại ( chẳng hạn như từ nhà Thương sang Chu có truyện Phong Thần , từ Tần sang Hán có Hán Sở tranh hùng, từ Hán sang Tấn có Tam quốc ,...) thường sử sách viết rất chung chung không rõ ràng và cũng chẳng thể rõ ràng được vì đang thời loạn ai dở hơi đi chép sử làm chi mà có chép cũng không thể cặn kẽ từng chi tiết , thế nên mấy ông như kiểu ông La mới có cơ hội chém gió mạnh tay đến vậy .
    Một điều lạ là trong thời tam quốc , nhà NGụy và NGô từ khi lập triều đình đã lập sử quan , còn nhà Thục lại không , chứng tỏ trong nội bộ nhà Thục có những điều bê bối mà họ không muốn ghi vào sử sách .
     
  9. 0903770521

    0903770521 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    327
    Có lẽ mình thiếu hiểu biết, mình chỉ biết chút chút trong nước thôi, ở nước ngoài thì thua, vì vậy mình ko bít bạn nói đúng hay sai :)

    Thực ra mấy topic kia ko có Topic nào là chê KM, tòan là chửi theo cái kiểu nào là (KM giết QV vì ngang tàng, KM hại PS vì sợ PS giỏi hơn, KM chèn ép oan cho ND) Đúng là KM ko giỏi như thần thánh, vì nếu ông giỏi thì có lẽ nườc Thục đã thống nhất rùi, nhưng còn vấn đề KM có phải là tiểu nhân hay ko thì chưa bít

    Thực ra KM là tiểu nhân hay thiên tài cũng chẳng liên quan đến mình :)

    cậu này đúng là thiên tài rùi, biết là ông La chém gió lun :)
    @to all : điều mình muốn nói ở đây là nhưng cái tai nghe mắt thây và rất nhìu người biết (đa số) thì bị cho là sai. Còn những cái ít người biết biết đến thì lại cho là đúng, cho là logic
     
  10. viet phat

    viet phat Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/6/04
    Bài viết:
    1,000
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    tư tưởng phản động thế này thì đúng pó tay.kg có bác hồ thì chắc gì có cậu.nếu có thì cậu cũng là dân nam man mẹ là tì thiếp bố là ai không biết =))
     
  11. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Ơ hay tôi có dòng nào xúc phạm ông Hồ đâu! Đọc lại cái coi! Đâu phải cứ khen ông hết là hay đâu! Chính như thế là làm tầm thường hóa ông ấy đấy! Những cái gì đáng phục thì phải học, còn những cái gì thấy chưa đạt thì thôi!
    Một trong những sai lầm lớn nhất là thần thánh hóa lãnh tụ khiến hậu thế vừa hoài nghi vừa ảo tưởng!
     
  12. Exciters

    Exciters Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    193
    Nơi ở:
    BigBang
    La lão tiên sinh biết chém gió, dễ thường hậu sinh không biết chém ra bão sao?:D .Tư liệu bây giờ còn nhiều hơn hơn lúc La lão viết TQDN.Nếu thấy sai cứ đưa ra bằng chứng chứng minh đi,không thì cười hì 1 cái rồi quên,ai biểu tin chi cho sái cổ;));));))
     
  13. Exciters

    Exciters Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/4/09
    Bài viết:
    193
    Nơi ở:
    BigBang
    Ơ kìa !Cậu kia ở đâu nhảy vào chụp mũ ,ở đây có ai bôi bác gì đâu .Tài năng,đức hạnh Bác Hồ mọi người điều biết,không ca tụng đâu phải là không tôn trọng.Chổ này bàn chuyện Tam quốc,mọi người đi đúng hướng đi.
    Lần sau viết Bác Hồ phải viết hoa nhé, đó gọi là sự tôn trọng
     
  14. 0903770521

    0903770521 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/10/04
    Bài viết:
    327
    ko có bằng chứ chưng minh những tư liệu kia là sai, cũng ko có bằng chưng chừng minh những tư liệu kia là đúng :)
     
  15. zinzin_1992

    zinzin_1992 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    366
    vậy nên mới có cái triết lý thế này : những ji` mà vô lý dường như nói đi nói lại nhiều cũng trở thành có lý hết =))
     
  16. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Bạn chủ Topic, nếu bạn đọc kỹ và theo dõi nhiều topic khác nhau bạn sẽ thấy đấy gần như là những trò đùa. Hồi mới đọc tớ cũng thấy nóng mắt như bạn vậy, giờ thì quen rồi. Nếu chịu khó lục lại, bạn sẽ thấy các topic khen ngợi KM GCL nhiều như sao sa ^.^
     
  17. htcuong_vn

    htcuong_vn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    76
    Dạo này vô box là đập vào mắt mấy cái topic mang tin vừ vietimes về. Box RTK từ lúc nào trở thành chỗ điểm tin cho cái trang báo lá cải ấy vậy.
     
  18. nammannamman

    nammannamman T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    536
    Sắp sửa có chiến tranh rồi, khakha.
    - Này bạn 0903770521, bạn nên hiểu rằng nếu những người nước ngoài có chửi những người Việt Nam, những anh hùng của VN thì cũng là bình thường, đối với chúng ta như vậy thì họ không có tội bởi đơn giản họ không phải là người VN. Họ cũng như chúng ta, nhiều khi chúng ta hâm mộ người này nhưng người khác không thích thì đó là chuyện thường. Chỉ khi nào chúng ta là người VN mà xúc phạm đến người VN thì lúc đó mới có chuyện(Bạn cố hiểu nhé, tôi stop ở đây kẻo liên quan đến chính trị).
    - Có thể bạn vào đây sẽ thấy những điều mọi người nói là trái với những gì bạn đọc. Có lẻ bạn nghĩ là mọi người ở đây đã nhiểu sai về TQC, TQDN. Giống như là "tam sao tất bản" vậy. Những điều mà một số người cố tình lập luận trái ngược có thể là một chủ đề cho người khác đọc và đưa ra ý kiến của mình(qua đó chứng tỏ mình, tui nghĩ chắc mấy bạn này đang tìm nhân tài đó :))) Bạn có đọc TQDN thì có nhớ đoạn gần trận Xích Bích không, khi KM qua Đông Ngô để liên kết chống Tào thì bị bọn văn thân của Đông Ngô dập tơi bời. Nhưng rốt cuộc KM - bằng tài trí của mình(lanh miệng lẻo mồm) - đã lật ngược thế cờ, và một số thằng còn bị ổng chửi nữa. Đấy, na ná là như vậy. Nếu bạn không hiểu nữa thì tui nói về thơ nhé: nếu bạn không biết luật làm thơ mà đòi làm thơ thì là bạn mới ở mức 1; làm thơ có luật là mức 2; làm thơ tự do dù biết rõ luật làm thơ, dĩ nhiên là hay rồi thì bạn đã đạt đến mức 3. Vậy đó.
     
  19. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    theo ngu ý của tui thì bản thân KM dù rất giỏi nhưng ko thể đến mức toàn diện, thánh nhân như trong TQDN được. Nhiều bạn ở đây có vẻ hiểu nhầm về việc người ta đang cố phân tích tìm ra con người thực của KM chứ ko phải qua ngòi bút của lão La được vì thiên vị quá rõ ràng. TQDN rõ ràng là mang nặng yếu tố chủ quan của tác giả "nâng Lưu hạ Tào" gây ảnh hưởng mạnh đến người đọc, ảnh hưởng đến tính khách quan của lịch sử. Các bạn có quyền hâm mộ KM trong TQDN,nhưng KM đời thực như thế nào thì chỉ có người cùng thời mới biết được. Vì vậy mong các KM fan đừng nổi nóng khi có những phân tích tiêu cực về KM bởi người ta chỉ đang cố tìm ra sựt hật thôi, KM mà các bạn biết chỉ qua ngòi bút của lão La mà ông ta thiên vị rõ ràng nên...
     
  20. dragonmars

    dragonmars Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/3/05
    Bài viết:
    218
    thế này nhé :) bạn có biết bộ ruyện Việt Nam này ko thế ?
    Hoàng Lê nhất thống chí :)) đọc rồi cho mminhf ý kiến nhé :-"
    đừng vội nhìn 1 phía hãy đọc nhiều vào đi bạn ;))
    mà tác phẩm tớ nói đó là truyện sử đúng 100% nhé . Ngô Gia văn phái đã mô tả chân thực 1 khoảng thời gian về sự thống nhất của triều đại nhà Lê vào thời điểm Tây Sơn diệt chúa Trịnh, trả lại Bắc Hà cho vua Lê . Tác phẩm này có thể xem như là cuốn tiểu thuyết lịch sử viết theo lối chương hồi. Nó không chỉ dừng ở sự thống nhất của nhà Lê mà còn được viết tiếp, tái hiện một giai đoạn lịch sử đầy biến động của xã hội phong kiến Việt Nam vào khoảng 30 năm cuối thế kỷ 18 và mấy năm đầu thế kỷ 19. Cuốn tiểu thuyết này có tất cả 17 hồi. [-X => máu và nước mắt , Tiền bạc và quyền lực , những gì đen tối nhất của xã hội thời đó được miêu tả một cách cặn kẽ và chi tiết :)
    bàn về LQT nhé , mỗi một câu chuyện có chính có tà . Ai cũng cho mình là chính thì làm j` còn là chuyện .
    Nếu bạn bảo
    nếu KM đúng là tiểu nhân bất tài, và đúng như sữ sách thì ông La Quán Trung có dám viết truyện đề cao KM ko???
    thì mình hỏi lại thế này Tào Tháo được mô tả là một con người gian xảo , Thà phụ người chứ không để nguời phụ ta => sao lại viết như vậy nếu mà sai thì có phải là chết ko ?
    Mỗi người có một ý kiến khác nhau bạn ah` :)
     

Chia sẻ trang này