Hiện tại những chức năng mới của FFTG 2009 đang được cập nhật : + Cốt truyện được bình chọn diễn biến hàng tuần theo số đông , có thể không có hồi kết . + Special Weapon , Special Armor xuất hiện + Có thêm Dungeon trong Story Quest Bạn muốn FFTG 2009 có thêm những gì hay cần thay đổi những gì ? Hãy viết những ý kiến của bạn trong topic này và nếu khả thi , ý kiến của bạn có thể được ban điều hành box thực hiện . Ngoài ra hiện nay 1 tuần 1 STORY QUEST là tạm đủ nếu xét tổng quát các yếu tố của FFTG 2009 hiện nay ( nhân lực thực hiện file game , tổng kết , cộng chỉ số ... và lý do thời gian ) cho nên những ý kiến về việc bổ sung thêm Quest hàng tuần hiện nay chưa thể thực hiện .
Có lẽ là nên bổ sung thêm 1 vài Job + Magic hợp với Job mới và thêm Job cấp 3 Về phần Job cấp 2 có lẽ nên chỉnh sửa lại 1 chút cho cân đối ( có đủ 3 loại Job thiên về 3 hướng như Job cấp 1 ): Warrior => Samurai: thiên về tấn công vật lý Red Mage => Geomancer: thiên về phép thuật Thief nên => Ninja: thiên về tốc độ Còn Job Dragoon có lẽ nên là cấp 2 của 1 Job banlance ( ví dụ như Lancer ) Còn về Job cấp 3 có thể bổ sung: Paladin ( từ Samurai ), Summoner ( từ Geomancer ), Dark Knight ( từ Dragoon ), Assasin ( từ Ninja )
Đồng ý cả 2 tay Có thêm khoản này thì các thành viên trong 1 guild đều đc tham gia quest (phải ko anh LPT )
Trong FFTG không có khái niệm chỉ được chọn 1 nhánh Job rồi phụ thuộc vào nhánh đó , ở FFTG mọi người đều được chọn tùy ý học bất cứ Job nào nếu thích , ví dụ khi Master Warrior rồi cũng có thể học thêm Red Mage hay Thief và điểm đặc biệt nữa là tòan bộ các Magic học được của job đã Master sẽ được sử dụng tiếp trong Job mới , trừ các Support Ability . Vì vậy 1 nhân vật có thể master tất cả 12 Job ( theo dự kiến của FFTG 2009 ) . Không phải là không được mà sẽ xảy ra trường hợp lâu lâu đụng các script làm đứng file game hoặc sau này nếu Guild có quá nhiều thành viên ( lớn hơn 6 ) thì cách này cũng không khả thi . Việc lập Guild có mục đích không cố định thành viên như lúc trước , nếu có 1 mem xin nghỉ hay không Online cộng điểm ... vẫn có mem khác tham gia Quest và đội hình khi chọn Job , Weapon sẽ phong phú hơn . Những mem không tham gia Quest vẫn có thể làm Quest và có cơ hội nộp file game vì lần này Dungeon được thiết kế drop Item với tỷ lệ không cao , tùy mỗi người hên xui mà item drop sẽ khác nhau . Còn Quest cho mem mới thì như mình đã nói , hiện nay do giới hạn thời gian ( Mod cũng bận học , nhiều mem cũng bận học ... ) nên 1 tuần 1 SQ là ok .
JOB và WEAPON hoàn toàn riêng biệt không phụ thuộc vào nhau , tùy theo ý thích của mỗi người , vì vậy tính ngẫu hứng và sáng tạo trong FFTG rất cao , không phụ thuộc vào truyền thống . Ví dụ Job Warrior thay vì truyền thống là cầm Sword thì với những người chọn Weapon là House Tool , Warrior sẽ cầm ô dù , bàn chải ... Hay chọn Sport Tool thì Warrior sẽ cầm banh , cây vợt ... chọn Gun thì cầm Gun ... Hoặc một Mage có thể cầm Hammer hay Sword , không nhất thiết phải là Staff .
Hiện tại thì chắc mới chỉ đổi mem ở menu thôi :-S Lại còn có vụ Warrior cầm bàn chải càng ngày càng hay
Mình thấy bác LK nên cho thêm vào 1 số weapon độc, chỉ có 1 job dùng đc. Để có đc weapon đó, job phải đạt 1 số đk nhất định và phải làm 1 Special quest (SpQ) Tất nhiên SpQ phải thật khó và lắt léo (cảm tưởng như ko bao giờ làm đc - Mission Impossible ) Bù lại weapon nhận đc sẽ có đặc tính vượt trội hơn so với weapon thường (kể cả khi đã nâng cấp hay sd loot)
1 Job dùng được là không thể vì như đã nói , JOB và WEAPON là 2 dạng độc lập không phụ thuộc vào nhau . JOB mem có thể học bao nhiêu cũng được . WEAPON có 5 loại , mem chỉ chọn 1 trong 5 và theo suốt trong quá trình chơi . Vì vậy không khả thi ( chính xác hơn là không có gì khả thi ) .
Vậy thì chỉ cần giới hạn số thành viên của 1 guild hoặc mỗi quest chỉ được chọn tối đa số thành viên tham gia <= 6 là được.
Không thấy mình ghi lý do đụng script rồi ah , lâu lâu xảy ra nhưng thà không làm còn hơn để nó như quả bom nổ chậm , tới lúc xảy ra thì không giải quyết --> vụ change party không được .