Topic Post Spell

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi ducthai, 12/5/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Phần bôi đen: Dùng Ability War Drums (Trong phần Ability Units của Orc).
    Phần tiếp theo: Buff chỉ là biểu tượng cho Effect của Ability nào đó thôi, làm sao mà tăng đc:|.
     
  2. NgacNhienChua!!

    NgacNhienChua!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/1/09
    Bài viết:
    113
    vậy cái War Drums í có tính luôn cả dmg + không ...
     
  3. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    À ừm, hình như là kô tính hay sao ý:)).
     
  4. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    èo,skill này chết cả hero lun roi bạn =.=
    Đã fix lại cho ko dính hẻo,ban đầu oánh hero 1 hit té =))
     
  5. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    vậy bạn có thể hướng dẫn mình làm một triger tăng bonus dam hoặc def tính luôn cả dam + luôn không, àh phải là passive skill nhé. :D:D
     
  6. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Cám ơn bạn game_war48 đã chỉ mình hiệu ứng của Skill Circle of Malice trong DotA. Mình cũng thử làm skill Circle Pit tương tự như vậy, mọi chuyện khá ổn, chỉ trừ 1 điều : mình không biết cách remove Special Effect tương ứng. Cụ thể là : sau khi cast spell, hiện ra hiệu ứng, wait 6.00 seconds, triệt tiêu hiệu ứng. Nhưng nếu cooldown của skill < 6 seconds, thì chỉ triệt tiêu hiệu ứng sau chứ không triệt tiêu hiệu ứng trước. Mình post lên đoạn code mình viết, biết chắc là sai phần Set biến hiệu ứng, nhưng chưa tìm ra hướng giải quyết. Bạn nào giúp mình sửa lại cho hoàn chỉnh nhé. Cám ơn các bạn nhiều.


    Mã:
    Circle Pit
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Circle Pit 
        Actions
            [B]Set CirclePitTimes = (CirclePitTimes + 1)[/B]
            Set CirclePitCaster = (Casting unit)
            Set CirclePitTargetPoint = (Target point of ability being cast)
            Set CirlcePitRegion = (Region centered at CirclePitTargetPoint with size (410.00, 400.00))
            Set CirclePitStopGroup = (Units within 410.00 of CirclePitTargetPoint matching (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of CirclePitCaster)) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in CirclePitStopGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set CirclePitStopVictim = (Picked unit)
                    Set CirclePitPickLoc = (Position of CirclePitStopVictim)
                    Unit Group - Remove CirclePitStopVictim from CirclePitGroup
                    Unit - Create 1 Dummy Human (Stand) for (Owner of CirclePitCaster) at CirclePitPickLoc facing Default building facing degrees
                    Unit - Add Circle Pit Effect (Senth) to (Last created unit)
                    Unit - Set level of Circle Pit Effect (Senth) for (Last created unit) to (Level of Circle Pit  for CirclePitCaster)
                    Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                    Unit - Order (Last created unit) to Orc Raider - Ensnare CirclePitStopVictim
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CirclePitPickLoc)
            For each (Integer A) from 1 to 16, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set CirclePitPoint[((Integer A) + (CirclePitTimes x 16))] = (CirclePitTargetPoint offset by 365.00 towards (22.50 x (Real((Integer A)))) degrees)
                    Special Effect - Create a special effect at CirclePitPoint[((Integer A) + (CirclePitTimes x 16))] using Abilities\Spells\Undead\Graveyard\GraveMarker.mdl
                    Set CirclePitEffect[((Integer A) + (CirclePitTimes x 16))] = (Last created special effect)
            Wait 6.00 seconds
            Set CirlcePitRegion = No region
            For each (Integer B) from 1 to 16, do (Actions)
                Loop - Actions
                    [B]Special Effect - Destroy CirclePitEffect[((Integer B) + (CirclePitTimes x 16))][/B]
     
  7. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Mình nhớ trong 1 map war mình đã từng chơi,có 1 con hero cung thủ có skill rất cool như sau :hero bắn 1 mũi tên về phía 1 nhóm kẻ địch,khi chạm phải kẻ địch thì mũi tên nổ lan ra thành 1 vòng sáng xanh rộng,tất cả enemy trong phạm vi vòng tròn đều bị bất động,sau 1s thì hàng loạt mũi tên trên trời rơi xuống ( như blizzard ấy ) bem nát tất cả enemy trong phạm vi vòng tròn đó ^^ Ai giúp làm 1 skill như vậy dc hem ?___?
    ---------------------------------------------------------
    Làm sao cho mirror image có màu sắc như hero nhỉ ?___?
     
  8. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Ảnh hưởng gì không? Trước sau gì enemy vẫn thấy bạn là 1 màu giống nhau thôi mà.
     
  9. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Tức là thay vì làm skill biến ra 3 con Earth,Fire,Storm của con Chen thành biến ra 3 con hero như nhau,nhưng mí con nài lại thành lv1 và có icon hero,nên phải chuyển sang hero image,nên mún màu sắc của image y như hero thật ấy,nghĩa là cả chủ của hero cũng thấy mấy cái image cũng giống hệt như hero thật của mình ~.~
     
  10. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Hem biết trigger có cho đổi màu image không nhì. Ah2, hay là bạn tao 1 skill frost nova 0 damage target, 0 damage AOE, 0 AOE, Duration 36000, Slow 0. Rồi cast vào cả image + caster thì màu của chúng sẽ như nhau \:D/
     
  11. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Cho xem code đi bạn,cụ thể vẫn hay hơn ~.~
     
  12. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    Này này, có ai chỉ giúp mình cái này không, sao chuyển đề tài rồi
     
  13. emty838

    emty838 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    31
    nếu chưa nghĩ ra cách thì chỉ mình làm thế nào để chiêu war drum có thể bonus + dam lên trên 400% không, mình max lên cũng chỉ được + 100% thôi
     
  14. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,668
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    bấm Shift+ click chuột vào thì chỉnh đc giá trị âm
     
  15. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Sau đây mình xin giời thiệu về cách làm Unit bay lên qua Spell trên :P

    Name Spell : Bay Lên Nhé (tên nghe nhảm nhỉ :P )
    Target Type : Target Unit
    Mô tả : Bọ xít cast skill vào người đối thủ làm Stun đối thủ trong 8s và tạo lốc xoáy cuốn đối thủ bay lên trời trong vài s rùi rớt xuống đất.

    Đây là hình ảnh để mô tả :
    [​IMG]
    Tiếp Theo là giải thích Trigger :
    Bắt đầu nhé :D
    Mấy cái này thì bít hết roài khỏi giải thích nhé ;;)
    Tại sao lại phải Wait ? :| bởi vì Spell ở đây đc Base từ Spell Storm Bolt và mình đã xóa đi Missile vì thế nên khi cast chiêu thì cũng phải chờ 0.....s để spell dính mục tiêu nên chúng ta phải có Wait , thật ra ko có Wait cũng đc nhưng như thế thì Spell Imba wa' , cast phát dính luôn => ko nên[-X
    Đây chỉ là tạo hiệu ứng cho Spell thêm đẹp thui , ko quan trọng lắm.
    Để 1 Unit có thể bay lên đc thì bắt buộc chúng ta phải Add Ability Crow Form cho nó (cái này là bắt buộc :> )
    Sau khi đã Add ability Crow Form thì ta có thể cho Unit bay lên đc roài , 1300 chính là độ cao mà Unit sẽ bay lên , 850.00 chính là tốc độ bay của Unit (tốc độ càng cao thì Unit bay lên càng nhanh , nếu để là 10000 thì chưa đầy 1s Unit đã bay lên đc độ cao 1300 rùi )
    Tại sao phải Wait ? Bởi khi ta cho Unit bay lên với tốc độ 850 thì phải chờ khoảng 3s thì Unit mới bay lên đc độ cao 1300 chứ đúng ko ;))
    Khi Unit đã bay lên đến độ cao mình muốn thì mình có thể cho nó ở đó luôn hoặc cho nó xuống cũng đc ,và bay giờ mình cho nó xuống đất với độ cao 0 và tốc độ là 400
    Và sau khi Unit đã xuống mặt đất thì ta gỡ bỏ Ability Crow Form khỏi Target Unit thui
    2 dòng này để xóa Leak đó.

    Thật ra mình định chế thêm vài hiệu ứng nữa VD : khi Target Unit rớt xuống sẽ bị làm chậm trong 5s rùi mặt đất bị nứt ra ..... nhưng đây là hướng dẫn cách làm nên mình chỉ chú trọng vào cái chính còn mấy cái đó chắc chỉ dùng trong Giới Thiệu Spell
    Xong
     

    Các file đính kèm:

  16. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,668
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    spell cũng tạm đc , nhưng còn cái loadingscreen mới vào "kêu" ko còn gì để nói =))
     
  17. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Đây là 1 Spell Hướng dẫn về cách dùng Point nhìu cùng 1 lúc :-*

    Name Spell : Inferno Attack
    Target Type : AOE Spell
    Mô Tả : Dread Lord cast Spell vào 1 AOE Point tạo ra 1 tảng thiên thạch rớt xuống , khi thiên thach rớt xuống đất thì nó nổ ra 12 hướng và gây damage xung quanh.

    Đây là hình ảnh mô tả :
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và tiếp theo là Trigger :
    Giải thích nhé :
    mấy cái đầu mợi người bít hết rùi , mình lại nói thêm tại sao phải Wait trong Spell này , bởi vì mình phải chờ cục thiên thạch rớt từ trên trời xuống dưới đất nữa đúng ko , và thời gian cục thiên thạch rớt xuống đụng mặt đất thì mất khoảng 0.5s đó :|
    Tại sao lại dùng For each (Integer A) from .... như thế kia nhỉ ? tại vì như mình giời thiệu ở trên thì khi thiên thạch rớt xuống sẽ bắn ra 12 hướng nên ta để từ 1 đến 12 để có thể tạo ra 12 Dummy (sẽ nói ở dưới)
    ở đây mình Set Posítion để tạo Dummy tại TargetPointcách TargetPoint 100 và sau đó là 30xReal(integer A) bởi vì Trong War nó tính theo 1 vòng tròn (360 độ) mà chúng ta tạo dummy theo 12 hướng thì 360\12 = 30 độ => ta có 30x Real(integer A) , phải nhân với Real(integer A) vì như thế thì nó mới tạo tính theo vòng tròn đc . Cái này chả bít giải thích sao nữa:|
    Cái này cũng tượng tự như trên thui , là Position để dummy cast spell
    Vì lúc đầu chúng ta đã để For Each ....1 to 12 nên bây giờ chỉ cần cho tạo 1 dummy thì lập tức máy sẽ hiểu là tạo 12 Dummy , nếu bạn để là tạo 2 thì lúc đó máy sẽ tạo ra 24 dummy luôn vì thế cố gắng tư duy nhé.
    sau đó là chỉ việc đưa số Dummy đã tạo vào Variabled rùi add thời gian sống cho nó và ra lệnh cho nó sử dụng ability Carrion Swarm tấn công vào AttackPoint thui.b-)
    Destroy Leak chứ đúng ko :D

    Vậy là xong roài , mệt ghê
     

    Các file đính kèm:

    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      115.2 KB
      Đọc:
      283
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      117.5 KB
      Đọc:
      282
    • 5.jpg
      5.jpg
      Kích thước:
      108.9 KB
      Đọc:
      282
    • 7.jpg
      7.jpg
      Kích thước:
      96.7 KB
      Đọc:
      282
    • Inferno Attack.rar
      Kích thước:
      17.6 KB
      Đọc:
      83
  18. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,668
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    map demo đâu ???? , sao ko hướng dẫn tỷ mỷ như spell trên cho newbie rõ hơn tí :)
     
  19. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Hình ảnh mô tả thì có, còn cái attach thì chả thấy map đâu, chỉ thấy mấy cái hình Naruto :)).
     
  20. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Xin giới thiêu với các bạn hâm mộ Naruto Spell Fuuto Rasen Shuriken :P

    Name Spell : Naruto Spell Fuuto Rasen Shuriken
    Target Type : Target Unit
    Mô Tả : Hiền Nhân Naruto sử dụng phân thân thuật tạo ra 3 phân thân để giúp đỡ Naruto tạo ra 1 Raisegan Cực mạnh rồi Naruto lao đến tấn công TargetUnit = Raisegan đó , khi TargetUnit bị dính đòn thì sẽ bị văng lên trời (Knockback 1000 range) sau đó Raisegan nổ tạo ra quả cầu năng lượng cực mạnh gây damage AOE với tất cả mọi thứ . hết.

    Hình ảnh minh họa :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xong.
    Hic phải Post 3 Spell cùng 1 lúc mệt kinh luôn :(( , Spell trên có vài điểm chưa hoàn hảo nhưng cũng ko tệ , nó khá giống như trong truyện , chỉ khác ở mỗi chỗ là ko có tạo phân than rùi cho nó đánh mục tiêu để "nghi binh" thui , còn lại hầu như khá giống b-)
    Ai cần chỉnh sửa gì cứ kêu tự nhiên. ;;)
     

    Các file đính kèm:

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này