[Tiểu thuyết][FC] Eragon - Cậu Bé Rồng

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi DreamRockman, 26/5/09.

?

Nhân vật có ấn tượng với bạn trong loạt truyện Eragon

Poll closed 21/2/12.
  1. Eragon và Shaphira (dĩ nhiên)

    42 phiếu
    35.9%
  2. Murtagh và Thorn

    22 phiếu
    18.8%
  3. Oromis và Glaedr

    13 phiếu
    11.1%
  4. Galbatorix và Shruikan

    16 phiếu
    13.7%
  5. Roran

    30 phiếu
    25.6%
  6. Katrina

    5 phiếu
    4.3%
  7. Brom

    24 phiếu
    20.5%
  8. Arya

    28 phiếu
    23.9%
  9. Nasuada

    6 phiếu
    5.1%
  10. Orik

    9 phiếu
    7.7%
Multiple votes are allowed.
  1. DreamRockman

    DreamRockman Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/11/06
    Bài viết:
    5,046
    Nơi ở:
    Nah nah...
    [​IMG]

    Vài thông tin:
    Eragon là được xuất bản lần đầu vào năm 2003. Đây là phần đầu của bộ tiểu thuyết Di sản kế thừa, thuộc thế giới huyền thoại hư cấu mang tên Alagaësia của nhà văn người Mỹ Christopher Paolini.
    Câu chuyện kể về cậu bé Eragon nhặt được một quả trứng kì lạ. Quả trứng ấy nở ra một con rồng cái và được Eragon đặt tên là Saphira. Eragon phải mang trọng trách của một kị sĩ rồng để cứu vương quốc Alagaësia khỏi bàn tay bạo chúa Galbatorix, người cai trị Alagaësia cũng như tìm lại nguồn gốc của chính mình.

    Eragon là sách bìa cứng bán chạy thứ ba của năm, là sách bìa mềm bán chạy thứ hai của năm 2005, và đã lọt vào danh sách những sách bán chạy trong 121 tuần không liên tiếp do New York Times bình chọn.
    Eldest (Đại ca), là quyển sách thứ hai của bộ truyện Di sản kế thừa đã xuất bản vào ngày 23 tháng 8 năm 2005.
    Brisingr (Hỏa kiếm) là quyển thứ ba được ra mắt ngày 23 tháng 9 năm 2008
    Eragon cũng đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên, ra mắt vào ngày 15 tháng 12 năm 2006. Trái với tiểu thuyết, bộ phim được đánh giá không cao vì không thể hiện hết được nội dung của truyện cũng như diễn xuất của diễn viên.
    Theo Wikipedia


    Lời mở đầu:
    Mời mọi người vào bàn luận. Phần tớ thì cũng mới đọc xong Brisingr vào tuần trước, tự cảm thấy là bộ tiểu thuyết này càng lúc càng hay, có thể không sánh được với Harry Potter hay The Lord of The Rings nhưng nói chung đây vẫn là một lựa chọn không tồi đối với những fan của thế giới thần thoại giả tưởng. Hy vọng phần cuối cùng sẽ được ra mắt với bạn đọc trong thời gian sớm.


    Link download Ebook:
    • Eragon (Cậu bé cưỡi rồng) (download cả 2 link để xem 2 tập nhé)
      Mã:
      http://www.mediafire.com/?dzznbzwwdgn
      Mã:
      http://www.mediafire.com/?gwaizdzo1mi
    • Eldest (Đại ca)
      Mã:
      http://www.mediafire.com/?odyb2gwy24y
    • Brisingr (Hỏa kiếm)
      Mã:
      http://www.mediafire.com/?tjzjzjuz1jc

    Cách đọc file .prc:
    Mobipocket ebook Reader 6.2
    The best digital bookshelf - now even better


    [​IMG]
    Download (5.35MB) (Up lên cả mega.1280 và RS để đề phòng MF block IP VN sau 21h):
    Mã:
    http://www.mediafire.com/?y1mwnm1gtmm
    Mã:
    http://mega.1280.com/file/HSZ43GTR/
    Mã:
    http://rapidshare.com/files/237625391/mobireadersetup.msi
    Nếu bạn cần link download phiên bản dành cho các thiết bị thì xin mời vào trang chủ của Mobipocket Reader: http://www.mobipocket.com/en/DownloadSoft/ProductDetailsReader.asP


    Đừng bôi đen đoạn sau đây nếu bạn chưa đọc hoặc đọc chưa xong truyện:
    Phần mới này đặc biệt thích quả kiếm Brisingr :x, ấn tượng nhất khúc Oromis chết và Glaedr bị đẩy vào Eldunarí :-s. Mà đoạn tả Glaedr không biết nó to đến cỡ nào nữa :|.

    Edit: Chỉnh sửa lại 1 chút về soft đọc file .prc.
     
    Shany thích bài này.
  2. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,720
    Eragon kể về cậu bé có tên là Eragon ở một trang trại và người bạn của mình là con rồng Saphira. Sau khi Saphira nở trứng, Vua Galbatorix đã cử các bầy tôi trung thành của mình tới bắt cóc và giết cả hai. Họ đã trốn khỏi quê hương Carvahall và trải qua nhiều cuộc phiêu lưu chìm ngập trong những cuộc đấu kiếm, các trò phép thuật…

    [​IMG]

    Paolini viết cuốn truyện đầu tiên khi mới 15 tuổi. Năm 19 tuổi, chàng trai trẻ này đã có tên trong danh sách best-seller của tạp chí New York Time với Eragon. Năm nay 24 tuổi, ngoài việc tạo nên thế giới tưởng tượng của mình, Paolini còn dành thời gian để chăm sóc khu vườn đằng sau ngôi nhà mình ở Montana. Cây bút trẻ này hiện vẫn sống cùng cha mẹ và luôn kinh ngạc với thành công ở mức hiện tượng của mình. “Khi tôi bắt đầu viết Eragon, tôi thực sự chỉ cố gắng tự làm hài lòng mình ở vai trò của một độc giả cuồng nhiệt của thế giới giầu hình ảnh tưởng tượng và nghĩ một cách đơn giản là thật may mắn nếu như cha mẹ và chị tôi đọc cuốn truyện đó”.

    “Khi bắt đầu viết Eragon, tôi đã có nghĩ ngay tới việc đưa một số yếu tố tưởng tượng cơ bản thần thoại truyền thống châu Âu vào câu chuyện của mình - một chàng trải trẻ, cây kiếm kỳ diệu, một con rồng, người thầy thông thái đã lớn tuổi và kẻ ác độc. Dựa vào những yếu tố cơ bản đó, tôi tiếp tục phát triển những tứ mới trong từng cuốn truyện”, Paolini cho biết.

    [​IMG]

    Trưởng thành ở vùng thôn quê bang Montana, Paolini và chị gái đều học tại nhà. Ngay từ nhỏ cậu bé này đã yêu thích văn học tưởng tượng và thường “chúi mũi” vào các tiểu thuyết của J.R.R Tolkien, C.S. Lewis... Nhưng đến năm 14 tuổi thì Paolini đọc Anna Karenina của Leo Tolstoy và thường được mẹ đọc cho nghe các tiểu thuyết của Jane Austen. Hoàn thành bậc phổ thông trung học khi mới 15 tuổi, thời gian đó Paolini tìm vừa kiếm việc gì đó để làm vừa mải mê đọc sách để học cách viết văn. Cha mẹ cậu đầu tư cho con trai mình ở mức có thể và họ quyết định tự xuất bản cuốn Eragon, chu cấp cho Paolini trong những chuyến đi quảng bá tác phẩm văn học đầu tay. Song sự “mạo hiểm” đó khiến gia đình suýt phải bán nhà nếu như cuốn truyện không lọt vào “mắt xanh” của con trai nhà văn truyện gay cấn Carl Hiaasen. Cậu con trai của Hiaasen say mê cuốn truyện và nhờ đó Hiaasen đã chuyển nó tới các nhà xuất bản của mình. “Tiền đồ” của Eragon bắt đầu cất cánh khi một nhà xuất bản Mỹ mua lại nó với giá 250.000 bảng (500.000 USD) và từ đó đến nay chuông điện thoại nhà Paolini không ngừng reo. Đặc biệt là khi câu chuyện đầy hình ảnh tưởng tượng này đã được Hollywood đưa lên màn bạc.

    Dù đã trở thành một hiện tượng văn học mới, song cuộc sống của gia đình Paolini vẫn bình dị như trước. Gia đình này giữ hạnh phúc bằng việc tránh xa danh tiếng. Họ đã thay đổi số điện thoại nhà riêng tới 3 lần và một lần chuyển nhà bởi sự “quấy nhiễu” những người hâm mộ quá cuồng nhiệt. Thậm chí nhiều cô gái đã ngỏ lời cầu hôn với nhà văn trẻ. “Tôi luốn cố gắng đáp lại họ một cách lịch sự, nhưng đây thực sự là một trải nghiệm lạ thường”, Paolini nói một cách không thoải mái.

    [​IMG]

    Chàng trai này hiện vẫn chưa có ô tô riêng. “Tôi vô cùng hạnh phúc với những gì đang có trong ngôi nhà mình, với những người thân trong gia đình. Tôi cố gắng sống một cách hợp lý và thường tự thưởng cho mình một thứ gì đó mỗi khi hoàn thành một cuốn truyện”. Chẳng hạn như sau khi viết xong cuốn Eragon, Paolini mua cho mình một chiếc kiếm Viking và khi hoàn tất Eldest thì mua một con dao đặt làm. Hậu cuốn Brisingr thì Paolini và chị gái quyết định học đua xe ôtô không chuyên trong một tuần. Thế giới giầu hình ảnh tưởng tượng của Paolini vô cùng sinh động và anh đã tạo nên nó nhờ “sống trong thế giới đó. Thế giới này sẽ vô cùng tuyệt vời khi bạn thực sự yêu thích nó”.


    Những tập truyện đã phát hành :

    [​IMG]
    Eragon - Cậu bé cưỡi rồng tập 1 và 2


    [​IMG]
    Eldest Đại Ca Tập 1​


    [​IMG]
    Eldest Đại Ca Tập 2​


    [​IMG]
    Brisingr Tập 1

    [​IMG]
    Brisingr Tập 2




    Tóm tắt sơ lược phần I và II


    Eragon, cậu bé nông dân mười lăm tuổi, bàng hoàng khi phát hiện hòn đá xanh ngời sáng trong rặng núi Spine. Eragon đem hòn đá về trang trại của người cậu ruột, nơi nó sống từ tấm bé cùng cậu Garrow, mợ Marian và con trai của ông bà là Roran. Không ai biết cha của Eragon là ai, mẹ nó là Serena bỏ con lại cho anh và chị dâu ngay sau khi sinh và ra đi biệt tích.

    Khi hòn đá rạn nứt và một rồng con xuất hiện, Eragon chạm tay vào con rồng nhỏ, một dấu hiệu màu bạc bỗng hiện trên tay nó, đồng thời cậu bé cũng phát hiện một mối giao cảm tâm linh kỳ lạ giữa nó và con rồng. Hiện tượng đó làm Eragon trở thành một trong những kỵ sĩ rồng trong truyền thuyết.

    Các kỵ sĩ rồng được thành lập từ nhiều ngàn năm trước, ngay sau cuộc chiến giữa loài rồng và các thần tiên, hầu để tránh mọi khổ đau gây ra bởi những hành động thù địch giữa hai loài. Các kỵ sỹ trở thành những người gìn giữ hòa bình, trở thành thầy giáo, thầy thuốc, triết gia và là những pháp sư vĩ đại nhất – vì mối liên hệ với rồng làm các vị đó trở thành những thuật sĩ tài ba. Dưới sự dẫn dắt và bảo vệ của họ, vùng đất này đã thật sự được sống trong một thời đại hoàng kim.

    Khi loài người đến Alagaesia, họ cũng hòa đồng trong trật tự tốt đẹp của nơi này. Nhưng sau nhiều năm thanh bình hạnh phúc, loài Urgal tàn bạo hiếu chiến đã giết chết con rồng của một kỵ sĩ trẻ tuổi tên là Galbatorix. Điên loạn vì mất mát đó, và vì các kỵ sĩ tiền bối từ chối cung cấp cho hắn ta một con rồng khác, Galbatorix nuôi lòng căm thù, quyết tâm mưu đồ tiêu diệt và lật đổ bề trên.



    Galbatorix bắt trộm một con rồng, đặt tên là Shurican. Với thần chú của tà phái, Galbatorix ép buộc con rồng phục vụ hắn và khuyến dụ thêm mười ba kỵ sĩ trẻ khác theo hắn. Với sự tiếp tay của Thập Tam Phản Đồ này, Galbatorix ra tay trừ khử các kỵ sĩ tiền bối, giết chết vị thủ lãnh là kỵ sĩ Vrael, rồi tự phong là vua trên toàn cõi Alagaesia. Nhưng Galbatorix chỉ thành công một phần trong mưu đồ này, vì thần tiên và bộ tộc người lùn cương quyết giữ nền tự trị trong những nơi ở bí mật của họ. Đồng thời một số thuộc loài người thành lập một nước độc lập tại miền nam Alagaesia, tên nước là Surda. Tình trạng đối đầu ngấm ngầm giữa những phe phái này kéo dài suốt hai mươi năm, trước đó là tám mươi năm liên miên xung đột tàn bạo trong cuộc chiến tiêu diệt các kỵ sĩ.

    Trong tình hình rối ren đó, Eragon lo sợ sẽ vướng vào những nguy hiểm chết người – vì ai cũng biết tên bạo chúa Galbatorix sẵn sàng thủ tiêu ngay kỵ sĩ rồng nào không chịu tuyên thệ trung thành với lão. Vì vậy, Eragon đã giấu gia đình, âm thầm nuôi cô rồng cái. Trong thời gian này, cậu đặt tên cho cô nàng là Saphira, một cái tên Eragon đã được nghe qua lời nói của ông già Brom, một ông lão kể chuyện sống trong làng Carvahall.

    Không bao lâu sau, người anh họ của Eragon là Roran rời trang trại đi kiếm việc làm, để có tiền cưới Katrina, con gái một chủ hàng thịt.


    Vừa khi Saphira đứng cao hơn Eragon, có hai kẻ lạ trông như những con bọ hung, với tên gọi là Ra’zac, tới Carvahall để truy lùng hòn đá, thật ra là cái trứng rồng đã nở ra Saphira. Khiếp đảm, Saphira bắt cóc Eragon, bay lên ngọn núi Spine. Eragon cố thuyết phục Saphira đưa mình trở về. Nhưng khi chúng về tới nơi, ruộng vườn nhà cửa đã bị tụi Ra’zac tàn phá tan hoang. Eragon tìm thấy cậu Garrow hấp hối trong đống đổ nát với những vết thương khủng khiếp, vì bị hai tên Ra’zac tra khảo dã man.

    Sau cái chết của người cậu ruột, Eragon thề sẽ báo thù. Vì ông già Brom đã biết đến sự hiện diện của cô rồng Saphira, nên Eragon đồng ý để ông cùng đi trong cuộc truy lùng Ra’zac. Ông Brom trao cho Eragon thanh kiếm Zar’roc. Chủ nhân cũ của vũ khí này là một kỵ sĩ, nhưng ông Brom không tiết lộ cho Eragon biết từ đâu ông ta có được thanh bảo kiếm này.

    Trong chuyến đi, Eragon đã học hỏi được nhiều điều từ ông già Brom, kể cả kiếm thuật và phép thuật.

    Hai ông cháu mất dấu Ra’zac, và họ đến thành Teirm, vì ông Brom tin rằng người bạn cũ của ông, Jeod, có thể giúp tìm ra hang ổ của hai kẻ sát nhân kia.

    Tại Teirm, bà lang kỳ dị Angela đoán hậu vận cho Eragon. Bà ta cho biết, trong tương lai, sẽ có những quyền lực to lớn xung đột nhau để tranh giành việc chế ngự số phận nó, và Eragon sẽ có một tình yêu lãng mạn với một tiểu thư đài các, dòng dõi quí tộc; bà ta cũng cho nó biết, sẽ có ngày cậu bé rời xa Alagaesia mãi mãi và trong gia đình sẽ có một kẻ phản bội. Con mèo ma của bà phù thủy kiêm thầy bói Angela cũng cho Eragon mấy lời khuyên nhủ. Sau đó, Eragon cùng ông già Brom và Saphira lên đường tới Dras-Leona, hy vọng sẽ tìm thấy tụi Ra’zac tại đó.

    Ông Brom tiết lộ cho Eragon biết: ông chính là một thành viên của Varden, một tổ chức quân cách mạng hiến thân phục vụ chính nghĩa “lật đổ bạo chúa Galbatorix”. Vì vậy ông đã phải ẩn dật tại làng của Eragon, chờ đợi ngày xuất hiện của một kỵ sĩ rồng. Ông cũng cho nó biết, hai mươi năm trước, chính ông và ông bạn Jeod đã trộm trứng Saphira của Galbatorix. Trong dịp này ông đã giết Morzan, tên phản đồ đầu tiên và cuối cùng. Tuy nhiên trong cung điện của Galbatorix vẫn còn hai trứng rồng nữa chưa nở.

    Gần tới Dras-Leona, họ lọt vào ổ phục kích của Ra’zac, ông già Brom bị thương nặng trong khi cố bảo vệ cho Eragon. Một thanh niên bí mật đã đánh đuổi tụi Ra’zac, giải cứu Eragon (sau này Eragon mới biết tên anh ta là Murtagh). Đêm sau, trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông Brom thú nhận đã từng là một kỵ sĩ rồng và con rồng bị sát hại của ông cũng tên là Saphira. Eragon an táng ông già trong một ngôi mộ bằng sa thạch. Rồi, Saphira đã biến ngôi mộ đá thành một ngôi mộ bằng kim cương.

    Không còn ông Brom, Eragon và Saphira quyết định gia nhập Varden. Không may, Eragon bị bắt tại thành Gil’ead và bị dẫn giải tới Tà Thần Durza, cánh tay mặt của vua Galbatorix. Một lần nữa, Murtagh lại ra tay giải thoát Eragon. Một tù nhân khác cũng được Murtagh cứu khỏi nhà tù trong cơn hôn mê, đó là nàng tiên Arya. Từ đó Eragon và Murtagh trở thành đôi bạn thân thiết.

    Xuyên qua tư tưởng, Arya cho biết chính nàng đã chuyển trứng rồng giữa thần tiên và quân cách mạng Varden, hy vọng trứng sẽ nở ra một rồng con. Nhưng trong chuyến đi cuối cùng, nàng đã bị Tà Thần mai phục, nên đành phải dùng phép thuật phóng trứng rồng thật xa. Đó là lý do Eragon đã nhặt được trứng của Saphira. Bị chấn thương trầm trọng, Arya cần phải có thuốc trị của phe Varden. Nàng chuyển những hình ảnh bằng tâm trí để Eragon biết đường tìm đến quân cách mạng. Eragon và bạn đồng hành vượt gần bốn trăm dặm trong tám ngày, nhưng bất ngờ bị một toán quân quái thú Urgal chặn đường trên đỉnh núi Beor. Không muốn tới với quân cách mạng Varden, Murtagh bắt buộc phải cho Eragon biết sự thật: anh ta là con trai tên phản đồ Morzan. Tuy nhiên vì phản đối những hành động của cha, Murtagh đã trốn khỏi sự bảo hộ của vua Galbatorix, đi tìm số phận riêng. Murtagh cho Eragon xem vết thẹo dài trên lưng, vết thẹo do chính Morzan phóng kiếm vào con trai, khi anh ta còn là một đứa trẻ. Do đó, Eragon mới biết thanh kiếm mình đang sử dụng đã có lần thuộc về cha của Murtagh. Chính là Morzan – kẻ phản bội đồng môn, để đi theo Galbatorix và cũng chính tay kẻ đó đã từng tàn sát rất nhiều kỵ sĩ huynh đệ và tiền bối.

    Ngay trước khi quân Urgal tràn ngập bủa vây, Eragon và Murtagh được quân cách mạng Varden cứu thoát.

    Đến lúc đó Eragon mới biết căn cứ của Varden nằm trong lòng Farthen Dur, một hang núi rộng mười dặm, cao mười dặm. Nơi đây cũng chính là thủ phủ Tronjheim, quê hương của tộc người lùn

    Sau khi vào bên trong lòng núi, Eragon được đưa tới trước Ajihad, thủ lãnh của Varden; còn Murtagh bị tống giam vào tù, vì lý do lý lịch mờ ám. Eragon được Ajihad cho biết: Varden, thần tiên, người lùn đều nhất trí khi có một kỵ sĩ mới xuất hiện, anh ta hoặc cô ta, sẽ được ông già Brom huấn luyện bước đầu, sau đó sẽ được gửi tới thần tiên để hoàn tất phần huấn luyện. Bây giờ Eragon phải quyết định có tham dự khóa huấn luyện hay không.

    Lần lượt, Eragon được yết kiến Hrothgar, vua của người lùn; gặp Nusuada, con gái của thủ lãnh Ajihad; bị cặp anh em sinh đôi thử thách và ngay khi Arya bình phục, Eragon đã phải thử tài kiếm thuật cùng nàng. Cậu cũng gặp lại bà lang Angela và ma mèo Solembum. Eragon và Saphira cũng chúc phúc cho một đứa trẻ mồ côi trong nhóm người theo phe Varden.

    Việc Eragon lưu trú tại đây đã gây nên cuộc tranh luận, vì thông tin đoàn quân Urgal đang tiến qua những địa đạo của người lùn. Trong cuộc hỗn chiến sau đó, Eragon bị tách khỏi Saphira, phải chiến đấu một mình với Tà Thần Durza. Mạnh hơn người bình thường gấp bội lần, Tà Thần dễ dàng hạ Eragon và xả một đường gươm dài trên lưng nó, suốt từ bờ vai tới tận hông. Vết thẹo giống hệt vết thẹo trên lưng Murtagh. Nhưng ngay lúc đó, Saphira và nàng tiên Arya đập vỡ nát mái trần – một tảng ngọc xanh hình ngôi sao với đường kính hai mươi mét – làm Durza bối rối, để Eragon kịp đưa mũi kiếm đâm xuyên qua tim Tà Thần. Giải thoát khỏi lời nguyền của Tà Thần, lũ quái Urgal ngưng tấn công, quay đầu chạy ngược trở ra, dưới những đường hầm.

    Sau trận chiến, trong cơn hôn mê, Eragon được giao tiếp bằng thần giao cách cảm với một nhân vật tự xưng là Togira Ikonoka – Người Tàn Mà Không Phế. Ông ta hứa sẽ trả lời tất cả những thắc mắc của Eragon và thúc dục nó hãy tới tìm ông tại Ellesméra, xứ sở của thần tiên.

    Tỉnh dậy, Eragon phát hiện dù đã được bà Angela tận tình cứu chữa, trên lưng cậu vẫn còn nguyên vết thẹo rất lớn, giống như vết thẹo của Murtagh. Eragon khiếp đảm nhận ra, nó đã may mắn giết được Tà Thần trong đường tơ kẽ tóc. Vì vậy, nó cần được rèn luyện nhiều hơn nữa.

    Cuối phần một, Eragon quyết định sẽ đi tìm Togira Ikonoka để thọ giáo ông. Vì định mệnh u ám đã cận kề, âm thanh đầu tiên báo hiệu chiến tranh đã vang rền trên đất nước mà thời gian đã quá cấp bách rồi. Eragon sẽ phải tiến tới, đương đầu với kẻ thù thực sự của mình: Bạo chúa Galbatorix.

    Phần hai, ĐẠI CA, bắt đầu sau ba ngày Eragon giết Tà Thần Durza. Varden khôi phục lại lực lượng từ cuộc chiến tại Farthen Dur. Thủ lãnh Ajihad, Murtagh và cặp sinh đôi truy lùng quân Urgal đang chạy trốn qua những đường hầm dưới Farthen Dur sau trận đánh. Một nhóm Urgal bất ngờ tấn công và giết chết Ajihad. Murtagh và cặp sinh đôi biến mất trong cơn hỗn loạn. Hội Đồng Tiền Bối Varden chỉ định Nasuada kế vị cha cô, làm thủ lãnh mới. Eragon tuyên thệ trung thành với Nasuada.

    Eragon và Saphira quyết định tới Ellesméra để được Người Tàn Mà Không Phế chỉ giáo. Trước khi đi, vua lùn Hrothgar đề nghị nhận Eragon vào bộ tộc Dugrimst Ingeitum của ông. Eragon chấp nhận. Điều này cho Eragon có đầy đủ quyền hạn như một người lùn, được phép tham gia vào hội đồng của họ.

    Arya và Orik, dưỡng tử của vua lùn Hrothgar, đều cùng tháp tùng Eragon và Saphira trong hành trình tới xứ sở của thần tiên. Trên đường đi, họ dừng lại Tarnag, một thành phố người lùn. Tại đây, một số người lùn tỏ ra thân thiện, nhưng Eragon thấy một thị tộc đặc biệt – Az Seldn rak Anhuin (Nước mắt nàng Anhuin) – không hoan nghênh sự có mặt của nó và Saphira. Họ căm ghét Kỵ sĩ và rồng, vì các phản đồ đã tàn sát quá nhiều người của họ.

    Sau cùng Eragon và các bạn đồng hành tới Du Weldenvarden, khu rừng của thần tiên. Tại Ellesméra, Eragon và Saphira triều kiến Islanzadí, nữ hoàng thần tiên, và được biết bà là mẹ của Arya. Cả hai được gặp Người Tàn Mà Không Phế: một lão tiên tên là Oromis. Ông cũng là một kỵ sĩ rồng. Oromis và con rồng Glaedr của ông ẩn dật khỏi Galbatorix từ hai trăm năm trước, trong khi tìm cách lật đổ nhà vua.

    Cả Oromis và rồng Glaedr đều đau khổ vì những vết thương cũ đã không cho phép họ chiến đấu được nữa. Glaedr mất một chân. Oromis bị phản đồ bắt, bị suy sụp đến không còn có thể điều khiển được một số lớn phép thuật.

    Eragon và Saphira bắt đầu được huấn luyện, có khi chung, có khi học riêng. Eragon được học hỏi nhiều hơn về lịch sử các chủng tộc trên Alagaesia, kiếm thuật và cổ ngữ. Một ngôn ngữ mà tất cả những pháp sư đều sử dụng. Học cổ ngữ, Eragon mới phát hiện ra, nó đã phạm một sai lầm khủng khiếp. Khi nó và Saphira chúc phúc cho đứa trẻ mồ côi trong Farthen Dur, nó chủ tâm nói: “Cầu chúc mi được che chở khỏi những điều bất hạnh”, nhưng lại nói: “Cầu chúc mi che chở cho kẻ khác khỏi bất hạnh”. Như vậy, Eragon đã nói lời nguyền đứa trẻ phải gánh chịu những bất hạnh khổ đau cho người khác.

    Được Glaerd huấn luyện, Saphira tiến bộ rất nhanh. Còn Eragon, vì vết thẹo, kết quả trận đánh với Tà Thần, làm sự học tập của nó bị trì hoãn. Nó luôn bị những cơn co thắt đau đớn bất ngờ. Eragon không biết bằng cách nào nó có thể trở thành một pháp sư và một kiếm sĩ, nếu tình trạng co giật cơ bắp này cứ tiếp tục.

    Eragon bắt đầu nhận ra mối tình cảm đối với Arya. Nó thú thật cùng nàng. Nhưng Arya cự tuyệt, rồi mau chóng trở lại với Varden.

    Sau đó, thần tiên tổ chức một buổi lễ được gọi là Agaetí Blodheren – Hội Huyết Thệ. Trong buổi lễ này, Eragon đã trải qua một sự đổi thay kỳ lạ: nó trở thành một hỗn hợp giữa tiên và người. Kết quả là: vết thẹo bình phục và bây giờ, giống các thần tiên, nó có sức mạnh như siêu nhân. Ngoại hình cũng thay đổi, trông nó phảng phất vẻ tiên phong đạo cốt.

    Vào thời điểm đó, Eragon được biết Varden đang cận kề nguy hiểm trong cuộc chiến với triều đình, và rất cần nó và Saphira. Trong thời gian Eragon vắng mặt, Nasuada đã chuyển quân cách mạng Varden từ Farthen Dur tới Surda, một xứ thuộc miền nam đế quốc, vẫn còn chưa bị lệ thuộc vào Galbatorix.

    Sau khi hứa với lão tiên Oromis là sẽ trở lại hoàn tất việc huấn luyện ngay khi có thể, Eragon và Saphira cùng Orik rời khỏi Ellesméra.

    Trong thời gian đó, Roran – anh họ của Eragon – cũng có một cuộc phiêu lưu. Galbatorix đã đưa tụi Ra’zac và một quân đoàn lính triều đình tới Carvahall để bắt Roran, dùng anh chống lại Eragon. Roran dự tính trốn vào núi. Anh và một số dân làng cố gắng đánh đuổi quân lính ra khỏi làng. Rất nhiều dân làng đã bị giết trong vụ này. Lão Sloan, chủ hàng thịt rất ghét Roran (chống đối việc đính hôn của anh và Katrina, con gái lão) đã chỉ điểm Roran cho tụi Ra’zac. Những sinh vật trông như bọ hung này đã tấn công Roran ngay trong phòng ngủ vào nửa đêm. Roran chiến đấu và thoát ra được, nhưng Katrina bị chúng bắt.

    Roran thuyết phục người dân Carvahall rời bỏ làng, tìm tới lánh nạn với quân cách mạng Varden tại Surda. Họ tiến theo hướng tây, để tới bờ biển, hy vọng sẽ có thể đi thuyền tới Surda. Việc đưa dân làng an toàn qua khỏi vùng núi Spine, Roran đã tự chứng tỏ là một cấp chỉ huy có khả năng. Tại thành phố cảng Teirm, họ gặp Jeod. Ông cho Roran biết Eragon là một kỵ sĩ rồng, và mục đích tối ưu của Ra’zac tới làng Carvahall là truy lùng Saphira. Jeod đề nghị giúp Roran và dân làng tới Surda. Ông tin rằng ngay sau khi Roran và dân làng được an toàn với Varden, Roran có thể tranh thủ sự giúp đỡ của Eragon để cứu Katrina. Jeod và dân làng cướp một chiếc tàu, rồi dong buồm tới Surda.

    Khi Eragon và Saphira gặp lại Varden thì họ đang chuẩn bị cho cuộc chiến. Eragon được nghe kể về đứa trẻ mà nó đã ban cho những lời chúc gở. Tên đứa bé gái đó là Elva. Dù đã qua một thời gian dài, nó vẫn cứ là một đứa trẻ, ngoại hình như một đứa bé bốn tuổi, nhưng từ giọng nói tới cử chỉ lại giống như một người lớn kiệt sức vì phải cáng đáng chuyện thế gian. Câu thần chú của Eragon đã thúc ép nó cảm nhận sự đau khổ của tất cả những ai nó gặp, và tự bắt buộc mình phải che chở cho họ; nếu chống lại sự thôi thúc này, thì chính nó sẽ phải chịu khổ đau.

    Eragon, Saphira và quân Varden phóng ngựa tới gặp quân triều đình trên Cánh Đồng Cháy, một vùng đất rộng lớn đầy khói lửa bốc lên từ lớp than bùn âm ỉ cháy trong lòng đất. Tất cả đều kinh ngạc khi thấy một kỵ sĩ nữa, ngồi trên một con rồng đỏ, xuất hiện. Kỵ sĩ mới giết chết vua lùn Hrothgar. Rồi bắt đầu đấu với Eragon và Saphira. Khi Eragon giật tung nón sắt của hắn ra, nó bàng hoàng nhìn thấy Murtagh.

    Murtagh không chết trong cuộc phục kích của Urgal dưới lòng Farthen Dur. Cặp sinh đôi đã sắp đặt tất cả chuyện này. Chúng là hai kẻ phản bội, lên kế hoạch phục kích để giết thủ lãnh Ajihad và bắt Murtagh để đưa về cho Galbatorix. Nhà vua ép Murtagh thề trung thành với lão bằng cổ ngữ. Bây giờ Murtagh và Thorn – con rồng mới nở của hắn – đã là nô lệ của Galbatorix. Murtagh xác nhận lời thề đó không bao giờ cho phép hắn trái lệnh nhà vua, mặc dù Eragon năn nỉ hắn hãy từ bỏ Galbatorix để gia nhập Varden.

    Murtagh thừa khả năng áp đảo Eragon và Saphira, vì hắn chứng tỏ một sức mạnh thật phi thường. Tuy nhiên hắn quyết định tha cho cả hai, vì tình bạn trước đây. Nhưng trước khi bỏ đi, Murtagh đã tước thanh Za’roc từ tay Eragon. Murtagh khẳng định: đây là di sản thừa kế giành cho con trai cả của Morzan. Rồi hắn tiết lộ thêm: hắn không là con trai độc nhất của Morzan. Murtagh và Eragon là hai anh em ruột. Cả hai đều là con bà Selena, vợ của Morzan. Cặp sinh đôi đã khám phá ra sự thật khi chúng kiểm tra ký ức của Eragon, trong ngày nó đến Farthen Dur.

    Vẫn còn quay cuồng với tiết lộ của Murtagh, Eragon rút lui cùng Saphira. Sau cùng nó gặp Roran và dân làng. Họ tới Cánh Đồng Cháy vừa kịp lúc giúp Varden trong cuộc chiến. Roran chiến đấu thật kiên cường và đã thành công trong việc giết hai anh em sinh đôi.

    Eragon và Roran hòa thuận lại sau việc Eragon có phần gây nên cái chết của cậu Garrow. Eragon thề sẽ giúp Roran giải cứu Katrina khỏi bàn tay Ra’zac.​
     
  3. darkpower

    darkpower C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    The Darkness
    :| Tôi đã xem Eragon , mở đầu rất ấn tượng , nhưng có lẽ về sau tình tiết câu truyện đi hơi nhanh và hơi nhàm nhưng đây vẫn là 1 tuyệt tác
    5=
    Ý kiến cá nhân thôi ...
     
  4. Trùm online

    Trùm online Gordon "λ-2" Freeman ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    13,378
    Phần nào đó thích truyện này hơn HP ở chỗ giải thích khá tường tận về nguồn gốc phép thuật ^^...
     
  5. hiền nhân

    hiền nhân Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    4/9/08
    Bài viết:
    200
    Ta rất ấn tượng với nhân vật Roran, một mẫu người anh hùng áo vải, đầy dũng mãnh và mang hơi hướm anh hùng ca.
     
  6. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,720
    Mình thấy Chris hay ở chỗ đưa vào truyện ngôn ngữ cổ và cả nguồn gốc của các loài nữa, khá là sáng tạo.
     
  7. paladinlevel56

    paladinlevel56 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/03
    Bài viết:
    198
    giờ mới nhớ, tập 3 chưa coi nữa.
    Chiều nay về quất 1 tập coi cho đã =((
     
  8. FlyinDance

    FlyinDance Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    388
    Brisingr , đã ra mà ko biết, bực mình thật.

    Mình thích truyện này hơn Harry Potter nhiều, đọc rất hay và lôi cuốn.

    Cuốn này là truyện mình yêu thích thứ nhì, sau Tru Tiên :)

    Té ra Brisingr ra từ năm 2008, vậy mà ko biết gì, từ năm 2005, ngồi mắng Paolini, nghe bảo đi du lịch trong 1 năm, mà 3 năm sau mới viết tiếp tập tiếp theo. Bây giờ cũng quên gần hết rồi :|

    À, cho mình hỏi thêm là, Quyển Brisingr bên topic download ebook là đc đánh máy từ sách của NXB hay là đc dịch từ fan trên mạng vậy?
     
  9. sb_tuyet

    sb_tuyet Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/7/03
    Bài viết:
    826
    Nơi ở:
    Hà nội
    Truyện này cũng thường chỉ được tập 1 thôi thấy 2 tập về sau đuối rồi, tác giả bế tắc trong gợi mở tình huống truyện. Ngay từ tập 1 những nền tảng tình tiết chính để sau này mở rộng câu chuyện đã không có nên truyện này về sau sẽ ko hay đâu ko thể so sánh với HP được ;))
     
  10. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,720
    Sao cái ở trên là Multi Vote mà thấy mọi người toàn vote 1 cái thế nhỉ :(
     
  11. XxNotMexX

    XxNotMexX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    268
    Đồng ý với bạn này, Eragon phần đầu khi còn xb bằng mấy cuấn mỏng mỏng đọc khá hay+ lôi cuấn, nhưng càng về sau càng thấy nhạt. Sang đến phần 2 thì mình ko còn hứng để đọc nữa.
    Nói HP thua kém Eragon thì thật sự chẳng hiểu các bạn đã thực sự đọc qua HP ko nữa.
     
  12. Mr Pipachi

    Mr Pipachi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/2/08
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Chỗ đó đó :">
    Em hỏi ý ko phải, nhưng mà anh nào cho em link down full bộ với.
    Em mới đọc đến đoạn Eragon - Saphira vs Murtagh - Thorn thôi =.=
     
  13. sb_tuyet

    sb_tuyet Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/7/03
    Bài viết:
    826
    Nơi ở:
    Hà nội
    http://www.mediafire.com/?tjzjzjuz1jc -> Click here.
     
  14. samactinhyeu

    samactinhyeu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/2/07
    Bài viết:
    278
    Nơi ở:
    Ánh Trăng
    Truyện Eragon này lúc trước bà chị mua về đọc ké đc II phần, mà hình như chưa có đọc hết tới cái đoạn Eragon bị Mutarg đánh cho té thì nghỉ. Ai biết đó là khúc nào của phần II không :-/ Với lại có ai có phần III file prc không cho mình xin cái link với :)
     
  15. sb_tuyet

    sb_tuyet Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/7/03
    Bài viết:
    826
    Nơi ở:
    Hà nội
    Đó là đoạn cuối của tập ĐẠI CA 2.
     
  16. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,720
    Mình đọc cả 2 rồi nhưng theo ý kiến mình thôi nhé Eragon hấp dẫn hơn HP, Eragon càng về sau này càng mạnh hơn và trưởng thành ra đó chứ, truyện cũng mang lại nhiều tình tiết cho người đọc dễ hình dung và tưởng tượng các chi tiết tiếp theo hơn HP nhiều, HP thì bà Rowling viết đến đâu đọc đến đó thôi. Ý kiến của mình thôi đó nhé. :)
     
  17. paladinlevel56

    paladinlevel56 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/03
    Bài viết:
    198
    Bản thân ta thì thấy Eragon có chiều sâu hơn hẳn, phân tích tâm lý nhân vật rất hay. Từng nhân vật từ Eragon, đến ả rồng, đến Murtang, Roran.
    Nói sơ về Roran nhé : nông dân chính hiệu, phần đầu không khắc họa gì nhiều lắm nhưng ta cũng có thể biết đây là anh chàng nông dân thuần túy, có người yêu. Một tương lai êm đềm và bình dị. Sang phần hai thì khắc họa rõ hơn, bản lĩnh, quyết đoán... nhưng những cái này phải trãi qua biết bao nhiêu bài học xương máu chứ không phải tự dưng mà có. Nói sơ thôi, muốn biết rõ ràng thì kiếm phần 2 mà đọc. :P (không như HP, bị tuổi dậy thì nó hành -> hành động lung tung;)) Đoạn cuối HP vẫn là tức nhất, HP cuối cùng chỉ là con rối:-w)
     
  18. DreamRockman

    DreamRockman Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/11/06
    Bài viết:
    5,046
    Nơi ở:
    Nah nah...
  19. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,720
    Ý kiến bạn giống mình :), nv trong Eragon có chiều sâu và miêu tả rất chân thực về hoàn cảnh về tâm lý cũng như diễn biến hành động của một con người khi họ bị dồn vào đường cùng.

    Sorry bác nó chìm nên mình không thấy ^_^
     
  20. trần_hà_anh

    trần_hà_anh Tàu ngầm Lão Làng GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    363
    đọc truyện này thì thấy nhân vật thằng anh họ Roran là đáng khâm phục nhất
    từ có 1 tương lai khá là tươi sáng bỗng nhiên trắng tay,lại phải lãnh đạo người làng chống lại quân lính triều đình =>rất đáng khâm phục
     

Chia sẻ trang này