Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Làm đại cái chọn tướng giống DDay, tại làm giống Dota tui làm hoài mà bug không (do gà) nên ngán quá, với lại làm chọn tướng giống DDay trigger ngắn ngủn mà đẹp nữa :D
    -------------

    À ai giúp em cố định thời gian trong maps được hem vậy? Muốn fix lại đúng 24h đêm cho maps nó... đen tối =))
     
  2. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Làm 2 dòng Acticons thế này (Events tự chọn nhé=))):
    Mã:
    Game - Set the time of day to 24.00
    Game - Set time of day speed to 0.00% of the default speed
     
  3. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    sặc, có 1 bug này gần như bó tay, híc... ai giúp dùm em với...

    Mã:
    Part 4 b
        Events
            Unit - A unit enters Chapter 1d <gen>
        Conditions
        Actions
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Wait 36.00 seconds
            Unit - Create 1 Boom Nuclear for Player 5 (Yellow) at (Center of Chapter 1d a <gen>) facing Default building facing degrees
            Set Unit_Part4 = (Last created unit)
            Wait 120.00 seconds
            Unit - Remove (Last created unit) from the game
    
    Nội dung là khi 1 unit chạy vào region "Chapter 1d" thì sẽ tạo 1 unit tên là "Bom Nuclear" của thằng Player 5 tại region "Chapter 1d a" sau 36 giây. Em đã turn off cái trigger ngay sau khi thằng unit vào region, thế mà không hiểu sao thằng unit "Bom" lại được tạo liên tục vầy nè? Ai giúp em với, híc híc. Chạy qua chạy lại nó ra cả chục con "Bom Nuclear"...
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đã Set biến rồi thì phải là
    Mã:
    Unit - Remove [B]Unit_Part4[/B] from the game
    chứ?
     
  5. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Híc, đúng là thế thật. Không hiểu sao bây giờ lại chạy ngon lành roài, cho dù thằng Unit nó đảo qua đảo lại cả chục lần? Chả hiểu sao nữa, em chẳng sửa 1 dòng nào, cứ vô test đại thì lại chạy được??? Chẳng lẽ cái WE của mình có vấn đề :(
     
  6. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Đúng là chuyển sang 24h được nhưng độ sáng xung quanh thằng nhân vật vẫn sáng đặc anh ạ? Có cách nào giảm độ sáng xuống không anh :((
    --------------
     
  7. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    À tiện thể hỏi luôn 1 lượt, làm thế nào để chuyển thời tiết nguyên map sang dạng sương mù vậy mấy anh?
     
  8. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Anh Em Ơi Cho Mình Hỏi Cái Script "call BJDebugMsg ( "Msg" )" Trong Jass Chính Là Action Nào Trong GUI Vậy( "Chính Là" Chứ Không Phải Tương Đương Nha)?? (Mình Hiện Đang Sử Dụng Jassnewgen 5c Và UMSWE 5.0.)
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chỉ có "tương đương" là Game - Text Message thôi còn "chính là" thì ko có
     
  10. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    À Các Bác Ơi Cho Mình Hỏi : Jassnewgen 5c Chạy Trên Wc3 Patch 1.23 Có Bị Mất Mát Dữ Diệu Gì Không??
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    NewGen chạy trên patch 1.23 thì bị mất Grimoire, dữ liệu thì có lẽ không mất.
    Nhưng tốt nhất nên dùng với patch 1.21b vì NewGen hoạt động tốt nhất với patch 1.21b (theo Tom như vậy). Grimoire hỗ trợ việc debug rất tốt.
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho tui hỏi 1 chút,để Turn off this trigger ở đầu Actions thì làm được gì mà để ở cuối thì sao ạ :-/
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thường thì ở đâu cũng như nhau, chỉ ko cho trigger chạy lần tiếp theo thôi. Tức là trigger đang chạy, Turn off thì vẫn chạy cho hết, lần sau ko chạy nữa.
     
  14. SaYaKa

    SaYaKa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/07
    Bài viết:
    153
    Cho hỏi muốn 1 region luôn luôn visible thì dùng code nào ?___?
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Visibility - Create Visibility Modifier Region 12321312321312321312
     
  16. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Cho mình hỏi vài cấn đề nhỏ
    Làm sao tạo 1 Event khi thời gian đếm nguợc hết thì tất cả người của 2 phe move về 1 chỗ để đánh nhau bên nào kill hết thì Win
    Làm sao để cho rớt đồ tùy theo loại quái và cách chọn chỉnh tỷ lệ rớt
    Làm sao khi chọn hero team nào thì move về bên team đó
     
  17. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Tui chỉ trả lời được 2 câu trên,thông cảm :>
    Trước hết,bạn cần tạo 2 Unit group chứa các con đó (1 group chứa Team 1 và 1 chứ team 2)
    Event: Map Inz... gì đó
    Actions: Coundown times- Creat a Coundown board (tạo bảng đém lùi)
    Coundown times- Coundown times equal to 0 (không chắc lắm :D)
    Unit Group- Picked all unit in Unit Group 1 and do actions: Move (Picked Unit) to Region...
    Unit Group- Picked all unit in Unit Group 2 and do actions: Move (Picked Unit) to Region...
    If then else-If: Unit of <TEAM 2> in Region (nơi quính nhau) equal to 0 equal to True
    Then: Win to player <in team 1> -> Team 2 die và team 1 thắng
    f then else-If: Unit of <TEAM 1> in Region (nơi quính nhau) equal to 0 equal to True
    Then: Win to player <in team 2> -> Team 1 die và team 2 thắng
    Còn cái rớt đồ thì nhấp 2 lần vào con quái,chọn mục Item dropped on Death,chọn Custom Table Item rồi cứ thế mà chỉnh, nếu mún tỉ lệ % giảm thì cho 1 Item chính,quan trọng vào và từa lưa Item nhảm :)):)) (chẳng hạn như cho con Satyr rớt đồ chính là Healing Wald [hồi máu] còn tùm lum thì như là bông hoa Peacebloom [không có effect],Phat Lewt 8-})
     
  18. hacker_tinhyeu

    hacker_tinhyeu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    84
    Cái này là dùng Jass hả bạn mà mình dốt lập trình lém
     
  19. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Nhìn là bít GUI mà,đâu phải JASS
     
  20. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Có ai chỉ em cách làm hiệu quả rớt Item bằng Trigger theo dạng Item Tables được hem? Nghĩa là với trigger, mình sẽ xác định được % rớt Items cho nhiều loại. Ví dụ con creep "Pig Kute" sau khi bị đập chết sẽ có 30% rớt đồ, trong 30% rớt ấy lại có 5% rớt món A, 10% rớt món B và 15% món C ấy :D
    Cám ơn trước nhiều!



    Thêm nữa, em muốn hỏi trigger tạo doodads trên bản đồ thì làm thế nào, mò hoài hem ra :(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này