Àh, ở đây mình nói tính chất của một Series Game chứ không nói nhà sản xuất chuyên về làm dòng Game nào. SE chuyện làm RPG nhưng D:FF là một tựa Game hoàn toàn mới chưa có tiền lệ thì thể loại không quan trọng. MG từ xưa đến giờ đã là Steath Action, nên việc ra một Game trong Series MG mà theo thể loại Action thì không tránh mất lòng Fan. Từ bản MGS4 các Fan đã thất vọng về lối chơi không còn như xưa nữa. Hoặc RPG thì Final Fantasy cũng thế, từ bản X-2, XII đã mất đi cái chất Romantic, làm người ta mơ mộng qua mỗi cuộc phiệu lưu. Tuy là mang tiếng trên hệ cao cấp nhưng nói thật FF X-2, FFXII chỉ đáng xách dép cho FFVII,VIII,IX.
Nói chung đây chỉ là cách nghĩ của cá nhân cậu thôi, ko nên áp đặt cho tất cả! Cái gì cũng phải theo số đông, ko thể vì ý kiến riêng mà kết luận game đó hay hay dở được! Theo xu thế thì thì cái gì cũng phải đổi, ko thể giữ hoài một phong cách ! Mà thực tế thì mấy cái tựa game cậu nên lên thì đều thành công cả, MSG4 thì 10 điểm tròn, còn FFXII theo cá nhân tớ mà bản FF hay nhất trong tất cả các bản FF mà tớ chơi!
theo mình nghĩ thì mỗi game mang 1 chất hay riêng đăc biêt là FF(tuy có hơi thất vọng vì càng ngày chơi cái này càng cảm thấy mất dần thú vị )khi nó mất đi các mini game hay giải đó hay thực hiện các quets kiếm đồ mà gấy kích thích ..tuy nhiên cũng cần phải có đổi mới và theo mình nghĩ sẽ đến lúc nó hoàn thiện
Rất đồng tình với ý kiến trên của bác chỉ khác 1 xíu là tui thix lun cả bản FF X còn bản FF X-2 và FFXII mua về quăng đó Và bản kết nhất là bản VIII và X
Đó là chấm trên phương diện của một người mới chơi. Còn nếu là Fan lâu năm thì 2 Game đó chả được gì trừ đồ họa đẹp.
trailer undead k9 hoàng tráng ghê :) nhưng hơi khó hỉu tụ dưng thằng vua bắt quân đội giêt hết nguời làm gì nhở
Lâu năm của cậu sao thì ko biết! Chứ FF tớ chơi bản 1,2,7,8,9,10,10-2,12 (có mượn thằng bạn con DS chơi qua bản 6 mấy ngày, nhưng thôi cũng ko tính) phụ bản thì có Crisis Core, Dissidia nhiêu đó tất nhiên chẳng phải là fan gạo cội nhưng lại càng ko phải là người mới chơi như cậu nói, đủ có kết luận riêng bản nào là hay nhất trong cái đám đó! Mà thẳng thắn tớ nghĩ trong đám đó cậu cũng chẳng chơi hơn tớ được bao nhiêu bản đâu! Thế nhé!
oh..no.......cái gì cũng có đổi mới của nó ko thể cứ giữ mãi 1 phong cách đc...và Kojima mún đổi mới phong cách để xem rằng liệu nếu ko phải S-A thì có thành công ko...và từ bản 4 thát vọng ư..10 điểm nhưng ko nói đến điểm số thì Kojima đã hoàn toàn thành công về tựa game MGS( 1 cốt truyện xuyên suốt với các tình tiết diễn biến có trc có sau cùng hệ thống đồ họa tuyệt đỉnh,ST thì khỏi chế và vẫn phong cách S-A thì chê cái gì nữa..) riệng về FF ko thể ko có đổi mới nếu cứ nhìn theo quan niệm cũ....đừng lấy những FFVII-FFVIII ,IX ra so sánh với FFXII......bởi mũi cái đều có ưu nhc diểm riêng nhưng nhìu nhất chính là sự đổi mới phong cách của SE qua mũi bản( đối với tớ mà nói thì FFXII thực sự hay và cải tiến đáng kể...nhất là battle system với hệ thống gamebit , Real-time và thời gian chơi- nếu chơi bản INTER thì còn thấy đc sự điểm điểm của cái Battle đó..) mà nói cho cùng sao cậu ko so FFVII,VIII..với các I,II,III,IV,V và VI.....nếu so sánh vậy thì VII với VIII còn kém xa các bản trc nhìu lắm...
Chê cái Gameplay vẫn là SA nhưng không nặng nhưng các bản trước, bạn cứ vào đây : http://metalgearsolid.org/Forum/ thì sẽ hiểu tại sao MGS4 tuy mặt là 10 điểm nhưng lại là phần dở nhất trong 1,2,3. Có điều kiện thì bạn cứ thử chơi 1,2,3 xong chơi 4 xem cảm giác nó như thế nào . Battle System đổi mới như vậy đúng là đáng hoan nghênh thật. Nhưng trước giờ FF vẫn theo Turn-Base thì việc thay đổi vậy liệu có hợp lý ? Story thì xin miễn bàn vì trước đây đã cãi ầm trời rồi. Tạm ngưng ở đây thôi, trả lại Topic đi theo đúng tiêu đề của nó. Nếu các bạn muốn tranh luận tiếp thì có thể ra Y! hoặc sang Topic khác.
Thế bạn nói FF12 ko phải Turn-Base chứ là gì! Ko thấy có sự xuất hiện của thanh Action à, thạnh này dâng đầy thì mới có thể ra chiêu, đã từng xuất hiện ở FF7 và 10-2! Chẳng wa là bản FF12 ko có đoạn chuyển cảnh khi đánh quái cộng với vay mượn yếu tố di chuyển nhân vật tự do trong trận đánh giống dòng Tales nên mới có người nhầm lẫn! Thế nên mới có chuyện có đứa bảo FF12 là game hành động! Tóm lại FF12 chỉ kế thừa nhưng điểm hay từ những bản trước, sau đó thêm thắt gia vị vào thôi, chứ hoàn toàn ko làm mất đi cái thần của dòng FF! Mà thôi! Vấn đề bàn tới đây là được rồi, như cậu nói nên dừng lại ở đây thôi!
dở hay ko cũng còn do nhìu người cảm nhận...1 số người thì hào hứng với sự đổi mới nhưng ngc lại còn những ng` chỉ thc lối cũ nếu nói về mức độ nặng SA thì tớ cũng chưa hẳn tính đén bởi 4 chưa có dịp chơi ( căn bản tớ cũng ko phải fan ủa MGS mà tớ chỉ thích Kojima qua ZoE và những trò quái của ông trong MGS thui..) nhưng bản 1-2-3 thì đã chơi rui`.thg` nếu chơi easy thì chắc hẳn là rất ít khi áp dụng SA nhưng đến normal với hard thì đúng là ko áp dụng SA thì sẽ dễ dàng gameover... FF trc giờ vẫn theo turn based nhưng cậu ko thấy là sự thay đổi từ Battle Turn-based sang real time( nhưng vẫn giữ 1 phần của turn based) khiến cho ta phải vận dụng hệ thống gamebit cùng chién thuật hợp lí hay sao....) nếu để chế độ active mà đánh boss hay làm quest sẽ thấy khó cỡ nào