Thảo luận chung - Hướng dẫn chi tiết chơi NavyField.

Thảo luận trong 'Private server' bắt đầu bởi Soujirou Seta, 8/4/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    ok,tổng hợp ý kiến xíu:
    - to Hanoibusin: Fighter-SQ > Fighter-ACE ở lvl 120 chỉ khi có lớn hơn 350vet (tính toán với full exp, theo công thức Ability= (4vet+Exp)*Stat)

    - Xuxu lại đưa ra 1 công thức khác, ở đó ko hoàn toàn phụ thuộc vào số Vet Exp mà phụ thuộc % do Vet Exp cho ra. hiểu ý Xuxu như sau:
    ví dụ sailor có 100 crew:
    - 100 Exp cho ra 100E*100%/100crew = 100%
    - 40V 60E cho ra (40*4+60)*100%/100crew = 220%
    sailor 110 crew
    - 40V 70E cho ra (40*4+70)*100%/110crew = 209%

    => 2 con sailor cùng stat cùng Vet thì con có ít Exp hơn lại tốt hơn,
    Tui ko nói công thức Xuxu sai, nhưng hơi khó hiểu chỗ trên, Xuxu giải thích thêm

    To Darrichu: bug pilot bay hoài tui ko biết chính xác làm sao, nhưng nghi là khi đúng lúc hết xăng rơi xuống biển mà bấm đi đâu đó là nó bay tiếp, tình cờ như vậy 3 lần rồi, 1 lần với cả đám 4 con fighter, nhưng cố ý thử thì ko đc b-(
     
  2. tqui22

    tqui22 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/1/08
    Bài viết:
    4,317
    Patch 1.258

    1. Rules for Harbor Assault will be changed.
    - Tax for declaring Harbor Assault has been added. The amount is 8,000,000 credits.
    - When the attacking fleet fails the Harbor Assault, the fleet will recieve a 2 week
    penalty in declaring a new Assault.

    2. Armament sailors will be able to use Hedgehogs.

    3. For CVs, Fighter's attack will be counted as a successful attack which will earn
    100% Exp, instead of the 30% penalty patched last week.

    patch mới :D lấy cặp AA đang làm Armament Sailor xài hedgehog :D
     
  3. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Công thức đấy tôi lấy trong trainworld, ko biết nó có update ko? Và trong cùng trang đó, công thức của ông ko có nhưng nó có ghi là: Rootkie =0 Ability, 1 Exp =1 Ability, 1 Vet = 4 ability.

    Công thức tôi lấy thì tính mãi ko biết Skill % được tính như thế nào, chỉ biết khi ấn vào recuit Sailor mới biết chỉ số đó.

    Và khi ở lv thấp recuit ít thì Skill% / 10 vet là rất cao, nhưng khi lên lv thì tổng crew tăng, đồng nghĩa với skill% giảm, nếu muốn = như lúc chưa lên lv thì vet phải tăng theo. Hồi ở lv70 tôi nhớ ko nhầm thì Skill% của gunners lên tới gần 250%, Skill % bị giới hạn ở 1 mức nào đó, do đó để ability tăng thì phụ thuộc vào ability display. Cho nên tổng Crew càng ít thì càng dễ đạt skill% cao.

    Thì đúng là ít Exp hơn thì phải tốt hơn rồi còn gì. Vì số exp đó đc chuyển thành vet thì sẽ tốt hơn là chuyển thành rootkie chứ. Tron ví dụ của khoailang thì 40% của 110 ko còn là 40V nữa rồi, do đó skill% sẽ giảm.
     
  4. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    =)) =)) =)) 2 bác này bơ em hả ? bài em post kìa roài mà,
    Phần trăn Skil : (4vet + exp)/ max crew
    Còn Total Ability fụ thuộc vào vet, exp và display ability, vì vây càng nhiều vet, exp thì càng nhanh tơi Cap.
     
  5. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    Tiếp cái so sánh KM với UK lấy 1 con là base growth 12 fps stat 30, không boost change class bình thường thì khi đạt lv 120, đạt 40% vet và max expert
    KM fp lv 120 : 3128 với 600 crew = 240 vet + 360 exp ---> total ability : 4128960
    UK fp lv 120 : 2822 với 690 crew = 276 vet + 414 exp ---> total ability : 4283796

    Do đó khi đạt tới mốc 120, với số vet và exp vượt trội nhờ Crew, UK fps đã hơn KM fps gần 40k total ability, máy bay lại dam to, máu trâu, thủ cao thì KM thua là phải rồi

    Tuy nhiên xét ở mức 100 vet (với các sailor khác có cap nên thường chỉ đến mức này là dừng, riêng với fps thì đây là mức tối thiểu, chủ yếu là 120-150 vet) :
    KM fp lv 120 : 3128 với 600 crew = 100 vet + 500 exp ---> total ability : 2815200
    UK fp lv 120 : 2822 với 690 crew = 100 vet + 590 exp ---> total ability : 2793780
    Km lại vượt UK với hơn 20k total ability.

    Do đó bác nào muốn thắng được KM bằng UK thì phải cố mà có nhiều Vet hơn, càng gần 200 con càng tốt. =)) =))

    Còn quay lại vấn đề ít exp thì sailor có total ability cao hơn : chỉ đúng khi số Exp đó chuyển thành Vet. Nếu chuyển thành rookie thì ....
     
  6. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    :D chắc tính đúng chưa?!
    pilot UK chuyển class 12 25 40 60
    pilot KM chuyển class 12 25 40 60 75
    ----------------------
    => UK hơn KM 45crew thôi

    thứ 2: nếu KM ko chuyển lên SQ thì UK phải cần bao nhiêu vet đây?! :D

    thứ 3: base
    UK +8 +4 +3
    KM +10 +4 +3 +2

    -----------------------
    fail :-"
     
  7. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    Và một sự thật phũ phàng chưa thấy UK CV player nào mà dám nói FT của nó ăn KM CV cả :D, dù có hơn level vẫn ngán như thường.
     
  8. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    đừng nản Namboy, giang hồ đồn đại là UK FC nhất, vì có tồn tại cap fighter, tới đó thì manual chiến đấu, máy bay trâu sẽ thắng!
    - kiếm cho mọi người cái cap đó đê...\:D/
     
  9. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    @Namboy: Nên nhớ là Skill % là cố định khi đạt đc 40% Vet và còn lại exp nhá. Vì là Skill % nên khi các nation đều cáp thì nó giới hạn là 300% thôi, cho dù UK có 1000 crew và 400vet 600exp cũng có Skill % = thằng 100 crew có 40vet 60Exp, hiểu vấn đề chưa?

    Thực tế KM CV lv80 150+ vet của anh thịt chết nguyên đàn UK FP Midway, nó rụng 8 con anh rụng có 4 con thôi, nhưng nếu nó manual thì anh ko dám đuổi theo, đấy chính là ưu điểm của FP UK.

    Làm sao mà kiếm đc cap bây giờ? Hai loại FP thông số khác nhau khó so sánh thấy mồ, như Gunners còn có thể nhìn = mắt thường dụa vào tỉ lệ block đc.
     
  10. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    @xuxu : Sailor cái skill % đó không quan trọng bằng cái Total ability anh ạ, dù skill% có hơn mà khi tính ra kém hơn về total ability thì vẫn thua.
    Còn CV đã FC thì phải mircro chứ :D. Em thường cho UK fps bay hẳn lên đầu BB phe nó rồi tách ra, 1 đội chạy vòng vòng, 1 đội khôgn điều khiển, thế là tự fps của nó lao vào cho đội khôgn được điều khiển nướng, còn đội chạy vòng vòng thì chạy thẳng về nhà :P
    @sonvks : hic, em tính lộn, KM change class ở 60 lại tính thành 65 =)) =)). Còn tính cap thì hơi khó, vì không rõ là fps như thế nào là cap -.-!
     
  11. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    % skill cùi ghẻ thì lấy gì nâng total ability cao chứ ;;). Chẳng phải càng lên cao thì mỗi 1% cũng lên cả đống sao ;))
     
  12. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Thế thì nó cho VET để làm gì. Sailor có Ability 1000 và 200% sẽ ra tổng ability 2000 với sailor có ability 1500 và 150% sẽ ra tổng ability 2250. Vậy thì Skill% có quan trọng ko? Tổng ability đc tính ra từ các thông số trong đó có Skill% vậy là quan trọng chưa?
     
  13. raulmama

    raulmama Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/7/05
    Bài viết:
    1,186
    Nơi ở:
    13thCity
    hix, các bác cãi nhau làm gì cho mệt óc ... đằng nào thì ai lỡ đi đường gì rồi đi cứ thoe đường đó đi ... cái gì cũng đc hết nếu ở lvl cao, tới đó thì skill quyết định mà ... có Ft mà bỏ nó bay lòng vòng thì chết ráng chịu thôi ...

    Chỉ cần có Ft 9x trở lên là vào GB có tiền rồi ... tính toán chi cho mệt :P Rất nhiều thằng CV noob mà, lo gì ko có cái ăn
     
  14. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719

    @xuxu :
    =(( =(( Nó cho vet là để tăng Ability còn gì nữa, nó là cái quan trọng mà.

    Còn sailor, total Ability là cái quyết định hiệu quả của sailor. Và nó được tính theo công thức dựa trên max crew, % skill, display ability.

    Tuy nhiên, cái % skill, chẳng qua nó cũng chỉ là thành phần phụ nhằm đơn giản công thức và gíup dễ tính hơn.
    Dù nó đựơc sử dụng trong công thức tính ability nhưng về bản chất nó vẫn phải tính theo các thành phần cơ bản là Vet, Exp, max crew.
    Đối với max crew - khi tính vào công thức total ability thì nó tự triệt tiêu.

    Chỉ còn lại exp, vet và display ability, do đó khi sailor mạnh lên là nhờ tăng thêm exp, vet và display ability.

    % skill chỉ có ý nghĩa so sánh giữa cái total ability của con Sailor với cái total ability của con sailor có cùng chỉ số nhưng toàn bộ crew là 100% expert. Ngoài ra là nó có tác dụng làm cho công thức đơn giản hơn, nhẩm nhanh hơn.

    Theo công thức tính total ability thì

    1 vet có giá trị = 4xdisplay ability trong total ability

    1 exp có giá trị = 1xdisplay ability trong total ability

    Anh không tin thì có thể đặt công thức % skill và công thức Total ability và bung nó ra xem còn cái % skill ko.

    @sonvk : Cap %skill cho tất cả các sailor :

    VET cap ở 40% max crew --> 1 sailor cap %skill là sailor có 40% crew là vet và 60% là expert

    => 4x40% + 60% = 320 % là cap %skill cho tất cả sailor.

    Anh có thể check lại những con sailor đã đạt 40% limit để kiểm tra.

    Công thức trước đây em tính lên tận 400, 700 là do số vet nhân gấp 16 lần, số expert nhân gấp 4 lần và rookie cũng được tính.

    @ panzer : :-w % cùi ghẻ là do ít vet ít exp chớ, càng lên lv cao mà exp, vet vẫn thế thì % càng giảm mà total ability vẫn tăng đó thôi.
    Xét 1 con sailor lv 12 basegrowth 10, base stat 30, chưa có nation : 110 crew, 140 display ability.
    Giả sử cho nó 10 vet, 10 exp.
    --> % ability : 50/110=45.45454545.... %, làm tròn là 45%
    --> total ability : 7000
    Train con sailor đó lên lv 15 nhưng không change class gì cả : 125 crew, 170 display ability. Vẫn 10 vet, 10 exp.
    --> % ability : 50/125=40 %
    --> total ability : 8500

    :-w:-w:-w:-w:-w

    @raulmama : giờ lv 6x cũng kiếm được khá rồi anh ạ, cứ gì lv 9x :))
     
  15. khoailang3

    khoailang3 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    553
    giải thích như Namboy nghe có vẻ hợp lý đó (tui ko nói chắc chắn đúng nhe b-( )
    - vì trong trượng hợp của Fighter giảm crew khi class cao thì công thức của Xuxu cho ra kết quả trái chiều với công thức của Adabert, trái luôn với suy nghĩ trước đây của mọi người là Pilot giữ class thấp để thêm crew, đồng nghĩa thêm Exp, thêm true Ability

    to Raulmama: trò này tính toán xíu cho vui, chứ đúng là ai theo đg nấy rồi, càng lvl cao là càng ngon
    vài câu hỏi chưa có lời giải chính xác:
    - cap fighter
    - Seaman
    - up Vet
     
  16. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Ối trời, so sánh 1 con lv 12 với 140 display skill và 1 con lv 15 với 170 display skill :)). Nếu 2 con cùng basegrowth, cùng số 10 vet, 10 exp, cùng display ability ví dụ 200 đi, nhưng một con 200 crew và một con 225 crew thì total ability của 2 con sẽ thế nào?
     
  17. namboy1989

    namboy1989 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    2,719
    ok so sánh liền :
    200 crew : 25% Total : 10000 ability
    225 crew : 22.2222..% = 22% total ability : 10000 ability

    2 con = nhau

    Giờ cho con 225 thêm 4 con exp ( nó nhiều crew hơn, tỉ lệ lên exp cao hơn mà) 10 vet 14 exp

    225 crew : 24 % total 10800 ability > 10000 ability =))
     
  18. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    Để anh lên lv con gunners lên 105 đã, rồi từ số vet và exp giữa lv104 và 105 là tìm ra đc công thức tính Skill%. Từ bản 1.125 trở lên thì Vet và Exp nó tính ra Skill% luôn cho mình, do đó áp vào công thức của anh thì chuẩn, trong tarrif nó cũng tính như vậy. Cái Skill% rất quan trọng nếu skill%=200% tức nghĩa là Ability display đc x2.
     
  19. MrXuxu

    MrXuxu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    1,024
    ví dụ sailor có 100 crew:
    - 100 Exp cho ra 100E*100%/100crew = 100%
    - 40V 60E cho ra (40*4+60)*100%/100crew = 220% (Chưa = với ability Display)
    sailor 110 crew
    - 40V 70E cho ra (40*4+70)*100%/110crew = 209% (Chưa = với ability Display)
    Theo ví dụ của Khoailang thì mới chỉ tính ra Skill% thôi, đúng là Skill% ở những lv đầu rất cao.

    Công thức đầy đủ là (Skill%)*(Ability Display)*(MaxCrewSize)
    Giả sử lên 1 lv đc 10 Crew và 31 điểm Ability và Ability ban đầu là 50 nhé.
    - Ban đầu MaxCrew: 100, có 40V, 60E, áp vào công thức: (40*4 + 60)*100%*50*100= 220%*50*100=11000.
    - Khi MaxCrew là 110, tức là tăng Lv thì 50+31, vẫn 40V, giả sử lên 70E, áp vào công thức: (40*4+70)*100%*81*110=209%*81*110=10450.
    - Khi MaxCrew là 110, nhưng 44V, 66E thì áp công thức đc: (44*4+66)*100%*81*110=220%*81*110= 19602.

    Tui giải thích thế bác khoai thấy ok chưa?
     
  20. DracoMalfoy

    DracoMalfoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    12
    cái này đăng ký chơi sao vậy các bác
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này