Ai chỉ em cách tính góc bắn cho chính xác mà ko phải hack với

Thảo luận trong 'Gunbound' bắt đầu bởi hoahongtokyo, 17/5/06.

  1. DATMA

    DATMA Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/6/03
    Bài viết:
    211
    Em dùng cái Samsung 24 inch, bắn 20cm theo hướng dẫn sao đạn nó đi mất tiu thế :((
     
  2. Nighter

    Nighter

    Tham gia ngày:
    14/12/07
    Bài viết:
    2,295
    Nơi ở:
    HuyDesign.com
    chẹp , ờ thì chỉ dùng cho 14inch thôi
     
  3. thebigone

    thebigone Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    ^^ Dreamy World
    màn hình 14 inch nhưng chỉnh to nhỏ khác nhau cũng ra khác nhau đấy ;))
     
  4. Nighter

    Nighter

    Tham gia ngày:
    14/12/07
    Bài viết:
    2,295
    Nơi ở:
    HuyDesign.com
    đã bảo ng` ta là gà rồi mà :((
    đừng bắt nạt ng` ta nứa :((
     
  5. bốhuyđây

    bốhuyđây Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    44
    bắn nhiều nhớ hướng gió dần thôi
    lúc đầu ai chả gà
     
  6. termirator

    termirator Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/05
    Bài viết:
    370
    riết rồi bắn toàn theo cảm tính chứ có tính góc tính gió gì đâu T.T :-w
     
  7. _-RosA-_

    _-RosA-_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    24
    Anh chimcanhcut viết hay thật từ hồi chơi GB đến h mới thấy loại tính cos này trước đây toàn là Công thức.Cũng có 1 số cách bắn giúp người chơi Linh hoạt hơn như sau
    Thân chào _AEVN_

    Như chúng ta đã biết trong trận đấu thì những tình huống không thể tính trước được, nếu chỉ áp dụng 1- 2 công thức để bắn thì nhiều lúc rất bất tiện vì không có góc để bắn.

    Sau đây Linkman xin đc giới thiệu một số thủ thuật nhỏ để giúp các bạn bắn được linh hoạt hơn


    Công thức thứ 1:
    Công thức này được suy ra từ góc full, đó là dùng 2,8 lực để bắn 50% khoảng cách của góc full

    Ví dụ: Bắn voi 81 full là 1 MH thì có thể bắn 81° 2,8 để bắn nửa màn hình


    Công thức thứ 2:
    Không khác công thức thứ 1 là mấy, đó là dùng 70,7° lực của lực + góc cũ để bắn một nửa khoảng cách của phát trước

    Ví dụ: Bắn 70° 2,7 một màn hình thì 70,7% của 2,7 là 1,91 => với 70° 1,9 thì bắn đc một nửa màn hình

    Công thức thứ 3:
    Khác với 2 công thức trên thì công thức này giúp bạn bắn xa hơn 2 lần với góc cũ
    Đó là công thêm 41% lực bắn để bắn xa gấp 2 lần, lưu ý là nếu lực cũ ở tầm 3 bar thì không thể dùng công thức này vì nếu + thêm 40% thì có thể trên 4bar

    Ví dụ: Bạn bắn trúng ở góc 70° 1,5 để bắn xa gấp đôi thì 1,5 + 41% = 2,11 bar

    Công thức thứ 4:
    Công thức này rất đơn giản đó là nếu nhân đôi lực bắn thì viên đạn sẽ bay xa gấp 4 lần

    Ví dụ: Bắn 72° 2,0 của voi đc một MH thì nhân đôi lực bắn là full thì đạn sẽ bay xa gấp 4 lần tức là 2 màn hình. Một màn hình full của voi gồm 9° >> 81° = 1MH >> 72° full = 2MH cho thấy công thức này đúng


    Công thức thứ 5:
    Công thức này dựa theo định lực của vật lý Đó là nếu bắn X góc dưới 45° thì bắn X góc trên 45° với lực giữ nguyên thì khoảng cách của viên đạn không thay đổi.
    Lưu ý là chỉ ở gió 0 thôi vì gió lớn thì sức ảnh hưởng của gió sẽ khác đi

    Ví dụ:
    Bắn 60° = 30° + X lực
    Bắn 70° = 20° + X lực

    Nếu để ý thì bạn sẽ nhận ra rằng tổng của 2 góc luôn luôn là 90°
    Sorry, ở VN mới học hết lớp 8 nên không bít vật lý gọi cái này là cái gì nữa ^^


    Và công thức thần kỳ cuối cùng:
    Lực cần biết =Căn của (Khoảng cách mới / khoảng cách cũ) nhân lực cũ

    Ví dụ: Ta biết rằng bắn 70° 2,7 của voi = 1 MH và ta muốn bắn 1/2 MH

    Dựa theo công thức ta có:
    Lực cần biết= √(0,5MH / 1MH) x 2,7 = 1,91

    Để bắn 3/8 MH ta tính theo cách đơn giản hơn là
    Lực cần biết= √(3/8) x 2,7 = 1,65

    Và để bắn 1,5 MH ta tính:
    Lực cần biết: √(1,5 / 1) x 2,7 = 3,31

    Công thức này rất hay để tính ra lực cho những khoảng cách ở những công thức khác nhau.
     
  8. BomDàn

    BomDàn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    3/8/08
    Bài viết:
    2,091
    Nơi ở:
    Beverly Hills, C
    tớ thấy cách này cũng không khả quan cho lắm, thời gian bắn thì 20s nhưng người mới tập thì làm sao mà tính toán đủ được, tớ thấy cứ bắn nhiều là khôn ra thôi =))
    thằng anh tớ đây nằy, có tính toàn gì đâu, bán hay vãi luôn :>
     
  9. DATMA

    DATMA Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/6/03
    Bài viết:
    211
    Bạn bảo tính toán nhiều thế sao mình bắn chỉ mất 1 ~ 3 giây thui :D Vẫn canh đo khoảng cách chứ không phải bắn bừa nhé :D
     
  10. Nighter

    Nighter

    Tham gia ngày:
    14/12/07
    Bài viết:
    2,295
    Nơi ở:
    HuyDesign.com
    Hôm nào box mình tổ chức làm vài ván giao lưu , nhỉ :D
     
  11. rinoaandsquall

    rinoaandsquall Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    48
    ưh , hôm nào lên GBV giao lưu vui vẻ tý
    nick : BeeKeey
     
  12. solid_huce2606

    solid_huce2606 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    5,401
    Nơi ở:
    Non
    ặc, bắn theo cảm giác thôi chứ tính toán đau hết cả đầu
     
  13. MrPhieuDu

    MrPhieuDu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    787
    1 sự thật phũ phàng là bắn theo cảm giác chỉ có thể pro 1 xe trong 1 thời gian nhất định, còn mún pro nhìu xe cùng lúc để có thể an tâm khi bắn random thì buộc phải dùng tới công thức.
     
  14. --Daniel--

    --Daniel-- Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    87
    Nơi ở:
    Stonevillage
    Bắn chủ yếu theo feeling,công thức phức tạp chi cho mất công:cool:
     
  15. whatisthis2112

    whatisthis2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    2,375
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỉ 1 mobile là đủ,tui thì có đọc công thức cũng chả hiểu :-o ;));))
     
  16. MINAFC

    MINAFC Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/7/08
    Bài viết:
    167
    Bạn nào mún pro Boomer,Trico,Turtle (3 xe khó bắn nhất) thì vào trao đổi nick để giao lưu nhá.Tớ chỉ nghiên cứu 3 em này thôi còn các xe khác bắn cảm giác cũng đủ rồi:))Tính toán quen không đau đầu như mọi người tưởng đâu.Chỉ lướt qua cái là ra lực và góc cần bắn rồi.Vấn đề còn lại chỉ là con chuột có ngon hay không thôi chứ nó lởm chạy lung tung thì phải chạy qua bắn slice ko mang tiếng...chicken=))
     
  17. |-|

    |-| Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    179
    Toàn là các nhà bác học chế tạo công thức , không chừng mai mốt xuất hiện 1 định luật toán học nhò thằng gb cũng nên
     
  18. Cu ra syrô

    Cu ra syrô Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Fukuoka
    em có 1 công thức đơn jản thôi ( do em tự chế ý mà :P mà bắn chuẩn fết)
    CT chỉ dùng cho Kal nhé (mấy xe khác em chưa dám thử =(( )
    2 người chơi cách nhau 1 màn hình (màn hình bt chứ em chả bik wide có khác hok ) tức mỗi bên mép màn hình nhìn thấy 1 nửa của mỗi xe :D jó 0 bắn 72 3bar
    tùy khoảng cách mà fix góc (em hok jỏi fix lực) tính khoảng cách mỗi 1 đầu ngón tay là 1 góc >> xa hơn thì trừ góc gần hơn thì cộng góc
    còn tùy theo jó nữa, cách tính như anh ở page 1 đã chỉ ý

    các bạn kiểm nghiệm nhé còn theo mình thấy bắn khá chuẩn :P
     
  19. =StarFly=

    =StarFly= Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    40
    bắn nhiều thì quen , ngày ngày bắn tầm 5h rùi cũng thành pro =))
     
  20. whatisthis2112

    whatisthis2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    2,375
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bắn nhiều mà kô rút ra đc kinh nghiệm thì cũng bằng thừa ...
     

Chia sẻ trang này