Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    nè nhé , em mở Object ( F6 ) xong vào phần Abilities
    VD muốn chỉnh damage cho item thì tạo 1 spell mới base từ Item Damage Bonus
    nếu tìm ko ra cái đó thì em bấm Ctrl + F rồi điền cái Item Damage Bonus vào là nó search cho em luôn
    sau khi tạo xong đặt đại 1 cái tên dễ nhớ cho cái Ability Item vừa tạo
    rồi tìm dòng Data - Attack Bonus , double click vào rồi chỉnh sửa thành bao nhiu thì tùy
    xong rồi mở phần Items cũng nằm ở trong Object
    rồi tìm cái item muốn chỉnh damage rồi click vào dòng đầu tiên của Item đó
    rồi add cái Ability Item vừa tạo hồi nãy vào là xong ok ?
    srr ko có hình :)
     
  2. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ai giúp mình làm spell nổ xác với, cụ thể là nổ xác trong 1 AOE xác định trc, gây 25/35/45/55 damage mỗi xác.
     
  3. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @yan:spell nè, dốt tiếng anh nên không biêt viết tên spell tiếng anh thế nào thế là chơi lun tiêng việt;;)
     

    Các file đính kèm:

  4. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Nổ xác trong tiếng Anh là Corpse Explosion(vụ nổ xác)
     
  5. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    mình có 1 skill muốn làm mà ko nghĩ ra cách.Thật ra cũng có hỏi rồi mà trả lời ko hiểu gì hết.Trong topic này ngoài mình ra chắc còn ít nhất 1 người nữa có chơi DOTA.Cho mình hỏi sao làm dc 1 skill passive càng đánh càng tăng attack speed(như skill 3 của Troll warlord trong DOTA v6.60)Mình đã có nghĩ tới xài animation speed.Cứ mỗi lần attack thì tăng animation speed lên nhưng như vậy ngoài đánh nhanh ra thì khi hero chạy,nó bước chân nhanh vùn vụt mà vẫn đi chậm àh.Dù sao thì đây cũng chỉ là do mình nghĩ ra,chưa thử.:P:P
     
  6. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Các bạn làm ơn chỉ tớ cách làm Item có gắn Spell Slam với 400 AoE :(
    Tui chuyển từ Slam(Unit) -> Slam (Item) rồi mà ko xài được
     
  7. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hình như chiêu đó đâu phải là "càng đánh càng tăng attack speed" ( chiêu đó hình như của Rexxar ) còn Troll thì nó cố định attack speed mà :-??
    @Dragonmangia: chọn cái item đó, add ability Slam cho nó, y như add ability cho unit thôi ( sửa unit thành item cũng như không =)) )
    P/S: Sao cứ khoái post spell ở đây nhỉ, có hẳn nguyên cái topic post spell kìa :-@
     
  8. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,111
    Bạn thử:
    Lấy cái spell Bonus Attack speed của item chuyển thành của unit rồi gán cho Hero đó với level 1 là 0%. Giả sử cứ 10 hit thì tăng 5%, tối đa 50% thì bạn làm cái spell đó có 11 level, mỗi level tăng 5%.
    Bây giờ bạn làm trigger, đếm cứ mỗi 10 lần tấn công (số nguyên) thì tăng level của cái spell đó lên 1, và khi Hero chết hoặc số lần tấn công >=100 thì reset lại từ đầu.
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [Spell] Fervor <- click
    ko phải tăng "animation" speed mà là tăng speed. Việc tạo spell tương tự với MS thì có lẽ khó:
    - nếu dùng passive thì chỉ có Slow Aura và Item Move Speed Bonus nhg việc lên level cho aura chậm còn ability kia thì "ko stack" -> vậy là với passive là ko thể
    - còn với active thì có thể dùng Bloodlust, nghĩa là khi hero đc speed thì tạo dummy rồi cast Bloodlust lên hero, nhg cái này có buff và có thể bị... dispel
    ------
    kiểm tra item xem: Stats - Actively Used đã là True chưa
    -------
    @WordEditor, ko phải là "topic spell" thì ko thể post ở đây đc à ? :-@
    hơn nữa đây là vấn đề về item chứ có phải về spell đâu :-@
     
  10. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Mình thử ở bản 6.60.Mình quan sát kĩ lắm rồi.Chắc chắn là càng đánh càng tăng AS

    Thanks anh Tom nhiều
     
  11. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Em đang muốn làm spell tam giác quỷ,cho em hỏi,muốn nối 3 con dummy với nhau thành hình tam giác = hiệu ứng lìe drain như thế nào ạ?
     
  12. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Thì trước hết phải bít cách set vị trí dummy xuất hiện và cho mấy con dummy life drain lẫn nhau(theo thứ tự con 1 -> con 2/con 2 -> 3/3 -> 1 bạn tự hỉu)
     
  13. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    tạo 3 con dummy đứng thành hình tam giác
    con thứ nhất góc là 0 , con thứ 2 là 90 , con thứ 3 là 180
    rồi muốn làm gì thì làm
    chú ý khoảng cách
     
  14. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Anh có thể giải thích rõ hơn =GUI được ko ạ,em xin cảm ơn
     
  15. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Tạo 1 biến point
    Mã:
        Events
        Conditions
        Actions
            Set point = (Target point of ability being cast)
            For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 [B]Unit[/B] for [B]Player[/B] at (point offset by 300.00 towards ((Real((Integer A))) x 120.00) degrees) facing Default building facing degrees
                    Lightning - Create a Drain Life lightning effect from source (point offset by 300.00 towards ((Real((Integer A))) x 120.00) degrees) to target (point offset by 300.00 towards (((Real((Integer A))) + 1.00) x 120.00) degrees)
    P/S:
    Hic, tại thấy topic vắng quá, muốn nó đông 1 chút thôi... :">
     
  16. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Nhân tiện anh nào có thể chỉ cho em cách làm một spell dạng nova(nổ ra tứ phía) = GUI cơ bản được ko ạ,em xin cảm tạ
     
  17. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,663
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    Mã:
    Nova
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Thunder Clap
        Actions
            Set Caster = (Triggering unit)
            Set Point = (Position of Caster)
            For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set PointLoop[(Integer A)] = (Point offset by 400.00 towards (36.00 x (Real((Integer A)))) degrees)
                    Unit - Create 1 Footman for (Owner of Caster) at PointLoop[(Integer A)] facing Default building facing degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_PointLoop[bj_forLoopAIndex])
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point)
    
    cái Thunder Clap có thể đổi thành spell nào cũng đc nhưng phải là spell Instantly nha ( giống thunder clap )
    còn cái dòng from 1 to 10 nghĩa là tạo 10 con dummy
    ok?
     
  18. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Ông không chú ý từ nổ ra tứ phía à :| ... Thế thì Creat Dummy làm gì :-? ..Thay vào Unit - Creat... thì ta cho là :
    Mã:
    Actions
        Special Effect - Create a special effect at (Center of (Playable map area)) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
        Special Effect - Destroy (Last created special effect)
    Nghĩa la tạo Effect tại 1 điểm rồi del luôn effect đó để không bị leak..Trong đó thay (Center of (Playable map area)) point mà mình muốn tạo Effect..Cụ thể ở đây là PointLoop(chính xác không cầnc ho PointLoop là kiểu mảng.Chỉ cần để thường cũng đc).Còn Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl thì thay bằng hiệu ứng mà mình muốn tạo.... Mà cái Unit - Creat... của ông không có Add Ex... time à...Thế tạo ra 1 đống dummy cho nó đứng đấy làm gì :-?
     
  19. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Giúp mình với.Mình là 1 GUI-er,map mình giờ có khoảng 1 trăm mười mấy cái trigger rồi.Mà sao mỗi lần xài 1 skill thì nó lại lag khoảng 0.5s cho lần đầu tiên.Những lần tiếp theo thì ko còn lag nữa.Đa số skill đều bị tình trạng này.Chắc là do W3 load trigger cho skill nên bị lag.Có ai gặp trường hợp tương tự ko và khắc phục làm sao?Thanks
     
  20. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Lại còn GUI-er nữa cơ đấy:)), rất đơn giản là bởi vì 1 khi trigger thực hiện spell tạo dummy + effect sẽ gây ra hiện tượng lag phải trải qua ít lần thì map mới "nhờn" với cái effect + dummy đó vì thế nên bạn phải tai 1 trigger từ trước tạo các tất cả dummy + effect rồi remove hết và + phải thêm preload effect nữa, chả nhớ nó là lệnh nào nữa:-"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này