Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    nói thật nhé , có bị ngu ko ?
    unit có thể thay đổi model thành effect nào chả đc :O
    còn cái này chỉ chỉ cách làm spell nova
    còn vụ add time life thì tự mà làm ko đc à ?
     
  2. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Cho mình hỏi : mình tạo 1 spell sấm sét đánh thẳng về phía trước (mỗi 0,01s thì đánh 1 cái thành đường thẳng) nhưng khi cause damage thì enemy bị dính 2 3 lần (ví dụ bị 2 cái sấm đi qua thì bị mất máu 2 lần) có cách nào làm mất máu 1 lần ko ???
     
  3. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    bạn phải pick các unit đã nhận dam vào 1 group,AlreadyDamGroup chẳng hạn.rồi đặt điều kiện cho các unit nhận dam tiếp theo là ko dc thuộc AlreadyDamGroup.Mình ko có up trigger lên dc tại ko có thời gian.Nói bạn hiểu sơ sơ cách làm thôi nha:P:P
     
  4. Meteor95

    Meteor95 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/07
    Bài viết:
    861
    Nếu làm theo cách của strong thì tốt nhất create special effect rùi xài lệnh unit-deal dam
     
  5. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Ghi rõ đoạn code ra cho người ta đi

    _______________________________________________-
    Havoc đi rồi sao :((, có đúng không vậy anh Tom, anh Jin
     
  6. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Hướng dẫn thiếu lại bảo người khác ngu ?:-@ Mà ai bảo dùng lệnh Unit-Creat...Mà có thể thay Unit thành Effect ..Chả biết ai ngu ở đây =)).Còn nếu nói là dùng Dummy thay Model là effect,thì sao không có chú dẫn ở trên...Thiếu người khác bổ sung lại bảo người khác ngu à /:)
     
  7. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    ko biết tự suy nghĩ à :-o
    hay thích bắt bẻ ?
     
  8. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    2 bạn thôi ngay, không "lửa" nữa. Còn tiếp tục là nhận thẻ đó
     
  9. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,669
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    mình sẽ thôi ngay nếu ông đó ko nói gì nữa
    còn nói nữa thì xin nói tiếp vài câu
    bị thẻ cũng ko sao
     
  10. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Vậy Computer(Lord) cố nhớ lại dùm đi.btw,có ai biết làm như (Lord) nói ko ?Mà cũng pó tay ông này.Viết văn mà ko chấm ko phẩy gì cả, viết luôn tuồn.Hên mà đọc cũng hiểu dc sơ sơ.
     
  11. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Tại văn được có 5.0 nên mới thế=))

    Nhớ rồi
    Xong!
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @rongdoVN, kickboy00: ai "start" gây "lửa" trước thì người đó tự biết nhé
    hơn nữa, hướng dẫn không rõ ràng là cả 2 đều ko rõ ràng

    ngoài ra dummy unit hay special effect đâu có ảnh hưởng gì, dù sao nó mới chỉ tạo ra đc "visual" cho spell thôi
    ---
    @ShadowThanatos: em ko cần nhắc nhở đâu.
    nếu có trả lời được câu hỏi nào thì trả lời luôn nhé
    ----
    lần đầu dùng skill, do các effect, unit, ability chưa "nạp" nên có lag, sau đó nạp rồi thì sẽ ko lag nữa.

    cách khắc phục là "nạp trước" (Preload)
    - cách 1: Game - Preload File, Preload Filename, Filename ở đây là path của effect hoặc unit
    - cách 2:
    + với special effect: tạo effect rồi destroy luôn (tạo ở giữa bản đồ luôn)
    + với unit: tương tự
    + với ability: tạo 1 dummy unit, add/remove các ability cần preload cho unit này, sau đó remove dummy unit.

    thời điểm "nạp trước" có thể là lúc "Time - Time Elapsed" 0.00 second.
    dùng Map Initialization cũng được nhưng sẽ làm tăng thời gian nạp map.

    chú ý: Preload chỉ làm cho spell ko lag trong lần cast đầu tiên :)>- , chứ lúc preload cũng lag, ko phải là hoàn toàn tránh đc lag 3:-O
    ----------------
    p.s: văn của Tom có 3.5, vừa đủ để ko phải thi lại =)) nhưng chấm hay phẩy thì vẫn phải có, ko thì lấy hơi đâu ra mà đọc =))
     
  13. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cho em hỏi là ở cái custom scrript ,call Remove hoặc Détroy nó khác với set = null ở đâu ạ,mong giải thích
     
  14. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Các bác ơi,làm sao chỉ để Trigger làm 1 lần thui vậy :(
    (Mặc dù đã có Turn off this trigger)
    Chẳng hạn:
    Ai mà hấp tấp bấm nhanh thì ra lun 2 cái Quest :((
    Đó vẫn là lỗi mà Map Kasthal Quest của tui chưa khắc phục được :((
     
  15. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @Dragon: Để Turn off (this trigger) ngay từ đầu đi đảm bảo không thực hiện 2 lần đâu.
     
  16. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Oh thế à, bạn vừa cứu tui đấy thanks :x
    Hỏi típ :D :cái chiu Slam cho Item tui làm được rồi mà có điều khi đang ở trạng thái Cooldown không thấy hình mờ nhỉ :-/
     
  17. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Ông để cooldown của spell slam đó = 0 à?
     
  18. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Không :| vẫn có Cooldown mà :-/
     
  19. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hình mờ là sao, nó chỉ có vòng quay thôi mà :-??
     
  20. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Để Cooldown Group thành spell slam đó(hình như thế).
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này