Sao dạo này nhiều đại ca khoái chửi người khác là ngu ngốc, còn mình là tinh tú trên trời thế ko biết :( Tớ hỏi câu đấy, cũng là 1 cách phản biện để nêu ra vấn đề thôi, ko rõ cậu có hiểu điều đó ko nhỉ ? Quay lại vấn đề nhé, thế các bạn nghĩ các game HQ ko có bot/hack/auto hay sao ?? Các game khác ngoài VCLTK đang PH tại VN ko có BOT/AUTO hay sao ??? Tại sao nó vẫn ko thể địch đc VCLTK ? Như TS nói cũng đúng, lý do các game như MS, Raganok hay phần nào đó là cả SRO ko có chỗ đứng ở VN là do phát hành quá muộn so với các bản global. Thế 9D thì tại sao die nhỉ ? . ___________Auto Merge________________ . @Grace Berneli: Post xong bài này mới đọc đến bài của cậu bên cái topic về NPH và gamer VN Lẽ ra, với những người như cậu thì tớ ko nên tranh luận mới đúng
Tôi thấy có 1 vấn đề là quan hệ giữa các nhà sản xuất game và nhà phát hành. Mối quan hệ này tốt thì quá trình phát hành game sẽ thuận lợi. Nếu quan hệ này không tốt, do mâu thuẫn về lợi ích, lợi nhuận, các điều khoản hợp đồng... hay thiếu sự communication sẽ dẫn đến các sự cố. Điều này ta dễ dàng nhận thấy với 9D khi game ko được cập nhật thường xuyên, phản ứng chậm với các lỗi phát sinh... hay tệ hơn là trường hợp NSX ngừng support cho game (Xích bích), dẫn đến NPH phải đóng cửa game đó. Một điều tôi nhận thấy là dường như các NSX game của Trung Quốc hỗ trợ cho các NPH ở Việt Nam tốt hơn là các đối tác Hàn Quốc. :)
Nếu nói về thành công của VLTK thì phải quay về 2005 (hơn 4 năm trước ) để xem cuộc chiến của những game khai phá thị trường , trừ GB là casual ra thì có 5 MMOGame được chính thức mua về là PTV , VLTK , MU, Khan , RYL (nếu nhớ không lầm nhưng chắc chắn là có PTV ,VLTK và MU) . Trong 5 game này thì PTV có lợi thế ra trước VLTK nhưng không đọ lại được vì là game thuần PvE(nonPK) và đồ họa khá nặng với các hàng net lúc đó , chưa kể thu phí khá đắt , với đối tượng là học sinh , sinh viên (nghèo hơn bây giờ) 90k/tháng . Nếu lúc đó FPT xuất con bài MU sớm thì có lẽ VLTK không đạt được thành công như hiện nay , nhưng rất tiếc MU đến trễ và còn gặp sự cản phá của các Private sever . So 5 game thì RYLII trội nhất với hệ thống PvP tốt nhưng ... nhưng đồ họa quá nặng , máy móc nào lúc đó chịu thấu cảnh PvP với số lương người chơi đông tập trung cùng một lúc ở một nơi , chưa kể việc quảng bá của nó không được rộng và game vẫn chưa hoàn thiện ( thật chưa chơi qua RYL nên chỉ được nghe những người chơi cùng tiệm giới thiệu) Cả Khan và RYL đều ra sau PTV và lúc đó PTV vẫn chưa thu phí nên giữ được một lượng lớn người chơi . Auto cũng là một yếu tố khiến cho VL thành công , khi người chơi đã thấm mùi cày thì Auto xuất hiện như một cứu cánh giúp người chơi rảnh tay , nhưng hậu quả của nó cũng khó lường , cuối cùng player bị game chơi chứ không còn chơi game nữa . Thường thì khi chơi một game nào đó đạt đến một gia tài ảo nhất định và quen được nhiều bạn chơi thì khó mà bỏ sang game khác được (mãnh lực thu hút của MMOGame chín là cộng đồng , bạn bè ), đó là những người chơi đem lại nguồn lợi cho NPH , còn những người chơi vừa thấy game mới ra là bỏ cũ chạy tới thì chỉ được lúc đầu , khó thu được xu nào từ họ ... Bài viết là ý kiến chủ quan thôi .
Với RYL2, khi đóng cửa, nhà phát hành (VASC) cũng đưa ra lý do là nhà sản xuất (Đài Loan, không phải game Hàn) ngừng phát triển và hỗ trợ cho game này. Một số game Hàn đóng cửa ở Việt Nam với lý do tương tự: Extreme Soccer, Khan Online...
Như tôi đã nói , Auto/Bot/Hack không phải là vấn đề khiến VLTK đứng đầu VN , mà là vì nó là game thuộc thể loại kiếm hiệp đầu tiên phát hành tại VN , trong khi đó thì TS online phát hành trước cả nó, nhưng xoay quanh về vấn đề Tam Quốc Tranh Hùng và nhân vật thuộc dạng anime và dân VN không chuộng loại này lắm , những game khác cũng vậy, bro nên nhớ một đại ca VLTK đã phán " Bọn mày chơi L2 quay lên quay xuống chóng cả mặt , đồ họa thua cả VLTK " đấy , chính cái dân trí VN vô tình đẩy VLTK lên top lúc nào không hay , ngoài ra còn có việc cắm 5 -6 acc cày tiền . đồ , nên lượng CCU của VLTK từng tuyên bố là lúc nào cũng có hơn 100k game thủ kết nối vào máy chủ Còn 9D , thì bro vui lòng đọc lai câu trên, gameplay rắc rối là một trong những yếu tố đầu tiên khiến 9D thất bại . nhưng chỉ ở VN , ở AL thì 9D vẫn còn một lượng CCU khá đông đấy nhé btw : tôi chả thích nói nhiều với bro, nhưng post một bài khiêu khích và vô nghĩa thế kia thì sớm muộn không phải tôi thì cũng thằng khác ném tạ vào mặt thôi
thì game Hàn mặc dù nội dung hay nhưng vẫn không = game tàu có phải lời nguyền của Gamer V dành cho game hàn không
9D sở hữu gameplay cày cuốc hạng nặng, thiếu content, phân hóa lớp/phái không đặc trưng. Từng đấy nhược điểm, thêm vào cái lối quản lý khó hiểu của Vinagame, gây scandal với đủ loại hack/bug nên cứ chết dần chết mòn, player dần bỏ game mà đi. 9D là một trong những game hiếm hoi tôi chơi lâu, nên đủ để khẳng định với bạn: gameplay không hề rắc rối chút nào. Chỉ là chịu cày cuốc hay không thôi. Trừ mấy zone ban đầu, nguyên cái game là một bãi grind khổng lồ =) Post #153 của mr.thachsanh dùng cái chart hoành tráng quá. Nhưng cẩn thận chart outofdate đấy. Mình nhớ là đọc thấy nó từ khá lâu rồi =) Đọc trong này, thấy nhiều người phản đối cái auto của VLTK nhỉ? Cá nhân tôi cho đó là cách làm hay. Với một game ít content như VL, auto là cách giải quyết tốt nhất cho khá nhiều game thủ đang đi làm. Không phải lo cày cuốc nữa, người chơi sẽ rảnh rang hơn mà tập trung vào các hoạt động khác: pvp, săn boss, hoặc event do NPH tự tổ chức (Vinagame rất giỏi khoản này). Cả NPH + game thủ đều thấy thoả mãn - NPH giữ chân người chơi trong game, thu đc tiền, trong khi người chơi không cảm thấy mệt mỏi chạy theo lvl. =) MMORPG = MMO + RPG = MMO + Role Playing + Game Tương ứng với cụm trên, MMORPG của bloodomen là "cạnh tranh đấu đá" + "lvl cao thấp" + "cày cuốc cực khổ" MMORPG của tôi= "thưởng thức game cùng bạn bè" + "bất kì cái gì thể hiện được progress của bản thân trong game" + "càng ít cày càng tốt, không cày .. càng tốt nữa". Game thôi, tội gì phải làm khổ mình? Chả trách sao thành Trâu Vàng cả lượt =)
"Thương nhau củ ấu cũng tròn, ghét nhau củ bồ hòn cũng méo" dân VN là thế. tranh luận chỉ để tranh luận.
MS về VN cũng làm các bạn chơi GMS và SMS tiếc mấy char ngày xưa của mình lắm ấy chứ. Chơi VMS ở chỉ mong được như những bản ở Global để niềm yêu thích 1 game của mình được nhiều người biết đến.
Đúng vậy, mấy người đứng về phía SC2 quá hung hãn. Nhưng với tư cách là 1 người có văn hóa mình chỉ dám đánh giá là mấy người đó kém thông minh mà thôi
Giờ WoW đang chuẩn bị đương đầu với bão luôn chứ đừng nói sóng gió . AION , Tetra rồi B&S , liệu WoW còn đứng vững không ?
Nếu có 1 game nào đó đột phá về mặt đồ họa, game play nhưng cấu hình trung bình, giá cả phải chăng thì may ra đánh bại dc WoW trong vài năm nữa
game Free to Play , đồ họa đẹp, gameplay hấp dẫn, chế độ PVP PERFECT, những trận RVR ác liệt và sống động nhất thì thử hỏi có game nào sánh bằng Cao bồi không gian ko (Phi Đội) lúc game mới đc VTC phát hành thì phần lớn gamer đều ủng hộ, và hàng ngày trong 10 thiên hà thì hầm A B , thành phố Bark lúc nào củng có hàng trăm xe tăng, máy bay đánh nhau ác liệt trong cuộc đua fame. Cuối cùng, Phi Đội vẫn chưa thể đến đc đỉnh cao làng GO VN trong khi thời điểm đương đại thì Phi Đội đang xếp thứ 7 trên thế giới ( cũng là 1 game đến từ Korea) Mình nghĩ nếu VTC đã sai lầm khi tính lợi trước mắt mà ko tính mai sau. Mang tiếng Free to play nhưng trong cash shop bán quá nhiều những item gây mất cân bằng (may là thời điểm đó Vcoin giá rẽ tràn lan nhưng mỗi lần xuất hiện các tính năng mới mình lại tốn ít nhất là 500K cho 1 lần update gear) : như hồi đó mình chơi AG phải nạp hơn 10k vcoin để update 3 khẩu súng train, war, pvp và đầu tư enchan vào . Nhưng khi phiên bản mới ra,enchan có thể nâng lên 10+ thì tất cả súng, giáp,tên lữa đều phải enchan lên 11 12 để có ưu thế hơn hẳn người khác, chưa kể phải mua thẻ ép đầu đuôi cho hợp thời. từ đó dẫn đến 1 hệ lụy là : người giàu thì đồ đạc khủng, hơn hẳn người khác, nghèo thì thua sút >>> lỗ . Nhưng phần lớn Pro player hiểu đc trong các cuộc PVP , RVR thì họ biết cách di chuyển thế nào cho hợp lí, từ đó mà họ có thể rút ngắn khoảng cách item so với các đại gia ( điển hình là bim_bim của TH denebola IG 78 nhưng PVP thắng Khai_Nguyen cấp 93 20-8 ). Nhưng đáng buồn là số lượng Pro có giới hạn và ngày qua ngày, phần lớn các gamer trung bình đã phải dứt áo ra đi khi ko có" cửa " trên chiến trường và mờ nhạt trong các cuộc PVP,RVR. game hay nhưng phát triển sai cách thì nó củng theo dòng dĩ vãng thôi. nhìn wa VLTK mấy ông đại gia đồ khủng nhưng vào PVP thì auto này nọ, cuối cùng chỉ 1 mục đích khoe tiền, khoe hàng thôi và thêm 1 lí do nữa là VLTK là game kiếm hiệp đầu tiên xuất hiện tại VN lúc đó người người biết VLTK nhà nhà biết vltk , đến nổi bay giờ vào đại học mà mấy ông thầy còn nói : " mấy em hôm wa VLTK hay sao mà hôm nay buồn ngủ vậy" . nghe xong mà cười bể bụng.mà công nhận vinagame củng nhiều trò, hết đồ hoàng kim >>>>>đồ tím>>>bạch kim , tương lai sẽ có đồ kim cương>>>>>>hoàn mỹ>>>vô địch>>>đế vương>>>vũ trụ>>>........ Trong khi nước ngoài người ta có khái niệm 4D rồi, bot và auto là thứ phỉ báng, là cặn bã của họ thì ở VN, tưởng tượng như đang ở thời kì năm 2001 của họ vậy....... Khi nào cái tư tưởng tiến bộ thì game hay mới có chỗ đứng thật sự của nó.
AoC sắp ra: WoW killer sắp đến WAR sắp tới: WoW killer chuẩn bị trình làng Bay giờ nhìn lại mấy game đấy xem, chả giải quyết gì. Aion cũng chỉ là game khá thôi, chưa đủ tuổi =)
Chỉ cần so sánh raid boss thì Aion đã không đủ đẳng cấp... chưa kể instance thua xa lắc luôn... Nhưng khoái cái là hình ảnh đẹp!
Hỏi ngoài lề tí, PvP thế nào anh? Anh chơi qua rồi thì lập topic hướng dẫn và phát biểu cảm nghĩ luôn đi. Để xem game Hàn thế hệ mới như thế nào?
PVP giữa 3 phe chưa ổn, mặc dù có một phe ở giữa để giữ thế cân bằng nhưng hầu như chỉ làm kiểng. Về PK và dual class thì cũng không thể vượt qua WoW, về battle PVP thì cũng chưa hay bằng Warhammer Online và Wow. Nói chung ngoài một số điểm nhấn như graphic/ tính năng bay để combat/ nghề... thì Aion vẫn còn nhiều điều không đạt, mà đáng kể nhất là raid boss, raid instance end-game thì không có cửa gì so với hệ thống raid của các MMORPG lớn khác, so với WoW thì còn một trời một vực. Nói chung là đang tập trung cho Tera, BnS, Aion thưởng thức vậy là cũng đủ đã rồi.