Game phần lớn thời lượng là grind kiểu vô học, chém mob lên lvl tốt nhất không chơi. Game cày nhiều, nhưng còn nội dung khác gỡ gạc lại thì auto cho lên lvl, dành thời gian/sức lực mà thưởng thức những cái khác. Nói thế nhiều người lại luận thành "game nào cũng Auto", là bỏ mẹ đấy =) WTB chấm và phẩy? Nhìn bài chán không buồn đọc luôn.
Đồng ý là chả chết thằng nào Nhưng theo cái kiểu chơi như thế thì 1 tháng sau " bạn sẽ là người cùi bắp nhất xóm "
khá là trúng ý mình, điển hình là GE , không auto thì có mà cày tới đứng tròng nên hiểu rõ vấn đề chơi game không phải để đua top , mà là cảm nhận game, không biết tôi nói câu này bao lần rồi nhỉ
@Thachsanh: H anh bảo tôi show tên q thì tôi chịu thật đấy ,ko thể nào mà nhớ nỗi bởi đã hơn 2 tháng trôi qua rồi. Tuy nhiên anh có thể lên Aionarmory.com mà check, chỉ ko biết nó căn cứ theo ver mấy thôi. Một điều nữa để tôi khẳng định cái bảng đó sai là có 1 q tuần hoàn khi lên 41 mà tôi vừa làm xong đây, 74k 1 lần, nếu tính theo cái bảng kia thì nó càng sai ác nữa, tên q là The Rest of Undead, anh có thể tự check. Thế có đúng là do cách trải nghiệm game của từng người ko. Cày wái hay cày Q thì cũng là cày, muốn hướng tới nội dung mới nhanh nhất thì lao ra cày, ko thích, thích nhẹ nhàng thì thôi cứ từ từ mà lvl up...Thế này, về việc cày hay ko, tôi nói về thái độ của player, anh bàn về cách thức của game, 2 thằng này vốn phải bổ sung cho nhau, một khi 1 thằng la lên "tao ko thích, tao ko muốn" thì chịu thôi, có cãi nhau đến già vẫn không thay đổi được gì. Coi như tôi ko còn gì để tranh luận với anh, trừ khi anh nhảy vấn đề khác. Thx. Nhưng mà bạn vẫn sống bạn à. Sống để chơi chứ có chơi để sống đâu. Sao chúng ta ko nhảy 1 vấn đề tích cực nào về game Hàn nhỉ ? Em nó làm game ra mà toàn nghe chê ko thấy tội sao ?
Mình chả thích game của hàn cuốc mà cũng ko thích của tàu, mỗi tội ngày trước chơi MU-HN , hồi đó có biết game của hàn cuốc đâu. Đấy là game online chơi lâu nhất và cũng là game online duy nhất thấy thích và từng chơi, chơi khoảng 2 năm.
Godstone, kỹ thuật no casting và "bunny-hop jump" trong Aion là cả một nghệ thuật đấy. Đồ vip chưa chắc đã thắng đâu nhé Tóm lại.....về box Aion đi....mất thời gian quá
Chà, những trang đầu là Maple Story, giai đoạn giữa là GE và...cuối cùng là Aion. Một hành trình trải qua các thế hệ game Hàn, nhìn lại thì chơi game MMORPG ...vẫn phải cày, chỉ là cày ít hay nhiều và cày như thế nào là có đôi chút sự khác biệt thôi...và gamer Việt vẫn khôg ưa game Hàn vì cày mà không có auto như game TQ...
Mình đề nghị chúng ta nên dừng tranh luận ở đây . Vì topic đã đi quá xa chủ đề rồi. MMORPG ra đời đã lâu, nhưng được định hình rõ ràng và bùng nổ thành một hiện tượng thì mới chỉ từ khoảng thời gian 1997 trở lại đây. Khi đó... thế giới người ta chơi Ultima Online (1997), Hàn Quốc chơi Lineage (1998) thì Việt Nam chúng ta mới chập chững bước những bước đầu tiên vào mạng toàn cầu. Có người nói rằng Hàn Quốc là cái nôi của MMORPG hiện đại, câu nói này có vẻ quá khoa trương, nhưng nếu xét về tầm ảnh hưởng ở châu Á thì có lẽ không sai chút nào. Lại chú ý một chút đến thời gian, 1998 NCsoft của Taek Jin Kim (Hàn Quốc) tung ra Lineage, tạm coi như đại ca đầu tiên của dòng mmorpg 2D châu Á. Thì đến 2003 Trung Quốc mới đẻ ra được siêu cao thủ VLTK thuộc dòng đó, cùng thời điểm ở Hàn Quốc... người ta phát hành Lineage 2. Cứ cho là Trung Quốc đi sau Hàn Quốc 5 năm ? Thì Việt Nam đi sau Hàn Quốc mấy năm ? Rõ ràng .. chúng ta tụt hậu so với thế giới quá xa, hơn 10 năm là cả một thế hệ. Lại nhìn vào mặt bằng dân chúng với 80% làm nông nghiệp, đồng nghĩa với 80% thanh niên có trình độ văn hóa không cao lắm ---> 80% giới trẻ của chúng ta không đủ trình độ chơi những game mới nhất, hiện đại nhất - hay còn gọi là next gen MMO. Để đuổi kịp thế giới, cần một thời gian dài, và phải đi từ gốc chứ không thể theo kiểu đi tắt đón đầu được. Hiện nay mặt bằng cơ sở hạ tầng của công nghiệp game ở các thành phố lớn đang phát triển với tốc độ vũ bão, chúng ta cũng tích lũy được một số lượng khá đông game thủ trình độ cao bắt đầu có thể đua tranh với các nước khác trên một số lĩnh vực của esport và mmorpg. Nhưng vẫn cần thời gian để đẩy mặt bằng chung gamer lên, những game quá lỗi thời sẽ bị giới game thủ trẻ xa lánh dần, và những giá trị đích thực sớm muộn gì cũng được thừa nhận. Trao đổi với những người làm công việc khảo sát thị trường hồi dự án đưa GWs đến Việt Nam năm 2006 của vinagame. Thời điểm đó mặt bằng chung gamer chưa đủ để đón nhận một game hàng khủng của thế giới như vậy, cả về tài chính lẫn trình độ. Thời điểm hiện tại thì sao ? Cá nhân tôi gắn bó với Aion China từ ngày đầu, đến giờ cũng đủ để đưa ra kết luận đáng mừng: rất nhiều groups ở Hà Nội đã tiếp cận và tham gia vào thế giới Aion đầy hào hứng, và mặt bằng chung bỏ ra 15$/tháng để được chơi một game đỉnh cao không có gì là quá nhiều. Cơ sở hạ tầng thì sao ? việc các chuỗi tiệm game "chạy đua vũ trang" khiến cho chính chúng ta được hưởng lợi, tôi có thể list ra cho các bạn một danh sách dài dằng dặc những tiệm game đủ sức cài và chơi Aion max đồ họa rải khắp Hà Nội. Chỉ thiếu một chút, vẫn còn thiếu một chút để game đỉnh của Hàn có thể thành công. 2009 chưa thể, nhưng 2011 thì chắc chắn có thể. Và chúng ta cùng chờ đợi Blade n Soul.
BnS về Việt Nam à? Tuy rất là "O_o" nhưng tôi ủng hộ bạn hết mình, nói rất hay, rất đã .
bài viết làm dấy lên niềm tin và hy vọng về 1 tuơng lai tuơi sáng hơn cho GO V bái phục hãy tiếp tục hâm nóng niềm tin và hy vọng
sao mà phải suy nghĩ nhỉ .... có Mr Thành ngồi đây :'> tỉ tê với anh ấy một chút là FPT mua BnS ngay đấy :'>
chà, bác -V- nói rất hay, ngoài 1 số tài năng vượt trội, thì cái mặt bằng chung của ta rõ ràng là đang còn thấp. Chắc chờ đến khi đó ta lại chơi
thôi, ở đâu chẳng có người thích kẻ ghét -.- chẳng đáng đi post bài cãi nhau về chuyện "vớ vẩn nhạt nhẽo" của bạn ấy.