Silent Hill và những câu hỏi khó giải quyết !!!

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi redsky166, 9/7/09.

  1. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Hỏi rõ thì sẽ tìm được câu trả lời dễ dàng hơn thui, chứ cứ hỏi chung chung như mấy lần trước có phải là khó trả lời ko?:D

    Mà việc thang máy xuất phát từ đâu có gì là quan trọng đâu nhỉ? Nó có thể xuất phát ở cả 4 tầng: BF, F1, F2, F3.

    Nếu tui nhớ ko nhầm, lúc James gặp Maria trong Brookhaven là ở dưới BF, lúc James và Maria chạy khỏi PH cũng là dưới BF, vây có gì là phi lý ở đây?
     
  2. thienbao2607

    thienbao2607 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    7
    Ông bengal cho tôi hỏi cái này, theo như ông nói giải thích tất cả các hiện tượng trong Silent hill giả thiết về sóng não. Thế mà tui vẫn k hiểu ( dù đọc eht61 cả topic ông và bckn phân tích ), cái điều tui k hiểu là nếu sóng não vẫn tiếp tục tồn tại đc, thì nó vẫn có thể phát triển ?, nó có thể nghĩ ra cái này, nghĩ ra cái kia ?, một công trình nghiên cứu cả đời sau khi chết vẫn có thể nghiên cứu ?, vẫn có thể chiến đấu, đi theo, hoà nhập trò truyện ?, và điểm vô lý này đc lấy ví dụ ở SH2, phần chơi thêm, khi cái ông gì đó ( chơi lâu wá quên mất tên rồi ) nghiên cứu cái nghi thức tế lễ gì đó khi chết thì hồn ( hay sóng ) của ổng bị nhốt trong nhà ổng sao ổng k nghiên cứu típ mà phải chờ maria đến giúp ròi lấy đồ giùm ổng ?
    Vd2: Nếu là sóng não thì tại sao tên Walter sulivan ( SH4) khi bị hary kháng cự ( tạo ra cái lỗ ) lại ngu ngu dẫn đường cho hary đi trong thế giới của mình và giết mình mà không chế ngự và nhốt lun harry ở một góc nào đó ?, hắn để lại tường tận những chi tiết giúp gít hắn ( hay điều tra ) cho hary ( từ nhà tù, ga tàu điện, khu phố, khu chung cư ) ?
    VD3: cái chết của jasper ( SH4) thì cảnh sát là nó nói chết cháy thịt ( trong thế giới của WAlter là chết cháy ) vậy mà cái ông bị điện giật, khi chết trong TG của walter thì ở ngoài lại k bị giật ? chẳng lẽ có sự phân biệt linh hồn :D:))
    Tôi chơi SH 2, 4 nhìu lần và ko hiểu game này, vừa pha trộn giữa cái tâm linh với 1 phần khoa học ( theo mấy ông phân tích ) , mà như vậy thì hơi kì. Tôi còn nhiều thắc mắc lắm, nhất là về cái thẳng PH ở phần 2 khi nó liên quan đến SH 5 ( lúc đầu thì hiểu nhưng xem xong kết thúc SH 5 thì quay ra chả hiểu mô tê nào ), vì Ph là do ý nghĩ của hary tạo ra ( lý giải theo khoa học là "tâm" hắn quá "ác" và "ác" đủ mạnh để tạo ra con PH ) nhưng ở phần 5 thì tg travis lại biến thành 1 con PH đi hành xử , vậy hoá ra PH là con người = xương = thịt nhưng đc thấn thánh hoá nhờ quỷ mà bất tử ( giải thích theo tâm linh ) ????
     
  3. Sharpay123

    Sharpay123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    69
    Nơi ở:
    Silent Mountain.
    Mình nghĩ thèng Konami nó làm vậy để hù dọa mình thôi.
    Xem kĩ lại tí nha, cái xe lăn nằm cheo queo ngay lúc Heather bước xuống tầng hầm, còn quay bánh, chứng tỏ có người vừa ngồi trên xe lăn bò ra.
    Và đồng thời có một vệt máu kéo dài xuống cửa thang máy, và gần đó có một khẩu Tiểu liên, vài viên đạn bắn dỡ, mấy vết đạn trên cửa thang máy...
    Konami muốn cho mình tưởng tượng ra những tình huống ghê rợn.
    Đây là giả thiết của con nhỏ bạn mình:
    Có người ngồi trên chiếc xe lăn và bị quái vật tấn công, anh/cô ta bị thương bởi con quái vật nhưng sau đó lấy Khẩu tiểu liên bắn nó ( Nhưng lỗ đạn li ti trên cửa thang máy cùng vỏ đạn), sau đó thì anh/cô ta bấm thang máy trốn. Sự việc xảy ra tích tắc khi Heather bước xuống (cái xe lăn), có thể họ vẫn còn trong đó chăng? Heather không dám kiểm tra.
    Còn ai để ý ở Nightmare Hiltop Center có một tấm gương ở lầu 5 có hình chiếc xe lăn hem?
     
  4. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Eric Baldwin 1 người khá thành công trong cuộc sống. Nhà giầu, là thành viên của giới quý tộc Silent Hill, thích đọc sách. Hy vọng là khi bạn chơi bạn cũng nhận ra điều này.
    Vậy có thể nói gì về tính cách của Eric? Ông ta là 1 người Mỹ biết đến sự sung sướng của Thế giới thật (Hiện thực khách quan)có kiến thức. Những người như vậy họ thường là những người thực dụng, không mấy tin tưởng vào vấn đề tâm linh. Họ có thể theo 1 tôn giáo nào đó, nhưng để thực sự tin tưởng vào tôn giáo đó thì gần như không thể.

    Tiếp tục nói về con người của Eric. Ông ta 1 mình nuôi con, coi cô bé là cả cuộc sống của mình. Vì sao 1 người giầu có như vậy lại cứ phải 1 mình nuôi con? Sao không lấy vợ lẽ? Tính cách như vậy khá giống với 1 kẻ lụy tình, chìm đắm trong những kỷ niệm. Ông ta đã tự giới hạn cuộc sống của mình.

    Sau khi con gái chết, Eric mất mất mục đích sống.

    Vì là người trong giới quý tộc của Silent Hill, Eric cũng biết về nghi lễ Holy Assumtion. Để cứu con gái, Eric đã tự tử để nhận được cái mà trong nghi lễ gọi là "The Power of Heaven".

    Vậy tại sao Eric lại không thể thực hiện được Holy Assumtion như Walter Sullivan đã thực hiện? Đơn giản là vì ông ta không tin vào những vấn đề tâm linh.
    Khi Maria hỏi: "Do U really think it will work?", Eric chỉ trả lời: "I don't know". Mà theo những lý thuyết mà tôi đã nói thì trong thế giới "ảo" của Silent Hill, niềm tin là yếu tố tối quan trọng!

    Không có động lực để thúc đẩy niềm tin, Eric không thể nào thực hiện trọn vẹn nghi lễ. Vấn đề ở đây không còn nằm ở việc nghiên cứu hay không nghiên cứu nữa, mà là ở chỗ tin hay không tin.

    Chính vì vậy, Eric càng ngày càng chìm đắm vào những kỷ niệm và do tâm lý tự giới hạn bản thân, Eric cuối cùng đã không thể thoát được nhà tù do chính ý thức của mình tạo ra. Ông ta sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi căn nhà của mình nếu như không có Maria.

    Henry chứ ko phải Hary!

    Ý nghĩa của cái lỗ trong Silent Hill 4 có 2 cách giải thích và tui nghĩ là nên kết hợp cả 2 cách giải thích đó mới có thể hiểu được hết ý nghĩa của cái lỗ.

    - Khi Henry bị giam, anh ta không thể nào thoát ra khỏi phòng được. Cửa bị khóa chặt và hình ảnh những sợi xích khóa chặt cửa đã làm giảm đi sự tin tưởng về việc thoát ra khỏi phòng bằng đường cửa của Henry. Nhưng do ham muốn được thoát ra ngoài, được gặp mọi người mà Henry đã tạo được 2 cái lỗ trên tường căn phòng 302.
    + Lỗ nhìn sang phòng Eileen tượng trưng cho mong muốn được gặp 1 người để có thể nói chuyện.
    + Lỗ trong toilet tượng trưng cho mong muốn thoát khỏi nhà tù do Walter tạo ra.
    Như tui đã từng nói trong những bài viết đầu tiên của tui ở forum, Henry nhờ khát khao tự do đã sử dụng sóng não của mình để khoét 2 lỗ thủng trên sóng não của Walter. Tất nhiên là do sóng não Walter mạnh hơn rất nhiều nên Henry chỉ có thể thoát ra khỏi phòng chứ không thể nào thoát ra được Thế giới Nội tâm của Walter.

    - Henry là Receiver of Wisdem (21 sacraments). Anh ta là người nhận thông tin (receive wisdem), vì vậy anh ta phải chứng kiến cái chết của các nạn nhân sau khi Walter chọn anh ta vào vị trí thứ 21. Vậy để chứng kiến, anh ta phải thoát được khỏi căn hộ chứ. Chính vì vậy mà Walter cũng đã phần nào giúp cho Henry tạo ra cái lỗ ở trong toilet, hắn tin tuyệt đối vào nghi lễ 21 Sacraments mà.



    Không có sự phân biệt nào ở đây cả. Ở đây hoàn toàn phụ thuộc vào hoàn cảnh chết trong thế giới của Walter.
    Nạn nhân duy nhất bị trói trong lúc chết chính là Richard. Mà đã bị trói rồi thì trong thế giới thật, chân tay của Richard cũng không thể cử động để mà tự kiếm đường dây điện mà tự tử cả.

    Tất nhiên là lý luận này của tui cũng có lỗ hổng, nhưng nếu thấy không logic, bạn hãy thử phản biện xem sao.:D Nếu bạn không phản biện thì khi nào có thời gian, tui sẽ đem lỗ hổng này ra để bàn luận cùng mọi người.

    Cái này đúng là do lỗi của bọn tui thiệt. Chưa có 1 bài tổng hợp hoàn chỉnh nào về các lý thuyết của Silent Hill.
    Nhưng tui nghĩ là nếu bạn chú ý đọc kỹ topic "Dưới con mắt nhà khoa học" thì bạn cũng sẽ hiểu được thui.


    PH trong phần 2, trong phần Origins và trong phần 5 mang các ý nghĩa khác nhau. Bạn đừng nối chúng lại với nhau như vậy. Cả 3 nhân vật chính đều có tâm lý và hoàn cảnh khác nhau, vì vậy mà PH đối với mỗi nhân vật chính, PH sẽ có 1 ý nghĩa riêng.
    Điểm chung của chúng là chúng đều thể hiện sự dằn vặt và tội lỗi trong nội tâm các nhân vật chính. Nhưng họ dằn vặt như thế nào thì mỗi người mỗi khác.

    Tất cả các PH đều là sản phẩm của ý nghĩ, không có 1 con nào có cơ thể vật lý (xương, thịt) ở thế giới thật cả!

    Khi bạn chơi Silent Hill, nếu muốn hiểu được ý nghĩ của các con quái vật, bạn phải luôn hiểu là những hình ảnh quái dị đều là sản phẩm của trí tưởng tượng của nhân vật. Đấy là Hiện thực chủ quan!
    Hiện thực khách quan luôn luôn tồn tại 1 cách bình thường.

    VD như 1 số con quái vật trong SH2 chính là những người bình thường. Do tâm hồn bệnh hoạn của mình, James đã không thể nào phân biệt được giữa Hiện thực chủ quan và khách quan, vì vậy, nhiều lúc anh ta đã nhìn nhầm người thật thành ma quỷ.

    Trong SH3 cũng vậy, Heather cũng tương tự như James (do ảnh hưởng sóng não của Alessa).

    Có những con quái vật là những người bình thường, do não của nhân vật chính bị ảnh hưởng nên họ bị nhìn nhầm thành quái vật, nhưng cũng có những con quái vật chỉ có trong sự tưởng tượng của nhân vật thôi, không liên quan gì đến thế giới thực cả.
     
  5. Sharpay123

    Sharpay123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    69
    Nơi ở:
    Silent Mountain.
    cho mình hỏi
    Mary vợ của thèng James có đầy đủ họ và tên là: Mary Shepherd-Sunderland. Vậy cô ta có liên quan gì đến nhà họ Shepherd của Alex ở SH5 ko vậy?:(
     
  6. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Ặc!:D Hay! 1 phát hiện rất thú vị!:D

    Hiện giờ thì không thể khẳng định 1 điều gì về phát hiện này. Chưa có 1 bằng chứng rõ ràng nào cả ngoài sự trùng lặp về họ. Quá khứ của Mary cũng rất mịt mờ. Chắc phải chờ đến phần sau chúng ta mới bít đc.:)
     
  7. thienbao2607

    thienbao2607 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    7
    :D ông bengal nói tui củng hiểu chút, quả thực game này khó hiểu :D, nếu k hỏi chắc thắc mắc mãi mãi quá. À giải thích dùm tui phát này, tg walter sulivan tự tử chết ( nạn nhân 11 ) nhưng sau đó xác nó lại đc di chuyển tới kế phòng tg harry, vậy là sao ? k lẽ cái xác ấy cũng là do sóng não walter tạo thành khi nghĩ là "cái xác sẽ ở đó", thế thì hơi siêu nhân vì nó k thể dùng sóng não mà đem cả cái xác đi đc. CÒn nếu căn hầm sau nhà harry là thế giới của walter thì bó tay vì lúc đó harry đã quay lại thế giới thực ( tỉnh giấc ) và xài pick ò hope phá nó ra >>> vậy đây là hiện thực :D
    _ cái này hỏi riêng phát, lện mạng xem thì thấy tụi nó làm đc cái cảnh nhìn ra cái lỗ trên cửa thấy đc chính harry ( đang chảy máu ), cái này ai bít làm chỉ với, nhìn rất thú vị :D
     
  8. michiminchu

    michiminchu Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    1,327
    Cho hỏi luôn là James Sunderland trong SH2 có quan hệ gì với Frank Sunderland- ông chủ chung cư South Ashfield trong SH4 ko
     
  9. Sharpay123

    Sharpay123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    69
    Nơi ở:
    Silent Mountain.
    Là hai cha con đó.... Frank đẻ ra James vào năm 1965 tại South Áhfield
     
  10. toiyeunuocmy01

    toiyeunuocmy01 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    1,640
    Nơi ở:
    www.xfxforce.com
    đúng roài, con đó đó.
    thế hả thật hả, bạn nghĩ thế à. lúc đó mình nghĩ có bấm được thang máy đâu nhỉ
     
  11. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Như thế này nhé! Để hiểu được Walter, bạn phải coi hắn là 1 thằng cha điên khùng hết chỗ nói, nửa ngố nửa khôn.

    Thực sự cái chết của Walter là như thế nào? Ngoài đời thật, Walter sau khi bị cảnh sát bắt, hắn đã tự tử trong phòng giam. Nhưng thực ra, hắn không ý thức được việc hắn tự tử lúc đó có nghĩa là hắn đã thực hiện xong được Holy Assumption.
    Vì sao?
    Vì việc hắn tự tử trong phòng giam không xuất phát từ í niệm thực hiện Holy Assumption. Hắn tự tử là do các nạn nhân của hắn quấy nhiễu hắn. Vì hắn tin rằng, các nạn nhân mà hắn giết sẽ trở thành những hồn ma bất tử, vì vậy mà Sóng não của các nạn nhân hắn đã giết bị cuốn vào Thế giới Nội tâm của hắn (tương tự như sức mạnh của Alessa). Những hồn ma này quấy nhiễu hắn suốt ngày, suốt đêm và có 1 hồn ma mà Walter cực kỳ sợ, đó là Jimmy Stone hay còn được những người trong The Order đặt cho biệt danh Red Devil. Có lẽ là do bị ám ảnh quá nhiều và chủ yếu là do bị hồn ma của Jimmy Stone theo đuổi mà Walter đã chịu không nổi và đã tự tử.

    Sau khi tự tử, Walter bị cuốn hoàn toàn vào Thế giới Nội tâm của chính mình, hắn không còn bị ràng buộc với Thế giới thực nữa vì thân thể của hắn đã chết.

    Sóng não của Walter đem đồ đạc, dụng cụ cho ngi lễ Holy Assumption về căn phòng 302. Bằng sóng não của mình, hắn đã tạo ra căn phòng bí mật ở cuối hành lang phòng 302. Căn phòng này tượng trưng cho sự tưởng tượng về sự sinh đẻ trong đầu Walter (Trong trận đánh cuối cùng, chẳng phải là Henry sau khi vào được căn phòng đó, anh ta đã tìm ra 1 cái lỗ rất lớn đó sao? Mà trẻ con phọt ra từ đâu? Từ lỗ chớ seo!:D).

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, Walter thực hiện Holy Assumption.

    Ta phải hiểu là quá trình thực hiện Holy Assumption thực ra hoàn toàn là quá trình xẩy ra trong ý thức của Walter, căn phòng bí mật đó cũng không có thật và cũng sản phẩm của ý nghĩ bệnh hoạn của Walter, cái xác Walter trong căn phòng đó cũng chỉ là ý nghĩ của Walter mà thôi.

    Nhưng vì sao mà Henry lại nhìn ra được căn phòng và cái xác đó?

    Để hiểu được điều này thì ta phải hiểu về tác động của Sóng não Walter đến thế giới thực.

    Trong serie Silent Hill, luôn luôn tồn tại 3 thế giới, phụ thuộc vào mức độ bị cuốn sâu vào nội tâm của nhân vật, chủ thể:
    - Thế giới thực: Ở thể giới này, do tác động của các loại sóng lên não người là không đáng kể, vì vậy mà mọi người vẫn nhìn nhận được các sự việc, đồ vật 1 cách bình thường, vẫn di chuyển, hành động 1 cách bình thường. Đây là Hiện thực khách quan.
    - Thế giới trung gian: Đây là nơi mà tác động Sóng não đã trở nên mạnh mẽ. Nó ảnh hưởng đến các giác quan của nhân vật. Nhân vật vẫn đi lại, làm việc ở Thế giới thật nhưng đã bắt đầu nhìn thấy, nhận thấy các sự vật, sự việc trong Thế giới Nội tâm. VD như trong SH4, Henry, anh ta đã nhìn được các hồn ma trong Nội tâm của Walter khi mà anh ta vẫn đang ở thế giới thực. Anh ta còn mang về nhà 1 đống đồ vật từ Thế giới Nội tâm của Walter nữa như cái cuốc, thanh kiếm, ngọn giáo, con búp bê,... Những đồ vật đó hoàn toàn không hiện hữu ở thế giới thực, Henry nhìn được, cầm được những thứ đó là do anh ta đang bị ảnh hưởng bởi Sóng não cực mạnh của Walter thôi. Thế giới này là nơi mà Hiện thực khách quanHiện thực chủ quan hòa lẫn vào với nhau.
    - Thế giới Nội tâm: Đây là lúc nhân vật hoàn toàn chìm đắm trong Nội tâm. Lúc này thì cơ thể vật lý của họ thực ra gần như không làm 1 việc gì ở Thế giời thực cả. Mọi hoạt động của họ hoàn toàn là các hoạt động của ý nghĩ. Họ tưởng rằng họ đang di chuyển, đang cầm nắm đồ vật nhưng thực ra chỉ là ý nghĩ của họ đang làm những chuyện ấy trong Thế giới Nội tâm của chính họ hoặc của 1 ai đó khác. VD trong SH4, lúc khi Henry chui qua lỗ hổng trong toilet chính là lúc Henry chìm vào Nội tâm. Hãy để ý xem, mỗi lần Henry chui ngược trở lại là anh ta lại thấy anh ta nằm trên giường. Điều đó chẳng phải chứng minh là tất cả những gì anh ta làm sau khi chui qua lỗ thực ra chỉ xẩy ra trong giấc mơ thôi hay sao!?!:D

    Nói đến đây hy vong là bạn đã tự suy luận ra là bằng cách nào mà Henry tìm ra được căn phòng bí mật của Walter rôi.
    Pick of Hope là sản phẩm của trí tưởng tượng của Walter được Henry mang về Thế giới trung gian. Rất có thể, nếu 1 người nào đó không bị Sóng não của Walter ảnh hưởng khi nhìn vào Henry lúc anh ta cầm cái cuốc đó sẽ thấy rằng thực sự là anh ta chẳng cầm cái gì cả (hoặc có thể là đang cầm cái... chổi:))).
    Vết nứt trên tường do cái cuốc tạo ra cũng là sản phẩn của ý nghĩ.
    Căn phòng và cái xác trong phòng cũng là sản phẩn của ý nghĩ.

    Sau khi phá tường và chui qua khe nứt, Henry hoàn toàn bước vào Thế giới Nội tâm của Walter.

    Bạn có nhìn thấy cái ava của tui hông?:D Chính là hồn ma Henry nhìn qua lỗ cửa đóa!>:)
    Chơi lại đến lần 2 là bạn có thể nhìn thấy rùi nếu bạn thường xuyên nhìn qua lỗ cửa.
     
  12. Sharpay123

    Sharpay123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    69
    Nơi ở:
    Silent Mountain.
    Vậy tức là Harry (SH1) bị ảnh hưởng sóng não của Alessa, Heather cũng vậy, còn James thì có phải bị ảnh hưởng sóng não của Mary ko hay của Silent hill, còn Angela và Eddie thì sao, có phải Silent hill tồn tại một sóng gì đó rất mạnh khiến 3 nhân vật trong Sh2 bị cuốn vào? Nói vậy sóng của Silent hill rất mạnh? Có lẽ nào Silent hill là một thực thể sống? (đừng chửi mình nha, mình chỉ đoán vậy thôi). Có thể suy Silent hill giống như Tam giác Bermuda không, cũng tồn tại một từ trường rất mạnh?
    ++++
    Vicent: Monsters? Do they look like a monsters to you?
    Heather: What the f***!
     
  13. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    James, Angela và Eddie cũng bị ảnh hưởng bởi Sóng não của Alessa (của Silent Hill).
    Mary không có đủ sức mạnh để ảnh hưởng tới James.

    Ta phải hiểu thêm 1 điều là trong serie game này, khi bị cuốn vào Thế giới Nội tâm thì cái thế giới đó không phải là Thế giới Nội tâm của 1 người. Đấy là Thế giới Nội tâm của tất cả những người bị ảnh hưởng bởi Sóng não của Alessa (hoặc của Walter như trong SH4). Thế giới mà nhân vật cảm nhận rõ nhất là Thế giới Nội tâm của Alessa (hay Walter) và của chính mình.

    - Trong SH0, Travis chu du trong Thế giới Nội tâm của cả Alessa lẫn của chính mình.
    - Trong SH1, Harry Mason chu du trong Thế giới của riêng Alessa.
    - SH2, James bị ảnh hưởng bởi Sóng não của Alessa, chu du trong Thế giới của riêng anh ta.
    - SH3, Heather cũng chính là Alessa, vì vậy cô ta chỉ chu du trong thế giới của Alessa thôi.
    - SH4, Henry và các nạn nhân bị cuốn vào thế giới của Walter.
    - SH5 thì chờ tui chơi hết đã.:)) Chẳng bít bao giờ mới chơi xong.:D

    Về chuyện Silent Hill có sống hay không thì tùy quan niệm của bạn về sự sống thui.:D
     
  14. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,651
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Anh ta chu du trong thế giới nội tâm của chính anh ta và của Mist .

    +Nói về sóng não hoặc gọi nôm na là tín hiệu trắng thì phải nói đến 1 loại sóng nữa rất mạnh là Mist tức là làn sương mù, chính nó như 1 máy khếch đại các tần sóng khác mà ta thấy rõ nhất là sóng Alessa và các nhân vật khác. Thực ra nó mới là máu chốt của các vấn đề.

    +Alessa tuy được chọn là người sẽ sinh ra chúa nhưng tin chắc quyền năng của cô ta cũng chưa đủ mạnh. Đoán là Mist là tay sai của God, được God cử ra nhằm đảm bảo bào thai của mình luôn được an toàn.

    +Bản thân Walter ở xa Mist không dùng nó tạo cộng hưởng mạnh được nên hắn dùng đến nghi lễ mà ta biết đến. Ở đây Rin cảm giác nếu Walter được đào tạo đến nơi đến chốn thì chắc chắn hắn ta sẽ là tôi tớ đáng sợ nhất của God.

    +Nhắc đến Mist sự hình thành ta chỉ biết mơ hồ nhưng với Rin vẫn tin nó là thế lực rất mạnh, mọi thứ chìm trong làn sương của nó đều nguy hiểm. May mắn là nó không có phạm vi rộng. Dự đoán là nó bắt những nô lệ của mình đi khắp nơi để tìm kiếm những linh hồn tội lỗi trở về Sh để tiếp thêm sự độc ác của nó.

     
  15. Sharpay123

    Sharpay123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    69
    Nơi ở:
    Silent Mountain.
    Nếu bàn về giá trị nhân văn của Silent Hill, chắc cũng phải mấy tờ giấy thi.
    Đậm tính nhân văn và nhân đạo nhất chắc có lẽ là Silent hill 2, có lẽ Angela là ám ảnh mình nhất. Hình ảnh cô ta cầm con dao nhìn trước gương, và hình ảnh cô ta đi lên một chiếc cầu thang đầy lửa, tượng trưng cho một số phận nghiệt ngã không lối thoát. Silent hill 2 cốt truyện thiên về cách đối xử giữa người với người.
    Silent hill ẩn chứa trong nó những con người khát khao tình yêu, tình thương đến tội nghiệp, vd: Alessa, Angela, Heather, Walter, Alex...
    Alessa bị chính mẹ mình làm nhục trong khi tuổi đời mình còn quá trẻ, trong khi tâm hồn cô ta còn non nớt, tâm trí cô ta hồn nhiên như những đứa trẻ đồng lứa, vậy mà cô ta không được hưởng những gì cô ta đáng được hưởng.
    Heather sẽ sống ra sao khi biết mình đã từng tồn tại một cái gì đó của kiếp trước, không phải là một người bình thường. Hoàn toàn không có cha mẹ ruột. Giống như người bị nhân bản vô tính vậy. Sống sao? Nhớ Trailer SH3 có bài hát "I want love", nghe.. thấy khá phù hợp.
    Walter chỉ khao khát một thứ- Tình cảm gia đình. Cái tình cảm thiêng liêng đó, cái điểm tựa trong cuộc sống mà anh ta không thể có được khi bị chính cha mẹ mình bỏ. Hụt hẫng? Nếu hai người vô trách nhiệm kia không làm vậy, liệu có SH4 ko?
    Alex bị chính cha mẹ mình đem đi làm vật tế lễ. Sao số phận giống Alessa quá.
     
  16. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon


    Ở đây cần phải hỏi 1 số thứ về quan niệm và cách hiểu của Rin về serie Silent Hill.

    God (trong Silent Hill) hay còn gọi là Samael trong quan niệm của Rin là gì? God có ý thức không? Nếu không có niềm tin của những người trong The Order thì God có tồn tại hay không?


    Rin hiểu gì về dịch bệnh đã từng hoành hành ở Silent Hill sau khi những người thổ địa da đỏ tự tử đồng loạt?

    Tại sao trong bao nhiêu đứa trẻ được đào tạo, chỉ có 3 người là có khả năng sinh ra God?

    Về phần Mist thì tui sẽ chưa hỏi vội.
     
  17. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,651
    Nơi ở:
    Việt Nam
    +Hắn là thần của nhục dục, tham lam và những điều tồi tệ nhất, cám dỗ con người vào vòng tội lỗi rồi sản sinh ra tội lỗi, đó là 1 ác thần được tạo ra từ sự sùng bái cuồng loạn của những tội ác đã xảy ra tại vùng đất tội lỗi Silent Hill. Thực ra Rin vẫn mơ hồ về MistGod , có thể chỉ là một.
    +Trả lời dòng màu đỏ: Chỉ khi cái ác không tồn tại hắn mới mất. God chỉ là cái tên thôi vì hắn có nhiều tên theo nhiều giáo phái khác gọi lắm.
    [​IMG]
    +Cái đó có giả thuyết:
    -Những người da đỏ sau khi bị thảm sát (cái này ghi trong lịch sử của nước Mỹ chứ Rin không chém gió) đã dùng một thứ tà thuật nguyền rủa vùng đất này, họ triệu gọi được Mist và kêu gọi nó hãy tiêu diệt những người da trắng bằng bệnh dịch. Và Mist đã mở màn bằng trận dịch kinh hoàng đó.
    -Silent Hill mang một dáng vẻ ảm đạm và một lịch sử phủ đầy vết nhơ không chỉ đối với người bản xứ, một thời gian dài đây là địa ngục trần gian của cả những người da trắng. Mist được nuôi dưỡng bởi những cặn bã thì càng lớn mạnh hơn.
    +Cái này thì không rõ

    P/s: Người da đỏ không có khái niệm tự sát. Nói đúng hơn là họ bị giết bí mật để ém nhẹ dư luận.
     
  18. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Với những câu trả lời trên thì có lẽ là Rin coi rằng bản chất của God trong serie Silent Hill cũng gần như chẳng khác gì với những vị thần, vị thánh ngoài thế giới thực (nếu như họ có:D).

    Có lẽ chính vì vậy mà Rin đã không trả lời được câu hỏi cuối.

    2 ngày nữa chắc là tui mới chơi hết SHH nên hiện giờ tui vẫn phải nằm im thở khẽ về SHH.:D
     
  19. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,651
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Thực sự là dài hơi giải thích về God nhưng bản chất độc ác của Silent Hill không nằm ở hắn. Bản 5 có khá nhiều trả lời thú vị về giáo phái Order và vài thông tin trước của những bản SH trước nhưng mình không spoil đâu.:)
     
  20. Bengal

    Bengal Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Babylon
    Vừa chơi hết game xong. Điều quan trọng nhứt ở đây là không tìm ra được 1 cái gì vê Mist mà Rin đề cập đến cả.:D
    Chẳng lẽ SHH có phần chơi phụ hay là Rin kiếm đc tài liệu nào đó?

    Đây là do Rin hiểu sai về bản chất của God trong Silent Hill rồi. Tôi sẽ giải thích ở phần dưới.

    Không ai bảo là Rin chém gió đâu.:D Thảm sát là 1 điều đã xẩy ra khi dân mới đổ bộ gặp dân bản xứ. Nhưng họ không bị giết chết hết.

    Rin có biết người da đỏ ở Silent Hill thờ các vị thần nào ko?
    Có 3 vị thần:
    - Thần Mặt trời: đây là vị thần tối cao của người da đỏ
    - Xuchilbara (Xibalba): Lễ tế cho vị thần này là lễ cúng máu. Người nào bị đem đi tế thần sẽ bị giết bằng dao. Mà hình tượng của Xibalba như thế nào? Trên đầu chụp 1 cái mũ máu me có hình Kim tự tháp. Hình ảnh của Pyramid Head là lấy từ đây đó.
    - Lobsel Vith: Lễ tế là lễ thiêu người.

    Ở đây không có ai là Mist cả.

    Vụ dịch tả đầu tiên xẩy ra vào đầu thế kỷ 18 liên quan đến Xibalba.
    "Upon the hill where the light descended, the Beast intoned his song. With words of blood, drops of mist and the vessel of night, the grave become an open field. The people wept in fear and joy at the reunion, but my faith in the salvation of Xuchilpaba did not waver" (Lost Memories)

    Vậy Rin đã hiểu là bằng cách nào mà người da đỏ có thể gọi được dịch tả rồi chứ? Họ đã dùng lễ tế thần Xibalba.

    Các lý luận trên có thể dùng để trả lời luôn cho cái PS của Rin:
    Bây giờ giải thích về bản chất thực sự của 2 đợt dịch tả nhé!

    Ở Silent Hill, sương mù (mist của Rin:D) luôn luôn dầy đặc. Thêm nữa, ở Silent Hill có loại cỏ White Claudia. Loại có này như 1 thứ thuốc phiện, làm con người bị mê đi.

    2 yếu tố tạo ra ảo ảnh và ảo giác là những yếu tố gì?
    - Bị hạn chế tầm nhìn (Sương mù)
    - Bị mê đi (White Claudia)

    Người da đỏ đã sử dụng hết các yếu tố này để gọi Xilbalba lên. Do người da đỏ chết đồng loạt như vậy, sóng não chứa lòng thù hận của họ bắt đầu có ảnh hưởng tới thế giới thực.

    Vì họ tin vào Xilbalba nên nhờ sóng não của họ, Xibalba đã hiện lên. Xibalba hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng của người da đỏ thôi!!!!!! Cái thứ mà gây nên dịch tả chính là Sóng não của những người da đỏ!

    Đợt dịch tả thứ 2 cũng liên quan đến sóng não. Sóng não tiêu cực của các nạn nhân trong cuộc nội chiến năm 1812 đã tích tụ lại rất nhiều, cộng thêm thứ sóng não còn vất vưởng của những người da đỏ đã gây nên trận dịch tả mà những người dân Silent Hill phải thành lập bệnh viện tâm thần Brookhaven.
    Ta còn đọc được 1 dòng chữ ở Rosewater Park: : "In memory of the sixty seven who died of illness and now sleep beneath the lake"
    Bị dịch tả mà vứt xuống sông thì quả là tuyệt vời đó!:))



    Để trả lời được câu hỏi này, ta phải hiểu bản chất của God trong Silent Hill.

    God trong Silent Hill không thể nào tồn tại thiếu trường Sóng não của con người, có nghĩa là điều kiện để có God chính là Sóng não, mà như vậy có nghĩa là con người sinh ra God.

    Vậy làm thế nào để God có thể có ảnh hưởng, có tương tác tới tất cả mọi người? Trường Sóng não đó phải rất mạnh cộng với các yếu tố tạo ra ảo giác, ảo ảnh.

    - Sóng não tiêu cực của người da đỏ đã sinh ra 1 Xibalba đi tàn sát những người mới đến.

    - Alessa sinh ra 1 Samael nhuốm đầy lửa bằng sóng não của mình. Samael mang đầy những mối thù hận của Alessa đối với thế giới loài người:
    + Lửa là do Alessa bị thiêu cháy.
    + Samael vừa được sinh ra đã thiêu chết Dahlia luôn thể hiện sự thù hận với mẹ của Alessa.
    + Những người theo The Order tin rằng, Samael sẽ đem đến cho họ thiên đường, vậy tại sao Samael lại biến Silent Hill thành 1 nơi chứa đầy tội lỗi như vậy, tại sao lại xuất hiện những con quỷ thể hiện tính cách của Alessa?

    - Tại sao Samael khi được Claudia sinh ra lại mang bộ mặt của Alessa? Vì đơn giản là Claudia thần tượng Alessa - The Mother of God. 2 người ngày xưa thân nhau nhất còn gì!

    Rin có thấy rằng God mang đầy những tính cách của người sinh ra nó không? Vì sao? Đơn giản là vì God của Silent Hill không có thật, nó chỉ tồn tại được nhờ niềm tin, sự tưởng tượng và sóng não cực mạnh của kẻ sinh ra nó thôi.

    Nếu nói về thứ cộng hưởng đến sóng não để làm sóng não dễ dàng ảnh hưởng đến não người hơn thì đó là Sương mù và Thuốc phiện (bất cứ thứ thuốc nào gây mê). Có lẽ cái mà phù hợp với thuật ngữ Mist của Rin nhất ở đây chính là Sương mù và White Claudia.

    21 Sacraments chỉ là 1 lễ nghi có tác dụng ép cho niềm tin vào God của người thực hiện trở nên mạnh lên thôi vì khi thực hiện nó, người thực hiện không chỉ làm tăng sự tiêu cực của Sóng não của mình mà họ cũng tự cắt mất con đường quay về của mình, họ chỉ còn đúng 1 con đường là tiếp tục tiên lên thôi.
    Hãy xem xem, Walter tuy rằn vặt về cái chết của các nạn nhân nhưng hắn vẫn tiếp tục giết người đó thôi.

    Việc bắt cóc người, đào tạo trẻ em, giết trẻ em thực ra là để tìm xem người nào có khả năng sinh ra God vì God của Silent Hill được sinh ra từ sự đau đớn và lòng hận thù mà!

    The Order đã làm mọi cách để lừa những người trong Sherpherd's Glen, bắt đầu từ việc bắt cóc bí ẩn, tiếp nối bằng việc ép người cầm đầu của 4 gia đình giết con của mình.

    Trong SHH có lẽ không có Good Ending vì phần Special scene cho thấy, Alex cuối cùng vẫn bị lạc lối trong Nội tâm của chính mình.
     

Chia sẻ trang này