Mọi người đọc phần kịch bản rồi quyết định các scripts cần dùng há. Chúng ta sẽ sử dụng RPG Tankentai + ATB. Hiện tại có 2 bản ATB là bản STR33 và bản Built-in của RPG Tankentai. Mỗi cái có ưu - nhược riêng. Mọi người test xem nên dùng cái nào nha. Thứ hai là theo kịch bản có phần Summoning. Hiện tại có 2 loại summoning thông dụng là: 1/ Sử dụng skills -> Animations -> Deal damages (+effects) 2/ Sử dụng skills -> Change party members Chúng ta nên đi theo đường lối nào. Tất nhiên có thể có đột phá nên mọi người cho ý kiến nha.
Chào Zell Dinch, đây là topic mà bạn sẽ dùng để upload các battle system các loại bạn cho là thích hợp cho game mình để mọi người tham khảo và góp ý. Hạn nộp: 23-7 ( tối thiểu 3 hệ thống battle system) Chú ý: Khi upload các minigame hay skill animation đã thiết kế lên topic này, vui lòng kèm theo Titleset, character hay... để không báo lỗi. __________________________________________________ Dành cho Mạnh: Tạm thời gác lại việc thiết kế Minigame, tập trung vào hệ thống trận chiến: Đưa ra những yêu cầu để đáp ứng hệ thống trận chiến. VD: cần animation cho nhân vật như thế nào, khung ảnh ra sao, animation quái vật.... Cho ra sản phẩm hệ thống trận chiến hoàn hảo: 28-7 __________________________________________________ Dành cho Mạnh: Trong khi chờ đợi thêm 1 thành viên nữa tham gia nhóm:1. Mạnh viết script sao cho các thành viên trong nhóm có thể đánh combo:Ví dụ: A: dùng Fire B: dùng Ice Combo A và B: A dùng Fire sau đó B dùng Ice. 2. Tiếp tục viết mini game tuỳ thích. 3. Viết script sao cho có thể nhấn phim "Z" để cho cảnh xuất hiện Herons Production và không cần chờ khi xuất hiện Fantasic Dream Hạn nộp: 7-8
Chia theo dạng Battler: http://www.mediafire.com/?mom3qeuhmzz --> đây là dạng cơ bản, dùng charset chuẩn của RPG Maker làm battler, hành động cứng. http://www.mediafire.com/?owiezyrjleb --> đây là dạng sử dụng battler kiểu Mink-off, hành động uyển chuyển hơn. 4 frames mỗi pose và có 11 pose khác nhau http://www.mediafire.com/?oayanyntxqm --> 4 frames và 13 pose, dạng này cực hiếm resources Chia theo loại ATB: http://www.mediafire.com/?zejzwzxv2mj --> Loại STR33, loại này thì mỗi khi sử dụng skill sẽ chạy ATB thêm một lần nữa. Không có gì đáng chê trách nếu ko nói tới chỗ scripts viết tùm lum tà la, khó mà đọc cho hết, còn dính crash tùm lum.. http://www.mediafire.com/?inljjgmym3w --> ATB loại built-in của RPG Tankentai. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng chỉ rút 1 cây ATB. Viết chân phương.
Xài Kaduki thì nên tham khảo lại khâu Graphic nha. Mình đã nói ở trên là Kaduki Resources rất hiếm hàng đó!
Cái này chỉ có một yêu cầu đơn giản là có một người nào đó thiết lập các chỉ có của monster cho hợp lý. Hết!
" các chỉ có của monster" là những cử động của nhân vật ở các trạng thái như: tấn công, đỡ, pháp thuật.... hả Mạnh?
Ặc, em đánh lộn phím đó. Câu đó nghĩa là các chỉ số của Monster >_<. Tức là thiết kế trong database. Còn mấy cái mà anh nói thì trong khuôn battler nó đã có hết rồi..
Vậy phần hình ảnh trong battle system có cần tìm hình không em? Phần database trong RPGVX thì thay đổi không khó, chỉ ngại tìm hình chuyển động nhân vật thôi.
Quan trọng là xác định lại sẽ chọn dạng battler nào. Anh đã chọn dạng Kaduki. Số lượng battler chỉ gói gọn trong đây: http://usui.moo.jp/rpg_chadot.html . Nếu xài config gốc của Tankentai thì ko phải tìm battler vì sử dụng charset gốc của RPG Maker VX làm battler, tất nhiên là ko mượt bằng. Còn 1 dạng nữa là mink-off. Loại này từng phổ biến trên hệ XP nên lượng resource tương đối nhưng phải lọc lại resource cho khớp với faces thì cũng là vấn đề.
http://www.mediafire.com/?owiezyrjleb - Mink-off này, em thêm phần ATB vào được không? sẽ sinh động hơn.
http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=608519 --> đây nè anh. Topic em post nào giờ ko ai xem nhỉ ^^
^___^`, Anh có xem từ trước rồi. Nhưng hệ thống này có khuyết điểm là: Khi dùng đến các Skill hay Magic thì khung bảng lớn xuất hiện che lấp màn hình ( bất lợi khi xài ATB) Em có cao kiến gì về vấn đề này không?
Khoan đã , em test lại rồi, mở bảng skill ra nó sẽ che hết các battler thôi, thanh status , các chỉ số (HUD) vẫn đâu có bị che, vậy thì bất lợi gì?
VD: trong lúc sử dụng kỹ năng bị dính đòn của quái vật ( độc hay hết máu) thì sẽ khó mà nhận biết được. Chúng ta có thể để bảng đó xuống bản hiện máu ko?