Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    Em gà lắm , có thể em hỏi ngu nhưng làm sao để biến tướng melee thành tướng đánh xa và chỉnh cái được bắn ra :(. ví dụ như mũi tên băng chẳng hạn, em gà lắm mấy anh chém nhẹ
     
  2. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Combat- Projective (ko chắc ghi đúng :D) rồi chỉnh lại thành 500,600 chẳng hạn...
    Combat- Projective Type: chỉnh cái bắn ra
     
  3. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    thanks very much, cho em hỏi em muôn add spell thì map có nặng thêm không, copy spell là chỉ cần copy cái trigger, với cái unit trong custom + dummy và những thứ liên quan thì spell đó sẽ tự động hiện trong mục ability ạ?
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không muốn chém cũng phải chém ấy chứ

    mới đến sao ko đọc nội quy, mà post đầu tiên trong topic này tôi đã ghi rõ hãy đọc các topic chú ý rồi mà

    phần Combat trong Object Editor \ Units
    tôi ko nhầm thì bài viết trên ở trong một trong các topic chú ý 8-|

    ---

    @Dragonmangia, Projectile chứ ko phải Projective =))
     
  5. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    Ngoài WC3 optimizer còn có cái nào giảm dung lượng map nữa không ạ. Em tạo một cái item thì làm sao để khi nhặt item đó hiện ra vũ khí ạ.em đọc trong WE object toàn thư thì chỉnh trong attach nhưng chả hiểu gì cả :(
     
  6. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Dạ em wên :))
    Mún lụm Item mà có hiện vũ khí thì có 2 cách:
    vào xem Abilty của chiu đó rồi chỉnh attachment
    Tạo 1 Buff và chỉnh attachment rồi give cho Item đó là xong
     
  7. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    Cho hỏi làm thế nào để chỉnh và thêm nội dung trong bảng "F9" ạ.
    copy spell là chỉ cần copy cái trigger, với cái unit trong custom + dummy và những thứ liên quan thì spell đó sẽ tự động hiện trong mục ability ạ?có tăng dung lượng không ạ.
    Làm cách nào để chọn hero bằng cách ấn vào icon trong nhà ( chọn giống bleach vs onepice hay map tổng hợp.
    Em thấy có một số spell khi bật thì hiện ra một thanh nhiều dấu IIIIIIIIIIII.
    Khi chạy hết thì mới cast spell. ( có cái vụ nhảy audition nữa =)) ).Làm cách nào để được thế ạ.
    Em định chỉnh ultima skills của một hero là biến thành model khác thì chỉnh sau ạ.:|
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    em tìm trong object editor đâu có Combat- Projectile đâu ạ

    ----- Merge ---- \m/

    Chỉnh range attack thì chỉnh cả combat attack 1 và attack 2 luôn ạ, 2 cái này có gì khác nhau không
     
  8. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Thêm nội dung cho bảng Quest (F9) thì làm như sau:
     
  9. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    Thế sửa một nội dung có sẵn thì vô chỗ nào ạ.
    Anh có thể trả lời mấy câu trên không ạ :D
     
  10. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Nội dung có sẵn nào hả bạn?
    30 charrrrrrrrrrrrrr
     
  11. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    Ví dụ mình muốn thay đổi mục F9 của một map origin ( trong trường hợp này ví dụ là green TD ) thì chỉnh ở đâu.
    Mình đang nghiên cứu cách ép đồ trong volam 2.0.
    Khi xem file original thì đọc cách chỉnh ( ví dụ mình tạo 1 item là lưỡi kiếm và 1 item là chuôi kiếm , ghép lại thành 1 cây hoàn chỉnh, thì chỉnh cho 2 item đó gộp lại ở đâu
     
  12. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cái này thì tôi thật sự làm biếng vì bên ngoài đã có hướng dẫn rồi nên ko rảnh ghi lại đâu 8->
    tôi đã bảo bạn câu 1 rồi,đề nghị coi lại cho kĩ 8->
     
  13. PowerChaos125

    PowerChaos125 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    89
    Cho em hỏi các biến trong JASS có bị leak không, ví dụ:

    Mã:
        [B]local location point1[/B]
        [B]local player player1[/B]
        set [B]player1[/B] = GetOwningPlayer(GetSpellAbilityUnit())
        set [B]point1[/B] = GetUnitLoc(GetSpellAbilityUnit())
        call IssueImmediateOrderBJ( GetSpellAbilityUnit(), "stop" )
        if ( Trig_Upgrade_To_Greater_Wisp_Func002C() ) then
            call AdjustPlayerStateBJ( -500, GetOwningPlayer(GetSpellAbilityUnit()), PLAYER_STATE_RESOURCE_LUMBER )
            call RemoveUnit( GetSpellAbilityUnit() )
            set udg_Temp_Point = GetUnitLoc(GetSpellAbilityUnit())
            call CreateNUnitsAtLoc( 1, 'e004', GetOwningPlayer(GetSpellAbilityUnit()), udg_Temp_Point, bj_UNIT_FACING )
            call DestroyForce(udg_Temp_Player_Group)
            call UnitApplyTimedLifeBJ( 15.00, 'BTLF', GetLastCreatedUnit() )
            call SelectUnitAddForPlayer( GetLastCreatedUnit(), GetOwningPlayer(GetSpellAbilityUnit()) )
            set udg_Temp_Player_Group = GetPlayersMatching(Condition(function Trig_Upgrade_To_Greater_Wisp_Func002Func011002001))
            call DisplayTextToForce( udg_Temp_Player_Group, "TRIGSTR_912" )
            call RemoveLocation(udg_Temp_Point)
            call TriggerSleepAction( 15.00 )
            call CreateNUnitsAtLoc( 1, 'e001', [B]player1[/B], [B]point1[/B], bj_UNIT_FACING )
            call RemoveLocation(udg_Point0123)
        else
            set udg_Temp_Player_Group = GetPlayersMatching(Condition(function Trig_Upgrade_To_Greater_Wisp_Func002Func002002001))
            call DisplayTextToForce( udg_Temp_Player_Group, "TRIGSTR_913" )
            call DestroyForce(udg_Temp_Player_Group)
        endif
    Nếu không Remove/Destroy 2 biến trên thì có bị leak không
     
  14. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,375
    Biến local player và đặc biệt là location luôn luôn nhớ null bạn à !

     
  15. PowerChaos125

    PowerChaos125 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    89
    Thế các biến local khi dùng xong ngoài remove/destroy còn phải
    Mã:
    set <variable_name> = null
    hả anh?
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Các biến local (ngoại trừ real và integer) thì tất cả phải null hết.

    Đọc Tut này để hiểu rõ hơn:
     
  17. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Hỏi từ hôm nào nhưng không ai trả lời hết nhỉ? :-w
    Làm sao để làm 1 unit có non-auto attack dc? Về chuyện giảm cái auto-attackrange xuống thấp thì làm rồi nhưng ranged unit thì vô dụng vậy còn cách nào không nhỉ?
    Note: Em giỏi GUI nhưng "ngu học" Jass, bác nào dùng Jass chỉ thì em đui @-)
     
  18. viviblkmage

    viviblkmage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    269
    Cho em newbie hỏi tí. Khi import skills , đã copy đủ unit, buff, abilities nhưng khi copy trigger qua, không phải dạng text thì mấy dòng trong trigger bị mờ đi hoặc bị thay đổi bằng unit khác, cái này em ức lắm, ai pro giúp với.em đọc kĩ phần add spell thì anh kia bảo copy toàn bộ trigger của map này sang map kia , kết quả là bị lỗi =((
     
  19. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,375
    Ờ, với biến location thì:
    với biến group thì:

    xong rồi, null như trên (ngoại trừ biến real integer ra)


    Bạn muốn copy 1 spell từ map này sang map khác thì cũng nên biết chút ít các câu lệnh (GUI trong trường gợp này)
    -Thông thường thì các bước làm là:
    • export tài nguyên (nếu có) từ map kia rồi import lại vào map mình.
    • copy đầy đủ các unit, dummy unit, ability, dummy ability độc lập (custom)
    • copy đầy đủ các trigger spell, sau đó kiểm tra lại các dòng lệnh và thay thế đúng các object mà bạn đa copy về
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    với melee unit thì đặt Combat - Acquisition Range xuống là ok

    còn vởi ranged unit thì chắc chỉ có mỗi cách:
    Object Editor \ Units \ Stats - Unit Classification
    thêm Worker vô

    nếu ko muốn thấy icon worker thì vô trigger: Unit - Remove Classification, remove A peon-type unit là sẽ ko thấy icon worker nữa

    (nhg hình như nó ko thèm đánh nữa thì phải 3:-O)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này