Sau khi đọc 2pic làm model = how và một số bài post của osin ( tại thấy bạn ý ** quá kèm theo 2 pic chụp model nhìn thật nực cười và mấy cái bài post kèm theo 4rum tên miền vnbb free cho mọi người <= bựa ) mình quyết định lập 2pic này để hướng dẫn mọi người làm 1 model và trước tiên là cách import và export, base cơ bản về cách tạo 1 model. Đầu tiên mọi người cũng biết về war3model Editor rồi, đây là 1 tool của Magos. và cái tên của nó cũng nói rõ về mục đích của soft là chỉ chỉnh sửa mà thôi ( editor ) nên việc tạo model không bàn cãi nữa là có tạo = soft này hay ko Tất cả các model tạo ra đều có thể tạo từ nhiều soft chứ không riêng 3dsmax nhưng đặt vấn đề ngược lại là làm model cho war phải mã hóa được về dạng MDX/MDL của Blizzard và hầu hết các addon này đều chỉ hỗ trợ cho 3dsmax => chúng ta tạo và edit = 3dsmax. nên các bạn đừng đặt vấn đề về soft khác Tất cả những gì chúng ta cần là các soft và addon sau 3DSMax 2009 và Hướng dẫn cài đặt. (Thật ra nên dùng 3DSMax 5 nhg hiện chỉ có link down bản 2009 thôi ) Mdx Importer Exporter ( Script ) hoặc MDX to 3DS Model Converter ( Program ) - DownloadLink Có thể dùng War3 Art Tools để export nhưng điều chính là mình chỉ edit thôi Còn nhiều Soft khác nhưng thế này là đủ rùi hihihi bạn có thể tham khảo link để down các tools modeling khác :) Hướng dẫn qua cách dùng scriptĐầu tiên phải chạy 3dsmax ( dĩ nhiên rùi hem chạy lấy gì làm ) sau đó chọn tab Ultilities bên menu phải/chọn Maxscript/tab sẽ được kéo dài ra và chọn tiếp theo runscript rồi choose Mdx Importer Exporter ( Script )/ Phía dưới có thanh roll và script được add và rồi đó bạn click để roll xuống và chọn MDX Importer/Exporter. Tab sẽ dài ra, bạn kéo xuống thì các button và custom setting đã ghi rất rõ từng tác dụng rồi ( ai mà chả biết ) và sau đó là phần edit. Một model hoàn chỉnh gồm có file 3d + animation và texture. Texture đóng vai trò như quần áo vậy hay còn gọi là skin. Giống như 1 con rối bằng gỗ sau đó mới được sơn lên thì lớp sơn bóc tách thành mặt phẳng gọi là texture. @: mình có xem 2 cái ảnh của bạn osin thì chắc bạn ý là siêu nhân không thì là 1 thằng ** vì đó là 1 model hoàn chỉnh và không nhanh để tạo 1 model như vậy. Hoặc là ăn cắp rồi sửa skin nhưng dù sao không nên kiêu căng kêu là của mình thế Về 3dsmax mình không dám tự hào là pro nhưng dù sao mình cũng được học trước và tìm hiểu rồi. nên mình làm 2pic này để mọi người thảo luận, cùng làm các tutorial chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Bởi ai mà pro 3dsmax chắc lương cũng cao lắm ^^ vì ở vn rất ít người ( bằng chứng là vn chả có hoạt hình 3d nào tử tế ). Ngoài ra các bạn nên học PS nữa để edit hoặc create texture. ( hầu như các model đều được remake bằng cách tạo texture mới, các bạn cứ để ý animation của model giống con nào là của con đó ) Dạo này mình bận quá nếu có time mình sẽ làm 1 tutorial 1 chòi canh và animate đơn giản ( thực ra mình học ở sách và tự làm animate ) -------------------- 74 thủ thuật trong 3DS Max
War3 ModelEditor Giới thiệu chung_ War3 ModelEditor là gì ? đây là một tool dùng để chỉnh sửa model của Warcraft (à uh, tất nhiên ) _ Một số thông tin khác (từ Help file của War3 ModelEditor) Features Xem model Sửa model Nhập/xuất các geoset: tạm hiểu là các "khối" Có thể save/load model với định dạng *.mdx và *.mdl Có thể save/load texture(hình ảnh, icon, skin) với định dạng *.bmp, *.tga, *.png, *.jpg, *.jpeg, *.pcx and *.blp Biến đổi giữa các định dạng model Biến đổi giữa các định dạng texture Tìm kiếm trong MPQ (load rất nhanh) Hỗ trợ danh sách file tự tạo Hỗ trợ "lọc" MPQ và icon tự tạo Extras Tạo loading screen (chất lượng thấp) và feature này chắc ko cần vì có bài hướng dẫn về loading screen rồi nhỉ Công cụ để tạo code màu cho Warcraft Hỗ trợ các "Importer" md2 (Quake 2) ms3d (Milkshape) (bạn có thể tự viết importer nhưng việc này đòi hỏi kiến thức về C++) Các menu chính Các bạn download tool này về, link ở trên cùng của bài viết hoặc gửi kèm ở cuối bài Nếu bạn gặp lỗi khi mở, báo là "ko thấy War3.mpq", đây là lỗi đường dẫn, thì hãy download tool AWC, dl về cài đặt, chạy, khi chạy thì AWC sẽ hỏi vị trí thư mục Warcraft III của bạn, hãy "dẫn" (browse) nó đến, xong thì đường dẫn đã được sửa. Mở tool ra thì các bạn sẽ thấy như sau: [spoil][/spoil] ◊ File New tạo mới, nhưng nói vậy thôi chứ tạo mới model thì rất khó :-SS, nhưng vài model "dễ dễ" như special effect thì được (tôi sẽ nói sau) Open mở một model có sẵn Save lưu model đã edit Save As lưu model đã edit với.. Close đóng model đang edit Import nhập một model nào đó, với định dạng md2 hoặc ms3d như đã đề cập ở trên Exit thoát khỏi War3 ModelEditor ◊ Recent Files ____Đây là danh sách các model được mở (gần đây) với File \ Open ◊ Edit Register Extensions đăng kí War3 ModelEditor làm chương trình mở vài định dạng file, tôi đã register với mdx, mdl và blp. Chú ý nếu đã register thì ko thể "undo" được, nên hãy cẩn thận trước khi register, mà tốt nhất là ko nên register Calculate Extents <chưa biết> Properties một vài thay đổi như background,.. nhưng Tom ko hay dùng nên không rõ lắm, sry (nếu bạn có khả năng hãy xem trong Help file: Reference \ Properties ) Model Properties <chưa biết> Model Info thông tin chung về model ◊ View Resize Window to 640x480 đặt lại kích thước cửa sổ của War3 ModelEditor Reset Camera đặt lại camera như vừa mới mở model Trong khi xem(view) model, bạn có thể giữ chuột trái rồi di chuyển để quay camera và giữ chuột phải + di chuyển để đổi vị trí camera. ◊ Team Color ____menu này giúp bạn xem model với nhiều màu khác nhau, nếu model đó có "team color" hoặc "team glow" (nói là team nhg thực ra là player, màu của player) ◊ Windows Model Editor cái này dùng để chỉnh sửa các khối của model như to, nhỏ, quay,... [spoil] View đây là công cụ đổi góc quay, chú ý ở đấy chỉ là góc quay 2D nên bạn phải chọn góc quay nào dễ nhìn nhất. Selection Select All: chọn tất Select None: bỏ chọn tất Transformations Translation di chuyển các điểm đã select Rotation xoay khối đã select (tạo nên từ các điểm đã select). trong này hãy đặt Rotation Type bạn cần như xoay theo trục X, Y hoặc Z và đặt Angle (góc), chú ý hãy để "Degrees" cho dễ quay, ngoài ra hãy đặt Centre of Rotation là "Use Centre of Mass" Scaling làm to, nhỏ khối đã select (tạo nên từ các điểm đã select) bằng cách cho các giá trị X, Y, Z ở mục "Scaling"; đó là to nhỏ theo các trục. Ngoài ra nên để "Centre of Scaling" là "Use Centre of Mass" [/spoil] Animation Controller dùng để xem các animation của model (đang mở) Nodes Manager Nodes là khái niệm chung cho: bones "xương", hãy hiểu là các khối helpers dùng thay thế bone, và vài thứ khác, nếu ko có khối nào gắn vô attachments các điểm để "gắn", như là gắn effect ấy, origin; weapon;... lights (ánh sáng, phần lớn dùng cho các special effect particle emitters hiệu ứng "hạt", dùng cho các special effect ribbon emitters hiệu ứng "dải" event objects là âm thanh, đi kèm với animation collision shapes các khối "cản", bạn cứ tự hỏi sao Alien trong DDay lại khó click vào thế, thiếu khối này đó :) Camera Manager quản lý các camera, thường dùng để tạo portrait Geoset Manager quản lý các geoset, các "khối" Geoset Animation Manager quản lý việc: ẩn/hiện, màu của geoset theo animation Texture Manager quản lý các texture Texture Animation Manager quản lý animation của texture. Quả thực Tom chả biết gì về animation của Texture cả Material Manager quản lý các "material" ("nguyên liệu" hử ), nói chung là sử dụng Texture Sequence Manager quản lý các animation. Global Sequence Manager Tom chưa biết giải thích sao MPQ Browser tất nhiên là mở MPQ rồi. :) ◊ Extras Loading Screen Creator tạo loading screen như đã nói ở trên. Cách dùng: [spoil] mở Loading Screen Creator ra sẽ thấy: đầu tiên là ấn vô nút "..." (ô vuông đỏ ở hình) để chọn texture. nếu ảnh chưa là 512x512 thì hãy ấn nút Generate (ô vuông vàng) để tạo, tất nhiên sau khi tạo phải ấn nút "..." để chọn lại texture này xong rồi ấn OK (ô vuông xanh) để tạo, sau đó File \ Save để save loading screen này, nhớ là phải save với đuôi mdx, và path cho texture hãy xem ở Windows \ Texture Manager [/spoil] Colored Text tạo code màu cho chữ trong Warcraft III. Cách dùng: [spoil] mở colored text ra sẽ thấy: với Color Type: Solid ấn vào nút "..." (ô vuông đỏ) để chọn màu gõ text vào ô vuông vàng dưới mục "text to colorize:" ấn Generate (ô vuông xanh) text sau khi generate sẽ ở trong ô vuông tím, dưới mục "the resulting text:" với Color Type: Gradient (màu trộn) ____tương tự như Solid, nhưng nút "..." ở trên là màu "đầu" còn ở dưới là màu "cuối". Phần sau tương tự [/spoil] ◊ Help Help mở Help file About vài thông tin về tool ------------------------ Bài này chỉ là giới thiệu chung và đây là một vài hướng dẫn cụ thể: [Hướng dẫn] modeling with War3 ModelEditor [War3 ModelEditor] cách xóa, nhập geoset
3 bài Post đầu tiên tưởng là cái gì, hóa ra ngồi cãi nhau. Mà cậu WE kô lên google search à? Còn "kô chịu" search thì đây có link: Mà lần sau chắc phải "xử lý" mấy cậu nói đùa:cow:. Suy nghĩ kĩ thì phải biết lần sau nói đúa là ăn tạ đấy nhé, lần này tôi kô quăng tạ nữa vì hết tạ rồi. -------------------------------------------------- Bài Tut hướng dẫn về cách tạo model cơ bản khá là đầy đủ. Mong Anh Dark_Kazansky tiếp tục viết thêm:). P/s: Mọi người đừng đụng chạm đến thằng zOsinz, kẻo nó lại về đây làm loạn tập 2 thì... hơi mệt đấy.
Nói chung là thằng WE 1 là cư xử cho đàng hoàng và cố gắng sử dụng não, 2 là câm ** mồm lại và phắn, mọi người cứ việc ignore nó. Tôi bắt đầu cảm thấy bực mình vì cái kiểu của thằng WE rồi đấy, ko biết phân biệt topic nào là topic có thể giỡn và topic ko nên giỡn à ? Dumbass ! P/S : Tom có vào đây thì del bớt mấy bài tào lao đi, chờ post kha khá rồi stick lên. Thằng nào troll + chym lợn các kiểu thì cứ tán vỡ mồm ko phải nhân nhượng.
"Này" Nếu thấy thiếu sót trong quá trình post bài thì cứ việc nhắc nhở, ở đây nhiều ng` lắm, "Này" biết là ai p/s: bài viết này đâu đã hoàn thiện nên rõ ràng phải có sai sót chứ --- Xin thêm thông tin là dùng 3DSMax 4 hoặc 5, nhưng chắc 5 tốt hơn ( "mới" hơn ) nên hãy dùng 5. :)
"Tốt nhất" thì dùng 3dsMax 5. Còn dùng bản mới hơn thì sợ bị lỗi mấy cái script import/export. Còn kô có thì cứ xài bản 2010, bị lỗi thì cũng đành chịu thôi.
từ 5 - 2009 đều dùng được còn 10 dì đã chính thức bán đâu :P. @jin: kệ nó . ___________Auto Merge________________ . mà mình hiện tại đang dùng 2009, nhưng dùng max 8 là tốt nhất :P vì bản 09 install dùng cho cả 32 bit và 64 nên cài thỉnh thoảng cữ lỗi mấy file nguồn dll hơi khó chịu nhưng mà có cái navigator nên người mới sử dụng dùng dễ hơn ---- Merge ---- 3dsmax 2009 Đây là link Download của game_war48, bạn nào tiếc 15k thì xài tớ thì mua đĩa rồi edit: đính chính thông tin
Mình thấy Bài này chả chi Tiết tý nào cả Không chỉ cặn cẽ về cách làm Model =...= Nếu lập topic thì xin chủ topic hãy làm chi tiết hơn để cho Gà còn Hiểu Thank !!!!:( Ví dụ như Xóa Vũ khí của con Búa lùn đi Cho Vũ khí khác vào hoặc là cho nó mặc đồ khác =..=
@manhneta, bạn yên tâm, bài viết chưa hoàn chỉnh mà Rồi sẽ có update dần dần chứ post một lúc luôn thì mệt chết p.s: mọi người đừng bận tâm về thời gian của post thứ 2, Tom merge để nó lên trên ý mà
Bài viết hay quá ta, lâu lâu mới thấy 1 bài có chất lượng, đúng là khoản Modelling anh em rất yếu, mong anh em nhà Tom cố gắng hoàn thiện... btw: don't feed the troll
bạn cứ yên tâm, mình đã nói rõ là mình bận và đây chỉ là bài khởi đầu để các bạn có thế tham khảo để import còn chuyện có thể tạo model là mọi người cứ phải xác định là chuyện lâu dài không thể 1 2 bài post là xog ngay được, mà mọi người cùng trao đổi kinh nghiệm với nhau mà :) Về 3ds max bạn nào có đam mê thì xem qua công dụng và các tools, nên mò và dịch tên công cụ ra để hiểu vì 3dsmax là 1 soft rất lớn nên cách học vẹt sẽ không hiệu quả :)
Thanks nhiều cuối cùng cũng tìm được cái 3D Xmas Chính vì search trên google mãi không thấy, ra tiệm CD nào hỏi cũng không biết mới dẫn tới chuyện đấy chứ đừng nói là không biết dùng "não"
Cho hỏi tiệm nào thế? Để mình biết mà né nó ra gì mà tiệm đĩa PC mà không có 3DsMax? Mới thấy lần đầu o_O" ANh Tom bắt đầu biết cách trình bày văn bản rồi kìa . Nhìn Tut của anh chả có nhấn mạnh đọc mỏi cả mắt o_O
Xóa Team Glow (dịch từ Help file) Bài này sẽ hướng dẫn xóa "glow" của một model. Ta sẽ xóa glow của model Paladin, tất nhiên bạn có thể xóa glow ở model nào tùy thích, đây chỉ là hướng dẫn. Trước hết ta phải load model vào tool. Chỉ việc mở MPQ ra để lấy thôi. Mở War3 Model Editor Vô Windows -> MPQ Browser để mở MPQ Bỏ hết các "filter" (lọc), Filter \ None Để lọc các model thì Filters \ Models Vô File \ War3.mpq để mở War3.mpq vì model Paladin trong mpq này Tìm model paladin ở đường dẫn Units\Human\HeroPaladin Click đúp vào HeroPaladin.mdx để load chú ý: sử dụng các filter trên sẽ tìm được model, texture nhanh hơn nhưng nếu bạn không dùng cũng ko sao, bạn có thể tìm đường dẫn rồi mở luôn :) [spoil][/spoil] Giờ ta đã load xong model Paladin, ta có thể đóng MPQ Browser, ta không cần nữa (MPQ Browser sẽ mở cho tới khi ta click File \ Close hoặc thoát khỏi chương trình). Ta sẽ select (chọn) geoset Team Glow (khối glow) bằng cách CTRL-clicking trên ở cửa sổ chính và xóa khỏi Geoset Manager. Mở Geoset Manager từ Windows \ Geoset Manager Kéo cửa sổ Geoset Manager sang bên cạnh để nó ko che mất model. Giữ CTRL và ấn chuột trái vào Team Glows trên ở cửa sổ chính (các glow thường là cùng một geoset nên click vào glow nào cũng được) Nếu thành công thì Team Glow geoset sẽ được select trong Geoset Manager [spoil][/spoil] Và hãy quay camera để có góc nhìn tốt hơn Ấn chuột phải vào geoset trên Click vào Remove Bạn sẽ gặp câu hỏi "có tháo "xương" ra không", hãy click Yes Giờ glow đã mất, bạn có thể thấy kết quả ở cửa sổ chính. Giờ chúng ta cần lưu lại và nhập vào War3 để xem. Trên menu, ấn File \ Save As Đặt một tên cho hợp và Save, nhớ phải gõ cả đuôi .mdx cho tên :) Chú ý: Nếu geoset bạn vừa xóa đã được gắn với một geoset animation, bạn phải xóa cả geoset animation luôn, không thì Warcraft 3 sẽ "crash" đó. Mở Geoset Animation Manager ( Windows \ Geoset Animation Manager) tìm các geoset animation mà có ID là "None", click chuột phải rồi xóa :) (model Paladin ko có Geoset Animation nào nên không cần quan tâm ) Kết quả khi view trên War3 Model Editor: [spoil][/spoil] ------------------------------------------------------------------------------------------------- Burning Mountain King (dịch từ Help file) Làm một Mountain King "bốc lửa" Đầu tiên ta load model MK vào editor, tất nhiên bạn có thể sử dụng model khác tuỳ ý nhưng bài hướng dẫn này sẽ dùng Mountain King. Chúng ta sẽ sử dụng 2 emitter cho hiệu ứng lửa, một emitter là lửa tập trung ở giữa và một là lửa "bùng" lên Mở War3 Model Editor Mở MPQ Browser, Windows \ MPQ Browser Mở War3.mpq, File \ War3.mpq Tìm model Mountain King ở đường dẫn Units\Human\HeroMountainKing Click đúp vào HeroMountainKing.mdx để load Giờ thì model MK đã được load. Trước khi tạo particle emitter (hiệu ứng hạt, cụ thể ở đây là lửa), chúng ta sẽ nhập một texture để dùng. Vào MPQ Browser và tìm Textures\CloudSingle.blp và ReplaceableTextures\Weather\Clouds8x8.blp. Sẽ dễ tìm hơn nếu filter chỉ hiện các image (trong đó có .blp). Chú ý là model MK đã sử dụng texture CloudSingle.blp rồi nên bạn sẽ không phải thêm nữa. Tìm texture Textures\CloudSingle.blp trong MPQ Browser Ấn chuột phải vào texture đó rồi Use As Texture (nếu chưa có). Tìm texture ReplaceableTextures\Weather\Clouds8x8.blp trong MPQ Browser Ấn chuột phải vào texture đó rồi Use As Texture [spoil][/spoil] Texture giờ đã ở trong Texture Manager. Việc thêm particle emitters sẽ được làm trong Node Manager. Tạo particle emitter mới (Particle Emitter 2), emitter này sẽ được tạo ở những vị trí khác nhau trên "cây" node" phụ thuộc vào nơi bạn ấn chuột phải để mở menu phụ. Ấn vào một mục sẽ tạo emitter (nói riêng và node nói chung) là node con ở trong nó. Vào Node Manager từ Windows \ Node Manager Ấn chuột phải ở ngoài bất kì item nào và ấn Create Particle Emitter 2 Một particle emitter sẽ được tạo ở cuối danh sách Ấn chuột phải vào particle emitter và chon Edit Node Đặt cho nó một cái tên phù hợp, ví dụ "Fire Emitter" Ấn OK Tạo thêm một particle emitter nữa như trên Ấn chuột phải ở ngoài bất kì item nào và ấn Create Particle Emitter 2 Một particle emitter sẽ được tạo ở cuối danh sách Ấn chuột phải vào particle emitter và chon Edit Node Đặt cho nó một cái tên phù hợp, ví dụ "Fire Emitter 2" Ấn OK Now let's edit the first emitter to be a concentrated heat emitter. Giờ ta sẽ sửa emitter đầu tiên để là "lửa tập trung" Ấn chuột phải vào particle emitter tên "Fire Emitter" và ấn Edit Đặt Visibility là 1 Đặt Emission Rate là 10 Đặt Speed là 40 Đặt Variation là 0.02 Đặt Latitude là 90 Đặt Width là 20 Đặt Length là 20 Đặt Gravity là 0 Đặt Texture là Textures\CloudSingle.blp Đặt Filter Mode là Additive Đặt Segment 1 color là vàng tối (RGB: 237 200 54) Đặt Segment 2 color là vàng (RGB: 200 47 0) Đặt Segment 3 color là đỏ (RGB: 117 0 21) Đặt Segment Alpha values là 100, 255 and 100 Đặt Segment Scaling values là 20, 40 và 20 Đặt tất cả Start và End là 0 Đặt tất cả Repeat là 1 Đặt Rows là 1 Đặt Columns là 1 Đặt Life Span là 1 Đặt Tail Length là 1 Đặt Priority Plane là 0 Đặt Replaceable ID là 0 Đặt Time là 0.3 Đánh dấu Unshaded, Sort Primitives Far Z và Head Ấn OK (sry vì Tom ko thể giải thích chi tiết các giá trị trên :( ) Bây giờ hãy sửa emitter thứ 2 để thấy hiệu ứng lửa "bùng" lên Ấn chuột phải vào particle emitter tên "Fire Emitter 2" và ấn Edit Đặt Visibility là 1 Đặt Emission Rate là 10 Đặt Speed là 200 Đặt Variation là 0.02 Đặt Latitude là 0 Đặt Width là 20 Đặt Length là 20 Đặt Gravity là 0 Đặt Texture là ReplaceableTextures\Weather\Clouds8x8.blp Đặt Filter Mode là Additive Đặt Segment 1 color là vàng tối (RGB: 237 200 54) Đặt Segment 2 color là red (RGB: 214 0 0) Đặt Segment 3 color là dark red (RGB: 117 0 21) Đặt Segment Alpha values là 100, 255 and 0 Đặt Segment Scaling values là 40, 40 and 4 Đặt Head (Life Span) Start là 0 Đặt Head (Life Span) End là 30 Đặt Head (Life Span) Repeat là 1 Đặt Head (Decay) Start là 31 Đặt Head (Decay) End là 50 Đặt Head (Decay) Repeat là 1 Đặt các Start và End còn lại là 0 Đặt các Repeat còn lại là 1 Đặt Rows là 8 Đặt Columns là 8 Đặt Life Span là 1.2 Đặt Tail Length là 1 Đặt Priority Plane là 0 Đặt Replaceable ID là 0 Đặt Time là 0.35 Đánh dấu Unshaded, Sort Primitives Far Z và Head Ấn OK Và đây là kết quả: [spoil][/spoil] Ngoài ra ta có thể "animate" việc ẩn/hiện của emitter này và đặt nó ở các vị trí khác nhau. Di chuyển Node bằng cách ấn chuột phải và Move Up/Down/Left/Right. Tom di chuyển 2 emitter này đến vị trí dưới node Hand Right Ref Và đặt lại vị trí của node này một chút. Ân chuột phải vào Fire Emitter \ Edit Node và X: 0; Y: -30; Z: 25 rồi OK, tương tự với Fire Emitter 2, đã xong và xem kết quả: [spoil][/spoil] Các bạn còn có thể tham khảo các emitter khác trong các model có sẵn và tạo vô model bạn muốn. Dưới đây là model Demon Hunter đã hóa demon với các emitter của Dark Ranger [spoil][/spoil]
Hướng dẫn cách cài đặt và mở 3ds max 2009Bước 1: Sau khi đã down 3ds Max 2009 từ post đầu, giải nén file Winrar với mật khẩu là Mã: [url]www.dl4all.com[/url] . Bước 2: Open File Autodesk3dsMax2009_ENU_TrialDownload.exe và chọn Install. Bước 3: Sau khi đã Install xong sẽ hiện ra 1 cái bảng, chọn Install Products để tiếp tục việc cài đặt. [spoil][/spoil] Bước 4: Chọn "Products" để cài đặt ( của tôi là 32 bit ). Sau đó bấm Next. [spoil][/spoil] Bước 5: Chọn "quốc tịch" và đồng ý nội quy. Sau đó bấm Next để tiếp tục. [spoil][/spoil] Bước 6: Điền Serial Number và một số thông tin lặt vặt. Ở đây tôi có 3 Serial Number: Mã: 653-12354321 or Mã: 666-98989898 or Mã: 666-69696969 [spoil][/spoil] Bước 7: Bước này chả có gì đáng nói, bấm Install để bắt đầu cài đặt chính thức. [spoil][/spoil] Bước 8: Nghỉ ngơi uống một tách café thư giãn đầu óc để chờ nó cài đặt. [spoil][/spoil] Bước 9: Bước này cũng chả có gì đáng nói, đơn giản là bấm Finish để hoàn tất việc cài đặt 3dsMax . Bước 10: Sau khi cài đặt, sẽ có biểu tượng 3ds Max ở bên ngoài, mở 3ds max = biểu tượng đó, nó sẽ hiện ra 1 cái bảng. Chọn Run the Product và bấm Next để mở 3ds Max. [spoil][/spoil]
Mở mang kiến thức Anh Tôm giúp luôn phần thêm và xóa mấy cái.....gọi là gì nhỉ, mấy cái nốt chấm của khung model ấy
Cái đó theo em biết và "hình như" gọi là GEO SET thì phải em cũng đang cần hướng dẫn đoạn cắt ghép (tức là tháo bộ phận của unit A gắn cho unit B đó)mong anh Dark giải thích