Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nightmare2

    nightmare2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    18
    Cho tớ hỏi 1 tí nhé : khi player vào game ( ready chứ chưa play) sau khi down hết map về thì lại bị kick vậy( mặc dù hót ko kick ) ? Mình đã sửa hết các phần trong Scenario -> Player properties và Forces ( fixed start location , Uses custom forces và fixed player setting) mà vẫn ko được , các bạn giải thích và cho phương án sửa lỗi nhé !
    Thanks nhiều ;;) ;));))
     
  2. tuma79

    tuma79 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Bài viết:
    596
    Nơi ở:
    Roxtus
    Cho em hỏi là ở event Specific unit có cái unit take damage dùng như thế nào ạ?
     
  3. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    @tuma 79 : Trong phần này thì thường dùng cho các Spell dùng 2 trigger.Hữu dụng nhất là dùng cho pasive và Auto cast.Khi dùng với event này thì có thể gán các giá trị liên quan đến event này như là về Unit thi Unit - Trigger Unit là Unit bị Take dame,Unit - Dame Sour.... :-?? là Unit gây ra dame.Còn lượng damage được gây thì gắn trong Real : Event - Dame taken
    ______________________________________________________________________________________________________

    Hỏi nè...các đại ka giúp với nòa...Về cái bãi Creep ấy.E muốn làm 2 bãi gần nhau,cách nhau tầm 500~600 range.Có ai biết cách làm cho khi đánh bãi quái đầu thì bãi quái bên cạnh không nhảy dô hội đồng không.tức là làm cho bãi 1 khi bị đánh thì bãi quái gần đó không trợ giúp ấy.Còn cả về dộ range quái đuổi nữa.Khi đánh Creep,nếu không đánh nữa chạy đi thì Creep sẽ đuổi 1 đoạn khá xa.Tầm 1000~1500 range.Ai biết chỉnh độ xac này không Help cái còn làm RPG nòa :-??
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cho hỏi cái dòng này ở chỗ nào vậy? Mình tìm hết trong phần Unit mà chẳng thấy.
     
  5. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    @YAN: cái đó là dòng thứ tư từ trên xuống dưới của phần Combat đó.
     
  6. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Viết lại cho dễ tìm này, anh Tom đánh máy nhanh quá nên viết sai mất một chữ.
    Mã:
    Combat - Attack # - Animation Damage Point
    Ngay ở mấy dòng đầu tiên phần Combat.

    Vào Advanced > Gameplay Constant:
    -Guard Distance: Khi một Unit của kẻ thù đứng trong phạm vi này thì Creep sẽ tấn công.
    -Guard Return Distance: Khi Creep chạy xa quá khoảng cách này (kể từ chỗ khởi điểm của creep) thì sẽ chạy về chỗ khởi điểm.
    -Guard Return Time Sec(s): Cái này kô rõ lắm, hình như là khi Creep chạy quá 5 giây thì trở về chỗ cũ :-???
     
  7. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho em hỏi lại 1 lần nữa là làm sao nó hiện cái bảng có 3 phần: Rock,Leaf,Thunder và níu bấm vào Rock thì tay chuyển thành đá (nói chung phần sau ko wan trọng) ạ:|
     
  8. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    Phần này mình có post trong topic này rồi mà... bạn tìm ở trang 20 là thấy
    link : http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=600071&page=20
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Mình hỏi tí bạn có import vào bất kì model nào ko? khi bị kick có hiện thông báo gì ko? nếu có thì thường warcraft bị crash do lỗi model ( lúc thực tập mình chỉ bị kick vì lý do này => chỉnh sửa 1 chút model là hết ) còn nếu khác nữa thì ... :D ko biết !!!
     
  9. L-Krinz_Nolove

    L-Krinz_Nolove Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/7/09
    Bài viết:
    8
    Hiện bảng thì dùng dialog là tốt nhất :
    trước hết tạo 4 biến ( variable ) :
    - dialog_request type = dialog
    - rock_button type = dialog button
    - leaf_button type = dialog button
    - thunder_button type = dialog button
    Trigger :
    - làm 5 trigger như sau ( ngắn lắm ) :D :
    Trigger 1 :
    Mã:
    active dialog - <trigger này để create new dialog + button>
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Dialog - Change the title of dialog_request to ???
            Dialog - Create a dialog button for dialog_request labelled Rock
            Set rock_button = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for dialog_request labelled Leaf
            Set leaf_button = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for dialog_request labelled Thunder
            Set thunder_button = (Last created dialog Button)
    Trigger 2 :
    Mã:
    app dialog - <điều kiện để xuất hiện bảng thông báo - phần này tui làm xuất hiện thông báo khi player 1 gõ "cheat";;) -dialog ( bạn muốn làm điều kiện khác cũng đc )>
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -dialog as An exact match
        Conditions
        Actions
            Dialog - Show dialog_request for Player 1 (Red)
    
    Trigger rock button được bấm :
    Mã:
    rock button - < thực hiện khi nút rock đc bấm >
        Events
            Dialog - A dialog button is clicked for dialog_request
        Conditions
            (Clicked dialog button) Equal to rock_button
        Actions
       < action thế nào tùy bạn -  muốn biến tay thành đã thì attach model còn không thì đổi luôn model >
    
    Trigger leaf button được bấm :
    Mã:
    leaf button - < thực hiện khi nút leaf đc bấm >
        Events
            Dialog - A dialog button is clicked for dialog_request
        Conditions
            (Clicked dialog button) Equal to leaf_button
        Actions
       <action tùy ý>
    
    Tigger thunder button đc bấm :
    Mã:
    thunder button
        Events
            Dialog - A dialog button is clicked for dialog_request
        Conditions
            (Clicked dialog button) Equal to thunder_button
        Actions
    
     
  10. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Tạo 1 biến Dialog và mấy cái Dialog Buttons rồi làm trigger 1 như này:
    Mã:
    Events
        Event gì đó
    Conditions
        Conditions nào đó
    Actions
         Dialog - Show [u]biến dialog vừa tạo[/u]
         Dialog - Change the title of [u]biến dialog vừa tạo[/u] to [u]Title nào đó[/u]
         Dialog - Create a dialog button for [u]biến dialog vừa tạo[/u] labelled [u]Title của dialog button đó[/u]
         Set [u]biến dialog button vừa tạo[/u]
    rồi tới trigger 2 thi thế này:

    Mã:
    Events
        [u]Event gì đó[/u]
    Conditions
        (Clicked diablog button) Equal to [u]biến dialog buttons vừa mới tạo[/u]
    Actions
        ---------Add thêm actions vào đây---------
    p/s:Type chậm quá :((.
     
  11. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    Download cái này về rồi kéo hết tất cả các điểm di chuyển model đến vị trí ỡ giữa ( ngay vị trí tọa độ O đó ) - vị trí attachment trong warcraft sẽ đc attach ở vị trí x = y = z = 0 ( chuyển phần nào mình muốn nó cầm về đó là được )
    http://www.public.kubsu.ru/polushin/mdlvis.zip
     
  12. nguyenthiensinh

    nguyenthiensinh Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/06
    Bài viết:
    4,467
    Nơi ở:
    the White house in Casablanca
    Mình có cái map 4,2 Mb nên ko chơi Lan dc:( bạn nào biết cách bớt 0.2Mb kohix. dư có 0.2Mb mà ko chơi đc:((
     
  13. L-Krinz_Nolove

    L-Krinz_Nolove Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/7/09
    Bài viết:
    8
    dùng chương trình giảm size map đi bạn ( tìm trong forum sẽ thấy ) mà giảm cao lém được 30 mấy KB là cao à ( dùng import nhiều quá ) nên loại bớt import đi ^^
     
  14. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
  15. kickboy00

    kickboy00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    164
    Event Ask :...Nếu mà trong 1 trigger mình có nhiều event.Giả sử như là :
    Event :
    +Unit-Enter Region
    +Unit-Die...
    Vd thế.Thì khi thực hiện trigger thì sẽ xét tất cả các event đều đúng hay chỉ là xét 1 trong cách event đã có :-?
     
  16. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    khi một unit đi vô region -> trigger chạy
    khi một unit die -> trigger cũng chạy

    event thì riêng, chỉ có condition là xét chung (nếu trigger đó có condition)

    Mã:
    event1           event2
        |______________|
               |
           condition
               |
            action
     
  17. Deceiver1995

    Deceiver1995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Bài viết:
    18
    Mấy bác ơi! Cho em hỏi cái phần image trong phần trigger dùng như thế nào ?!?
     
  18. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Cái đó dùng để chèn hình vào màn hình.
     
  19. Deceiver1995

    Deceiver1995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Bài viết:
    18
    Dạ cho em hỏi thêm: em mở trigger rồi vào phần image, nó để sẳn là creat 1 image using rune aura gì đó... ở giữa khu vực chơi, em bấm ok thử rồi khi vô game chẳng thấy nó ra hình gì hít :-o ?!? Bác có thể giải thích cách dùng dc không?!?
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Image - Create
    Image - Create an image using ReplaceableTextures\Splats\AuraRune9b.blp of size 256.00 at (Center of (Playable map area)) with Z offset 0.00 using image type Indicator

    phần gạch chân đầu tiên là cái texture được dùng làm image, cái này bạn có thể dùng Warcraft III Image Extractor để xem các texture có sẵn (để dùng làm image)

    phần gạch chân tiếp theo là kích thước của image

    phần gạch chân thứ ba là vị trí của image. Chú ý đây là điểm góc dưới bên trái của image này (image hình vuông), nếu muốn tạo image sao cho tâm (err... điểm giao của 2 đường chéo của hình vuông) là điểm mình muốn thì phải dùng Polar Offset với khoảng cách bằng size * 0.71 và góc 225

    Z offset là độ cao so với mặt đất

    phần đỏ tôi nghĩ ko nên đổi, cứ để nguyên vậy.

    Image - Change Render Always State
    Image - Change (Last created image): Enable render always state

    theo như Blizzard đã note ở lệnh create, ta phải dùng lệnh trên để làm image xuất hiện


    -----------
    @Computer(Lord): câu hỏi là dùng như thế nào chứ có phải dùng làm gì đâu ? /:)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này