Game là gì? Ai giải được câu này không?

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi nghiencuugame, 20/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Cho hỏi 1 câu là cậu có biết tí tiếng Anh nào không thế? Đọc lại bài trên và đọc lại bài chính cậu vừa viết xem nó liên quan gì đến nhau không.
    Tôi nói là nói cái ý nghĩa của từ "game" từ xưa đến nay, nghe các cậu ba hoa chích chòe biến thể nó đi thấy nhột, ko tin nữa lên Wiki mà xem, cái này thì nghiên cứu cái quái gì? Hãm.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Game
    Video game mới là cái khái niệm sinh sau đẻ muộn trong nhánh Game.
    PS: Các cậu bây h thừa cơm đâm ra lắm chuyện thật đấy :-<
     
  2. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Đây là nghiên cứu game thuần nghĩa, cậu không thích lắm chuyện thì để người ta làm giùm cho, và 2 bài của mình có liên hệ với nhau tại cậu không trong lúc khó chịu mà không để ý đấy? Và mình chỉ lan rộng game sang các lĩnh vực khác nhau, nên nói nó có 1 nghĩa trong bản chất là chưa đúng, giờ bất cứ cái gì cũng được lợi dụng tối đa cho nhiều mục đích.
    Nếu làm bài nghiên cứu tác động của game với sinh viên VN thì mình nghĩ báo chí, truyền hình nói gần đúng hết rồi đấy. Nếu chỉ nghiên cứu như thế thì thu thập báo đài là đủ rồi.
     
  3. rambo lùn

    rambo lùn C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    1,974
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Nói chung là cậu ko hiểu tôi đang nói gì :-< thế thì nghiên cứu cái quái gì không biết.
     
  4. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,689
    từ đầu ta đã nói mà, ko biết có nghiên cứu thật ko hay lại rỗi hơi diễn trò?;))
    trước đây cũng đã có nhiều nick lấy danh nghĩa "nghiên cứu game" "khảo sát game" blah blah ... rồi, thế mà chả biết kết quả nghiên cứu của các cậu ấy thế nào? ;))
     
  5. conmathansam

    conmathansam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/08
    Bài viết:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài trên wikipedia đó mình đọc rồi. Game dịch sang tiếng Việt là trò chơi nhưng hiện nay, tại Việt Nam thì đại đa số mọi người đang hiểu theo một nghĩa hẹp hơn của nó đó là video game hay trò chơi điện tử.
    Còn việc mình đang thực hiện nghiên cứu và thu thập tư liệu là hoàn toàn có thực. Đúng như các bạn nói là mình đang nghiên cứu về tác động của nó, nhưng trước hết cần nắm bắt được nó là gì và mọi người hiểu về nó sâu sắc đến đâu, đặc biệt là các game thủ là một việc mình thấy rằng là vô cùng quan trọng.
    Nói là công trình nghiên cứu có lẽ hơi to nên chỉ nên nói là một bài nghiên cứu thì chuẩn xác hơn. Nhưng không vì nhỏ mà nhanh được, dù sao đây cũng là một vấn đề đang gây nhức nhối trong xã hội do các hệ quả kéo theo của nó gây ra. Nếu các bạn muốn khi hoàn thành nghiên cứu mình sẽ gửi cho các bạn tham khảo bài nghiên cứu của mình. Nhưng có lẽ là sẽ phải cần tới nhiều tháng nữa.
     
  6. Fall_Free

    Fall_Free Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/12/08
    Bài viết:
    145
    Nếu mà cứ mở miệng ra nói "game thế này,game thế nọ" thì mãn đời trong đầu óc người việt nó vẫn quay về các dạng trò chơi điện tử thường thấy(console,video,PC,thùng hộp etc) ... còn nếu đã gọi là khảo sát,nghiên cứu thì nên sử dụng 1 từ ngữ hợp hơn thay vì lạm dụng 1 chữ "game" vốn ko phải tiếng việt =))
     
  7. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]^Việc nghĩ quay lại khái niệm như vậy là do người viết suy bụng ta ra bụng người thôi. Và bạn nghĩ rằng mấy thứ bạn quote trong Việt Nam có chưa và nó nên gọi thế nào ngoài từ game?Và bạn vào topic này mà không đọc cái tựa đề topic?
    Nghiên cứu thành hay bại thì chưa nói nhưng ai cấm hỏi?Mấy ai làm được điều gì mà không hỏi, còn bỏ dở hay thất bại thì tại bản thân người làm mà thôi.
     
  8. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Có chập, ngốc, *****... mới đi tin mấy cái tin 1 chiều như thế từ báo đài :-j Chẳng lẽ báo đài nói gì cũng tin à ?
     
  9. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]^Bạn ra tiệm net xem có đúng như vậy không?Trong tiệm có mấy người chỉ ngồi lướt web hay chơi giải trí nhẹ rồi về hay cắm và cày, và bạn nghĩ rằng họ không đi thị sát? Họ chỉ không chính xác và đầy đủ, còn sai thì không đâu đấy. Phải kiểm tra thông tin coi chính xác hay không còn nghe người ta kêu đừng tin vào thì từ đầu làm gì có báo đài cho mà đọc? Bạn đi kiểm tra xem báo đài nói đúng về ảnh hưởng của game cho giới trẻ VN hay không?
     
  10. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,689
    thật sự ko hiểu bạn cowboy định nói gì? bạn có phải người lập topic này ko? bạn có mục đích nghiên cứu game hay ko? sao bạn càng nói càng có vẻ lạc đề, chuyện nọ xọ chuyện kia vậy?:|:|
     
  11. Fallen_Angel_

    Fallen_Angel_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    1,662
    Nơi ở:
    Some Where In Heaven!
    Theo mình thì thà tìm hiểu tác động của v-game đến con người, nhận thức, kĩ năng, những thứ đc và mất khi người ta đến với v-game còn hay hơn là đi tìm hiểu cái khái niệm này, bởi mỗi thời, mỗi đất nước lại có một khái niệm, cách hiểu khác nhau, thế nên rất khó để có thể đi đến một khái niệm chung đc.
    Sao bạn kô làm cái Topic các ảnh hưởng của v-game nhất là game nline, các v-game có yếu tố bạo lực, giới tính đến giới trẻ VN, mà nhất là ảnh hưởng đến giới Teen bây h, mình thấy thế còn hay hơn. Mà theo mình nghĩ nó còn thiết thực hơn!
     
  12. conmathansam

    conmathansam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/08
    Bài viết:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn nói rất đúng! Mục đích của mình là đi tìm hiểu cái ảnh hưởng của game tới giới trẻ hiện nay. Bất kỳ cái gì cũng có mặt tích cực và tiêu cực của nó, và game cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta nói chiến tranh là xấu nhưng mặt tích cực của nó thì cũng vô cùng vì nó chính là động lực, nguyên nhân của rất nhiều phát kiến của con người. Game cũng vậy không chỉ có chức năng giải trí mà còn rèn luyện cho người chơi khả năng phản xạ, quan sát và óc tư duy rất tốt. Nhưng cái gì lạm dụng thì cũng không tốt.(*)

    Về phía báo đài, họ cũng có khảo sát rất nhiều về vấn đề này nhưng mục tiêu của các cuộc khảo sát tất nhiêu sẽ phải phục vụ tới việc mà họ đang nói tới. Ta rất hay bắt gặp những bài báo, phóng sự về các việc làm xấu, rồi chơi game tới quên ăn quên ngủ của các game thủ mà rất hiếm khi bắt gặp các bài báo phân tích về cái lợi từ game đem lại.:-w

    Nhà nước ta không cấm game như cấm ma túy, mại dâm vì nó thực tế không gây hại như người ta hay nghĩ tiêu cực về nó. Hướng mà bộ văn hóa thể thao du lịch đưa ra là phát triển các game thuần Việt và có tính giáo dục hơn là việc chỉ có nhập game từ các nước khác có nền văn hóa khác với chúng ta về...:-bd

    Viết vậy chắc các bạn cũng hiểu phần nào ý đồ của tôi. Tôi mong muốn tìm ra các mặt tích cực của game để khẳng định game rất có lợi cho sự phát triển của con người khi được sử dụng hợp lý. Tôi sẽ lập một topic khác về vấn đề đó, mong sự chia sẻ và đóng góp của các bạn.:x
     
  13. nghiencuugame

    nghiencuugame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    5
    Admin ơi! Không lập được thêm cái topic nữa à?:)]
     
  14. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Game thậm chí còn có lợi nếu chơi game đúng với độ tuổi được phân loại. Hiện nay người ta thấy lo lắng cho trẻ em vì thực ra chúng chơi game hoàn toàn không hợp với tuổi.
     
  15. conmathansam

    conmathansam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/08
    Bài viết:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thực tế cho thấy do sự quan tâm không chu đáo cũng như sự hiểu biết còn hạn chế và phần nhiều là theo hướng không được tích cực cho lắm khiến cho nhiều trẻ em chơi game mà ít chịu sự quản thúc của gia đình. Phụ huynh không quan tâm xem con mình chơi game gì do đó không thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của game tới tâm lý con mình, đặc biệt ở lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên.

    Nhà nước dù đã đặt ra các biện pháp nhằm hạn chế trẻ em chơi các game không hợp với lứa tuổi của trẻ nhưng các biện pháp đó cũng chỉ là trên giấy và không đi vào được thực tiễn vì dự đoán rằng cứ khoảng 1000 quán game chưa chắc đã được chục quán là tuân thủ đầy đủ các quy định của nhà nước như ghi tên tuổi khách đến chơi, không cho trẻ em chơi các game không hợp lứa tuổi,... Thiết nghĩ, giải pháp hữu hiệu nhất để hạn chế được trẻ chơi game không hợp lứa tuổi chính là ý thức quan tâm hơn nữa tới trò chơi của con em mình từ các bậc phụ huynh, nhất là khi game ngày càng phổ biến và sân chơi dành cho trẻ lại ngày càng thu hẹp như hiện nay.

    Trẻ chơi gì? Trò chơi đó có tác động ra sao tới con em mình? Thiết mong các phụ huynh hãy có một cái nhìn đúng đắn và tích cực hơn, tuy nhiên đừng có quá cực đoan với game vì đơn giản chơi game cũng khiến trẻ học được rất nhiều điều bổ ích cũng như phát triển trí tuệ của trẻ. Nhưng hãy biết thế nào là đủ!
     
  16. jb1979

    jb1979 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/6/09
    Bài viết:
    9
    Game đơn giản chỉ là 1 trò chơi giải trí. Còn phân tích sâu xa hơn thì còn tùy vào từ đi theo nó mà nó sẽ khác nhau đôi chút.
    Còn game tốt xấu thế nào đối với người này hay người khác thì cần phải xét đến nhiều mặt. Nhưng người ta vẫn thường nói, gia đình là nên tản của xã hội. Hãy quan tâm đến gia đình của mình hơn, để con em chúng ta có cái nhìn chính xác hơn cái mà chúng sẽ tiếp xúc.
     
  17. zingmoon

    zingmoon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/08
    Bài viết:
    113
    Nơi ở:
    Free4vn
    yes , coi cả topic bài này dễ hiểu + rõ ràng nhất :) Game đơn giản chỉ là 1 trò chơi giải trí
     
  18. DCLXVI

    DCLXVI Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/09
    Bài viết:
    131
    Nơi ở:
    Dark
    Nhà nước đặt luật nhưng dân không tuân theo thì mọi chuyện cũng ... thế thôi. Ngoài lợi nhuận và được yên ổn kinh doanh, các chủ quán game hầu như không quan tâm đến chuyện khác.

    Một lần tớ ra quán net, gặp một chú nhóc ở máy kế bên không hiểu bằng cách nào lừa được tài khoản của một người chơi khác và đang tiến hành lột đồ. Nếu cậu là chủ quán net, cậu sẽ làm gì ? Cái chú nhóc ấy khoảng chừng lớp 5,6 thôi, quá nhỏ để hiểu đúng - sai. Thế giới ảo mà.
     
  19. xuulogu11

    xuulogu11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    81
    Nơi ở:
    Nơi Tôi Đã Đến
    game còn có thể gọi là 1 trò chơi. được dựa theo kiểu khoa học viễn tưởng biến đổi trên my computer, game đã xuất hiện trên computer khi computer được khai sinh. người ta thường gọi là thế giới ảo :D và 90% đã dùng nó trên toàn cầu nói chung. 20% sử dụng mục đích học tập nghiên cứu. 60% là bị nghiện game, 10% là hacker :| game còn có thể gọi là thế giới ảo
     
  20. conmabequa

    conmabequa T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/11/08
    Bài viết:
    685
    Định nghĩa như vậy còn chưa sâu. Game ở gamevn có thể đơn thuần chỉ là video games nhưng nếu mở rộng ra game có thể trải rộng ở nhiều mặt khác nhau. VD như đánh bài cũng là game nè, các trò chơi bọn trẻ hay chơi cũng là game ... Nói chung game đầu tiên là nó mang mục đích giải trí sau đó thì mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác như cờ vua , khi thi đấu nó mang hình thức của thể thao nhưng về bản chất nó cũng chỉ là 1 game thôi. ^^ Nói về game thì rộng lắm , video games cũng chỉ là 1 phần của nó thôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này