™╫ Server Pk Cực Đã - Update Mới - Ver English ╫™

Thảo luận trong 'Thế Giới Hoàn Mỹ' bắt đầu bởi thixhack2008, 22/8/09.

  1. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    Nguyễn Du (1765 – 1820) quê ở Thăng Long, tên chữ Tố Như, hiệu là Thanh Hiên. Ông sinh ra trong một gia đình quý tộc và sống trong xã hội phong kiến – một xã hội thối nát, suy thoái. Chính vì thế mà ông có dịp hiểu biết về lối sống phong lưu xa hoa của giới quý tộc phong kiến và có điều kiện dùi mài kinh sử. Ông được tiếp thu truyền thống học tập và sáng tác của cả gia đình, tạo cho ông vốn học vấn Nho học uyên thâm, lối sống tao nhã, khiến ông hiễu rõ về tầng lớp phong kiến . ‘’Truyện Kiều’’ còn có tên Đoạn Trường Tân Thanh là một trong những sáng tác chính của ông. Bên cạnh đó ‘’Nỗi Thương Mình’’ là một đoạn trích thể hiện khá rõ tài năng nghệ thuật độc đáo, cái nhìn vượt thời đại và đặc biệt tinh thần nhân đạo mới mẻ của đại thi hào nguyễn Du. Đoạn trích chỉ vỏn vẹn hai mươi câu, từ câu 1229 đến câu 1248, cho thấy tâm trạng đau đớn, tủi nhục, nỗi cô đơn, thương thân trách phận và ý thức sâu sắc về thân phận bất hạnh của Thúy Kiều ở chốn lầu xanh.
    Vận mệnh và tính cách có màu sắc bi kịch của nàng kiều quán xuyến toàn bộ nội dung tác phẩm. Nhan sắc “nghiêng nước, nghiêng thành”, tài đàn tuyệt diệu, tài thơ mẫn tiệp của nàng rút cục cũng không chống lại được hoàn cảnh. Nàng rơi vào bẫy của Tú Bà và buộc phải tiếp khách làng chơi: Biết bao bướm lả ong lơi/Cuộc say đầy tháng trận cười thâu đêm/Dập dìu lá gió cành chim/Sớm đưa Tống Ngọc tối tìm Trường Khanh Nguyễn Du đã sử dụng bút pháp ước lệ kết hợp với thủ pháp đối xứng, đan chéo để vừa thể hiện được một thực tế xót xa, thân phận bẽ bàng của người kĩ nữ, vừa giữ được chân dung cao đẹp của nhân vật Thuý Kiều, qua đó thể hiện thái đọ trân trọng đầy cảm thông đối với nhân vật của mình.
    Thân phận nàng kiều bị cuộc sống lầu xanh cuốn đi, đoạ đầy tưởng bị nhấn chìm trong chốn bùn nhơ không cất đầu lên được. Nhưng nỗi đau đớn của nàng, tâm sự thương mình của nàng, ý thức về nhân phẩm của nàng khiến ta chỉ càng thương nàng hơn, càng trân trọng nàng hơn.
    Những cuộc vui giả tạo suốt đêm , ngày qua ngày khác nhanh chóng tàn đi , Để rồi giờ đây , khi đêm lạnh tan dần , lúc men say dần mất , Kiều cay đắng đối diện với bản thân mình
    Khi tỉnh rượu lúc tàn canh, /Giật mình mình lại thương mình xót xa .Thời gian mở ra là lúc canh khuya vắng lặng , khoảng thời gian gợi nhiều trường suy ngẫm . Thân thể rã rời bởi những cơn say triền mien , giây phút này đây Thùy KIều giật mình thương xót cho bản thân . Nàng giật mình bởi lẽ càng ngày nàng càng nhận ra mình đã đánh mất nhiều thứ , nhận ra mình không còn là mình nữa! Đâu rồi một Thúy Kiều thông minh , trong sáng với cuộc sống êm đềm. Ngắt nhịp 3/3 cộng với điệp từ “ mình” càng khắc sâu trạng thái tâm tư dắn vặt, đau đớn của Kiều . Nàng bất giác rơi lệ trước một thực tế quá phũ phàng
    Vẫn không gian lầu xanh của Tú bà nhưng thời gian đã là “lúc tàn canh”- đêm khuya, thời khắc hiếm hoi, quí giá để con người mình được đối diện với lòng mình, trở về với con người thật của mình. “Giật mình mình lại thương mìng xót xa”, ba chữ “mình” trong một câu thơ gợi ra tất cả sự cô độc của thân phận. “Giật mình” như một sự bàng hoàng, thảng thốt đau đớn. “Giật mình” vì thấy ghê tởm cho cảnh sống truỵ lạc chốn lầu xanh. “Giật mình” cho chính bản thân, một thiếu nữ khuê các nết na sống trong cảnh “phong gấm rủ là” nay rơi vào cảnh “bướm chán ong chường”. “Giật mình” hay “rùng mình”, bởi tấm thân “gìn vàng giữ ngọc” cho Kim Trọng giờ đành để khách làng chơi giày vò. Vì thế mà bốn chữ “mình lại thương mình” chìm xuống, giọng thơ đầy thấm thía cô đơn xót xa. Nga
    Khi sao phong gấm rủ là,/Giờ sao tan tác như hoa giữa đường./Mặt sao dày gió dạn sương,/Thân sao bướm chán ong chường bấy thân! Trong Kiều lúc này đang có sự phân thân. Hiện tại thì đau đớn, tan tác, chia lìa, nhục nhã đau đớn, đối lập bơ với quá khứ, một qua khứ êm đềm, trong trắng trinh nguyên. Cuộc sống khi xưa thơ mộng đẹp đẽ bao nhiêu thì cuộc sống hiện tại nhục nhã ê chề bấy nhiêu. Những dằn vặt da diết đớn đau của một con người bị xô đẩy vào một hoàn cảnh đối lập hòan toàn với bản chất tâm hồn và với cuộc sống trong sạch trước đây. Thúy Kiều trước đây là Thúy Kiều rung động trước hình bóng văn nhân, một đóa hải đường hay một ánh trăng xanh, một xúc động trước cảnh ngộ thương tâm của con người đời xưa… Một lời than, sự ngạc nhiên, sự dằn vặt và ẩn đằng sau là nỗi tủi thân chua xót đến cùng cực mà trước đó là cuộc sống êm đềm hạnh phúc kẻ đón người đưa, tinh khôi, nõn nà, thơm tho…và bây giờ chỉ là một bông hoa tan tác, bị vùi dập giữa đường, bị ngắt khỏi cành bị lìa khỏi cội. Một cuộc sống hật phũ phàng, một cuộc đời thê bỉ, với cảnh tượng giày vò mua đi bán lại.. Mặt sao dày gió dạng sương/ Thân sao bướm chán ong chường thế thân. Biểu hiện tại dày gió dạn sương nỗi buồn chán tăng lên gấp bội. Nói đến mặt là nói đến tâm hồn, thế mà giờ đây mặt trơ trơ. Nàng nhớ đến hành vi đã qua cay đắng tủi nhục khôn cùng chỉ khi tâm hồn.chết theo thì Kiều mới sống được ở chốn lầu xanh này mà chi có thể quên đi những gì êm đềm tốt đẹp trước đây, một thời trướng phủ màn che quên đi bản thân mình thì Kiều mới có thể tồn tại được trong xã hội này.
    Những hình ảnh miêu tả cuộc sống ở chống thanh lâu cũng được nhà thơ miêu tả qua những hình ảnh ước lệ tượng trưng : “Đòi phen gió tựa hoa kề /Nửa rèm tuyết ngậm bốn bề trăng thâu/. Cảnh sống ấy có đầy đủ : Cầm , kì , thi , họa lài không thiếu phong , hoa , tuyết , nguyệt nhưng nó giả tạo , phù phiếm . Đối với Kiều cảnh ấy có ý nghĩa gì đâu , bởi tâm trang luôn u uất , phiền nào . Cha mẹ thì xa xôi, người yêu cũng không còn là bạn tình chung . Tấm thân thì nhơ nhớp … nàng tìm đâu ra được lí do để mà vui , để mà tồn tại ? Chao ôi ! Đời Kiều cứ chìm lấp trong nước mắt , trong bẽ bang . Nàng nhìn đâu cũng thấy cô đơn , lẽ loi . Nhìn gì cũng thấy buồn ảo não :
    “Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu/Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”
    Nguyễn Du quả là tài tình khi nói lên chính xác tâm tư tình cảm của Kiều . Đó là tâm lý phổ biến của con người . Nhà thơ như hòa mình vào nhân vật , khắc họa đầy đủ tâm lí của Kiều , khóc hòa với giọi lệ bi thương của nàng . Và giờ đây , nhà thơ đang sống với cuộc đời nhân vật để mà hiểu , mà cảm thong , chia sẻ rồi thốt lên một câu buồn tha thiết : Vui mà vui gượng kẻo là / Ai tri âm đó mặn mà với ai?/….. Hai câu thơ cuối là nỗi lòng của TK được ND thể hiện một cách tinh tế, độc đáo mà tâm sự này, tâm trạng này, Kiều của Thanh Tâm tài nhân không hề có được. Từ “vui gượng” nói lên tất cả sự lạc lõng, cô độc cũng là sự mâu thuẫn, bế tắc không lối thoát của Kiều trước hoàn cảnh. Sống trong cảnh nhơ nhớp, phải tiếp khách làng chơi, trải qua những cơn say, trận cười quanh năm suốt tháng, phải lả lơi… là điều bất đắc dĩ, Kiều không bao giờ muốn thậm chí không bao giờ có thể tưởng tượng được cuộc đời mình lại bi kịch như thế. Giữa chốn lầu xanh mà đồng tiền lên ngôi, có bao kẻ đến rồi đi, cái còn lại sau cùng với Kiều chỉ là sự rã rời, đau đớn cả về thể xác và tâm hồn thì làm gì có ai là tri kỉ, có ai để “mặn mà” nhưng trong sâu thẳm cõi lòng, Kiều vẫn luôn mong ngóng một tấm lòng, một người hiểu mình. Một lần nữa ngôn ngữ nửa trực tiếp lại khiến cho câu thơ có những lớp nghĩa sâu sắc kết hợp câu hỏi tu từ đầy sót xa cay đắng cho thấy phẩm chất tốt đẹp của TK giàu long tự trọng coi trọng phẩm giá và muốn sống một cuộc sống bình yên, trong sạch.
    Thông qua việc miêu tả đoạn trích Kiều tự thương mình Nguyễn Du đã đặc biệt thành công trong việc miêu tả tâm trạng của Kiều. Nguyễn Du đã diễn tả tâm trạng của Kiều, một tâm trạng bi thương, thấm thía. Một con người có ý thức sâu xa về nhân phẩm của mình và giữ gìn phẩm chất ấy cho dù cuộc đời có vùi dập đến đâu vẫn không sao xóa bỏ được ý thức ấy ở chốn lầu xanh. Khi xây dựng nhân vật Thúy Kiều, Nguyễn Du đã thể hiện lòng thương cảm sâu sắc đối với nhân vật đồng thời qua đó tác giả cũng lên án, phê phán xã hội phong kiến một cách sâu sắc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/11
  2. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    Update Patch New . .
     
  3. welangmang

    welangmang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/09
    Bài viết:
    0
    cảm ơn nhiều nhoa serven đã lắm zun mà tạo dc có 1 pass àh
     
  4. ledsysn

    ledsysn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    16
    Khi đăng ký ra lỗi này bạn ơi:

    =((=((=((
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Đã hiểu vấn đề:

    • Câu hỏi bí mật và câu trả lời bí mật ko nên có dấu cách " " :P:P:P
     
  5. ledsysn

    ledsysn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    16
    [​IMG]

    Mình đang chạy bản mới nhất của Việt Nam (DEC ấy), download full patch về copy đè lên, khi chạy thì gặp lỗi bên trên.

    Bạn nào chỉ dùm cách gỡ rối :((:((:((
     
  6. bangticbvn

    bangticbvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/12/06
    Bài viết:
    41
    thixhaxk ơi cho hỏi !
    thế down về chép lên bản full của TGHM việt à ? ( mới chơi )
     
  7. shirai

    shirai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/06
    Bài viết:
    23
    Mong ai giup minh reg 1 acc, khong hieu sao no khong cho reg nua! Tao acc mah no cu bao loi hoai!
     
  8. welangmang

    welangmang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/09
    Bài viết:
    0
    pm yahoo: traitimmongmanh_devo24 ik mình reg cho 1 acc ^^:)
     
  9. welangmang

    welangmang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/09
    Bài viết:
    0
    công nhận sever chơi đã thiệt skill TiT đẹp quá chùi ^^ cúm ơn nh0z!
     
  10. ledsysn

    ledsysn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    16
    Nếu bạn gặp lỗi đăng ký tương tự lỗi của mình như mô tả trong bài viết phía trên, bạn sử dụng câu hỏi bí mật và câu trả lời bí mật ko có dấu cách.

    VD:
    Hỏi: Who
    Trả lời: Ledsysn

    Thắc mắc của mình bên trên, về việc chép đè patch lên bản VN chạy bị báo lỗi, bạn nào biết cách khắc phục thì chỉ dùm ;;);;);;)
     
  11. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    bạn kô nên chay patch . bạn chay file tên Play@Pkserver
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    đúng thế và làm theo hd

    lỗi gì bạn phải post lên chứ .
     
  12. NhokT119

    NhokT119 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    22
  13. B.Boy

    B.Boy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Bài viết:
    40
    ai có thể gửi cho mình bản patch vối đc kô ? mình down hoài mà kô đc , buồn quá :((
     
  14. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    chỉ có link patch mini 15mb

    http://www.mediafire.com/?lozry4l252n
     
  15. NhokT119

    NhokT119 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    22
    ai reg cho mình 1 acc với hoặc có cho chơi chung cũng được ngồi từ sáng mà chưa reg được 1 acc:(
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    thixhack oi reg hộ 1 acc với:(
     
  16. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    xin chào .
     
  17. ledsysn

    ledsysn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    16
    Vẫn tên nguyên thủy: Tiểu_Ngọc ;;)

    Các bạn cho hỏi, làm thế nào mở rộng được túi thú nuôi (Đã làm xong Q TiT như thuần phục...)
     
  18. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    mở rông túi thu nuôi thì phải làm nv đốt lửa dụ con nai xuất hiện gít nó .
     
  19. thixhack2008

    thixhack2008 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    159
    server bảo trì 10-30 phút .:P .
     
  20. NhokT119

    NhokT119 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    22
    sever sao vậy tự dưng diss là sao:(
     

Chia sẻ trang này