Đem so Anh Hùng Vô Lệ với những bộ đỉnh cao cỡ Lục Tiểu Phụng, Sở Lưu Hương thì dĩ nhiên không thể so được. Có điều đem bộ dở nhất của Cổ Long ra vẫn hay hơn Mã nhiều. Chan Mou có mấy bộ như là Bất Thí Nhân (2 tập), Sung Thần Bảng (5 tập) là xuất bản ở VN rồi. Tư Đồ Kiếm Kiều vẽ đẹp nhưng nét vẽ sai nhiều, về tỷ lệ cơ thể với tỷ lệ mặt. Nhìn nhiều đứa trán to bằng mặt .
mà này mấy ông mướn 1 cuốn truyện AHVL là bao nhiu tiền vậy,có tính theo giá % của cuốn truyện ko,ở chỗ tôi mướn cuốn 14k mà phải mất đến 2k lận
cái này là do giá chỗ bạn quy định thôi. chứ giá ở đây thì chịu. nói thêm về Cổ Long,Mã Vinh Thành và Kim Dung. Kim Dung mô típ sẵn có 1 kiểu đúng như riccky nói,mô típ quá hóa nhàm.mặc dù đọc thì vẫn hay.bởi cách đặt tên nv của ông ta khá hoàn hảo. Cổ Long cũng có mô típ.và thường thì các nv của ông có thông mình thì chắc chắn hơn Kim Dung.(Kim Dung chơi trò: cho các nv khác ngu đi để tôn vinh nv kia lên). kết cấu truyện của Cổ Long có bộ rất chặt nhưng có bộ lại lỏng.và nhất là Ngọ Dạ Hoa Lan thì mình còn quýnh lên vì không hiểu tình tiết. Mã Vinh Thành thì nét vẽ được,nhưng tài sáng tác cũng bình thường.mà cái khổ là ông ta biến tấu kinh khủng quá. nhưng những ai chưa đọc AHVL bản truyện chữ thì vẫn có thể tạm chấp nhận AHVL của họ Mã.ghét cái là tình tiết loằng ngoằng.nhân vật ưu tiên nhập ma. cô ả Thánh nữ kia mang tiếng xinh nhưng nhìn cũng ko xinh lắm.
Điểm làm mình ghét truyện Kim Dung vì Kim Dung lạm dụng việc "hiểu lầm" quá nhiều. Chẳng có bộ nào mà nhân vật này không hiểu lầm nhân vật kia, nhân vật kia hiểu lầm nhân vật nọ. Khiến cho câu truyện trở nên vô lý tới mức ngu ngốc. Ví dụ như mọi người hiểu lầm Tiêu Phong giết sư phụ, Tiêu Phong lại vì hiểu lầm nên đánh chết A Châu, A Châu hiểu lầm nên chết thay cha. Lệnh Hồ Xung bị hiểu lầm, Hồ Phỉ bị hiểu lầm, Trương Vô Kỵ bị hiểu lầm, v.v. Nói một cách đơn giản, nhân vật của Kim Dung không có ai suy nghĩ một cách thấu đáo đàng hoàng, toàn thích lao đầu vào ngõ cụt. Cho nên câu này phải sửa thành, nhân vật của Kim Dung...ngu đều. Ngọ Dạ Lan Hoa viết gần lúc cuối đời, cho nên khó mà đạt được tư duy và kết cấu được như những bộ trước. Ngọ Dạ Lan Hoa chỉ đơn thuần giống như hồi quang phản chiếu, một kết thúc đẹp cho Sở Lưu Hương Truyền Kỳ. Ngoài ra có một số bộ của Cổ Long viết, đoạn kết hoặc là vội, hoặc là do cố ý kết lửng lơ để chọc tức người đọc chơi, ví dụ như Bạch Ngọc Lão Hổ, Đại Địa Phi Ưng, Trường Sinh Kiếm, v.v.v. Những bộ như thế này thì chỉ cần nắm được ý nghĩa chính mà tác giả muốn chuyển tải là được, không chú trọng kết cấu truyện cho lắm. Mã Vinh Thành có một điểm yếu cơ bản: ép buộc nhân vật đi theo ý mình, nhưng mình lại dễ dàng bỏ quên nhân vật. Nếu như những tác giả khác, xây dựng tình huống để nhân vật tự bước vào, và dùng tính cách của chính nhân vật để xử lý tình huống. Ví dụ như trong một tình huống nhất định, Tiêu Phong sẽ làm thế này, Đoàn Dự làm thế khác. Nhưng nhân vật của Mã thì khác hẳn, bất kể nhân vật nào cũng có thể làm những việc mà bình thường không bao giờ làm, bất kỳ kẻ xấu nào cũng có thể thành người tốt, bất cứ người tốt nào cũng có thể nhập ma. Cho nên bất kể đọc nguyên tác rồi hay chưa, thì vẫn có thể kết luận một điều: ngoài nét vẽ ra, truyện của Mã chả có cái con khỉ gì đáng xem.
Quả là như vậy ,Tư Đồ Kiếm Kiều vẽ rất đầu tư ,trang nào cũng đổ bóng ,xử dụng hiệu ứng khá đẹp và cầu kỳ (có phần hơn sặc sỡ) ,ông tả ngoại cảnh ,quần áo rất kỹ (nhất là các nếp áo ,cứ như họa sỹ Phục Hưng :-*) . Nhưng mặt khác ,cách vẽ người của ông hơi khó chịu (ý kiến cá nhân thôi) ,tỷ lệ người to đầu nhỏ ,kể cả phụ nữ (đi đâu cũng gặp các em chân dài hàng mét :-* ) ,cơ bắp nhiều khi quá đà ,đầu tóc hơi sến kiểu manga Nhật . Cá nhân tôi rất thích kiểu vẽ của Ôn Nhật Lương (Phượng Hoàng Lửa) ,tuy ít tô màu nhưng ông vẽ rất chắc tay ,nhân vật ít khi sến . Mã Vinh Thành vẽ thành công nhất ở Phong Vân (phần đầu) ,còn các truyện khác có vẻ 0 dc đầu tư bằng .
Phong Vân phần 1 có Đan Thanh phụ trách phần nội dung nên đọc rất hay Mà lúc đó Mã vẽ cũng đẹp lắm chứ, nét vẽ nhìn rất chất, đúng phong cách kiếm hiệp lãng mạn :-*, còn bây giờ thì
Tonl không nghĩ là xài từ bình thường ở đây được Nhắc đến bạch ngọc lão hổ lại thấy tức anh ách, cái kết bỏ lưng chừng tuy nhiên vẫn công nhận là hay Trường sinh kiếm truyện tuy ngắn nhưng mà phải công nhận là tuyệt, "vũ khí thứ nhất" ai cũng phải công hận là đáng sợ
đã thôi chửi mã và bàn qua cách viết của các nhà văn khác.... pác mã đỡ nhức lỗ tai hay là....tụi pêy định thứ 4 có truyện rồi vào chửi tiếp t2 tao đọc xong lên spoil hết cho vui
Mình cũng ở ĐN, 5h chiều CN đã có rồi chẳng qua không thèm đọc truyện của Mã, không thì lên spoil cho Riccky đi spoil Bỏ từ nửa năm nay rồi, may mà truyện nào của Mã cũng có một cơ số những thứ để chửi giống nhau, chỉ cần đọc một vài tập rồi đi chửi thì lúc nào cũng đúng với mọi bộ truyện khác của Mã
Mã có vẽ truyện Ỷ Thiên Đồ Long là ít xào nấu , chắc sợ Kim lão gia nên ko dám tùy tiện vẽ bậy vào . Xét về nét vẽ của Mã thì đúng là chuẩn mực cho phong cách kiếm hiệp, bây giờ phải có 1 anh viết kịch bản để Mã vẽ theo thì truyện đó mới ổn đc, chứ để Mã vẽ thì cứ xác định là hoàn toàn xong Bây giờ chỉ mong chờ mỗi 4 bổ . Với cả đang đọc bổ Tân tác Long Hổ Môn, của bố già truyện tranh HongKong Hoàng Ngọc Lang hợp tác với Khưu Phúc Long, nói chung về cốt truyện thì cũng ko có gì mới mẻ, thiện đánh với ác, nói 1 tý là nhảy vào phang nhau nhưng được cái là cốt truyện khá liền mạch, chặt chẽ , không như AHVL mà đọc tức anh ách
tập 40 k có gì mới mẻ ngoài cái chết của anh tư mã =,=" mà tớ nghi lắm... thèn Lai nó có cái skill hồi sinh ng chết àh, tập này cháu thiên vấn có bộ râu bảnh phết còn chú Anh Hùng thì lại cưới Tạ Tứ =,=" 2 chú Trác Hồn và Tiêu Vũ đã xuất hiện....công lực khủng cỡ TT cũng k phải đối thủ.... a TT đã dính đòn của Trác Hồn lúc thử công lực và :" công lực của con còn hơn cha =,=" " anh Tư Mã đã chết dưới kế của Tiêu Dao =,="