Hỏi - Đáp và Yêu Cầu post ở đây

Thảo luận trong 'Hộp lưu trữ' bắt đầu bởi Thierry Nguyen, 1/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Thierry Nguyen

    Thierry Nguyen T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/4/03
    Bài viết:
    614
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Cái Topic cũ đã lên hơn 2000 bài, mỗi lần TN Merge nó chậm quá nên tạo cái mới. Ai cần hỏi gì thì post nhé. TN sẽ copy lại vài thứ trước đây, tuy nhiên không phải tất cả vì không có thời gian :D Từ bây giờ TN sẽ cố gắng tổng hợp tất cả các câu hỏi - đáp để nó rõ ràng hơn cho lính mới :D


    Trước khi post thắc mắc hãy vào đây xem trước http://www.gamevn.com/showthread.php?t=279502
    Trong Starcraft quân nào mạnh nhất?

    - Game StarCraft có thể nói là game perfect nhất từ trước tới nay với 3 race terran , zerg & protoss . Vì là 1 game perfect như vậy nên 3 race này đều có điểm mạnh điểm yếu riêng , nhưng tất cả đều rất cân bằng . Nếu bạn mới chơi thì có thể tập đánh protoss . Hoặc lên trên www.sc.replays.net để xem replay rồi tự chọn lấy cho mình một race phù hợp nhất để phát huy hết khả năng . GL! HF (SirTY)

    Trong Match up PvT, khi T đánh Tank + Vul thì phải đối phó như thế nào?
    - Bạn có thể dùng combo Dragoon + Zealot + Shuttle , mic khéo nữa thì thêm templar . Khi lao vào đánh bạn nên cho obs bay vào trước rồi goon lao vào bắn mine sau đó lao hết zealot vào tank , hoặc có thể trở 4 zealot thả vào giữa đám tank . GL! (SirTY)

    - Khi quân terran nó đã lên đông rồi khoảng +100 unit thì nên đổi chiến thuật không nên mass goon với zealot mãi. Thường thì lên Carrier với kiểu ém quân đừng giao tranh với terran là hay nhất. Có thể dùng Abiter cũng được. (Tani)

    Chơi SC thì nên dùng Pad nào?

    - Dùng Gear như thế nào là tùy cảm giác mỗi người. Với SC thì không kén chọn pad như các game khác, thậm chí không cần pad cũng được. (Misao)

    Khi đang chơi SC, mình vô tình nhập 2 con tàng hình thành một con DarkArchon, có cách nào cancel khi đã nhập không?

    - Hai dark đã nhập lại thằng dark archon thì không thể cancel được , cố gắng chú ý vậy đừng để bấm nhầm (SirTy)

    Phần mềm AI Editor có thể tìm ở đâu?

    - Tại đây: http://entropyzero.org/broodwar_scripting_index.html
    http://www.entropyzero.org/files/scaiedit31.zip (Misao)

    Terran vs Protoss, toss rush zealot, lam` sao bi giờ ?

    Đóng 1 cái bunker là giải quyết được vấn đề (SirTY)

    Cách nhanh nhất để có được Abiter?

    BN ( Nexus) => BP ( Pylon )=> BG ( Gate Way ) => BY (Cybernetics - nhà goon)=> VS ( StarGate ) => VC ( Citadel ) => VT ( Templar ) => VA ( Abiter )=> Lối đi duy nhất đến abiter . (SirTY)

    AI là gì? Down về rồi thì làm gì?

    AI có 3 nghĩa
    trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence
    thụ tinh nhân tạo Artificial Insemination
    tổ chức ân xá quốc tế Amnesty International

    ở trong trường hợp này là trí tuệ nhân tạo... AI bạn cài về đánh với máy, máy đc lập trình để đánh theo các bo chuẩn( vd z là 12dân--> hat mới,...)
    bạn train với AI chỉ là để tập macro (ProA.Pman)

    Down chương trình này ở đâu? Xài như thế nào?
    Down: http://www.entropyzero.org/BWAI.rar
    Hướng dẫn: http://www.entropyzero.org/BroodwarAI.html (Misao)

    BWChart là cái gì? Down ở đâu?

    Bạn vào www.bwchart.com download nhé , đây là chương trình tổng kết tất tần tật những thứ bạn đã làm sau mỗi trận đánh . (SirTY)

    Mẹo dịch chuyển nhà chính của Terran đến sát cục vàng, biến chó thành rồng..etc.. làm như thế nào?

    Các mẹo sử dụng nhiều vào khoảng các năm 98-99 đã không còn sử dụng được nữa sau khi Starcraft được update lên version mới. Các Bug đó chỉ tồn tại ở các phiên bản 1.04 trở về trước.

    Khi Defiler của Zerg phun DarkSwarm, những Unit nào bị ảnh hưởng?

    Dark Swarm làm cho tất cả các con có range như marine, tank,... không bắn trúng được, các con đánh tầm gần không bị ảnh hưởng. Lưu ý: tuy các unit đó không bị nhận damage trực tiếp nhưng vẫn bị nhận damage do splash như tank, archon, reaver,... Cái spell này không ảnh hưởng đến bọn air (vẫn bị bắn được) nhưng bọn air không tấn công vào được.
    Những quân bị ảnh hưởng bởi dark swarm: marine, ghost, vulture, tank (tank mode), goliath, battlecruiser, wraith, dragoon, scout, carrier, arbiter, hydralisk, mutalisk, guardian.
    Những unit không bị ảnh hưởng: firebat, tank (siege mode, mất ít máu hơn), zealot, archon, reaver, lurker (attack của nó tấn công theo đường thẳng nên không bị ảnh hưởng lắm), zergling, ultralisk, SCV, Probe, Drone
    Các spell cũng không bị ảnh hưởng (ProtossScout)

    Tại sao một số Rep được đánh giá là hay nhưng khi Down về xem thì thấy các player toàn làm điều ngớ ngẩn. Nông dân thì kiếm tiền mãi, lính thì không đánh, xay nhà chung với nhau mà không đánh nhau .v..v… ?

    Rep của bạn down về là rep của version cũ, khi dùng Starcraft version mới hơn xem rep của version cũ sẽ bị lỗi như trên.
    Cách khắc phục: Vào đây down soft Patch7x về: http://www.gamevn.com/showpost.php?p...26&postcount=5
    Sau khi extract ra, chạy cái file install đó, rồi chọn version bạn muốn chơi (từ 1.08 --> 1.14 gồm cả các sub version). Chọn thư mục đã cài starcraft, nó sẽ replace lại các file patch tương ứng vào đó. Thế là xong.

    Tôi có 2 máy sử dụng chung 1 modem lên Internet. Tôi muốn cả 2 máy chơi game chung được và đều cre được thì sao?

    Bạn cần bật NAT Reverse cho modem của bạn hoặc sử dụng những modem có sẵn NAT Reverse như Speedtouch 510V4, Linksys AG241…. để có thể dùng 2 máy trong cùng 1 LAN chơi chung game trên Internet.
    Để nhiều máy trong cùng 1 LAN có thể cre game được, bạn cần đổi port mặc định của Starcraft là 6112 thành các port khác. Sau đó forward port tương ứng về mỗi máy. Để đổi port, bạn có thể down các file reg tại ftp://arena.homeip.net/starcraft
    Nếu bạn muốn có nhiều port hơn, xem, nghiên cứu và edit các file down về.

    Tôi có down một đống replay về nhưng không biết xem. Xem như thế nào?

    Muốn xem được replay thì phải đủ 2 điều kiện:
    1. Phải là Starcraft Version từ 1.09 trở lên mới có thể xem replay.
    2. Phiên bản của replay phải giống với version game hiện tại. VD: Replay 1.14 chỉ xem được trên Broodwar version 1.14
    3. Vào game ấn "Single Player" rồi ấn "Ẽpansion", sau khi tạo 1 nick name, chọn vào "Replay" rồi click vào replay muốn xem >> OK. Replay được để trong thư mục "\maps\Replays\" (Hydralisk)

    Acid spore của Devouver có tác dụng gì?
    - Bị Bonus damage
    - Bị giảm Attack Speed
    - Các quân tàng hình sẽ bị thấy như không tàng hình

    Tôi xem BWChart thấy Hotkey của tôi rất thấp (2%), nó là gì?

    Hotkey chính là cách bạn đặt đạo cho quân hoặc cho building . Để tăng % hotkey thì trong trận đánh bạn phải sử dụng liên tục hotkey để di chuyển vị trí , để select building hoặc unit. Và việc này cũng làm tăng APM của bạn . (SirTY)
     
  2. linhbibi

    linhbibi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    475
    Starcraft là gì?
    Starcraft là game chiến thuật của Blizzard phát hành vào năm 1998. Starcraft hiện nay có 2 phiên bản: Starcraft và Starcraft:Broodwar cả 2 đều đã có patch 1.16.1

    Tôi chơi Starcraft bị lag quá, có phải do cấu hình máy của tôi thấp?
    Nếu cấu hình máy của bạn có CPU thấp hơn 90MHz, không có đủ 16MB Ram và Card đồ họa của bạn không hỗ trợ DirectX thì bạn nên thay một cái máy tốt hơn để chơi Starcraft. Nếu cấu hình bạn đã đáp ứng đủ, bạn nên phân biệt rõ ràng giữa lag và giật hình. Nếu là lag, bạn nên thay đường truyền mạng hoặc setting mạng của bạn hợp lý. Nếu là giật, bạn nên xem lại hệ điều hành hoặc các điều chỉnh trong hệ điều hành của bạn.

    Tôi điều chỉnh những cái đó như thế nào?
    Nếu bạn không biết làm, hãy thuê một kỹ thuật viên đến nhà làm cho bạn. Nếu bạn muốn tự làm, hãy tìm một người hiểu biết và nói chuyện riêng với anh ta. Những vấn đề đó không thuộc Box này. Tuy nhiên, có một số hướng dẫn có ích trong Box mà bạn có thể tìm và đọc.

    Tôi muốn chơi Starcraft 2!
    Vậy thì đợi, vì cho đến thời điểm bài viết này được post thì nó vẫn chưa ra, kể cả bản Demo. Thời gian sớm nhất mà Starcraft 2 có thể ra là nửa đầu năm 2010.

    LM, FM là gì?
    LM = Ladder Map, FM = Fast map. Ladder Map là hệ thống map chuẩn được tạo ra bởi Blizzard, nó nằm trong thư mục Ladder khi bạn cài SC. Sau này, Ladder map được mở rộng sang những map thi đấu chính thức của các giải đấu lớn trên thế giới và Hàn Quốc. Maps loại này thường có 10500 - 13500 Minerals và 5000 gas trong base, địa hình phức tạp và chiến thuật được sử dụng đa dạng. Những map như vậy có thể tìm thấy bằng cách lên Google và gõ vào ICCup Mappack download.
    FastMap là những map được tạo ra với mục đích giảm việc phải quản lý tài nguyên và tập trung vào Macro. Tài nguyên tại các maps này gần như là vô hạn và địa hình đơn giản.

    Macro là gì? Micro là gì?
    Marcro là những động tác phải lập đi lập lại thường xuyên trong một trận đấu để bảo đảm tài nguyên và số lượng quân của bạn. Nó bao gồm những việc như mở mỏ, xây dân, xây thêm nhà lính và mua quân.....
    Micro là những động tác điều khiển lính trong trận chiến của bạn. Nó bao gồm việc dàn trận, điều khiển các đơn vị có Abilities, điều khiển các đơn vị quân đến các địa hình có lợi và giảm tối đa sát thương cho mình hoặc tăng tối đa sát thương cho địch...v..v.......
     
  3. vnReaver

    vnReaver C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    1,784
    Nơi ở:
    End of the Line
    Tôi make game, người khác join thì bị Hight Latencty, làm sao khắc phục?
    - Tắt Firewall trên máy, tắt firewall trên modem. Vào Modem Forward port 6112 về máy mình đang chơi Starcraft!

    Forward port như thế nào?
    - Google theo cách "Tên Modem Version Modem forward port". Nếu không có, lấy đầy đủ thông tin về modem của mình (tên + Version) và đính kèm hình chụp control panel của modem, post vào topic này để nhờ mọi người. Nếu không ai trả lời tức là bạn nên đi hỏi vài người ở nơi khác.

    Control Panel của modem là gì?
    - Đọc tài liệu đi kèm Modem! Bạn nên biết vài thứ cơ bản trước khi hỏi. Nếu những thứ cơ bản bạn cũng không biết thì khoan hỏi, hãy đi tìm vài người biết để họ chỉ bạn trước.

    Tôi make game người khác vào được nhưng thằng em ngồi ngay cạnh thì vào không được?
    - Modem của bạn không có hoặc chưa bật NAT Reverse! bạn tìm hiểu thêm vấn đề này trên Google hoặc tìm vài người giỏi về mạng để hỏi.

    Tôi chơi Starcraft online qua Garena và bị lỗi "Unable to join game", làm sao khắc phục?
    - Bạn phải có cùng version với người tạo game. Đa số những người chơi hiện giờ sử dụng patch 1.16.1. Nếu bạn chưa có, lên google và seach để update.
     
  4. vominhthien

    vominhthien Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    45
    Nơi ở:
    My home
    Mình down Star BW về rồi , 2 ngày đầu chơi ngon lành ,đến ngày 3 thì khi mình bắt đầu chơi cam hoặc cus thì nó bị out ra(giống alt +tab vậy) ,phải bấm Alt+tab 2 lần thỉ nó mới vào lại , khi vào lại thì nó lại báo lỗi rồi out hẳn ra lun , ko bik có bị gì ko nữa , anh em nào có cách khắc phục lỗi này chỉ dùm mình với , thank nhìu:D:D
     
  5. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    cho em hỏi
    em chơi protoss, dùng bao nhiêu probe để khai thác gas sao cho hiệu quả nhất vậy :D

    em nắm hầu hết mấy cái cơ bản như hotkey, tên lính, công trình.....vậy giờ làm sao để có thể đánh tốt hơn :D
    các bác có thể chỉ em vài cách để tăng khả năng chơi lên dc ko :D
     
  6. Degree Vercetti

    Degree Vercetti Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Vice City
    Mấy hôm nay chỗ mình lại nổi lên làn sóng đánh lại SC, nên cũng dần dà tập lại, nhưng hầu như chơi toàn bàn nhiều tiền, lấy số đông đánh là chính. Mình lại thích đánh Terran nên hầu như toàn thua là chính, thỉnh thoảng mởi thắng được nếu có đồng đội giúp sức (tất nhiên là P rùi )

    Cho nên mình đang băn khoan không biết với những map này thì nên đánh theo kiểu chiến thuật gì khi TvP hoặc TvZ. Theo mình nhận thấy thì đối với những map này hầu hết là chơi P ...:-w
     
  7. lynhat1234

    lynhat1234 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/9/08
    Bài viết:
    51
    theo mình thấy thì ra vessel nâng shockwave và irr. thường thấy với toss thì chơi kiểu cuốn chiếu, lấn tank tới đâu rải mine tới đó xây turret. làm chủ xong khu vực đó thì lại dọn tank ép típ :D
     
  8. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    3 con khai thác là hiệu quả tối đa. Muốn dnah91 tốt hơn thì bạn nên tham khảo qua các chiến thuật căn bản. Sau khi nắm vững các chiến thuật căn bản thì chuyển sang coi rep tự rút ra nhận xét và thực tập lại thuần thục những gì mình rút ra.
     
  9. unnamed_1030

    unnamed_1030 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    36
    Có thể hướng dẫn cụ thể cho mình cách bật NAT reverse của modem TP-Link TD-8840T được không. Thanks
     
  10. OHDUOC

    OHDUOC Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/6/08
    Bài viết:
    131
    Hẳn ai trên gg cũng biết map VGT 16,17... và các fastmap khác . Mình mới tập chơi Zerg mà cứ bị mấy thằng Toss nó đrop hoài giờ ai cho hỏi biện pháp để chống lại đrop được không . Mình dùng thử các cách rồi mà vẫn không hiệu quả . Mua con thiểu thân đứng xung quanh , xây bc phòng không .... Nhưng không phải lúc nào cũng để í được :((
    Vẫn không hiệu quả , pro Zerg nào có thể cho mình biện pháp nhé mình cảm ơn nhiều :)

    Edit by Thierry Nguyen: Bạn rất may mắn vì tâm trạng của tớ đang cực kỳ tốt. Nếu không bạn sẽ được nghỉ 6 tháng khi lập topic như thế này. Lần sau đọc nội quy trước khi post bài nhá! :|
     
  11. huythanhv2

    huythanhv2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    401
    Nơi ở:
    Adelaide
    tập quản lý map cho tốt thôi chứ sao nữa, BC rồi SS rồi, cho nó patrol đều vào và rải Overlord ra để có thể phòng tránh từ xa
     
  12. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Z là chủng chống drop mạnh nhất trong 3 race ở FM
    Lên hy + suken + spo + luker thì drop rất khó trừ khi trình pro :))
     
  13. julius21

    julius21 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    166
    Mình down cái này "Starcraft + BroodWar + Update Patch 1.151 + CD Key" bằng torrent.
    Down về có 2 cái wrar: Starcraft Broodwar [1F0F84A6].iso 625Mb, Starcraft Original [Cd-Key 7090-37633-2276] [E9DB356A].iso 638Mb và 2 cái update patch của 2 cái đó
    Mình giải nén bằng wrar hay dùng ổ ảo demon tools đều ra folder trên 600Mb, vô cái folder đó thì thấy cái file install cũng có dung lượng gần 600Mb vậy mà khi install ra cái starcaft chỉ có vài chục Mb, cộng cả original và broodwar cũng chỉ hơn trăm Mb.
    Bởi vậy vô game chỉ chơi được custom game còn campaign thì bó tay.
    Ai bít vấn đề này giải quyết sao chỉ mình với nhé :(
    Cảm ơn nhiều!
    P/s: Đừng kiu mình download cái khác, lâu lắm :)
     
  14. KungFuDragon

    KungFuDragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/6/08
    Bài viết:
    1,346
    có thể là bạn chưa chọn full install, bạn thử xóa đi cài lại xem, trong phần cài đặt nên để ý kĩ phần cài xem nên chọn phần cài đặt nào thích hợp
     
  15. caubevotinh1313

    caubevotinh1313 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/09
    Bài viết:
    109
    có ai chĩ tớ cách down và choi StarCraft tren Battel.net ko mình kím tren google dc mấy web nhưng link down die ko à :D
     
  16. vnReaver

    vnReaver C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/4/08
    Bài viết:
    1,784
    Nơi ở:
    End of the Line
    Link down SC đc sticky ở ngay trang đầu của box...
     
  17. huythanhv2

    huythanhv2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    401
    Nơi ở:
    Adelaide
    trong box này có, nằm ngoài cùng luôn
     
  18. caubevotinh1313

    caubevotinh1313 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/09
    Bài viết:
    109
    ;;)cho hỏi choi SC trên battel.net có gì khác với trên Garena ko
     
  19. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    Y chang vậy chỉ khác nhau cách đăng nhập vào chơi thôi.
     
  20. HacLong9x

    HacLong9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    109
    xin hỏi các anh em là có link nào đown starcraft nhà mình mà ít hơn 1 tiếng được ko , tui thủ xem các link đown toàn là 3 tiếng vỡi tiếng rưỡi ( máy tui chơi ngoài quán , mà chủ hàng lại ko mở đíp phi cho ) thế thủ hỏi sao tui chơi được xin anh em trợ giúp
    Help Me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    :((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này