Sau khi mở video sẽ hiện ra bảng Avysinth script creator, cậu vào tab edit thêm dòng này vào Trong đó L là số pixel cậu muốn thêm vào bên trái T là số pixel cậu muốn thêm vào trên cùng R là số pixel cậu muốn thêm vào bên phải B là số pixel cậu muốn thêm vào dưới cùng C là mã màu của cái viền, để mặc định thì là màu đen, bỏ C luôn, mã màu là mã Hec RGB
Thanks pác, mình còn 1 vấn đề nữa là khi mình deblock thì những cảnh động hay bị mờ đi ,có cách nào làm rõ hơn 1 chút ko
theo tớ thì giảm strength của cái filter ấy hoặc kiếm cái khác nhẹ hơn thôi . Nếu màu bị nhòe vào nhau thì tìm filter debanding, nếu nét bị mờ thì dùng Sharpness, Darken line nhưng để đẹp như ý chắc phải test lên test xuống . list filter có thể xem ở đây: http://avisynth.org/mediawiki/Internal_filters http://avisynth.org/mediawiki/External_filters
set deblock trong x264 nhẹ thôi, và đừng nên dùng deblock filter trong AVS @Spynask: Cho xin 500 hình, có vậy mới dễ giúp cậu
Resize dùng Spline hoặc LanscozResise . Mà source HDTV raw anime thì lên Share EX hoặc PerfectDark ( Mạng P2P của bọn Nhật ) bọn nó up đầy ra có gì đâu khó kiếm ?.
well, tớ test Lanzcos và Spline thấy không có gì khác biệt nhiều (chắc do mắt kém ) nhưng thấy trên doom9 nói Spline64 là hợp nhất cho upscale còn Lanzcos4 cho Downscale.
Spline36Resize hoặc Bicubic Có điều việc cậu đang làm (chuyển 16:9---->4:3 bằng cách add border) sẽ khiến dung lượng to hơn đấy. Có lý do đặc biệt gì mà phải làm thế?
Làm gì có chuyện đó? Phim có AR thế nào thì nên để thế đó. Với DVD thì chỉ cần resize về đúng PR, sau đó crop và encode, nothing more.
Ủa, resize cho ra 1 lần rồi crop phát nữa là phải để con hàng MeGUI encode 2 lần à . Hình vấn đề phía trên thì đây: Mình đã bỏ cái Title 1 qua bên kia rồi, ra sản phẩm thì nó vẫn có chia ra các chapter.
Sau nhiều lần test resize = Bilinear cho ra file dung lượng nhẹ hơn còn chất lượng mình chả thấy khác biệt nào cả ( mắt mình kém chăng ) .Number of Reference Frames và number of B frames càng nhiều dung lượng file xuất ra cũng nhỏ hơn hình nét hơn nhưng thời gian encode cũng :( .
Nếu encode 2 pass bitrate thì nhỏ hay to vẫn phụ thuộc vào bitrate chứ ko phả bframe và ref, nét hơn thì ko có chuyện đó vì 2 thông số đó chả liên quan gì đến nét :P Encode SD ko nhận ra sự khác biệt cũng đúng thôi, nhưng nếu chụp screen compare vẫn có thể nhận ra tốt
Có lẽ thế còn resize = Bilinear đúng là cho file nhỏ hơn resize Lanczos4 khoảng 8% .Cái SPNR và SSIM calculation có tác dụng gì thế ?
http://en.wikipedia.org/wiki/SSIM http://en.wikipedia.org/wiki/Peak_signal-to-noise_ratio Ko care 3 cái thông số đó lắm nên cũng chả biết nó là gì :P
Tớ cũng đang tập tành với MeGUI. Sắp tới khi đã có tý chút rồi thì chuyển sang command line. Nhưng cho tớ hỏi là với phim 350mb thì nên để profile như thế nào. Tớ để sơ sơ là: merange 16, subme 7, me=umh. Deblock 00. Ref 7-10. Bitrate mỗi phim khoảng 400-500. Với âm thanh là Vorbis Q=0. Vậy thế này có ổn ko. Nếu để subme lên 9 và me=tesa thì có vấn đề gì ko. (Chất lượng tăng hay ko) Mắt tớ cận 3.25 + loạn 1 nhìn cũng ổn ổn so với dung lượng Đây là command Mã: program --pass 2 --bitrate xxxx --stats ".stats" --level 5.1 --ref 7 --mixed-refs --bframes 1 --b-adapt 2 --weightb --direct auto --subme 7 --trellis 2 --partitions all --8x8dct --qcomp 0.9 --me umh --threads auto --thread-input --aq-strength 1.5 --progress --output "output" "input" XVID thì tớ làm 700mb. Với 1 số luật có thể rút ra từ các bản rip. Dùng VirtualDubMod (MeGUI encode nhanh hơn nhưng kéo frame rate từ 25 xuống 23.976 khá khó) Q.Frame = ~0.170 Res: trên 640*xxx (Bần cũng lắm mới phải kéo xuống dưới mức này. Còn ko trên đc thì trên tất ko xoắn) No QPel, GMC, Và Motion =6 VHQ=4