Nhầm hàng rồi, Tháo đánh Đổng thì khi đó ÚC còn ở liên minh quan đông chém gió với Viên Phương, Úc gặp Tháo lần đần tiên khi Tháo bại trận trở về, bằng chứng là cả đám tướng của Tháo đều ko biết TU là thằng quái nào, Lí Điển còn bảo chuá công tôi thua trận sao mày còn đầu về làm gì, còn câu Tháo nói là y theo kế của Tu bại trận trở về chẳng qua là để ứng với cái câu trên của TU là: Chúc mừng tào đại nhân bại binh đúng lúc, gỡ gạc tí danh dự thôi.
Nếu mà Tôn Kiên không chết thì Tôn Thục không muốn cũng cứ phải lấy VP, hôn nhân chính trị mà. Nhưng mà Tôn Kiên trước sau 2 lần lúc gián tiếp lúc trực tiếp bị Viên Thuật đâm chọt, có thằng em báo đời thế thì Viện Thiệu không được thiên hạ chỉ biết trách ông bà già mình thôi chứ trách ai đây
Em Tôn Thục lần đầu gặp thì đanh đá mà sau này về Tư mã gia thì dịu dàng hẳn nhỉ, buồn cười cái đoạn mấy thằng e Tư mã ý trêu nó -Tóc vàng mắt xanh đang chiếm ưu thế, phải làm gì đó để giúp Mạnh tỉ thôi -Mẹ, mẹ đừng đi, tuy mẹ ko có danh phận nhưng cha yêu mẹ lắm TT:uh cũng chỉ có mấy đứa này thôi -ko,ko.. còn 1 đứa trong bụng nữa TT: cái, cái gì..? Tiếc cái là bây h những đoạn funny như thế ko còn nữa
Rõ ràng Tháo bảo: nghe lời ngươi, ta đã tàn tạ trở về đây, hay đại loại thế cơ mà ? Có thể Tuân Úc đã liên hệ với Tháo từ trước rồi.
Nên nhớ trước lúc đánh Trác Tháo chẳng là cái gì cả, và cũng chưa có tên tuổi gì so với các bá chủ khác, chính nhờ hành động đánh Trác trong khi các chư hầu khác ăn chơi nhày múa mà Tháo được cái danh, được TU nhận xét là thật lòng có cái tâm trồng lúa, từ đó mới quyết định đầu về với TT, như vậy đủ thấy hành động đánh Trác là chủ kiến của chính TT. Các bá chủ thì đều gian hùng, Tháo đi trước Lưu Bị 1 bước nên có ngay 3 kì lao động đường phố tá tạo thế lực hùng mạnh, Lưu Bị thì long đong lận đận do lúc đầu cứ khư khư giữ cái mác quân tử, nếu mà Lưu Bị thức tỉnh sớm hơn, có lẽ Úc đã về với BỊ chứ ko phải Tháo . Bởi vì so với Tháo, Bị có cái danh Hoàng Thúc lợi thế hơn nhiều, hợp với tư tường lao động đường phố hán của Úc. Còn Quách Gia với Giả Hủ có lẽ vẫn chọn Tháo, vì Thào có cái bá đạo quyết đoán hợp với binh pháp hắc ám hơn là cái nhân nghĩa của BỊ.
Ta rất muốn biết tại sao chư hầu trong thiên hạ đều muốn có được người trong 8 kỳ, nên ta nghe lời nguơi, tàn ta trở về. Bị ko khư khư giữ cái mác ấy mà lão thật sự lo lắng cho dân, chứ ko phải vì cái sĩ diện nghĩa nhân. Cái hành động ko giết Đổng Trác mà thả lão đi đã chứng minh điều đó( bao gồm cả kế cướp 1 thành cứu 2 thành). Có điêu là sau này khi mất tất cả, nhận rõ cái sự thực tàn khốc của chiến tranh, Bị mới biến hình thành AntiHero
Lâu lắm không dược đọc chap HPLN nào buồn quá Chuyện đánh Đổng Trác chắc không phải do anh Úc mách cho anh Tháo đâu. Màn "biểu diễn" trước nạn dân chính là lần thể hiện đầu tiên của anh Úc. Nhưng ý đồ theo Tào thì có từ đầu khi xuất sơn rồi. Anh ý biết tỏng ý đồ cũng như sách lược của anh Phương, lần đến doanh trại chẳng qua là kiểm tra thông tin lần cuối và nhân tiện chào sư huynh một tiếng thôi. Nên lúc anh Úc chưa nói rõ ra thì anh Phương đã biết anh Úc định theo về với anh Tào rồi Về khoản "thiên thời" - tận dụng thời cơ - rõ ràng anh Tháo hơn anh Bị rồi. Nói chung uy tín của anh Tháo lúc đó là rất cao, đến mức Tôn Kiên còn muốn dâng ngọc tỷ cho anh Tháo cơ mà
Tôn Kiên tóc đen mắt đen mà đẻ ra 3 đứa trừ a Quyền ra thì còn lại đều tóc vàng mắt xanh nhỉ, lẽ nào...
2 thằng con trai, 1 thằng tóc vàng mắt xanh, 1 thằng tóc đen mắt đen, có cơ sở nghi ngờ Tóc vàng, mắt xanh là gene trội đúng ko nhỉ?
Gen lặn Nhưng ko phải là ko có. Theo mấy trang cuối vol 33 thì thấy, Tôn Thục với Tôn Sách giống mẹ. Bà ấy cũng tóc vàng, màu mắt thì ko rõ. Chắc gái Tây Vực đây, ông TK này chuộng hàng ngoại nhỉ?
Thiệu có cả đống quan văn, mưu sĩ, quân sư trong tay. Võ tướng cũng có cả đống! Nhan Lương Văn Sú trận Quan Độ ko có Quan râu dê ko bik sao đánh thắng được Chính Tào Tháo khi đánh thắng còn phải thốt: "Đất Hà Bắc có nhiều nhân tài thế" Còn trong HPLN khỏi lo mai mốt hiện ra cả đống ma quỷ cho xem
Thiệu từng là minh chủ quân quan đông. Tháo cũng từ quân quan đông mà ra. 2 thằng đều bị Trác đập cho te tua cả. Các cậu thấy Tháo mới nổi là đạp Thiệu đi ngay là không được. Nhưng tập luận về đạo dùng người cũng nói rõ rồi. Thiệu mến người tài vì họ là bức tường che chở cho lão, nhưng quân tử không đứng dưới bức tường cao ngất. Còn Bị thì: người ta thấy Bị là một bức tường có mái che, tường tuy nhỏ nhưng đứng dưới rất an tâm. Đạo dùng người này khác nhau rất rõ qua 2 việc cứu thuộc hạ của Thiệu và Bị. Thiệu cứu Lương, Sú vì 2 thằng này còn có ích. Còn Bị hi sinh cứu Tử Long vì nghĩa. Vậy nên việc Thiệu có nhiều người tài-nhưng không ra gì- không phải là lạ. Còn chuyện Tháo thua lúc đụng Đổng Trác là ý của Úc cả. Nhân việc Tháo thua tan tác mà không hề lui quân, hình ảnh đó tạo ấn tượng cho dư đảng khăn vàng rất tốt. Phải nói là đám giặc khăn vàng đó tôn thờ Tháo chứ không phải Úc. Chứ nếu Tháo không giả thua mà thua thật thì bộ sậu Đôn, Uyên các kiểu đâu có trông nhàn hạ thế.
Rất muốn tin những điều đó vì Lưu Bị lên lv vùn vụt nhìn rất cool, tuy nhiên có những điểm sau đây cần lưu ý - "Chiến thần" Lưu Bị đi cứu Hỏa nhưng vẫn đứng sau phẩy tay cho 2 thằng đệ lên đánh, mình đứng sau vừa an toàn vừa giữ được danh chiến thần, dùng "hy sinh" nghe xa vời lắm - LB là late hero, Viên Thiệu 1 là xác định bị Tháo dọn sớm và nhân vật chính ở Bắc Hà là Viên Phương vì thế Thiệu bị đạp xuống để lăng xê Bị ; xác định tư tưởng là vậy nên câu so sánh đạo dùng người thoạt nghe rất lọt tai. Thế nhưng nhìn lại thân phận: thái thú and more vs nothing thì suy nghĩ 1 chút thấy là kèo này quá bất công Chừng nào Hán Trung vương cũng "hy sinh" thì ta mới có cái mà so sánh công bằng, điều đó sẽ không xảy ra và lý do của việc không cứu sẽ đổ hết lên anh 7
Bị căn bản không có sức trâu, không biết đánh đấm, cái danh xưng chiến thần 1 chiêu hạ Lữ Bố chẳng qua là do 2 thằng em đổ cho. Vậy lúc cứu Vân mà Bị lao vào nhỡ chết oan thì lại trách anh ý là kẻ bất trí, đứng sau cho an toàn là đúng rồi . Lúc đó Bị đã có cái hư danh hoàng thúc rồi, mặc dù thời điểm đó chưa có sắc chỉ chính thức nhưng cũng đâu phải là nothing ? Còn chuyện giả thua Đổng Trác là kế của Tháo hay Úc thì tớ vẫn cứ thiên về Úc thôi. Tớ có căn cứ là câu nói của Tháo, còn các suy luận để quy cái kế đó cho Tháo nó mơ hồ quá, trong HPLN tuy có những tình tiết rất lắt léo nhưng đến phút cuối thì mọi việc đều rõ ràng, nên suy luận này e rằng không có cơ sở .
"Chiến thần" là cái mà anh em Quan Trương dốc sức muốn Bị có được để thành danh. Nếu Bị không có danh phận thì Quan Trương theo bị há cũng chỉ là phường thảo khấu. Bị hi sinh chịu bị đánh đập để bảo vệ Trương Phi cũng là để có ngày cất đầu lên được. Tài giỏi như Quan Trương sao lại chịu đi theo Bị, dốc sức cho Bị thành danh. Còn chuyện cứu Hỏa, sở dĩ tớ dùng từ hi sinh, cũng suy nghĩ kĩ lắm, là mượn lời của Công Tôn Toản khi nghĩ về Bị. Lúc đó nếu Bị ra trước thì dẹo sớm và lời đồn Tân Chiến thần tiêu tan, lúc đó anh em Quan Trương và cả Công Tôn Toản chắc gì được toàn mạng. Danh nghĩa Lưu Hoàng Thúc và Danh Hiệu Chiến Thần như vậy mới được phát huy.
theo tôi thì Tào tháo thua ĐT đấy cũng là chiêu đi 5 ngàn về 5 vạn của TU thôi còn hành động của Lưu bị trước giờ vẫn là chính nhân quân tử cho đến khi TP lấy đồ trong túi ra , cho nên ko thể phán xét LB giả nhân giả nghĩa được
Không ai phán xét LB ở đây cả! Chỉ là cùng 1 việc làm nhưng LB thì là nhân nghĩa, Viên Thiệu lại mang tiếng lợi dụng, chúng ta thoạt nghe thì hợp lý lắm nhưng thực sự có đúng thế chăng? 100% là sau này có được Ích Châu rồi mà đặt vào thế tương tự Lưu Bị cũng hành động y như Viên Thiệu nhưng lời bình sẽ là "LB vì thuộc hạ mà tha cho kẻ thù". Bởi thế Thiệu thua Tháo có thể đổ tại VP bị hội đồng, có thể vì nội bộ chia rẽ chứ chẳng phải là do Viên Thiệu có "hy sinh cứu thuộc hạ" như Bị hay không.