Gothic 2 (Walkthrough) - Bàn luận hỏi đáp về series Gothic

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Soul Legend, 4/9/09.

?

Bạn thích bản Gothic nào nhất

Poll closed 8/9/09.
  1. Gothic 1

    15.8%
  2. Gothic 2 NOTR

    73.7%
  3. Gothic 3 (Gothic 3 Forsaken Gods)

    10.5%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Soul Legend

    Soul Legend Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/06
    Bài viết:
    4,608
    Nơi ở:
    香港
    Link down Gothic 1 + 2 + Addon (Upload by Cute9x)



    Hướng dẫn Chap 1 dành cho người mới chơi đây, tác giả Rpg Member
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=160031&highlight=gothic

    Hướng dẫn gia nhập Water Of Ring
    Cách gia nhập Water Of Ring:
    - Lúc đầu bạn phải hỏi Vantras về mọi thứ có liên quan đến Missing People, sau đó hỏi về Guild của Ring, rồi tiếp đến tìm Lares, anh ta sẽ cho bản mượn cái ring của anh ta cho bạn, lúc này bạn có thể làm việc cho bọn Water Mage ở Kim tự Tháp.
    - Bạn đến ngọn nui bandit ở chỗ Lee, xử thèn Dexter lục ng` nó lấy cái cuốn note trong đó đọc và đưa lại cho Vantras (lưu ý, ở đấy có thèn Grey 1 mắt sẽ giúp bạn). Tiếp đó nhận lời gia nhập và đến nhà trọ mà có 2 con đường, 1 là vào nhà thờ, 2 là xuông trang trại Onar ấy, vào đó hỏi thèn chủ quán (nó cũng là ng` trong guild) rồi ae trong dul sẽ đến gặp mặt và bàn luận, và bạn sẽ có cái Ring cho riêng mình) Congratulation :D, bạn đã dc gia nhập Water Of Ring :D

    Cách vào Mage Guild
    Cách vào Mage guild có 2 cách:
    *Cách 1:
    Tìm đến hang động mà trên con đường từ Tavern (nhà nghỉ của Orlan) đi đến farm của Onar, lúc này bên phải là 1 cái hồ có vài con bloodfly và vài con Lunkar. Bên trái có 1 cái hang động và có vài con goblin trong đó, kill hết đám này cầm Pick Axe ra đào sẽ tìm dc bức tượng Innos.
    Quay về thành tìm ông mage ở Market, đưa cho ông ta, sau đó ông ta nhờ mình đem về nhà thờ. Vậy là dc vào miễn phí.

    *Cách 2:
    Vào Ornar's farm, tìm Pepe, cái thằng mà kê bên nhà của Mr.Lee á, gần thắng đang múa kiếm, nó sẽ bán cừu cho. Nếu nó ko chịu thì đi tìm Ornar nói chuyện.
    Sau đó mang 1000Gold + con cừu theo mình vào nhà thờ là dc, phải bảo vệ con cừu cẩn thận.

    Vào đến có rồi, mới chỉ là Novice thôi (tay sai của bọn mage -__-"). Muốn lên Fire Mage thì tìm mấy ông Mage làm Q cho ổng, có 7 Quest từ các Master. Dễ lắm, ko cần hướng dẫn nha, trong đối thoại và nhật ký nhận Q nó chỉ hết rồi. Chỉ cần hoàn thành 5 Q bất kỳ là nói chuyện với ông Porlan, ông ta cho cái Key vào Libary tìm đến cuốn sách Tesf of Fire.
    Đọc xong vào đại sảnh tìm 3 ông High Mage, nói chuyện nhận Q:
    - Đầu tiên xuống hầm ở nhà thờ, tìm đến nơi có cây búa dc canh gác á, dùng Sleep Spell vào thằng đó, chôm cây búa rồi chuồn ra ngoài nhà thờ. Sau đó nhảy xuống sông bơi theo con đường hẹp đến khi bên trái có chỗ lên bờ. Tiếp đó men theo con đường mòn đó đi 1 vòng đến lên chỗ kia có 1 đám bụi cây bên trái, sẽ thấy 1 con Magic Golem, dùng cây búa mới chôm dc đánh nó.
    - Tiếp đó mèn theo còn đường đó đến kim tự tháp, rồi đi wa luôn, đúng vào kim tự tháp nha. Đi đến khi gặp cái hồ, tìm đường men theo lối bên phải mà đi đến khi có cây cầu, đi wa cây cầu tiếp tục men theo con đường bên phải vào 1 khu rừng rậm, chú ý có cái hang che khuất bởi 2 ngọn lá cây, vào đó có con nhện á, kill xong vào mở hòm có cai rune, phải đắnh chết thằng kia nha, ko nó đập chết mình á.
    - Sau đó về nhà thờ, rồi tìm ông kia trong Libary học tạo Fire Arrow, sau đó lấy nguyên liệu rồi chế tạo (có thể mua dc ở các ông mage). Trao Q là xong, dc lên Fire Mage và dc 1 điều kiện cho mình đưa ra, để giúp 1 trong 3 ông ở lại Mage Guild.


    Cách vào Thief Guild
    chú Renguru gì đó, đừng có tống nó vào tù, khi mình gia nhập thief guild nó cho mình + 1 Dex đấy.

    Cách vào Thief Guild đây:
    - Lúc đầu bạn chân ướt tay khô đén thành Khorin nhận hoc việc để trở thành Citizen. Khi bạn hơi ông thợ rèn Harad ấy, ông ta bảo bạn đi tìm 1 cây vũ khí của Orc về cho ổng, bạn có thể bảo là It's Impossible , sau đó ông ta kêu bạn đi tìm giết bọn Bandit. Nhận Q liền hehe. (Note: cái Q này ko bạn nhận cũng dc, ko sao cả)
    -Tiếp đó, ra khu chợ, đi ra cái cổng đó, bên ngoài có thèn lính gác lên là Mika á, đi theo hướng nhìn của nó, đến 1 lúc có bậc thang leo lên thì có 1 nogn6 trại, tiếp đó đi ngược chiều lại chiều mà mình đi từ thành ra á, đi vè bên trái, đi xuống mem theo con đường đó. Tiếp tục đi đến khi thấy 1 cái hang động, trong đó có vài tên bandit, kill all , nhớ lục con cá nha, trong đó có tớ giấy, mở nó ra có 1 bức thư. Tiếp là về thành, đến cảng, tìm thèn bán cá tên trong bức thư ấy, nhà nó ở cuối cảng, vào nhà bảo nó là mình muốn xin chữ ký, vì đi trên đường lụm dc tờ giấy mới biết anh ta là ng` nổi tiếng (tội phạm). Tiếp làm gì thì làm, lên tòa tố cáo nó, rồi nó vào tù, tiếp đến nó bảo là mình sẽ hối hận...
    -Đến cảng, tìm vào wán bia mà buổi tối thèn Lares hay uống bia ôm trong đó á , gặp thèn ông chủ, ổng bảo có ng` gửi lời nhắn cho mình. Đến nhà của thèn bán cá, leo lên nóc nhà, ra đằng sau nha có thèn đó đó, xử nó dc chìa khóa vào Thief guild.
    -Vào đến đó tìm con mụ đầu xỏ xin vào, bà ta bảo mình đi làm 1 bài Test mới dc gia nhập, đó là đi lay cắp chiếc nhẫn của ông già dạy chế thuốc ở thành. Kế bên nhà ông thầy thợ rèn á, đến tối vào trong, mở hòm lấy cái nhẫn đem về cho con mụ kia là dc 1 tờ Certificate Thief Guild =))

    Lịch sử và diệt vong của Jharkendar - MR_KING
    Cách Build Mage (theo bản thân mình, nếu ko thích bạn có thể build theo đường khác, trong Gothic build kỉu nào cũng dc, bạn mang danh là 1 Mage, nhưng lại theo đường Melee, ko sao cả :D)
    Cách build Mage của MR.KING
    Easter Egg - Nhưng điều thú vị trong G2, update liên tục
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=10991090&postcount=541

    [​IMG]
    Sau Gothic 1, G2 nối tiếp câu truyện trước đó, Nameless hero đã tiêu diệt Sleeper và ko may, anh ko thoát kịp rồi bị đống đá đè trong ổ của Sleeper. Sau 13 ngày, Xardas - 1 kẻ phù thủy bóng tối đã triệu hồi anh hùng trở lại nhằm ngăn ngừa 1 mối hiểm họa ở Khorinis. Old world bây giờ đã bị quân Orcs tàn phá, đây là nơi lấy mỏ của các Paladin nhằm chế tạo vũ khí chống lại quân Orcs. Ko chỉ có Ors ở đây, mà còn đầy rẫy các loài ác thú, vô số monster... đặc biệt là loài Dragon
    Để ngăn dc mối hiểm họa đó, hero cần phải có Eyes of Innos - 1 cái Amulet của thần Innos dc các Fire Mage tối cao giữ. Liệu các Fire Mage có trao nó cho anh 1 cách dễ dàng ko. Ko, vì thế cuộc hành trình này thật sự là rất gian khổ, hero phải gia nhập Mage hay Paladin hoặc lính đánh thuê để có dc sự giúp đỡ tiếp cận cái báu vật linh thiêng này.
    Câu truyện G2 từ đây bắt đầu


    [​IMG]
    Sau khi G2 phát hành đã gặt hài nhiều thành công, nhóm Piranha Bytes tiếp tục phát triển 1 bản addon có tên là Gothic 2 Night of The Raven
    Bản này thêm vào giữa Chap 3 và Chap 4 của bản đầu 1 cốt truyện.
    Cốt truyện:
    Sau khi lấy dc cái Eyes Of Innos, hero sẽ bắt đầu lên đường tiêu diệt các con Dragon. Nhưng cái Amulet đó là bị bọn Seeker (các đệ của Undead Dragon) ém bùa và ko còn hoạt động. Chỉ có Magic của 3 trường phái (Fire,Water,Dark) mới có thể phục hồi sinh lực cho Amulet này. Nhưng Vatras đồng ý giúp sửa lại cái Amulet khi Hero chấp nhận gia nhập Ring Of Water rồi vào thế giới Addon World giải cứu các ng` dân bị mất tích và giết tên Raven. Nhưng để làm dc việc đó hero cần phải lẻn vào hội Bandit do tên Raven cầm đầu, để vào dc trong đó, Hero cần 1 sự giúp đỡ. Ai sẽ giúp anh đây, đó là Grey - 1 captian của Pirate...

    Sai sót chỗ nào bro RPG xem giúp nhé :hug:

    Walkthrough + Storyline
    Đây chủ yếu là cốt truyện , walkthrough thì chỉ nếu rõ các công việc phải làm ở mỗi Chapter thôi :hug:

    Chapter 1
    Sau khi nghe Xardas giải thích mọi chuyện , Hero bắt đầu lên đường vào thành Khorinis , tìm đến Paladin có chức vụ cao nhất nhờ ông ta cho phép ta mang cái Eyes of Innos để tiêu diệt loài rồng. Nhưng để gặp dc ông ta ko hề dễ dàng tý nào, lúc này Hero cần phải gia nhập các hội (Guild) để có dc sự giúp đỡ vào trong khu Upper. Millita hay Mage hay Mer đây, vào Guild nào cũng có dc sự giúp đỡ của các cấp cao trong Guild để gặp dc Lord Hagent (viết sai thì bỏ wa :D). Khi Hero vào trong và gặp tên Paladin này nói về thảm họa của loài rồng và giải thích cách tiêu diệt chúng là cần cái Eyes, ông ta sẽ cho phép Hero có dc nó khi Hero chịu vào khu mỏ tìm bằng chứng về cho ông ta.

    Chapter 2
    Ko còn cách nào khác để lấy dc cái Eyes , nên hero buộc phải tìm bằng chứng về những con rồng , khi cập bến VOM , ta sẽ thấy cảnh đẹp nơi nay đã trở thành những khu hoang và đầy bọn Orc với các sinh vật nguy hiểm . Castle hiện giờ đã đóng các cổng lại tránh bọn Orc xâm nhập. Hero cần phải vào dc cái Castle hy vọng Garond sẽ đưa bằng chứng cho ta , khi vào đến rồi Garond đưa ra điều kiện mới đưa bẳng chứng về cho Lord Hagen là phải đi tìm tình hình về 3 khu mỏ. Nhưng chỉ có 2 khu còn nguyên , khu mỏ thứ 3 mọi ng` ở đây đã chết , số mỏ thì biến mất, hóa ra là Diego - 1 ng` bạn thân của hero ở G1 giữ . Khi tìm hiểu về các khu mỏ rồi , hero trở lại Castle và report với Garond , số ore wa ít để rèn vũ khí chống lại bọn Orc , có vẻ Garond ko dc hài lòng... xong ông ta cũng đưa bằng chứng về những con rồng ở đây. Diego nhờ hero dẫn hắn tới Khorinis vì hắn đã giao sổ Ore cho Hero để bẩm báo với Garond.

    Chapter 3
    Hero lấy bằng chứng về cho Lord Hagen để ông ta nhờ bên Mage guild cho ta mượn cái Eyes để diệt rồng , nhưng cái Eyes đã bị đánh cắp , nhưng ai ? Phải đó chính là 1 tên novice của Mage guild. Giờ đây cái Eyes đã lạc vào rừng bị bọn Seeker phá hoại, 1 khi nó đã bị hủy thì ko thể giết dc con rồng nữa ... Hero tìm đến và lấy lại cái Eyes , nhưng nó đã bị hỏng , chỉ có thợ rèn mới có thể rèn nó lại như dạng ban đầu , nhưng thợ rèn nào có thể làm dc ? Đó là Bennet, 1 thợ rèn ở trang trại Onar. Nhưng ông ta đã bị các Paladin bắt, bị mang tội ám sát 1 Paladin cấp trên. Nhưng thực sự thì ko phải Bennet làm, Hero cần tìm bằng chứng để giải oan cho Bennet ... Khi mọi chuyện đã kết thúc, Bennet đồng ý giúp ta sửa chữa cái Eyes, nhưng ông ta chỉ có thể làm lại dạng ban đầu của cái Eyes, còn Power trong cái Eyes đó đã mất, ta phải nhờ đến Vatras. Ông ta bảo rằng chỉ có 3 trường phái phù thủy khác nhau mới có thể phục hồi năng lượng của cái Eyes, đó là Vatras, Xardas và Pyrokar... Sau khi cái Eyes dc phục hồi Hero lên đường sang VOM để diệt rồng, nhằm tránh thảm họa sau này

    to be cont...

    Hướng dẫn từ Chap 1 -> chap 6 của bro qwelam85 này
    http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=97205&d=1233471542
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/12/10
  2. wewe

    wewe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/10/03
    Bài viết:
    50
    Nơi ở:
    temple of knight
    Hèm, cái poll kia imba quá, tất nhiên là phần II luôn nhận được nhiều sự ưu ái nhất rồi.
    Tuy nhiên rất muốn vote 1 phiếu cho Gothic I vì cái cốt truyện của nó.
     
  3. Soul Legend

    Soul Legend Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/06
    Bài viết:
    4,608
    Nơi ở:
    香港
    lập cho có thôi mà, làm gì mà nóng thế ;))
     
  4. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Thực hiện Gothic 4 là Spellbound nơi làm Robin hood và Desperados không cần nghi ngờ khung cảnh rực rỡ màu sắc rồi, thêm tí chiến thuật để mấy trò leo trèo, trộm cặp thêm thú vị càng tốt.
     
  5. Katsuki

    Katsuki Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/07
    Bài viết:
    980
    Nơi ở:
    Koushien
    7 phiếu cho Gothic 2 rồi =)
     
  6. qwelam85

    qwelam85 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    1,266
    Gothic 1 để lại nhiều cảm xúc nhất vì tại thời điểm đó, nó là một thế giới mới lạ, hấp dẫn, hoành tráng. 3 guild 3 số phận, các tình tiết rất kịch tính, boss cuối rất hổ báo.
    Gothic 2 thì hình ảnh không cải thiện nhiều lắm, gameplay có chút ít, còn cái chính là cốt truyện thôi ^^.
    Ai chơi phần nào trước thì có cảm giác yêu thích phần đó hơn ^^.
     
  7. katocrazy

    katocrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    694
    Nơi ở:
    Racoon city
    hôm nay đi làm khảo cổ học đào được bình máu rồng :)) :))
    cây king sort gì ấy mấy bác liệt kê thiều rùi,làm Q cho thèng Vastra(thèng cha water mage đứng giảng kinh trong kro ý)nó cho 1 cây nữa
     
  8. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Cái liệt kê trong hướng dẫn là của bản Original, bản NoR có nhiều thay đổi lắm.
     
  9. Soul Legend

    Soul Legend Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/06
    Bài viết:
    4,608
    Nơi ở:
    香港
    thay đổi rất nhìu mà, cái này ai chơi cũng đều biết cả :D
     
  10. katocrazy

    katocrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    694
    Nơi ở:
    Racoon city
    tăng điểm lên đến 90 thì muốn tăng 1 điểm tốn 4LP đúng ko nhỉ :-? :-?
    mới kiếm được topic bọn kia bàn về pure mage ;)),chắc mốt xong con nài rùi làm con mage pure xem sao :D
     
  11. ChaosLegend

    ChaosLegend Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    821
    Nơi ở:
    皇家奇迹
    thích tăng sao thì tăng cứ tự nhiên đi
    lúc này vưa wa VOM gặp bọn Orc mà tiếc là mình là Pal, là Mage thì phang 1 cái Fire Rain hay Summon 1 chùm Skeleton lên thì sướng phải biết :devil:
     
  12. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Tôi là Mage Circle 4 này Dex 140, Bow 100% học 2 spell healing và fire ball lúc đầu Orc giết như giết gà vậy =))
     
  13. katocrazy

    katocrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    694
    Nơi ở:
    Racoon city
    cần gì phải học cái healing nhỉ :-?,máu đâu phải là vần đề lớn ta.Đang dọn dẹp trại bandit chỗ thèng Raven,công nhân chỗ nài train lv đã thiệt :)),bọn guard mạnh như thú bổ 2 nhát đi 300 máu Y_Y,trong đây có cái giáp bandit def cao vãi :D
     
  14. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Healing nhặt được đấy cả Light lẫn Medium, mà học Heal cũng tốt chứ sao chỉ lo uống mana không cần để ý tới máu nữa, bình máu để dành cho đồng đội.

    Định khử hết trại bandit à? làm Q của chúng nó cũng hay lắm. Nhưng anh Raven thì quá thất vọng, vừa vào Final Chamber chưa kịp nhìn thấy mặt phập phập mấy phát cung đã lăn ra chết :-w
     
  15. MR_KING

    MR_KING Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    879
    Nơi ở:
    temple of knight
    Pure mage chỉ có ở bản gốc thôi, chơi NoTR mà pure mage thì ...;))
    Tớ cũng thấy tội thằng Raven lắm, phần nào có mặt nó tớ cũng đập nó lên bờ xuống ruộng để cướp vũ khí của nó, hic.
     
  16. katocrazy

    katocrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    694
    Nơi ở:
    Racoon city
    tình hình là hem bít cho nên ko làm Q của pirate(tức là ko nhờ nó luôn),1 mình dọn sạch cái addon world cho nên h lòi ra đống Q ko làm được T_____T.Cái Q mà thèng cha water mage nhờ mình tìm thèng mất tích trong đầm lầy bên addon world làm thế nào nhỉ :|.Còn cây kiếm claw ò belie( hem nhớ rõ tên lắm)là sao sài nhỉ,tui đem lại cái bệ thờ của belie nhờ improve,xong cái được cục rune phép mà cây kiêm thì đâu mất tiêu ><.Cái phép Dust Devil là phép gì thế bà con :|
    @mr_king:pure được đó :D :D,nhưng phải kết hợp cả sumon và chưởng,nói chung chap đầu khổ nhất,tới được chap 2 là hơi khỏe khỏe,nhưng vẫn phải trông vào bọn NPC :D
    p/s:thèng raven iu xìu,bọn guard của nó mới thú T________T
     
  17. ChaosLegend

    ChaosLegend Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    821
    Nơi ở:
    皇家奇迹
    này mấy cậu, nghe bảo cái phép Heal đánh dc Orc phải ko thế :-?
    cái này mới biết, để thử xem sao :D

    cái thèn chết chóc mà Water mage kếu mình tìm là Lancer thì phải, cậu nhớ cái khu đầm lầy trước khi vào trại bandit ko, nó nằm gần đó thôi.
    Còn cây kiếm của Raven thì đem đi cúng đi, Mage thì dc rune có nhìu lựa chọn
    Pal và DH thì dc 1 cây kiếm đó, nếu số % 2h mà > 1h % thì khi cầu nguyện rồi cây đó sẽ là 2h và ngược lại
     
  18. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Cái Claw of B đó tôi đem về rồi nhờ thằng Sataru nó hủy ( +2000xp), sau đó bị Xardas nó chửi cho vì hủy mất vũ khí đỉnh :D

    Như vậy xuất hiện 2 vũ khí thần thánh rồi 1 là Eye of Innos, 1 Claw of Belie, không biết hàng của Adanos là cái gì?
     
  19. katocrazy

    katocrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/8/08
    Bài viết:
    694
    Nơi ở:
    Racoon city
    2k xp cho cây kiếm đó nói thật là quá bèo :)),mấy cái old stone gì ấy,nộp cho thèng vastra được gì ko nhỉ??
    @chao:kiếm nát cá cài đầm lầy mà ko thậy wai thật ~_~
    chơi bản này ko bít nghèo là gì :)) :)),chap 2 wa addon tiền cả đống,tói chap 3 đánh seeker thì cứ gọi là tiên vô như nước =)) =))
     
  20. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Mấy cái Old Stone cũng như Old Coin thôi kiếm được chút xíu xp với lại tiền hoặc thuốc chữa bệnh, để lại cũng không có tác dụng gì.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này