Đất Việt truyền kỳ - MMO thuần Việt do Đài Loan sản xuất

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi petern, 3/9/09.

  1. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    vần đề ko phải là 2 chữ "Thuần Việt" hay ko, mà là hiệu quả phần "nhìn", càm giác đầu tiên khi nhìn vào mấy bức concept của game này thì chắc mọi người ko thể phủ nhận rồi ;)), còn cái Thuần Việt thì cũng như Omo siêu tẫy hay ... siêu thấm thôi, slogan quảng cáo cả, ko phét thì ai mà chú ý :))
     
  2. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,658
    Concept đẹp chưa chắc ingame đã đẹp. Như cái VLTK2 hình concept rất đẹp, poster đẹp nhưng vào game nhìn character xấu như điên

    Quay lại vấn đề đưa lịch sử VN vào game. Mình chỉ sợ mai mốt phải cãi nhau với con mình rằng thời vua hùng người ta mặc áo dài... và nhiều vấn đề khác.
    Chẳng ai muốn chơi game để học sử nhưng ai dám phủ nhận rằng Phim ảnh và game nó ảnh hưởng đến con người còn lớn gấp trăm lần so với 1 cuốn sách lịch sử.

    Bàn về vấn đề chủ quan, mình xin so sánh ĐVTK và TTK là 2 game dính đến LS Việt Nam:
    -Với TTK nhiều bạn sẵn sàng gạt nó sang 1 bên bởi các yếu tố xấu, động tác không đẹp và quan trọng nhất là của Vì Nhà Giàu làm.
    -Với ĐVTK nhiều bạn lượng thứ cho nó, xem yếu tố lịch sử là phụ, tập trung vào đồ họa. Xin đưa giả thiết nếu nó ko phải Đài Loan mà là Trung Qôốc làm, liệu bao nhiêu người ủng hộ? Mình cũng xin nhắc lại Văn Hóa, lịch sử Đài Loan vẫn là của Trung Quốc. Đừng dễ dãi chấp nhận vì ko có game chơi vì đồ họa đẹp mà bị nó đồng hóa lúc nào không biết

    @ những bạn nào giữ tư tưởng Cứ bảo vệ Game của NPH nào thì chắc đang làm cho NPH đó : Nếu nghĩ như thế thì mình cũng xin nghĩ ngược lại, ủng hộ game nước ngoài, làm sai sự thật về Việt Nam chắc đang làm cho tổ chức Phản động nào đấy.

    Topic này rất hay, chúng ta là những người biết suy nghĩ nên đưa ra lập luận của mình hơn là chụp mũ cho nhau như thế :). Mong được tranh luận trong hòa bình :)
     
  3. ubelongtom

    ubelongtom Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/4/06
    Bài viết:
    336
    Chỉ mún hỏi 1 câu : game này lấy bối cảnh thời vua hùng hả ?
     
  4. Mèo_Bµn

    Mèo_Bµn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    5,303
    Nơi ở:
    ( ͡° ͜ʖ ͡°)
    nó tóm gọn tất cả truyện truyền thuyết , cổ tích từ 1k-2k năm về trc' thì fải :-?
     
  5. luntit3

    luntit3 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    753
    dkm chị mèo thay sign ngay nhá... cái sign mờ mờ làm mình tưởng LCD nhà mình bị bẩn... lau mãi ko hết....cái sign mất dạy :(((
    luyên thuyên 8->... nó định đồng hóa = 1 game dùng ngôn ngữ của Việt Nam... dùng lịch sử của Việt Nam
    trước 2 nghìn năm tổ tiên người TQ đồng hóa VN = văn hóa và ngôn ngữ TQ trong bao nhiêu năm ?
    :-o nó làm mấy bài tuyên truyền mị dân có khi còn hợp lý hơn =))...
    bây giờ trên truyền hình toàn chiếu phim china và phim korea... chứa đầy thứ văn hóa ngoại quốc... các bạn đừng dễ dãi chấp nhận vì không có phim hay mà bị nó đồng hóa lúc nào không biết ;;)
     
  6. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    tất nhiên, bản thân mình là 1 người thích tìm hiểu về game art và concept thì tất nhiên quan tâm đến mặt này hơn rồi ;)), cái sáng tạo và ý tưởng thì nó ko phụ thuộc chính trị đâu bạn, ta chơi game với tinh thần giải trí, chứ ko phải chính trị :))

    Quan trọng ở đây ko phài nước nào làm, mà vể lối suy nghĩ cỡi mở và phóng khoáng hơn mới là yếu tố cho các ngành nghề giải trí, game chỉ là 1 ví dụ

    riêng về khoản này thì trên thế giới đã quy định độ tuổi chơi game, hi vọng là cháu bé dc trang bị 1 số kiến thức nhất định trước khi chơi game, còn việc giám sát là của papa với mama, còn ko thì lớn lên hi vọng cháu sẽ hiểu biết hơn, mình thì chưa thấy trường hợp nào 1 người lớn mà vẫn còn mang suy nghĩ từ lúc còn là 1 đưa bé cả

    mà ngay trong cái TTK cũng có 1 số chi tiết dc sửa lại thời điểm cho story nó hấp dẫn hơn đó thôi, như các con quái Gà tinh , Voi 9 ngà Ngựa 9 hồng mao có phải thời kì TTK đâu ;))
     
  7. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,469
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bạn là cha mẹ , phụ huynh ? Thế tại sao bạn lại để việc này xảy ra rồi đi đến hướng tranh cãi :-w . Vậy nếu chuyện xảy ra bác ném trách nhiệm cho game và xã hội là xong à :|


    Bạn nói có phần đúng nhưng cái nhà giàu làm thì tớ không hiểu lắm ...nói chung cái Thuận Thiên Kiếm "thuần việt" cỡ nào chúng ta khoan bàn luận ...cái chính là nó có phải là một game online thỏa mãn người chơi không đã ? Còn bạn muốn tranh luận cái "thuần việt" của nó thì chắc phải lái sang một hướng khác :D .

    ĐVTK không phải lượng thứ gì cả , chưa ra chưa chơi thử thì làm sao biết được ...cái bực mình ở đây là nhiều cậu cũng chỉ với những thông tin đó , dựa vào Concept Art rồi ngồi hô hào đảo lộn lịch sử , văn hóa làm hỏng truyền thống ...giờ tới bạn thêm vào cái ý kiến game của Đài Loan nó làm thế coi chừng bị đồng hóa nữa (WTF !!! ) . Chính bản thân cậu và tôi cũng chưa từng chơi thì làm sao cậu nói chắc như thế ? Mà cái đống game online hiện tại ở VN đa phần từ lò nào mà ra ?

    Tôi thử nghĩ , ví dụ mai mốt trong cái Đất Việt này có một con Mob tên là thảo khấu và loạn binh chẳng hạn thì các bạn sẽ kêu lên là nó làm game để mình chém giết dân mình đây =))

    Tử tưởng này chắc chắn không hoàn toàn đúng nhưng cũng không sai bởi vì những thực tế gặp phải trong mấy cái box game online =)) .
    Cậu muốn nghĩ thế cũng được , nếu tớ là phản động thì sớm muộn gì cũng có cơ quan chức năng đến gõ cửa thôi .
    Ít ra tớ còn phân biệt được cái gì là ảo , cái gì là thật . Cái gì là trí tưởng tượng chỉ mang giá trị thư giãn , cái gì là có ý muốn dẫn đạo tư tưởng của mình , thế thôi .

    Còn nhiều hướng biện luận khác mà bác Shadowind nói rồi , tớ cũng chỉ nêu 1 hướng thôi .
     
  8. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,658
    -Chơi game Tàu ta biết chắc đó là Tàu, Chơi game Việt ta biết đó là Việt nhưng thỉnh thoảng có yếu tố Tàu, dễ gì nhận ra? Đồng hóa là chỗ đó.
    -Còn việc chưa chơi mà phán ? Đảo lộn lịch sử thế nào? Mình nghĩ ai có kiến thức cơ bản về sử Việt đều có thể thấy qua Clip giới thiệu của game. Mọi người chắc xem hết rồi :)
    -Về con cái, có ai dám chắc rằng từ nhỏ đến giờ mình được bố mẹ định hướng chơi game? Có bao nhiêu người đồng tình với các bài báo chơi game mình được giáo dục nhiều điều? Bản thân tôi, từ bé tôi chơi game gì bố mẹ tôi không hề biết vậy trách nhiệm còn lại phụ thuộc vào lương tâm của nhà phát hành, người làm game. Nhà phát hành tồi, người làm game tệ thì sẽ làm hỏng một số lượng lớn người chơi trẻ tuổi. Ví dụ rõ ràng nhất là VTC và Auditon ảnh hưởng đến giới trẻ.
     
  9. satthuphancung

    satthuphancung C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    1,924
    chưa có ai bàn cãi gì về ingame cả :)) game đã ra đâu mà cứ......

    thế TQ có ai phải cãi nhau với con cái họ rằng thời đấy người ta có thể đu bay như trong game ko, trong game thời đấy người ta có quái vật đấy, thế nhớn lên chúng có tin lịch sử có thế ko hay phải đợi các bậc phụ huynh dạy chúng =))

    cái 1 game cần là gì? -có phải đẹp, động tác uyển chuyển, và ko bị lag khi chơi ko :)) người ta cũng cần thấy nó "chơi dc" cái đã rồi mới tính đến có đúng lịch sử hay ko :))
    bạn đưa giả thiết lệch lạc quá, VLTK là của ai làm, và tại sao cùng nhà phát hành là VNG mà VLTK lại nhiều người chơi hơn TTK :))
    [/B]
    Tớ thà bị game đẹp đồng hóa hơn là tự hào mình chơi game xấu =)) (ở đây xin nói thêm là DVTK là game lấy lịch sử VN đi thuần hóa người Việt =)) )
     
  10. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,469
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    - Bác nói thế còn chung chung quá , tớ thì nghĩ rằng khi nào tiếp xúc rõ ràng thì mới có thể nói chắc được là nó có ý như thế không . Cái nào hay , tốt thì chúng ta tiếp nhận , còn với âm mưu hay nhảm nhí thì chúng ta bài trừ tại sao lại phải sợ :| . Có thể tớ nói nghe có vẻ nông cạn nhưng bác có thấy là mình cũng đang nói xa quá không ?
    - Lại nữa , con người phát triển là dựa vào cạnh tranh . Nếu Đài Loan đã làm một game đầu tiên như thế về nước ta thì chúng ta có phải là cần phấn đấu để sau này có nhãn hiệu game của mình một cách tốt hơn ? Có khi nên cám ơn họ là khác :D . (theo ý nghĩ của tôi thôi ) .
    Bác nói thế là quy chụp quá nhiều :| . Một đứa bé lớn lên kiến thức và nhận thức cuộc sống của nó chỉ toàn thông qua game à :| . Nếu suy nghĩ theo 1 hướng thì sao lại không đặt giả thuyết theo chiều ngược lại là vì sao ? .
    Thằng VTC thì tôi cũng không nói gì bênh vực cho nó được cả , nhưng không phải tại nó thôi mà nhiều bạn trẻ trở nên lệch hướng . Cũng không phải đa phần mọi người đều nhiễm theo những thói quen "bựa" đó .
    Cuối cùng những lo ngại , những nhận định của bác theo tớ là còn quá sớm và thiếu căn cứ thực tế từ cái game này . Cho nên tớ thấy khó bị thuyết phục ...thế thôi :D
     
  11. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,658
    Đồng ý với bài viết này. Đặc biệt là dòng in đậm.Chi tiết này mình chưa nghĩ tới.
    Có lẽ những cái mình lo ngại bây giờ là quá sớm, hi vọng nó không xảy ra :)

    @ Bài viết của Sát thủ phần cứng : nếu có điều kiện mình sẽ quote và tranh luận lại những ý của ban :)
    chỉ xin quote lại câu này của bạn cho bạn suy ngẫm :)
     
  12. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,469
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tranh luận trên diễn đàn cũng lợi cái là không phải giành nhau nói nhỉ , cứ anh 1 câu , tôi 1 câu :D . Chứ ngồi trên bàn ăn chắc có vấn đề a ;))
    Có điều kinh nghiệm mấy năm của tớ thì "đa số" các cuộc tranh luận thường ít khi đi tới đâu , cho nên mới chui vô thư giãn ngồi tán tán cho vui thôi :))
     
  13. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,658
    Mục đích cũng chỉ là thư giãn thôi , nóng nảy thì mất tính thư giãn :-<
     
  14. satthuphancung

    satthuphancung C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    1,924
    xin nói rõ đồng hóa bởi cái đẹp mà bạn ;)) ko động chạm gì tới chính trị đâu
     
  15. supasaiyanmajin

    supasaiyanmajin T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    656
    Bạn KOJIMA chơi game mà lôi yếu tố chính trị vào đây thì quả thật là hơi bị hài. Vậy thì tốt nhất bạn đừng sử dụng hàng nước ngoài nữa, vậy mới là yêu nước. Mua máy tính thì cố mua CMS, Robo để giúp doanh nghiệp nội địa giàu lên.
    Còn chuyện "đồng hóa" thì không cần tới game đâu bạn, đài truyền hình suốt ngày chiếu phim kiếm hiệp cũng quá dư rồi =)) VN đã bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa TQ cả nghìn năm nay rồi, có bị đồng hóa đâu? Đừng có lo hão. Có lo thì sao không lo văn hóa Hàn, văn hóa Nhật đang tràn lan kìa? sao không sợ nó đồng hóa?

    Quay lại vấn đề game thì nói chung concept art của TTK nhìn là phát ngán, không lẽ "thuần Việt" = "xấu"? =))
     
  16. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,658
    Bạn có đọc kĩ các bài của mình không? Xin tóm tắt lại ý trong bài của mình là "Mình không ủng hộ người nước ngoài làm về Sử Việt Nam, đặc biệt người nước ngoài đó có nguồn gốc Trung Quốc"
    Còn dòng mình bôi đậm của bạn : Bạn đang tự hào về việc Bị Đồng hóa và ban xem nó là điều đương nhiên không cần phải lo à?
     
  17. ducnh85

    ducnh85 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/10/08
    Bài viết:
    499
    1: từ 1 game không thể nào đồng hóa hay tẩy não cả 1 dân tộc được. Cái này có thể chỉ trên phim thôi.
    2: Đối với 1 người chơi game thì game phải có 1 yếu tố đầu tiên: chơi tạm được rồi thì tính cái khác sau. Chơi game Việt cũng mất tiền, game nước ngoài cũng mất tiền, phần lớn trường hợp chơi game VN mất tiền kinh hơn. Vậy chơi cái nào là đúng??? Mình thấy game nào hay thì chơi. Cho thằng VN tiền 1 cách vớ vẩn cũng chả làm đất nước mạnh lên là bao!
    3: Game không phải là một câu chuyện lịch sử, chỉ dùng các chi tiết lịch sử chứ bảo là 1 câu chuyện lịch sử thì hoặc là game off hoặc trở thành phim tài liệu!

    4: Về một mặt nào đó, Đài Loan làm game về VN, đích nhắm là thị trường VN cũng làm tôi đôi chút tự hào, cho dù làm đơn thuần chỉ vì tiền!
     
  18. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Tôi nghĩ hoàn toàn khác . Tại sao Sử TQ và Thần thoại Bắc Âu ...ect lại phát triển mạnh đến vậy ? Có phải chỉ do nguồn lực trong nước làm ko ?
    Ko phải , đều là do có bàn tay quốc tế . Tỷ dụ như đề tài TQC thì ngoài mấy game của TQ (chả nối tiếng mấy ) , cũng có 1 series nối tiểng là Dynasty Warrior của Jap đó thôi .
    Tôi ủng hộ người VN làm về sử VN , nhưng cũng ko cấm cản gì người nước ngoài làm về sử VN hay các truyền thuyết . Chỉ cần họ ko tiêm nhiễm vào đó những tư tưởng chống phá nhà nước thì có lý do gì chúng ta phải để Sử , truyền thuyết , cổ tích VN chìm trong bóng tối sâu thẳm của các quyển sách minh họa mà chẳng 1 đứa trẻ nào muốn rờ tới ? Nếu có ai đó có thể làm cho nó được giới trẻ biết đến hơn thì ta càng nên ủng hộ hơn là đả kích .
    Làm về sử VN thì họ phải tìm hiểu về VN , người chơi cũng biết về VN . Vậy thì là họ đang đồng hóa ta hay ta đang đồng hóa họ ?
     
  19. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,469
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Dù gì thì anh em cũng đều muốn tốt cho đất nước , đừng đâm thọt nhau sâu quá là được :D . Tranh luận để phát triển mà ...dù gì việc thằng Tàu lù lù ở phương Bắc dòm ngó dân tộc mình là điều thực tế trong quá khứ , hiện tại và tương lai nữa . Phải đoàn kết và sẵn sàng :-w
     
  20. [J]ink

    [J]ink Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/8/09
    Bài viết:
    481
    viết trong box TG mà các bác chơi dài quá em lười chả buồn đọc =))
     

Chia sẻ trang này