Chó Tây Tạng 587.000 USD

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Fire Phoenix, 16/9/09.

  1. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Chậc...cái đó không hẳn là lỗi mà là tật, do kị cái từ USD hay sao ấy, nếu Type nhanh là nhầm. Cũng như mấy người có tật ngồi hay rung đùi ấy, dù biết mình có tật đó nhưng bảo sửa có sửa được đâu... =((

    Sẽ có 3 kết quả:

    1-Được tôn trọng. :)
    2-Đạo đức giả. :))
    3-Ngu. =))

    Làm ra tiền thì phải giấu, hoặc có từ thiện thì phải làm 1 cách kín đáo, đó là cách tốt nhất để không bị thiên hạ đánh giá. :>

    Cũng câu này, trăm triệu cũng là triệu phú, chục triệu cũng là triệu phú, mà 1 triệu thì cũng là triệu phú. =))
     
  2. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thế sao biết gia tài của cô họ Vương kia chỉ là hàng triệu . Ko cho nó có trăm triệu à =)) .
     
  3. kid2110

    kid2110 Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    24/6/04
    Bài viết:
    5,793
    Nhớ ngày xưa bạn DAC có câu: " DAC là 1 người có cái đầu bất thường" thật là chính xác. Đi đâu cũng thấy 1 mình chống mafia
    Người ta là doanh nhân có nhiều tiền làm từ thiện để lấy uy tín cũng như tên tuổi. Ko phải ở ko mà các ca sỹ , diễn viên đua nhau đi làm từ thiện. Mai Phương Thúy cũng làm từ thiện liên tục nên tiền cả chục tỷ đấy =))
     
  4. temuzin88

    temuzin88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/12/05
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    uh, chắc gia tài bả có 1 triệu bỏ nửa triệu để mua con chó :-?? .
     
  5. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Cũng câu đấy, "thế sao biết gia tài của cô họ Vương kia phải là hàng trăm triệu . Ko cho nó chỉ có 1 triệu à" =)).

    Nói chung là câu đó nói đùa thôi, chứ dám bỏ ra nửa triệu USD để mua 1 con chó thì cũng biết gia tài thuộc loại hàng khủng rồi. Tuy nhiên nếu nghĩ theo hướng khác, gia tài của cô ta mà trên trăm triệu thì bỏ ra nửa triệu mua chó cũng chả phải là cái gì đáng tự hào, còn nếu gia tài chỉ có vài triệu mà bỏ ra chừng đó để mua nó thì...miễn bàn. Cũng xin nhớ rằng nếu gia tài của cô ta có 1 triệu, mua con chó đó rồi cô ta vẫn là triệu phú vì giá trị của con chó cũng tính vào tổng tài sản.

    Cho nên mới nói làm từ thiện không có gì gọi là đạo đức hết, tất cả chỉ là để pr bản thân thôi. Người thực sự có tâm hồn từ thiện phải là người làm tự thiện trong bóng tối, mà dù có người như thế thật thì mình cũng không biết (vì người đó không thể hiện ra), cho nên nói thế giới này không có người thực sự làm từ thiện không vì bản thân cũng không sai (theo 1 cách hiểu nào đó). ;))
     
  6. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Biết thế thì tốt rồi =)) .

    Riêng bỏ ra cả đống tiền để sở hữu một con chó Tây Tạng nó có đáng hay ko thì chỉ có bản thân người mua mới biết .

    Người ta có tiền , thích làm gì là việc của người ta . Ko sai , bạn cũng có quyền phê phán cách dùng tiền của người ta , nhưng đừng dạy người ta cách dùng tiền , vì đó là tiền của người ta =)) .
     
  7. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Nếu tui mún dạy cô ta cách xài tiền thì tui sẽ nói trực tiếp với cô ta chứ Post bài ở đây làm gì. Những gì tui nói đều là đánh giá chứ không hề dạy bảo gì ở đây cả. :))
     
  8. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Uh thì đánh giá , đánh giá theo kiểu dạy bảo .
     
  9. thief91

    thief91 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    VCU
    @DAC: Thế giả dụ nhà cậu bỏ ra vài trăm k mua 1 con chó về, trong khi số tiền đó giúp đc bao nhiều người nghèo đấy :-j Ngta bảo cậu đáng sỉ nhục. Cậu thấy sao?
     
  10. darklong19

    darklong19 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    225
    Nơi ở:
    ở trển
    @ DAC: bố đời àh đánh giá kiểu đó?
     
  11. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Rất tiếc, chuyện đó không bao giờ xảy ra với nhà tui vì nhà tui toàn đi xin chó về nuôi chứ không bao giờ mua cả. Người ngoài có thể bỏ ra 200 - 400 ngàn để mua lại chó con nhưng nếu có người quen xin thì nhà tui sẽ cho không chứ không bán cho người ngoài. Hơn nữa vài trăm ngàn mà có thể giúp được biết bao người nghèo thì tui xin phục U. =))
    Đánh giá theo kiểu dạy bảo hồi nào? Tui không hề nói cô ta phải làm thế này, phải làm thế kia nhá. Còn cái chuyện nói có nhiều tiền phải làm gì là bàn vui với Tommy_VC thôi. :))
     
  12. coldboy159

    coldboy159 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    282
    Tôi hỏi thêm cậu 1 câu, cậu lấy cái quyền gì mà đánh giá người khác?
    Tài sản của người khác, người ta muốn làm gì thì quyền của người đó, hành động đó ảnh hưởng đến ai đến ai chưa mà đánh giá này nọ?
    Cậu bảo ko áp đặt suy nghĩ, thế cậu bảo người ta sao ko đi làm từ thiện, ko lo cho người xung quanh mà lo cho 1 con chó. Nực cười! Đó gọi là áp đặt suy nghĩ hay là đánh giá? Cậu sống kế bên hông nhà người ta hay sao mà biết người ta đã từng làm cái gì?
    Làm từ thiện ko phải để cho mình cái tiếng, làm từ thiện để lấy tiếng thì cũng là phường đạo đức giả. Lỡ đâu người ta âm thầm giúp đỡ mà ko phô trg thì sao? Khi đó mọi cái ý nghĩ của cậu đối với cô ta chỉ là 1 cái ý nghĩ dư thừa, rởm đời. Thế nhé!

    Cậu bảo cậu sẵn lòng đi giúp người khác, cậu đạo đức thế thì cậu khoe ra làm cái gì cho ở đây biết thế? Xin lỗi cậu đừng khoe cái chiến tích của cậu ở đây, khối người đạo đức hơn cậu đầy ra đó mà họ cũng chả nhận xét đánh giá hành động tiêu tiền của người khác thế nào, nhặt đồ đem trả ko phải chỉ có mình cậu đâu mà khoe ra. Cậu có tiền, giúp đõ người khác là tự dưng hay là có người đề nghị mới xì ra? Cậu đc 400k mỗi tháng cậu dám tự đem 300k ra đem cho đều đặn mỗi tháng mà ko cần nghĩ ko? Làm đc cái điều đó thì hẵn còn chút tư cách đi nhận xét hành động người khác, còn ko thì tốt nhất nên im lặng mà nhìn đời đi.
    Tôi cũng chả phải phường quá ư là đạo đức gì cho cam, cuộc sống của tôi còn ko lo cho toàn vẹn cả gia đình nên ko tiêu xài hoang phí. Tuy có nhiều lần giúp đỡ người khác nhưng tôi ko cần kể ra, vì tôi cho đó là cái điều nhỏ nhặt. Tôi cũng chả bao giờ phán xét hành động tiêu tiền của người khác, vì đó là tiền của họ, ko phải của tôi, và 1 lí do nữa đã nói ở đầu tiên.
     
  13. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Đánh giá là quyền của mỗi công dân, làm gì có cái luật cấm đánh giá người khác? :|
    Người áp đặt suy nghĩ là cậu, tôi không hề bảo cô ta phải đi làm từ thiện nhé, ô hay cậu đọc chỗ nào mà nghĩ như thế? Tui chỉ nghĩ bỏ ra 1 số tiền khổng lồ như vậy để mua 1 con chó (thật ra để mua danh tiếng) là điều đáng sỉ nhục, thế thôi. :|
    Ban đầu tui chẳng hề khoe cái gì cả, nhưng vì câu nói của cậu
    Không phải tui muốn khoe mình là người thế nào, mà muốn cậu hiểu cách sống của tôi như thế nào để có thể đưa ra những đánh giá trên. Chuyện tự giúp đỡ người khác thì xin quên đi, người ta cần thì người ta sẽ ngỏ lời, cậu không phải thánh mà suốt ngày chạy đi tìm người cần giúp đỡ đề giúp. Tiền ăn 2 bữa của tui trong 1 tháng chỉ có 400 (tui chỉ nói tiền ăn không nói tiền Net), cậu bảo tui bỏ ra 300 đi cứu tế thiên hạ thì liệu tui có sống nổi hay không? :-w
     
  14. kid2110

    kid2110 Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    24/6/04
    Bài viết:
    5,793
    Hình như quy luật chung của các topic đụng đến đại gia là nhiều cậu cứ nhảy vào: " mày phải đi làm từ thiện" , " mày thật là ngu" ..... blah blah ... cãi nhau và sau đó lock topic. Xong!;;)
     
  15. coldboy159

    coldboy159 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    282
    Thế cậu bảo cái hành động đáng sỉ nhục đó là sao? Đánh giá kiểu này có khác nào lăng mạ hành động người khác ko vậy? Luật pháp cho phép cậu tự tiện lăng mạ người khác à?

    Câu nói của tôi nói với tất cả những người trên quả đất này, cậu thấy nhột thì cậu reply chứ tôi nói tới cậu hồi nào?

    Và như trong post của cậu, ai cũng thế, cậu cũng thế, ai cũng phải lo cho cái bản thân mình trc khi tới nghĩ tới người khác. Vì thế đừng vội đem cái suy nghĩ, có tiền là làm từ thiên khi đọc mấy cái tin này ở đây. Nghe rất là đạo đức giả.

    Nếu cậu là đạo đức thật thì bây giờ đừng lên GVN nữa, nghỉ net quách đi, đỡ tốn kém cho gia đình và bản thân, đem thời gian rảnh mà đi giúp người khác ko công, thế nhé!
     
  16. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Ngụy biện. :-w

    Đối với tôi, hành động giống như cô ta là đáng sỉ nhục, nếu tôi làm như thế, tôi là 1 kẻ đáng bị sỉ nhục. Tôi không mắng thẳng vào mặt cô ta rằng cô là đồ đáng bị sỉ nhục, mà tôi chỉ nêu ra ý kiến của tôi rằng hành động đó đáng sỉ nhục. Cái này và việc lăng mạ người khác là 2 việc hoàn toàn khác nhau. :-w

    Lời cậu nói nhé, câu của cậu là nói với tất cả người trên quả đất này, vậy cậu cho tôi là người ngoài hành tinh phỏng? =))

    Vì câu nói của cậu là nói với tất cả con người trên quả đất này, nên tôi reply (và có quyền reply) với tư cách cậu đang nói chuyện với tôi, 1 người không phải như những gì cậu nói. Cũng như nếu thấy 1 người nói "thế giới này toàn bọn đốn mạt", nếu bản thân tôi thấy tôi sống không có gì đáng để bị gọi là đốn mạt thì tôi hoàn toàn có thể nêu ra cách sống của mình để phản bác câu nói trên. ;))

    Từ đầu đến cuối tôi không hề bảo có tiền phải đi làm tự thiện nhé. Nhưng theo quan điểm của tôi, sau khi đã có đủ tiền để tự nuôi sống bản thân và gia đình, tôi sẽ bắt đầu dùng số tiền dư để giúp đỡ người khác. Tôi không cần biết đến lúc tôi thực sự có tiền rồi tôi có còn suy nghĩ như thế không, nhưng tôi có thể khẳng định rằng suy nghĩ hiện tại của tôi là đúng với những gì tôi nói. :-w
     
  17. kid2110

    kid2110 Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    24/6/04
    Bài viết:
    5,793
    Vậy bây giờ bạn ko có tiền và bạn " chỉ có suy nghĩ" ( ko có hành động gì) là có thể sỉ nhục người khác à.Càng nói thì càng thấy cậu chỉ là thứ khoác lác ba hoa thôi =))=))=))
     
  18. coldboy159

    coldboy159 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    282
    - Cậu hay thật, cậu nhìn vào hành động của cô ta và cho rằng hành động đó đáng sỉ nhục, vậy hành động đó ko phải của cô ta à? Hành động từ con người mà ra, cậu sỉ nhục hành động người nào đồng nghĩa với việc cậu đang ko sỉ nhục người đó? Cậu mấy tuổi rồi mà còn bào chữa cho cái diễn đạt ngô nghê của cậu vậy? Ai mới là kẻ ngụy biện ở đây? Hử???

    - Tôi cho cậu là người ngoài hành tinh hồi nào? Tôi nói như thế, trúng ai thì người đó tự biết. Trên thế giới này ko thiếu đâu? Tôi quy chụp cả thế giới này toàn bọn đốn mạt hồi nào hay đó cũng là cái suy nghĩ cậu áp đặt lên người khác? Mình nói thẳng ra, cái thế giới này thực dụng nhiều lắm, số người mà có hành động cao cả đếm đc bao người, và trong đó thì ko có cậu và cả tôi, thế nhé!

    - Cậu ko cần bảo thì thâm tâm cậu cũng nghĩ thế rồi (ấy chết nói vậy cậu lại bảo mình áp đặt suy nghĩ lên cậu thì chết). Cuộc sống của cậu, cậu lo, cậu gánh hết chưa, ai cũng lo cho cái bản thân mình trc, rồi mới tính tới người sau. Cậu khác gì người khác mà phán xét này nọ? Mà cậu tự vơ cái từ đốn mạt vào bài của cậu chi thế? Đã ai đề cập chưa?

    - Người ta bảo, nói trc bước ko qua, cuộc sống của cậu bây giờ ra sao thì chả biết tương lại cuộc sống và bản thân cậu thay đổi thế nào đâu nhớ.

    NGƯỜI CÓ TIỀN SUY NGHĨ KHÁC NGƯỜI KO CÓ TIỀN <= Đọc cho kĩ cái câu này đi.

    Cậu có để ý tại sao toàn người vào ném tạ bài cậu thì mình nghĩ cậu cũng có câu trả lời rồi đấy. Càng níu kéo, bao biên cho lời nói của cậu thì càng xách thêm tạ về thôi.
     
  19. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Cái đó tùy bạn đánh giá, tui đã nói là tui không sỉ nhục ai cả, bạn có hiểu sỉ nhục người khác và nghĩ người khác đáng bị sỉ nhục nó khác nhau chỗ nào không? :))

    Nếu tui nói được mà không làm được và nói 1 đằng làm 1 nẻo thì mới gọi là ba hoa khoác lác. Còn hiện tại tui nghĩ gì nói đấy và nói thế nào làm thế ấy thì sao gọi là ba hoa khoác lác được. ;))

    Có những hạng người mở miệng ra là bảo nếu có tiền tôi sẽ làm thế này, làm thế nọ, nhưng thực ra nói cho sướng mồm, chứ trong thâm tâm họ không nghĩ sẽ thực sự làm như thế, đó mới là ba hoa khoác lác. Còn tui tuy chưa làm được, nhưng luôn nghĩ rằng nếu có khả năng thì mình sẽ làm thế, 2 cái khác biệt là như vậy. =)) (tất nhiên lòng người khó lường, biết đâu đến lúc có tiền rồi tui lại đổi tính)

    Tôi không hiểu cậu cố tình không hiểu hay cậu thực sự không hiểu, tôi không nói cậu "quy chụp cả thế giới này toàn bọn đốn mạt" mà chỉ là ví dụ nếu như có 1 người nói như vậy. Đây chính là cái kiểu áp đặt của cậu. :-w

    Chính là thế nên tôi đã nhấn mạnh là "hiện tại". Tôi nói theo cách sống và cách suy nghĩ hiện tại của tôi, còn tương lai thế nào tôi không hề đề cập đến. :-w

    Cái vấn đề đơn giản này lẽ nào tôi không hiểu, vì cái xã hội bây giờ quá thực dụng, cả con người cũng vậy, luôn nghĩ xấu về người khác. Những người cố gắng sống tốt, nói điều tốt thì đều bị thiên hạ chê cười, cho là sống giả tạo, cho là đạo đức giả. :-w
     
  20. ruanangdo

    ruanangdo Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    769
    Nơi ở:
    Warcraft III
    Có tiền làm gì kẹ người ta, éo ảnh hưởng đến hòa bình thế giới thì to mồm làm j.

    Nói "hành động của anh A thật đáng sỉ nhục" mà không phải xúc phạm :-o:-o

    So sánh kiểu NẾU tôi có tiền thì... với 1 anh ĐÃ có tiền..thấy người ta làm không giống NẾU thì om sòm, thật là nhảm nhí.

    Chỉ biết chị Vương qua 1 bài báo, góc nhìn cực phiến diện, phán cứ như đúng rồi zzzz
     

Chia sẻ trang này