Hà Nội mong 100% cán bộ Thành ủy 'quản' là tiến sĩ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Pocollo84, 17/9/09.

  1. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    có lẽ là do thành quả ngày bé dậy văn cấp 1 cứ xuốt ngày tống vào mồm con trẻ "mai sau em ước mơ lớn lên trở thành giáo sư tiến sĩ để giúp ích cho xã hội...." chăng >
     
  2. Nguyen_Hieu

    Nguyen_Hieu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/3/05
    Bài viết:
    1,494
    Nơi ở:
    proArmy Gaming
    Việt Nam bây giờ, tiến sĩ dưới 30 tuổi nhiều nhan nhản mà :) kể cả là đi làm PhD ở nước ngoài giờ cũng nhiều dạng lắm, ko phải ai cũng "chất lượng" như ngày xưa.

    Mình là mình phục nhất những anh tự tìm hiểu requirements, tự apply đi học \m/ Vừa giỏi vừa quyết tâm, vì từ lúc xác định "cố gắng để đi" cho đến khi đi được là cả 1 quá trình đầy gian nan và nước mắt :)
     
  3. galo

    galo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Bernabeu
    hồi trước đọc trên báo có bài phỏng vấn ông giám đốc marketing của Microsoft tại Việt Nam, đọc mà thấy phục những con người như vậy :) quá trình đi du học là cả máu và nước mắt.

    Mục tiêu đào tạo tiến sĩ là đào tạo những con người có khả năng sáng tạo ra cái mới + giải quyết nó trong thực tiễn, với số lượng tiến sĩ như hiện nay thì Việt Nam ta có lẽ vươn thành 1 nước công nghiệp hóa chắc chỉ trong tương lai ko xa:)
     
  4. teppi21

    teppi21 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/05
    Bài viết:
    213
    Nơi ở:
    Merlion Park
    Bác này nói nghe cũng có lý. ;;);;);;);;);;);;)
     
  5. Vegetor

    Vegetor Mega Man

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    3,054
    Nơi ở:
    絶望でした
    phong kiến thì có "thú chết để da, người chết để tiếng", bây giờ thì có "sánh vai với các cường quốc năm châu"
     
  6. Nguyen_Hieu

    Nguyen_Hieu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/3/05
    Bài viết:
    1,494
    Nơi ở:
    proArmy Gaming
    Ừ anh này cũng nhiều ông chê, nhưng về quyết tâm thì mình thấy quá giỏi, vì đi làm lò bánh mỳ ở bên đó mà vẫn học được thì quả là lực sĩ :))

    Đại học ở Việt Nam giờ đang phổ cập tiến sĩ :| GV của mình nhiều người trẻ măng cũng ...tiến sĩ. Trong khi pub thì chưa có cái gì đáng kể để đóng góp ngay cả trong ngành hẹp của mình cả :|
     
  7. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    VN tớ ko biết nhưng TQ nhiều hơn là cái chắc.Đơn giản như cái trường tớ là trường No.1 TQ về Thể THao, 1 năm cho ra 100 tiến sĩ.Các trường khác ở các ngành khác còn nhiều hơn.Trường nào trình độ đào tạo càng cao thì tỉ lệ tiến(thạc) sĩ/ sinh viên càng cao .Ví dụ đại học Thanh Hoa TQ nghe đâu tiến(thạc) sĩ còn đông hơn Sinh Viên.

    Việt Nam ko nhiều bằng TQ được :D.Nhưng độ thật/giả thì ko dám nhận xét.Vì những Tiến sĩ Việt Nam sang đây học cũng có người này người kia.Có nhiều người giỏi thật sự..nhưng cũng có nhiều người thì..ko còn gì để nói :D

    MÌnh có được tính vào đây ko :'>.Tuy chưa đến Tiến nhưng đang cày bạc mặt để đòi lại cái tiền học phí đầy nước mắt đã tạm ứng ::(

    Bây giờ làm Tiến Sĩ ..ở Nga là dễ nhất.Vì VN hiện nay thoáng với cái "yêu cầu đi học Tiến Sĩ" lắm.Nếu thi trong nước thì rất khó...1 năm may ra được trăm người thi đỗ.Nhưng làm hồ sơ ra nước ngoài thì nhan nhản..nhất là các trường đại học cử đi thì cực nhiều.Họ chả mất gì hết...tiền thì các "ứng viên" chi cho Bộ GD để được xét...mà giờ ở VN chỉ cần đào tạo "5 năm trở lên" là có quyền đi học Tiến sĩ ( ở nhà gọi là bằng "chuyên gia", tính ngang thạc sĩ)..ko cần qua thạc sĩ nữa =)).Dân học ở Nga sướng như tiên vì bên đó đào tạo 4+1 nhiều...Hôm nọ lên mạng down cái danh sách cử đi học Tiến sĩ toàn sinh năm 84,85 ..thậm chí có cả 86 :o.
     
  8. galo

    galo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    460
    Nơi ở:
    Bernabeu
    uhm, làm lò bánh mì thì ai mà yếu tí thì dễ bị hộc máu cam do sức nóng của nó :|

    Bây giờ thì Tiến Sĩ ngoài 30 nhiều ko đếm xuể, có mấy người học double trong 3 năm mà ko cần qua Thạc Sĩ mặc dù trình độ ko có gì là nổi trội:|
     
  9. Nguyen_Hieu

    Nguyen_Hieu Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/3/05
    Bài viết:
    1,494
    Nơi ở:
    proArmy Gaming
    :D Làm gì mà đến nỗi không đếm xuể, nhiều thôi, vì kể cả là không thực sự giỏi nhưng vẫn phải đến 1 cái tầm nào đấy mới đi được :)) Một số quốc gia, như US chẳng hạn, vẫn nhận SV ra trường và làm thẳng lên PhD không qua MSc - nhưng trong quá trình học và nghiên cứu, tầm qua 2 năm là có thể đòi nó cấp bằng MCs được rồi. Còn ở EU theo mình biết bắt buộc phải qua MCs rồi mới được apply PhD.

    Thậm chí học bổng và slots cho PhD nhiều và quá trình xét duyệt được đánh giá là "nhanh" hơn cả MSc. Làm MSc có thể cho admission nhưng khả năng không cho funds ..khá là cao.

    Nói anh CEO của MS khỏe là vì làm lò bánh mỳ bên ấy như mình được kể lại là làm trong tầm 2 - 4 a.m. Sau đó 6am là lên giảng đường, khỏe là khỏe ở chỗ ấy 8-} Cứ thử tưởng tượng ở VN mình ngủ từ 1h - 6h sáng rồi đi học, lên giảng đường vẫn ngáp ngắn ngáp dài :|

    Cái 86 đi PhD thì cũng không phải là lạ, có rồi, nhưng được đi sớm như vậy thường là những người outstanding và có sự chuẩn bị (TOEFL, GRE or GMAT, LoR, SoP...v..v..) từ khá sớm, tầm từ năm thứ 3 Đại Học, là những người mình "kết" nhất đấy :))

    Còn việc được BGD cho tiền (đề án 322 hằng năm vẫn cho hơn 500 suất học bổng) là 1 nhẽ thôi, suất này khá dễ lấy so với các học bổng khác, miễn là giảng viên DH và có vốn English tương đối + $%^^&&*#% là khả năng được cấp rồi. Cái này rất phù hợp với các bác "con ong chăm chỉ" ra trường, đi theo 322 rồi gắn bó với trường .. cả đời.

    Có điều trong từ 500 - 700 người được cấp funds ấy, hình như có đến nổi 200 người được các trường bên kia nó nhận vào học đâu =))
     
  10. consoilangthang

    consoilangthang các sếp cho em title ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    1,727
    Nền giáo dục thối nát như thế này thì tiến sỹ cũng chỉ là cái danh hão :|
     
  11. coldsigma

    coldsigma Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    1,179
    Nơi ở:
    nhà
    không biết trong những ông tiến sĩ này có bao nhiêu ông là có bằng thật, và bao nhiêu ông là đã làm đc cái công trình hay luận án ra hồn.
     
  12. Hank Williams

    Hank Williams Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/11/02
    Bài viết:
    4,019
    Nơi ở:
    Teenage Wasteland
    Có tiền bằng j chẳng có. Wan trọng là chịu đầu tư hay k thôi. Cái j k mua đc = tiền thì có thể mua đc = rất nh tiền.
     
  13. shinichi79

    shinichi79 Thám tử lừng danh

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,599
    Nơi ở:
    Cung trăng
    Những người được cử đi học thì chỉ để lấy tiếng thôi. Sau này làm lãnh đạo thì còn nói là tui có học vị tiến sĩ, còn những người tự học là tiến sĩ thì khó mà mơ đến những vị trí lãnh đạo nha, chỉ làm lính cho mấy xếp sai vặt thôi. Chán
     
  14. Pocollo84

    Pocollo84 Super Namek

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    9,228
    Nơi ở:
    Namek
    Tùy thôi bồ ơi.Về phía những nước nói tiếng Anh thì mình ko biết, chứ đi TQ và Nga thì....:D.Đặc biệt là TQ..tiền là nó cho học hết.Trừ 1 số trường hàng khủng cao cấp của TQ..còn lại thì vào dễ ra dễ...mà bằng ở TQ về như nhau cả..ai phân biệt đấy là đâu :|
    Như trường tớ là ĐH thể thao duy nhất và mạnh nhất của TQ , trường thể thao duy nhất trong dự án top100 của TQ.....còn tất cả các trường khác chỉ được mang mác học viện thể thao ( ở TQ học viện chỉ là 1 viện nhỏ trong 1 trường đại học ) .Nhưng về VN ai biết ? Mà ở VN người ta còn thấy học viện to hơn cả đại học =)).Thế nên giờ trường này ko nhận 322 sang nữa ( 322 sang toàn học luôn , nên giờ về hết Thượng Hải..trường dễ nên giờ có hơn 100 người VN ..trong khi trường mình còn có 5 =)) ).Nó bắt thi đầu vào..tỉ lệ 1 chọi 10 , rọc phách ko phân biệt TQ/Nước ngoài.Phải thi bạc mặt mới được học tiếp ::(
     
  15. shinichi79

    shinichi79 Thám tử lừng danh

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,599
    Nơi ở:
    Cung trăng
    Bác Po ở bên bắc Kinh hả?
    Ngày 1/10 này bên đó nó duyệt binh bác nhớ chụp hình rồi gửi về cho anh em thưởng thức nha, có video càng tốt.Thx
     
  16. -=Clone=-

    -=Clone=- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/8/09
    Bài viết:
    323
    Nơi ở:
    giuseppe meazza
    Các cậu hiểu sai 1 phần rồi,phần lớn học làm tiến sĩ như vậy để nâng dân trí của các lãnh đạo(mà những người này còn tương đối trẻ,còn hơn những ông hiện tại,nản lắm :-w),tiền học phí đa số cơ wan nhà nước lo,nếu mà mình ko đậu thì mình phải trả tiền lại ;))
     
  17. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Cho dù có hv tiến sĩ hay gì gì đi nữa mà giải quyết đơn từ kiểu nông dân, bao cấp thì cũng vất :-j
     
  18. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    thời thế tạo anh hùng chuyển sang nghề kinh doanh bằng cấp luôn :)>-
     
  19. LPUnderground

    LPUnderground T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/6/08
    Bài viết:
    670
    1 khi có tiền thì c thành liẹt sĩ cũng ok
    mà sang Nga học s sợ bọn Đầu trọc lắm
     
  20. shinichi79

    shinichi79 Thám tử lừng danh

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,599
    Nơi ở:
    Cung trăng
    Chưa học thì lấy tiền đâu mà trả .
     

Chia sẻ trang này