Chó Tây Tạng 587.000 USD

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Fire Phoenix, 16/9/09.

  1. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thì đúng là mỗi người đều có quan điểm của mình . Nhưng đó ko phải là tất cả để có thể đánh giá người ta như "chẳng biết cô ta đối xử thế nào với bạn bè , bố mẹ người thân" . lol

    Tại sao phải thuyết phục đám người đó ??
     
  2. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Thì cũng chỉ là ngay khi có thể , chứ ko phải chắc chắn . Nhiều khi người ta lập được một kỷ lục , muốn được ghi nhận còn phải đích thân tìm đến trụ sở sách mới có người biết , thì rõ ràng 1 quyển sách bé tí chả thể bao quát hết cả thế giới này . Vì thế nó mới phải cập nhật liên tục .
    Còn giá chó đắt nhất tằng tử 100k$ lên 500k$ , thì có gì lạ đâu ? Bởi vì đây ko phải cuộc đua của những người lắm tiền ( bởi nếu so tài sản bà Vương vẫn chưa phải hàng độc bá thiên hạ ) , mà là của những niềm đam mê , của thú vui tìm kiếm đồ vật , động vật quý hiếm . Cũng như những người chơi tem vậy thôi , có thể hn anh có 1 con tem từ thời Bảo Đại , nó là đắt nhất lúc đó . Nhưng đùng một cái , ngày mai có anh tìm được con tem từ thời .. Hùng Vương chả hạn . Giá trị chả gấp đến hàng ngàn lần chứ chả chơi . Mà hiển nhiên lúc đó anh ko thể bảo "Con tem Bảo Đại của tôi đắt nhất thế giới rồi , con của anh ko thể đắt bằng tôi được ", và cũng đương nhiên , với những người ko chơi tem (như bạn hay tôi ) thì 2 con tem đó chả khác mịe gì nhau , chỉ là 1 con cũ hơn . Còn nói về con chó này , xét về độ quý và hiếm thì đều hơn xa con chó nhân bản . Bởi như đã nói :
    chó nhân bản thì còn có thể nhân lại được ( nếu muốn ) , còn chó thuần chủng thì ko thể trở lại thuần chủng được nếu đã lai tạp . Mà cũng ko thể sinh ra đời sau thuần chủng nếu nó chỉ tìm thấy có 1 con .
    Dùng suy luận logic để đánh giá thú chơi của con người là sai lầm , tại nó ko có 1 quy chuẩn nào cả , mà chỉ dựa theo cảm nhận của cá nhân người chơi . Bất cứ ai từng sưu tầm hay có thú chơi đồ cổ .. đều hiểu rõ điều này . Chỉ có bạn là ko biết thôi . Thế nên tôi mới bảo đừng vội xét nét đến những thứ mà mình chưa biết . :| . Muốn châm chích tên tôi ? bạn chưa đủ trình .
     
  3. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Oh tớ không dám nói về mặt đánh giá người khác đâu [-(
    Không có cái gì đúng hay sai trong cuộc tranh luận, chả ai ko muốn chứng tỏ là mình đúng...
    Nhưng "please respect the others' idea".
    Tớ không coi bạn DAC là đúng nhưng tớ thích cách post của DAC hơn mọi người khác, và đây là box Thư giãn nên chả có lý do gì để cãi nhau cả
     
  4. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Đọc báo cũng thấy qua những bài phản ánh về những tiệc đám cưới rùm beng tốn kém , và nội dung chốt lại cũng chỉ muốn nói lên hai điều "lãng phí và ko cần thiết" , chứ chẳng có nói "tại sao ko dùng số tiền đó đi làm từ thiện nhỉ ??" hoặc như "xã hội còn biết bao nhiêu người ko cơm ăn , ko áo mặc , đằng này họ lại chơi sang thế" .

    Cái đó mới gọi là nhận xét . Chứ ko phải như mấy cái người trong cm của bài viết trên , kể cả cái bạn DAC kia .

    Nào là "sao ko đi làm từ thiện ??" Người ta có làm từ thiện hay ko mấy bạn biết à ?? Hay là mỗi lần làm từ thiện thì phải đăng báo tuyên truyền .

    Nào là "Pr bản thân, phục vụ sở thích cá nhân" và "Không biết cô ta xem giá trị của bạn bè, người thân đáng bao nhiêu. Điều đó không đáng sỉ nhục ??" của bạn DAC .

    Từ một câu chuyện "1 con chó và 30 chiếc mẹc" mà đánh giá cả nhân phẩm người ta cũng hay thật .
     
  5. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Nói chung thì khoảng cách giàu nghèo nên cũng có suy nghĩ khác nhau.
    Các cậu bảo người giàu xài tiền lãng phí, xã hội có người ko đủ ăn thì sao ko nghĩ tại sao người ta giàu, tại sao người thì ko đủ ăn.
    Một người dám bỏ ra gần 600k$ thì gia tài người đấy cũng ko nhỏ, việc từ thiện người ta làm thì các cậu có biết ko :-/ Mà nói thật dù bà ta ko có làm từ thiện 1 xu nào cũng chả ai có quyền chê trách cả, tiền mồ hôi nước mắt người ta làm ra chứ ko phải trên trời rơi xuống đâu:|
     
  6. ruanangdo

    ruanangdo Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    769
    Nơi ở:
    Warcraft III
    thực tế chỉ cần dùng tiền không vi phạm pháp luật, đạo đức thì chả cần ai lên tiếng làm gì.

    Thật ra ở đây ngoài thiên thần internet DAC, ăn mì tôm ôm chuyên thế giới ra thì cũng chẳng còn ai.

    Bạn DAC càng cãi càng cùn, cac bạn cũng dừng tham gia nữa, mệt.
     
  7. behindtheblueeye

    behindtheblueeye Vẫn còn sống

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    567
    Người ta mất lý tưởng trước hiện thực tàn nhẫn là bởi vì họ thiếu kiên định, và cũng quá ngây thơ. Nếu nhìn lại, cậu sẽ thấy có những điều mà ngày xưa tưởng là lý tưởng, bây giờ lại trở thành bình thường.

    Và cho dù cậu có tin hay không, thì tôi tự cho rằng mình ko phải loại hô hào suông. :D Còn những dòng trên kia viết ra thì đó là quan điểm muốn nói ra muốn chia sẻ thôi.

    ___________________​


    Về bà triệu phú kia, thì có thể nói bà ta là người thích khoe mẽ. Dùng 30 chiếc xe đắt tiền, trang trí, dàn hàng đi chật đường để đón một con chó thì có thể khẳng định đc rồi. Và với cái tinh thần đó, thì việc bà ta có làm từ thiện mà âm thầm thì chắc ... khó xảy ra?

    Đó là câu trả lời cho những bạn đặt nghi vấn là có khi khi bà ta làm từ thiện âm thầm thì sao. Người như bà ta thì cũng là số đông trong xã hội bây giờ thôi.
    Điều tôi thực sự thắc mắc là lâu lâu tôi vào các box, thấy những kẻ khoe mẽ bị ném tạ ghê lắm, vậy mà topic này ko thấy ... ?
     
  8. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Bạn nên phân biệt văn làm báo khác hoàn toàn với văn của người bình luận. Văn làm báo khách quan, còn văn comment của người ta là thích gì người ta nói, theo ý kiến của riêng họ chứ việc gì mà phải đánh giá "thế mới là nhận xét" hay không?

    Oh ít nhất đủ để tớ thấy chướng mắt là được rồi. Tớ đọc báo thấy PMU 18, vụ Nhật Bản cắt ODA VN, tớ thấy mấy ông lãnh đạo bị bắt vì tội tham nhũng là tớ thấy ngứa mắt, đủ để đánh giá chưa? Tớ có cần quan tâm ông ấy làm từ thiện bao nhiêu, là người cha tốt thế nào, được bao nhiêu người yêu mến để đánh giá về nhân phẩm không?. Giống như bà Vương kia ngoài đời có thể bà ta tốt, làm từ thiện bí mật... quan tâm điều đó làm cái khỉ gì trong khi đánh giá 1 việc bà ta làm là 30 con mẹc rước 1 chú chó?
     
  9. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Thì tôi chỉ lấy đó làm ví dụ thôi , chứ tôi có cấm ai tự do ngôn luận bao giờ :)) .

    Đó là tham nhũng , tức là phạm tội , ko thể lấy nó làm ví dụ so sánh đc =)) .
     
  10. o0o Agumon o0o

    o0o Agumon o0o Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/6/05
    Bài viết:
    351
    đơn giản thế này:
    người ta giàu => người có tiền => tiền đó là của người ta => đó la quyền sử dụng của người ta => bạn chả là cái đinh ji
    lí do chính để bạn nói lên việc người ta sao hok giúp người khác chỉ đơn giản vì cậu nằm trong số đó ??? chính cậu cũng lăng xê cái sự nghèo của cậu =)) ở đây nghèo hok fai cái tội nhưng than nghèo là cái tội nhá =))
    người ta bỏ não ra, bỏ chất xám ra thì người ta gặt hái được nhiêu đó và người ta có quyền hưởng thụ, những kẻ hok làm bằng người ta mà lại hay nghĩ người ta làm thế là không đúng thì nên xem lại não mình có hoạt động nhiều không đã.
    Mình không thuộc trường phái khiêu khích hay chém gió @@ mình đang nói bạn DAC ấy và nói thẳng vào mặt luôn @@ mắc ji phải làm từ thiên, thời buổi này là kinh tế thị trường chứ không phải bao cấp nhá, cậu đừng đem cái suy nghĩ của kẻ hok làm mà đòi ăn vào đây( cái này mình không nói cậu mà là nói cái đám mà cậu kêu nên được giúp đỡ ấy nhé ^^)
    cuối cùng : "không có cái ji là mãi mãi ngoại trừ lợi ích" ^^ hiểu nhé
     
  11. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Thế này nhé, ví dụ bà ta có làm từ thiện, công khai thế báo chí VN đăng làm cái gì mà cậu biết được :|

    PMU18 hay mấy lãnh đạo tham nhũng là dùng tiền nhà nước, thuế dân đóng có thể nói là tiền của cậu đóng góp cho đất nước. Còn bà kia là tư nhân, tiền cũng do chính họ làm ra thì sao giống nhau được.
    30 hay 40 con mẹc rước chú chó thì sao, cũng giống như cậu dùng đoàn xe hộ tống thứ gì đấy giá trị thôi, 500000$ ko phải nhỏ.
    Người ta có tiền thì làm sao cho đáng với công sức người ta bỏ ra thì mới xài. Ai cũng như ai thì cần gì phải cố gắng làm việc, cứ ngồi 1 chỗ thì cũng chả khác gì với những người làm ngày làm đêm.
     
  12. behindtheblueeye

    behindtheblueeye Vẫn còn sống

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    567
    ^
    Mặt trái của kinh tế thị trường =))
     
  13. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    thôi bồi dưỡng nốt :-"
    Mục đích của tớ là đánh giá hành động của 1 người, ko phải là tớ sẽ phải phỏng đoán ý nghĩ của từng người một. Chẳng cần thiết vì chả ai giống ai, nhưng sự chính xác dựa trên hành động đó đủ lớn để át đi 1 số ngoại lệ, vì vậy tớ đánh-giá-theo-một-cách-trung-bình, là bà ấy khoe của :>

    xin hiểu đúng những gì tôi nói được không? :|
     
  14. o0o Agumon o0o

    o0o Agumon o0o Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/6/05
    Bài viết:
    351
    =)) trái quái ji =)) thực tiễn đời sống cậu ạ, có từ thiên cũng là pr thôi thì tội ji hok dùng tiền pr để hưởng thụ nhỉ =))
     
  15. ruanangdo

    ruanangdo Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    769
    Nơi ở:
    Warcraft III
    khỏe của nói như ông thì được rồi, mục đích khoe của là gì, chả quan tâm.

    Việc 3 ngày 3 đêm topic này lùm bùm là vì bạn DAC kia kìa, thánh sống phán là đáng sỉ nhục cơ.
     
  16. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Thế cậu biết bạn DAC bắt đầu ntn ko :|
    Cậu bảo bà ấy khoe của thì đã đâu có ai nói gì.
     
  17. behindtheblueeye

    behindtheblueeye Vẫn còn sống

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    567
    Bạn này cứ làm như người ta đòi mấy người giàu chia của bớt cho mấy người ăn không ngồi rồi.
    Ở đây là người ta kêu gọi người ta giúp đỡ những người không may mắn, gặp tai nạn, thiên tai, bệnh tật. Như ở TQ thì động đất rồi bão lũ các kiểu ...

    Còn bà ta có làm hay ko thì chắc là ... ko, vì báo TQ còn phê phán bà ta, vả lại như mình nói rồi, với cái tinh thần thích khoe mẽ thì ...

    Mà ko bạn nào trả lời thắc mắc của mình trên kia à? :-"
     
  18. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    ^
    Tiêu tiền là việc của bà ta, lên án là việc của đa số trong xã hội và của cậu DAC.
    ùh tớ ko biết nữa, nhưng tớ cứ tưởng tượng tớ là 1 người bị nhiễm chất độc màu da cam, không đi lại được, mù 2 mắt, sống trong cái nhà lẹp xẹp, không ai nương tựa... nếu ai cũng nghĩ như cậu thì tớ sống sao?
    Nếu ai đã có dịp đi đến các làng trẻ em, SOS, trung tâm dưỡng lão, hội người mù... tớ tin các cậu sẽ nghĩ khác

    Oh tớ hộ tống một thứ giá trị tớ sẽ giấu kín không để ai biết, trong 1 chiếc xe chống đạn, cảnh sát bảo vệ. Còn nếu tớ muốn cho cả thiên hạ biết tớ đang chở 1 con chó nửa triệu $, tớ sẽ dùng 1 đoàn xe Mercedes đi diễu hành, xả khói để tớ được lên báo, để cả thành phố biết tớ đang làm gì ^_^

    àh tớ thấy topic này hấp dẫn nên vào cãi nhau thư giãn thôi :))
     
  19. behindtheblueeye

    behindtheblueeye Vẫn còn sống

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    567
    Dẫn chứng gần gũi hơn là bạn cảm thấy thế nào khi gặp khó khăn mà được bạn bè, thâm chí người lạ giúp đỡ.
    Bạn cảm thấy thế nào khi thấy có người thấy tai nạn mà ko giúp người bị thương vào bệnh viện.

    Nhưng nhắc lại, bà này cũng là số đông trong xã hội thôi (...). Bảo bà ta đáng sỉ nhục thì là hơi quá đáng.
     
  20. LPUnderground

    LPUnderground T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/6/08
    Bài viết:
    670
    Bạn DAC đâu rồi
     

Chia sẻ trang này