Chó Tây Tạng 587.000 USD

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Fire Phoenix, 16/9/09.

  1. ruanangdo

    ruanangdo Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    769
    Nơi ở:
    Warcraft III
    Nói như bác này là chuẩn rồi.

    Làm từ thiện thì tốt,đáng khen, không làm cũng chả thể chửi được.
     
  2. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Tôi nghĩ những ai đọc bài báo này khi thấy 30 chiếc mẹc hộ tống 1 con chó thì cũng sẽ có cùng suy nghĩ là "phô trương" thôi :)) .

    Thế hóa ra đó là mục đích của bạn . Nhưng liên quan gì đến tôi ??
     
  3. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Thế ra đang nói chuyện với cậu DAC 2 bạn ko rõ đầu đuôi nhảy vào cãi à =))
     
  4. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Mình xin lỗi, mình thực sự không muốn khiến các bạn war với nhau trong này. =((

    Nhưng mình muốn cho các bạn thấy 1 vài điểm sai trong nhận định của các bạn.

    Thứ nhất, ở đây được bao nhiêu người hiểu giá trị thực sự về loài chó này? Trước khi tham gia cuộc tranh luận này, ít ra mình đã cố tìm hiểu thông tin về loài chó này. Nó lẽ nó không chính xác lắm, nhưng còn hơn là không biết gì mà nói bừa.

    Thứ hai, cái cậu 我的電腦 bảo rằng giá 1 con chó loại này trung bình là 1 tr nhân dân tệ, trong khi không đưa ra được 1 bằng chứng nào xác thực (bài cậu đưa lên là thông tin từ cách đây 2 năm, thậm chí nó chỉ cho biết giá tầm vài trăm nhân dân tệ), có thể nói bằng chứng của cậu đưa ra rất ít thuyết phục. Cậu chỉ phỏng đoán 2 năm trước giá của nó tầm vài trăm thì 2 năm sau chắc hẳn phải lên 1 triệu rồi. Thế cho mình hỏi 1 cái máy vi tính 2 năm trước giá 4 triệu, hiện nay mua chính cái máy đó giá nó là bao nhiêu?

    Tui lặp lại không biết bao nhiêu lần, xin hỏi cậu 1tr ndt quy ra $ vào thời điểm bây giờ là bao nhiêu?

    Thứ tư, các bạn luôn mang tâm lý rằng, khi 1 ai đó lên án 1 hành vi nào đó, chắc hẳn vì chỉ để thỏa mản sở thích của người đó. Ví dụ lên án 1 người giàu có vì ghen tị sự giàu có người đó, lên án 1 người tài năng vì ghen tị với tài năng của người đó...Nhưng sao các bạn không nghĩ người đó lên tiếng vì thực sự người đó cảm thấy đó là điều chướng tai gai mắt?

    Thứ năm, bạn 我的電腦 cứ thích lôi chuyện làm từ thiện ra mà nói nhỉ? Ngay từ đầu mình đã nói là mình không "dạy" cô ta khi có tiền phải làm gì, câu nhận xét của mình là "Cô ta có thể làm những việc khác ý nghĩa hơn để được nổi tiếng". Nếu như mục đích của cô ta là sự nổi tiếng, cô ta có hàng trăm con đường để đạt được điều đó, nhưng cô ta lại chọn con đường mua 1 con chó với giá nửa triệu $.

    Thứ sáu, có những bạn bảo người ta có tiền muốn làm gì là quyền của người ta, mình đồng ý, họ làm gì kệ họ, mình không có quyền can thiệp, nhưng họ không thể cấm việc mình đánh giá về việc làm của họ. Việc đánh giá và can thiệp là 2 chuyện khác nhau.

    Sau đây là vài việc cá nhân.

    Xin lỗi cậu, đây chỉ là 1 câu hỏi nghi vấn thôi, chứ tui không khẳng định việc cô ta đối xử không tốt với gia đình nhé. Còn câu giải đáp thì mỗi người có thể tự tìm ra cho mình. :))

    Đánh giá về 1 con người là thông qua thể hiện bên ngoài của người đó. Dù U là người tốt, nhưng thể hiện của U khiến người khác nghĩ rằng U là người xấu thì U vẫn là người xấu. Không ai đi suy luận, phỏng đoán rằng tuy biểu hiện bề ngoài của U là người xấu nhưng biết đâu thật tâm U là người tốt. Nếu muốn đánh giá chính xác 1 con người thì phải gần gũi, tiếp xúc 1 thời gian dài. Còn với những trường hợp chưa biết gì về người khác, U hoàn toàn có quyền đánh giá họ qua cách họ thể hiện.

    To brain10master: Cậu cũng biết cuốn sách kỷ lục ghi net luôn cập nhật từng ngày mà còn có thể nói như thế? Tui có ý muốn nói tại sao cái mức kỷ lục lại có thể tăng vọt từ 100k$ lên 500k$, điều đó đúng là không có gì lạ, nhưng cái lạ ở đây là nếu có những con khác có giá trên 155.000$ thì tại sao chúng không hề được công nhận mãi đến tận khi có người bỏ ra nửa triệu $ làm rùm beng thiên hạ? tại sao nó không tăng từ 155.000 lên 200.000, 300.000, 400.000, 500.000 mà tăng vọt lên đến mức nửa triệu $? Mua 1 con chó giá 200.000$ cũng đã là 1 điều đáng nể, nếu thực sự việc này xảy ra thì tại sao nó vẫn chưa được ghi vào sách kỷ lục? => Chưa hề có chuyện như vậy xảy ra.

    Còn việc lấy con tem của bạn ra làm ví dụ rất khập khiễng. Vì 1 con tem từ thời Bảo Đại hay thời Hùng Vương thì 2 con tem đó cũng là độc nhất, liệu bạn có thể tìm ra con thứ 2, thứ ba hay không? Còn chó Tây Tạng thì khác, có thể chúng quý hiếm thật, nhưng nếu có tiền, bạn hoàn toàn có thể bỏ tiền ra mua mấy con. Hơn nữa chúng còn có thể sinh sản, tem có thể sinh sản được không? Giá trị khác nhau ở chỗ này.

    Loài chó ngao Tây Tạng này có hiếm thật, nhưng vẫn được bày bán công khai, chứng tỏ mức độ hiếm của nó không phải chỉ là 1-2 con, hoặc vài chục con như loài hổ gì gì đó đang nằm trong sách đỏ. Đây là điều rất đơn giản.

    Use your brain, brain10master. ;))
     
  5. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Bài cậu dài quá tớ xóa bớt :|
    Cậu bảo con tem không tự sinh sản, nhưng con chó tậy tạng thuần chủng nó sinh sản thì sẽ ra đời chó F2-F3 chứ ko phải giống thuần chủng. Mà con này đắt ở chỗ nó là giống thuần chủng đấy :)
     
  6. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Nếu cho phối giống chó thuần chủng thì đời sau nó vẫn là thuần chủng thôi. Tui đã nói rồi, giống chó này hiếm nhưng không có nghĩa trên thế giới này chỉ có 1-2 con thuần chủng.
     
  7. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Cậu tìm được giống thuần chủng và nhân giống dễ thế đã ko có chuyện động vật bị tiệt chủng.
    Mà ngay cả các giống chó thường thì giá cả giữa chó thuần chủng và chó tạp rất lớn rồi.
     
  8. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,860
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Xin lỗi cậu chứ 2 con thuần chủng lai nhau vẫn ra con lai chứ ko có nghĩa là thuần chủng đâu.
    Chưa kể giống thuần chủng muốn giữ giống phải cho giao phố igần, ko là thành tạp hết, mà giữ giống chó thuần chủng bằng giao phối gần thì nó lại càng không đơn giản. ;))
     
  9. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    2 cậu đã nói thế thì tui không còn gì để nói. ^:)^

    Chẳng lẽ cậu kia nghĩ ý tui là cho lai 1 con chó Tây Tạng thuần chủng với 1 con chó mực thuần chủng để ra con chó Tây Tạng thuần chủng à? ^:)^
     
  10. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,860
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Thì mình nói vầy, lai 2 con chó Tây tạng thuần chủng ko có nghĩa là lứa đẻ nó ra toàn là chó Tây Tạng thuần chủng đâu.
    Cậu hiểu ý nghĩa của từ giao phối gần ko vậy? [-X
     
  11. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Là lai 2 con có cùng cha mẹ chứ gì. :-w

    Trong bài viết mà tui đã đưa lên có đoạn ghi khi gây giống loài này người ta có thể phải lọc ra từ cả trăm con để chọn được 1 con hoàn hảo đấy. Giá của những con bị loại chỉ tầm 1-2 chục ngàn $ thôi, nhưng con thuần chủng thì...đây là sự khác biệt giữa thuần chủng và không thuần chủng. ;))

    Nhưng không có lý do gì để Buff giá lên nửa triệu đô. 8-}

    Cho nên mới nói tuy hiếm nhưng không phải chỉ có 1-2 con. :|
     
  12. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    + rep nha :-bd

    bài của bạn này cũng chuẩn luôn :D
    ------------------------------------------------------------------------------

    Nói thêm chút về tranh luận, tôi ko cần biết cậu DAC có tiền án tiền sự gì ở forum này, nhưng bài viết cậu ta lập luận luôn đâu ra đấy, tôi ko hề thấy có gì gọi là "ngu" như 1 số bạn trong topic này bảo. Trong khi đó, một số bạn chỉ nhảy vào quăng tạ theo kiểu "DAC đi đến đâu là war đến đấy", hết sức vô duyên =; À và cái lý lẽ kiểu "người ta làm gì là việc của họ, cậu là cái đinh gì mà có quyền phán xét người ta" cũng là 1 lý lẽ vớ vẩn.

    Thứ 1, về con chó, bạn nào dẫn chứng được giá trị thực của nó thì đưa ra, chứ có kể nó hiếm nó quý cả ngày ra thì cũng chỉ là mấy câu nói suông. Chỉ định tính chứ ko định lượng được thì cũng bằng không. Cho đến giờ bạn 我的電腦 đã đưa ra dẫn chứng giá cao nhất cho con chó là 1tr ndt = 150.000$. Vì thế hiện giờ có thể kết luận như bạn DAC rằng cô kia thích phô trương nên vung tiền ra mua danh. Còn tôi suy nghĩ thoáng hơn chút, có thể cô này bị chặt chém vì muốn thỏa mãn sở thích.

    Thứ 2 là, tôi cũng tán thành quan điểm này: "cho 30 cái Mercedes để đón nó thì là 1 hình thức phô trương lố bịch và lãng phí"

    Thứ 3, tôi cũng đồng ý với câu này của bạn DAC:
    Cái này giống như ra tòa kiện nhau vậy, những bằng chứng hiện tại và xác thực kết tội anh, còn những cái chỉ là phỏng đoán ko có chứng cứ thì sẽ ko được xem xét. Chừng nào xác nhận được những phỏng đoán đó thì anh hãy đi kháng cáo. Hiện giờ tất cả những gì chúng ta biết về cô kia là 1 hành động phô trương. Tôi thì ko dùng từ mạnh như bạn DAC là đáng sỉ nhục (bạn DAC nên xem lại từ này, theo tôi đây là 1 từ để lăng mạ tương đối mạnh :) dùng cho trường hợp này ko phù hợp). Tôi nói, tôi coi thường hành động đó của cô ta.
     
  13. vn1931151

    vn1931151 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    1,143
    hâm mộ quá :x
    trong này đang tranh luận gì mà sôi nổi vui tươi đằm thắm hòa bình thế
     
  14. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Như đã nói , sách kỷ lục ko thể cập nhật liên tục được trong 1 thời gian ngắn , mà có từng thời giai đoạn . Trong thời gian đó , ngoài việc nghe , người ta còn phải xác minh , tìm hiểu . Việc bà này chưa được đưa vào sách trong đợt cập nhật gần đây chả có gì lạ .
    Bạn biết người ta bán chó Tây Tạng công khai , nhưng nó bán bao nhiêu con thì bạn có biết ko ? và trong bao nhiêu con chó Tây tạng đó có được 1 con thuần chủng ? Cả tôi và bạn đều ko biết điều đó , thì đừng lôi sự võ đoán của bản thân vào làm gì .
    Còn việc sinh sản thì như nhiều bạn đã nói , kể cả 2 giống thuần chủng cũng chưa chắc cho ra được 1 con thế hệ F1 thuần chủng ( giao phối gần ) . Nó sinh sản được , nhưng nó ko phải cứ sinh là được con thuần chủng . Những con thuần chủng có thể còn nhiều nhưng tìm được hay ko thì lại là chuyện khác . Vì thế nó mới hiếm , và nó giống con tem ở chỗ đấy.( đó gọi là có tiền cũng không mua được , chứ ko như con chó nhân bản của bạn , thích là có tiền nhân bản được ngay ) .Cho dù có dùng phương pháp cho gây giống rồi chọn lọc thì chỉ đảm bảo kết quả 1 con chó tiến đến gần với giống thuần chủng nhất chứ ko thể đảm bảo nó thuần chủng được. Đến đây thì đã đủ kiến thức sinh học cho bạn rồi chứ ? thiên tài thích mỉa mai tên người khác ?

    Ngoài ra , đó là về chuyện cái giá của con chó , còn về chuyện bà này thuê đội xe hộ tống là quá phô trương . Ko bàn .
     
  15. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    1/ 1 món đồ quí hiếm thì không thể nào xác định được giá cả chính xác. 1 chiếc điện thoại đắt tiền như vertu hay 1 chiếc xe lambo thì nó có giá cả xác định chính xác, nếu anh bỏ hơn số tiền ấy thì đáng gọi là ngu. Nhưng đó là những món đồ đã và đang được làm ra còn 1 con chó thuần chủng hay 1 tác phẩm nghệ thuật, 1 món đồ sưu tầm thì giá trị nó lại khác.
    VD: 1 chiếc xe có giá 50.000$ nhưng khi hãng xe đó phá sản và nó là chiếc xe cuối cùng thì người ta nếu yêu thích sẵn sàng bỏ ra gấp 10 lần số tiền đấy để có được nó.

    2/ Phô trương, lãng phí nhưng 30 chiếc xe đó vốn có sẵn chứ ko phải mua về rước con đấy nên sẽ chỉ tốn khoảng tiền xăng dầu, và nó còn có tác dụng tạo danh tiếng cho chủ nhân, 1 hình thức PR.

    3/ Thực ra nếu mới đầu cậu DAC dùng từ như phô trường, lãng phí hay khoe của chả ai nói gì, vì cậu ấy dùng từ "đáng sĩ nhục" nên mọi người mới lên tiếng :)
     
  16. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Câu này rất đúng , thay cho lời muốn nói . ::)
     
  17. ruanangdo

    ruanangdo Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    769
    Nơi ở:
    Warcraft III
    to disaster:

    Nếu ngay từ đầu ban DAC no như bạn thì chuyện chả sao.

    Đáng tiếc là cụm từ "đáng sỉ nhục" nó làm mọi nhiều lớn lên, lớn hơn nữa là DAC tìm mọi cách bao biện choc cái cụm từ đó.

    Tôi nghĩ ở đây nhiều bạn thấy khó chịu về cách nói trên nên mới vào cãi, kiểu thấy ghét thì chửi. Tự thêm kẻ thù cho mình là lỗi của bạn DAC thôi.
     
  18. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Giờ mới click vào cái link này http://vietnamnet.vn/thegioi/doday/2009/09/868853/ :)) mới đọc qua vài comment nhưng tớ thấy dùng từ này là hợp lý nhất này:
    ấy là dành cho quả đưa rước, còn quả mua con chó thì ko ý kiến gì.
     
  19. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Vậy thì xin rút kinh nghiệm, thật ra từ sỉ nhục đối với tui không nặng đến mức đó. Lấy ví dụ 1 người cậy mình to cao khỏe mạnh đi đánh 1 người yếu hơn thì đối với tui cũng đã là đáng sỉ nhục rồi. Có lẽ tui dùng từ không phù hợp, nhưng xin đừng nghĩ tui dùng từ đó với ý nghĩa nặng nề. :)

    Những thứ như xem người khác là đồ ngu, phô trương, kệch cỡm, ích kỷ...tất cả những thứ dùng để nói xấu người khác, đối với tui đều là sỉ nhục 1 con người. :-"
    Tui không thấy mình bao biện cho cụm từ này bao giờ. :|

    To brain10master: Tuy tui không biết cái giá thực sự cho 1 con chó Tây Tạng là bao nhiêu, nhưng theo những gì tui biết thì giá của nó cũng không quá 155.000$, cái này tuy có thể là thông tin sai, nhưng đã được nhiều trang công nhận (bạn có thể vào Google search chó ngao tây tạng để tìm hiểu thông tin về loài chó này). Và tui chưa nhận được thông tin chính thức nào bảo rằng 1 con chó tây tạng thuần chủng có giá trên 155.000. Nói túm lại, tui có thông tin của tui, còn bạn không có thông tin có thể tin cậy thì không đủ hiệu lực để mà phản bác. Bạn suy luận theo kiểu "không biết chưa hẳn là không có", còn tui đưa ra bằng chứng hẳn hoi. Vậy bên nào đáng tin hơn? ;))

    Nói về chuyện thuần chủng, nếu khó có thể có 1 con chó thuần chủng như bạn nói thì tui nghĩ ắt hẳn con chó của cô Vương thuộc loại độc nhất vô nhị rồi, không có chuyện lên báo ghi rằng 1 con chó thuần chủng giá vài trăm $ như bài báo 2 năm trước, cũng không có chuyện 1 con chó thuần chủng giá trung bình 1tr ndt như lời 我的電腦 nói.

    Có 2 uẩn khúc cần giải đáp. 1tr ndt chính xác là bao nhiêu $. Nếu nó ít hơn 155.000$ thì không cần nói tiếp, nếu nó cao hơn 155.000$, thì tại sao 1 loài chó được bày bán công khai với cái giá ngất ngưỡng như vậy lại không được ghi vào sách kỷ lục?

    Còn về chuyện con chó nhân bản, thực ra giá nó đắt là vì cái giá nhân bản + mức độ độc nhất. Việc nhân bản được xem là phi đạo đức, có tiền chưa hẳn là bạn có quyền nhân bản. Đó là chưa kể việc con chó đắt nhất cũng chỉ được ghi nhận đáng giá 155.000$, vậy con chó thứ 2, thứ 3 thì thế nào? Biết đâu chỉ cao lắm 50.000$ là cùng. Hoặc nói như disaster, giá khoảng 150.000$ cũng là chuyện hợp lý và dễ hiểu.

    Loài chó Tây Tạng này vẫn được bày bán công khai (tuy hiếm thật), cho nên bạn đừng phỏng đoán rằng có thể giá nó đắt hơn nhưng sách kỷ lục ghi nét chưa kịp công nhận. Đây không phải thông tin mật của chính phủ.

    Và chó Tây Tạng thuần chủng không đến nỗi hiếm đến mức như cái ví dụ này:
    Nói túm lại, nếu không đưa ra được bằng chứng xác thực những điều mình nói thì...đừng thuyết phục tui bằng những điều đó. :|

    By the way, tiện thể xin lỗi luôn về câu nói "Use your brain, brain10master". Câu này tui không có ý miệt thị, mà chỉ là 1 câu nói đùa vì cái Nick của bạn, và hi vọng bạn nên suy nghĩ cẩn thận trước khi nói. :)
     
  20. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,860
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Mình thắc mắc nhé, sao cô Vương ko mua nó với giá 300k USD thôi mà phải mua với giá 500k USD, trong khi cậu nói con từng mua mắc nhất cho tới lúc này là 155k USD? =))
     

Chia sẻ trang này