Chó Tây Tạng 587.000 USD

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Fire Phoenix, 16/9/09.

  1. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Vớ vẩn, đang nói cái vụ đưa rước chó. Bản chất 2 chuyện nó khác nhau, mua xe là đúng giá nhà sản xuất bán, mua chó đã bị buff giá còn đưa rước phô trương, so ra thì cũng có phần giống trò đánh bóng tên tuổi = tin giật gân.


    Bạn chứng minh tại sao giá bị buff lên 4 lần là hợp lý xem, trong khi ko hề có đấu giá (tức ko hề có nhiều người tranh nhau mua con chó). Còn nói những câu như thế này thì rất nonsense.
     
  2. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,860
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Ở đây có nhiều bạn ngộ thiệt, tiền của người ta xài mình cũng ráng xăm xoi xài sao cho hợp ý mình. =))
    Hợp ý người ta đc rồi chứ có mấy bạn có họ hàng thân thích gì đâu mà cứ xoắn việc mua con chó người ta tới lui hoài thế? :))
     
  3. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Hỏi người bán ấy , hỏi tui chi =)) .
     
  4. LipSiTut

    LipSiTut The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    2,368
    Nơi ở:
    Thành phố đồ lót
    Chị Vương đúng là biết cách chơi chó !
     
  5. giang127

    giang127 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    238
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tốn có 0,5 M $ mà để cho các cháu bên tận VN cũng phải war to thế này thì PR quá hiệu quả rồi còn j .
    Biết vì sao bầu Đức lập nên CLB HAGL ko :) việc cô tr phú này làm có thể theo cách khác nhưng mục đích tương tự , đừng nhìn vào sự việc mà nghĩ ng ta lỗ ng ta ngu .
     
  6. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Ko có người tranh nhưng cũng ko có người bán :-"
    Mà cậu biết mấy sản phẩm thời trang thì đại lí nó ăn hết 30% giá bán ra, còn cty và nhân viên, quảng cáo các thứ thì 1 cái áo chỉ tốn khoảng 1/5, còn hàng hiệu thì còn nhiều hơn thế, nó tăng tận mấy lần.
    Cái kiểu các cậu bảo mua 1 con chó đến 500.000 là ko đáng, đối với người giàu, 1 cái túi LV cũng đến cả chục nghìn rồi đấy ;;)
    PS: Đã nói thế này mà cứ bảo buff
     
  7. Done It

    Done It Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/07
    Bài viết:
    139
    Ko biết là bạn ở nước ngoài hay giáo viên tiếng Anh,chứ tôi thấy hơi dị ứng với cách nói chuyện của bạn
     
  8. zmeomiZ

    zmeomiZ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    TPHCM
    Ông này nói hài, mua xe đúng giá nhà sản xuất, bộ bà này mua chó không đúng giá của người bán àh. Hay thấy người bán ra giá rẻ quá nên đòi đưa thêm.
    Còn về hàng hiệu thì nói thẳng nhé giá bán gắp hàng chục lần giá thành sản xuất là cái chắc.
    Bộ không có đấu giá thì muốn mua bao nhiêu thì mua sao. Không có đấu giá thì giá bán là sự thỏa thuận giữa người bán và người mua. Thằng bán thấy giá trị của món đồ và biết người mua thích nó, nó đẩy lên cao là chuyện thường.
    Mà nghĩ lại thấy mắc cười, mấy thằng ở nhà ăn mì tôm lại chê một triệu phú không biết mua bán, không biết sử dụng đồng tiền.
    Đánh bóng, phô trương đó, có sao không. Điều này cũng giống như quảng cáo thôi, mà tác dụng gấp nhiều lần quảng cáo đó chứ.
    PS: tớ chỉ thấy hài ở chổ, nhiều thằng không biết tài đức đến đâu, đóng góp được gì cho xã hội rồi, mà gặp cái gì cũng chê bai. Bớt chém gió trên forum và làm nhiều chuyện có ích hơn đi.
     
  9. nhóc hanamichi

    nhóc hanamichi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    2,306
    Nơi ở:
    Battle City
    theo tớ thấy người Trung Quốc khá là mê tín, đặc biệt là dân làm ăn, nên nếu họ cảm thấy con chó này mang đến may mắn cho họ, thì giá bao nhiêu họ cũng mua bấy nhiêu, hoặc là sẽ không mua nữa, chứ không có việc mặc cả ở đây.
    việc mua con chó này cũng có thể nằm trong lý do trên, bên cạnh đó thì hiệu quả của việc PR bằng cách sở hữu con chó đắt nhất thế giới là không phải bàn. Cảm giác sở hữu hàng độc nó cũng khác với bình thường nhiều lắm :-?
    nói chung là chả hiểu các cậu tranh cãi nhau vì cái gì, vì sao cái thằng nhà giàu ngồi uống cốc cafe cả trăm k, mà thằng sinh viên nó uống cốc cafe chỉ 5k thôi? bởi vì số tiền trong ví nó khác nhau, tâm lý tiêu tiền nó cũng khác, bà kia bỏ ra 500.000$ cũng như cậu bỏ ra 100k đi uống cafe vs bạn gái ở quán sang trọng 1 tí thôi, công nhận là mắc, nhưng trong mức chấp nhận được của bà ấy, mà tiền bà ấy thì bà ấy tiêu thế nào chả được, tư cách gì mà ý kiến :-j
     
  10. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn iu con gái của ba nhất...

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    6,622
    @Những ai nói rằng cô Vương không đáng mua con chó đó gần 600k USD
    Giờ tui hỏi những vị này, giả sử các vị là cô Vương, các vị đã có những khu biệt thự sang trọng, đã có những chiếc siêu xe, thậm chí cả du thuyền hoặc phi cơ riêng... số tiền mặt hoặc trong tài khoản của các vị lúc này rất lớn... và các vị rất muốn mua 1 con thú... nhưng nó rất hiếm... và sau thời gian tìm kiếm rất lâu thì đã có người bán ngả giá với gần 600k USD... các vị có mua không?

    @Những ai nói rằng 30 chiếc xe là không đáng: mình sẽ không bàn về vấn đề này... quả thật là không đáng... nếu đáng thì đáng lẽ ra phải thuê phi cơ riêng hoặc dùng phi cơ riêng đem con chó về nhà mới đúng
     
  11. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    ^ bạn ở trên ko đọc topic à ? giá của nó mà fix 600k ngay từ đầu thì còn gì để mà bàn nữa...

    @Bít búp và zmeomiZ: giá sàn 150k cho con chó là đã bao gồm cái phần nâng giá do "hàng hiệu" rồi. Tôi nói cái phần dôi ra làm giá nó đội lên 587k là được buff, nhưng cũng đã nói ở bài trên là buff đấy có thể do cô kia mua danh, cũng có thể là do thằng bán chó nó chém. Thực chất thì ngay từ đầu tôi ko hề chú trọng vào cái chi tiết mua chó mà tôi thấy cái quả đưa rước rất là phản cảm.

    @Những ai có tư tưởng "tiền ai nấy tiêu mình lấy tư cách gì mà ý kiến" : vậy theo bạn tư cách nào thì mới được ý kiến ? Tôi thấy xã hội có chuyện ko vừa mắt mình thì tôi lên tiếng (và có thể thấy ko chỉ trong topic này mà còn rất nhiều người khác cũng lên tiếng như trong cái bài báo của vietnamnet kia). Như trong bóng đá đó, đội bóng vung tiền ra mua cầu thủ, báo chí fan hâm mộ bàn muốn tung trời lên ấy chứ, mặc dù có phải tiền của họ đâu.

    @Bạn nào bảo đây là chiêu PR hiệu quả: đồng ý, PR cách này rất hiệu quả, chưa thấy ai bảo không cả... chỉ có điều là PR kiểu này thì cũng làm cho nhiều người ko tôn trọng người đó thôi, vì thế tôi nói có phần nào giống mấy cái vụ đánh bóng tên tuổi = tin giật gân.
     
  12. PhúcĐạtBích

    PhúcĐạtBích Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    1,338
    Đây toàn các bạn đ' có tiền ăn nói lung tung ben. :-j
     
  13. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn iu con gái của ba nhất...

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    6,622
    Tôi không nói tới giá gốc là bao nhiêu? Mà tôi chỉ muốn nói là người đó tìm kiếm con thú đó quá lâu... có thể không còn hi vọng tìm thấy ai bán... thì bỗng nhiên có người ngả giá bán với 600k USD thì có mua không? Mặc dù tôi biết là con đó giá con đó giá là 200k USD chẳng hạn
     
  14. zmeomiZ

    zmeomiZ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    TPHCM
    Dùng từ mà có hiểu không vậy, hiểu nghĩa giá sản không :-o . Tức là giá bán thấp nhất, tùy trường hợp cụ thể mà có thể có giá khác nhau. Buff biếc gì ở đây
    Thằng bán nó chém thì chắc rồi, nhưng nếu món hàng độc, mình rất muốn mua, và có đủ khả năng chi trả thì có sao đâu.
    Chuyên cô kia mua danh là do cậu suy đoán thôi. Nhưng nếu có thật thì có vấn đề gì không. Dùng tiền mua danh là chuyện bình thường mà.
    Thì rõ ràng đây là đánh bóng tên tuổi = tin giật gân mà, có sao không. Nhưng nó còn lành mạnh hơn ối lần mấy vụ lộ hàng, lộ phim sex,...
    Có bao nhiêu người không tôn trọng. Cậu xem thử trong cái topic này có bao nhiêu người không tôn trọng. Đó là chưa kể một số lượng lớn người khác không quan tâm chỉ biết sự kiện bà này mua con chó.
    P/S: chà, thật ra tớ không muốn tranh cãi với cậu. Trong lòng tớ cũng nghĩ như cậu, chuyện này hơi phô trương và không đáng, nhưng tớ không lên án. Bởi tớ quan niệm rằng, mỗi người có một sở thích và tính cách khác nhau. Chỉ cần không làm gì phạm pháp và có đóng góp cho xã hội là được rồi, câu nệ quá làm gì.
     
  15. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    ^ Giá sàn thì ai mà chẳng biết ? Vì con chó đấy quý hiếm nên bản thân cái giá sàn nó đã được "nâng" lên 150k (chứ ko như chó lai). Còn số người ko tôn trọng, trong bài báo của vietnamnet, nói mấy lần rồi mà :-<

    Thì cái vấn đề đang tranh luận trong topic này là giá 600k đấy do cô này tự buff cho chó của mình hay không đó. Bạn nói như vậy là mặc nhiên thừa nhận trường hợp còn lại là người bán buff giá.
     
  16. Bít búp

    Bít búp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    475
    Nơi ở:
    Trà Vinh, Vietn
    Nhờ nó quí hiếm nên mới được nâng lên 150k nhưng là mức thấp nhất, có thể hơn cái giá sàn vài lần nếu là con tốt nhất (Khỏe mạnh, màu sắc, etc..)
    Còn bài báo của VNnet thì coment nói thật chỉ có 1 khuôn duy nhất:
    _ Tiền xài phung phí, ko đem làm từ thiện, đời lắm kẻ ko có ăn .....
     
  17. zmeomiZ

    zmeomiZ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    759
    Nơi ở:
    TPHCM
    Trên đời ghét nhất loại người này, đạo đức giả. Đóng góp cho xã hội có bằng người ta không mà cứ chê bai. Nói thẳng ra là ghen tị cả thôi. Thấy người ta có mà mình không có thì chê bai, con cáo và chùm nho thôi :))
     
  18. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Ah thì đúng là cũng có những thằng ghen tị vì mình không được như người ta, nhưng cái câu kia ko phải ko có ý đúng:
    + Giờ có 2 thằng cùng giàu, 1 thằng tiêu tiền như phá (nhưng là tiền của nó làm ra), còn thằng kia biết đóng góp cho xã hội. Vì thế người ngoài nhìn vào chê thằng thứ 1 ko phải là chê so với họ mà là đặt thằng thứ 1 với thằng thứ 2 để chê. Giá thiên hạ này ai cũng tiền ai nấy tiêu gì tùy thích thì đã ko có chuyện ấy.

    Tôi thì ko phán xét việc cô này có đi làm từ thiện hay không, mà là cái cách PR phô trương này chỉ thể hiện sự kệch cỡm của cô ta mà thôi. Ví như cái đợt "Nối vòng tay lớn" ở VN đó, có công ty đứng ra mua cái tranh gì của các cháu tiểu học giá cả tỷ đồng, đó mới là ví dụ của PR khôn ngoan.
     
  19. giang127

    giang127 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    238
    Nơi ở:
    Hà Nội
    :| Khôn ngoan chỗ nào ! Vàng Anh vì sao nổi tiếng nhât VN biết ko ??? PR đấy khôn ngoan ko ko biết nhưng nó vô cùng hiệu quả . Và hiệu quả của việc PR cô này mua con chó thì đã thể hiện ở 12 page trên :)) .Khi làm bất kì việc j ng ta chả phải tính hiệu quả đầu tiên :)).
     
  20. Triệu Mẫn

    Triệu Mẫn iu con gái của ba nhất...

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    6,622
    Mình không khẳng định là giá 600K USD là giá thực hay giá do người bán buff lên, ở đây đặt TH là do người bán buff giá... thì chắc chắn nếu mình là cô Vương... mình chắc chắn cũng mua... vì mình lúc này thừa tiền và cần con thú đó
     

Chia sẻ trang này