Tại sao lại phải "Ko có ending"...

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi redsky166, 3/7/09.

  1. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Chà, một cốt truyện khá là hay mà trước đến nay mới thấy, rất sáng tạo. Tức là thay vì suy nghĩ tiêu cực như ý muốn của SH (muốn tạo ra 1 PH) thì anh ta vẫn giữ sự trong sạch của bản thân. Giống như là đang thách thức với SH theo thời gian vậy...Giống một bông hoa sen lãng quên giữa bùn lầy.
    Có những lúc anh ta hận đức chúa đã từ bỏ mình, nhưng anh quyết không bán linh hồn cho quỉ.
    Nếu anh chàng này mà có thật như thế thì có thể phong làm thánh đấy vì con người không có cái cảnh giới đó. Và anh ta cứ giúp hết người này đến người khác thì SH chắc hẳn phải triệu hồi tất cả quái vật để băm anh ta mất. Hi vọng Capcom không mua quyền sản xuất SH của Konami và đọc được ý tưởng này không ta lại có 1 game chặc chém.
     
  2. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Tôi thì chưa bao giờ nghĩ Silent Hill có khả năng "triệu hồi" hay "mong muốn". Theo tôi, Silent Hill chỉ là một địa điểm đặc biệt mà khi con người lạc vào đó thì não họ sẽ tương tác với môi trường và kết quả của nó là một thế giới nửa thực nửa ảo, vừa tồn tại ở thế giới thật vừa tồn tại trong tâm người đó. Nói như các nhà văn, nhà thơ thì: Cảm xúc tràn trề, toả ra khắp không gian xung quanh, hoà nhập vào cảnh vật. Với những nơi chốn khác, cảm xúc ấy không có điều kiện trở thành một sức mạnh đến mức ảnh hưởng đến thế giới vật chất, nhưng Silent Hill là một nơi hỗ trợ hoàn toàn cho cảm xúc ấy. Tôi vẫn luôn nhìn Silent Hill như một hiện tượng tự nhiên chứ không phải là nhân tạo, do đó, con người lạc vào Silent Hill vẫn có thể chịu đựng mà không trở thành Pyramid Head. Bạn nên nhớ rằng mỗi khi giúp một người thì anh ta vui lên một chút, theo thời gian, cảm xúc ấy tích tụ thành một sức mạnh đủ khả năng đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực đã tạo nên thế giới của Silent Hill. Người này chỉ đơn giản là một người bình thường, không hoàn toàn trong sáng nhưng chắc chắn là trong sạch, chưa từng làm điều xấu (các nhân vật của game từ trước đến nay đều phạm phải tội ác khủng khiếp nên có thể trở thành Pyramid Head), tác dụng của Silent Hill lên anh ta chỉ có thể là tra tấn bằng sự cô đơn.
    Việc anh ta giúp đỡ cho người khác có thể so sánh với một bác sĩ tâm lý, đẩy lùi ý nghĩ tiêu cực trong đầu bệnh nhân, nhưng chính bác sĩ cũng có vấn đề của mình. Hãy xem mỗi lần anh ta gặp gỡ con người từ bên ngoài đến Silent Hill là một lần anh ta có cơ hội điều trị cho chính mình.
    Chưa có game nào người chơi không phải nhân vật chính của câu chuyện, nhưng Silent Hill nếu làm theo cách này thì là một game như vậy. Cách chơi mới lạ như vậy cũng rất thú vị đấy chứ.
     
  3. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    À quên, game này không thể là game chặt chém dù CAPCOM có nhúng tay vào :D. Nhân vật sẽ có nhiều cách giúp đỡ người khác, vì mục tiêu là tìm đường ra cho họ nên việc chiến đấu với quái vật sẽ ở mức thấp nhất, thậm chí hoàn toàn không có như Silent Hill: Shattered Memories. Nhân vật chủ yếu hỗ trợ giải đố (một số câu đố không phải chỉ có một người là giải được), chỉ chỗ trú ẩn tránh quái vật, tìm cách cầm chân quái... cho người khác. Anh ta là người đã thuộc đường đi trong Silent Hill, không cánh cửa nào chặn được anh, trừ những nơi phải giải đố tìm mã mở cửa tìm đường ra cho người khách (nghĩa là khi anh đi qua đấy thì không có mã, nhưng người kia thì không qua được, phải nhập đúng mã). Thử tưởng tượng lúc James bị nhốt chung với Pyramid Head thì anh ta mở cánh cửa (bằng chìa khoá của mình) cứu James. Tất nhiên là một tình huống như vậy trong bản Silent Hill theo ý tưởng của tôi sẽ khác bản SH 2, vì không đủ đạn để bắn PH cho đến khi hắn bỏ đi, hoặc là hắn không bao giờ bỏ cuộc, lúc ấy, nhân vật chính sẽ xuất hiện và mở cho James một con đường.
    Game sẽ tạo ra cho người chơi niềm lạc quan, vì kể cả khi con người phạm tội ác ghê gớm (những người khách lạc vào SH), nếu thực sự hối hận thì luôn có người chỉ đường ra (nhân vật chính). Game cũng nêu lên một thực tế rằng những người chỉ đường như vậy quá ít trong cuộc sống, thể hiện bằng cảm giác cô đơn của nhân vật chính. Anh ta có thể tìm được người bạn mới sau khi thoát khỏi Silent Hill? Hay anh ta phải tìm đến cái chết? Câu hỏi game đặt ra cho người chơi là đây.
     
  4. ba_con_gau

    ba_con_gau Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    2,535
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    có lẽ cái kết của SH sẽ không có điểm end đâu, thị trấn vẫn mãi tồn tại để rồi mấy năm sau lại có những con người tội lỗi hay gì đó tìm đến nó. Mà Konami cũng ko có ý định cho end đâu vì vẫn là đứa con có thể giúp konami khai thác tài nguyên sâu hơn. Nhất là từ khi lấy ý tưởng Sh lên wii.
    Sau này cách chơi của Sh có thể mở rộng ra thêm đấy để làm cho nỗi sợ hãi sự cô độc sẽ tăng thêm thôi cứ yên tâm. Nghĩ ra 1 cái thị trấn với biết bao điều mà làm người chơi như các bạn phải suy nghĩ vắt óc thế này thì Konami cũng không phải nhà làm game tầm thường :D.
     
  5. S.W.A.T

    S.W.A.T The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/12/03
    Bài viết:
    2,418
    Nơi ở:
    HCMUT
    mình ngĩ 1 dòng game như SH thì ko nên làm nhìu ending.
    làm vậy ng ta khó mà suy ngẫm 1 cách sâu sắc về SH dc, ng thì" cuối cùng thiện cũng thắng ác", ng thì "...thật ảm đạm, cuối cũng cũng vẫn là....ám ảnh và ám ảnh...."
     
  6. devilmaycry1020

    devilmaycry1020 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    14
  7. Malice

    Malice Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    951
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Cười cho rụng răng đi em, 1 thẻ vàng rồi đó=)). Silent Hill nhiều kết thúc cũng là 1 cái hay, nhưng nhiều quá đâm ra chơi lại hơi oải:D. Kết thúc cuối cùng của SH2 ko bít sao chơi xong minh thấy buồn buồn:(good ending)
     
  8. NONE1

    NONE1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/04
    Bài viết:
    83
    Tui có chơi đc 1 bản đó là SH O vì có cái PSP, phải công nhận là nó rất hay và vô cùng lôi cuốn. Tui cũng có coi phim SH nữa và thế là SH lại càng ám ảnh tui cho đến 1 ngày, đúng hơn là 1 đêm bình thường trời, tui vào SH fanclub, giành trọn gần 3h đồng hồ ngồi đọc các topic đc dán của box, và thế là niềm đam mê chơi game đã chết, đúng hơn là bị giết chết do phải ôn thi đại học và cái PSP cũng 0 có nhiều game lôi cuốn tui, sống dậy. Việc đầu tiên là tìm SH1 trên PSX để chơi trên PSP, Vui thì có đấy nhưng nghĩ đến SH từ 2 đến 5 và sau nữa làm sao mà chơi khi mà cái PC của tui ram 128mb, 333Mhz, 512 kb cache, thấy bạn viết topic này còn sướng đấy chứ :)
     
  9. deltaXIX

    deltaXIX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    708
    Nơi ở:
    Valley of Elven-Delta 5
    Vậy cố vào đại học đi bạn, lúc đấy có 1 PC cứng có lẽ ko khó đâu bạn. Lúc đó wan trọng là cân = giữa học và chơi (ko còn bố mẹ quản lí), và đừng chìm sâu quá vào biể game mà quên đi dòng SH truyền thống là đc.
     
  10. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Mình thấy SH3 trở lên là ổn cả về đồ họa và gameplay:D

    Mình đã hỏi nhiều người nhưng chưa nhận dc đại đa số cho câu trả lời: SH bản nào hay nhất? Tính cả ending, dĩ nhiên rồi vì với game KD ending rất quan trọng^ ^
     
  11. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Khó nói bản nào hay nhất được, vì mỗi người mỗi ý và họ tiếp xúc được với bản nào. Nhiều người vẫn chưa sờ được bản 1 mà mới chỉ có bản 2 hoặc 3 thì suy nghĩ khác.
    Với Rin bản 1,2,3,4 đều rất hay vì có lối chơi và cốt truyện hay, mới mẻ. Bản 5 thì là sự kết hợp với tất cả 4 bản nên không có bản sắc là mấy dù nếu người không khó tính vẫn chấp nhận tốt. Bản 0 thì cũng ổn nhưng Rin không cảm giác với nó cho lắm.
     

Chia sẻ trang này