Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Xem dummy có mana chưa, cast range của chain lightning nữa (để 99999 là chuẩn, chạy đâu cũng cast tới)

    ----------------------------


    Thực ra mình nghĩ nếu model ấy dc đi 1 cái "VÈO" như thế thì chẳng thấy gì cả.
    Còn không cho dummy model blizzard, tăng animation speed, làm trigger deal damage cũng ổn.
     
  2. ducthai

    ducthai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/06
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Biên Hòa - Trảng Bom
    Cám ơn bạn Yan nha
    vậy còn cách tạo chiêu 1 của con Enchantress (passive slow : khi bị tấn công thì đứa tấn công sẽ bị slow AS và MS)và cách làm chiêu 2 của Kunkka (Tide Bringger : cứ mỗi X x thì sẽ đc + damage và có 1 cú cleaving attack)
     
  3. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Chiêu của Enchantress nôm na thế này :
    1. Tạo 1 dummy unit có mana (cái này biết chưa?).
    2. Tạo 1 skill passive aura, cho tất cả chỉ số về 0 hết.
    3. Tạo 1 skill slow (human) chỉnh slow thế nào tùy (trong Dota hình như là -100% AS thôi).
    4. Tạo trigger : Tạo 1 biến point đặt là TriggerLoc chẳng hạn.
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            ((Triggering unit) has buff [COLOR="Gray"]tên buff của passive aura[/COLOR] ) Equal to True
            (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to ((Level of [COLOR="Gray"]tên passive aura[/COLOR]  for (Triggering unit)) x 20)
        Actions
            Set TriggerLoc = (Position of (Triggering unit))
            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of (Triggering unit)) at TriggerLoc facing Default building facing degrees
            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Unit - Set level of Slow  for (Last created unit) to (Level of [COLOR="Gray"]tên passive aura[/COLOR]  for (Triggering unit))
            Unit - Add Slow to Triggering unit
            Unit - Order (Last created unit) to Human Sorceress - Slow (Attacking unit)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TriggerLoc)
            
    
    

    Từ giờ tất cả các chiêu đại loại như "bị đánh thì..." và "khi đánh thì..." bạn đều có thể làm dựa theo cái này rồi :)
     
  4. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    có ai biết cách check dam ko, ví dụ đại loại là "khi 1 unit bị đánh thì dead dam thằng attacker bằng số dam mình nhận được"
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cái vụ "Require" này mới nghe lần đầu, có thể nói rõ hơn đc ko? b-(

    Nói rõ cho mình vụ này với....
     
  6. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Yan dạo này pro nhỉ :">
    Cho hỏi cách làm cái bottle hoặc Power Treat như DotA, nếu dùng remove item rồi creat lại thì item vừa create không ở cùng slot với cái cũ :-s ( vd: 6 slot trống, đặt item bottle trong DotA lên slot 5 rồi use thì nó vẫn ở yên đó :-?? )
    P/s: Anh Tôm ơi, cái Item owner của anh khi bán item và mua lại thì nó tịt luôn @-)
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vấn đề này cũng chả biết sai ở đâu, nhưng làm theo cách cứ 0.01 giây thì đặt lại tiền của Player là đc.

    Câu ở bên dưới thì chờ tý, giờ xuống ăn cơm chút.
     

    Các file đính kèm:

  8. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Kiếm được đoạn code này hay phết, leakless

    http://www.thehelper.net/forums/showthread.php?t=128254

    Chả là mình đang học lại từ đầu về Jass sau 1 thời gian vùi đầu vào game&game

    Ý tưởng thì rất nhiều, mong bạn Tom giúp cho thì hay quá!


     
  9. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Vậy còn đối với nhưng công trình như tòa thành có cầu thang lên xuống, hay các cổng nhà có thể đi qua thì làm thế nào?
    -----
    À mà em gà quá, cái PathingBlocker tìm ở đâu vậy sư huynh :D
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City


    Object Editor (F6) > Destructibles >:
    +Pathing Blocker (Air) >> "block" pathing air ở chỗ đó ( tức là chỗ create PB này sẽ kô "bay" qua đc ).
    +Pathing Blocker (Ground) >> "block" pathing ground ở chỗ đó ( tức là chỗ create PB này sẽ kô "đi/chạy" qua đc và kô xây nhà đc ).
    +Pathing Blocker (Both) >> "block" cả 2 loại là Air và Ground ( tức là chỗ create PB này sẽ kô "đi/chạy/bay" và kô xây nhà đc ).

    Ngoài ra, bấm P để xem pathing:
    -Màu hồng là Pathing Blocker Ground.
    -Màu xanh lá cây nhạt là Pathing Blocker Air.
    -Màu trắng là Pathing Blocker Both.
     
  11. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Hì, thank's sư huynh nhiều! Thế nhưng về vụ mấy bức tường thành có cầu thang lên xuốg bằng cách nào vậy?

    p/s: Vote nhưng... cháy rùi! Huynh thông củm dùm nhé :S
     
  12. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    Có cách nào Cản Được Skill Blink không các bạn ơi
    kiểu như không thể Blink qua 1 điểm nào đó chẳng hạn:|
     
  13. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    À muốn hỏi thêm 1 cái nữa! Mình thấy nhiều map khi bật chế độ Cinematic thì sẽ hiện một bức hình được import bên ngoài vào choáng cả màn hình! (Có thể là hình giới thiệu map.v.v..) Nhớ khôg làm trên 4r mình đã có chỉ 1 lần nhưng tìm hoài hem thấy :D
     
  14. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    :-?? .
     
  15. manhneta

    manhneta Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/10/08
    Bài viết:
    322
    Nơi ở:
    Chỗ kia kìa, đấy ki
    ai giúp với đagn cần lắm:(( .
     
  16. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    base from ''carrion swarm''<--không biết đánh đúng k? spell này k target vào dest được.
    -----
    edit: sr không đọc kĩ, không thể cản blink được, chỉ ngăn k blink vào đâu đó được thôi
     
  17. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Hồi trước nhớ có cách để khi không cần đứng gần shop nó vẫn hiện gold và lumber item hay nhà ra
    NHƯNG...
    Lại không nhớ ở topic hỏi đáp 2 hay 3 :(

    Bạn nào tìm giúp hay trả lời dùm cái :)


    Kiu trước!

    _________________________________________________________________________


    Một kinh nghiệm khi xài JassNewGen là không bao giờ diệt virus vào file này như mình nếu không muốn map bị lỗi save xong không load được :| Bởi... nó xóa troijan có ích đi làm lúc save map sẽ error kiểu rất thần bí =)), tìm mãi mới ra nguyên nhân này... Thế mà trước nay trách oan cái máy làm việc như l` =))
     
  18. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Chưa ai giúp em mấy câu hỏi ở trên à :((
    À, mà em muốn hỏi chút về Dialog. Sao em tạo nó, rùi show nó luôn mà nó không hiện ra nhỉ? :((
     
  19. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thử cái NÀY xem
    -----
    Dialog thì đưa trigger ra chứ
     
  20. dannyminhduc

    dannyminhduc T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    616
    Thank's anh. Nhưng em đọc (chắc gà Eng) không thấy chỉ rõ lắm phần làm cái cầu thang ;)). Huynh (hoặc ai đó) có thể giúp em chi tiết hơn không? Cụ thể:


    [​IMG]

    Cái cầu thang kiểu này nè :-"

    Cám ơn trước nhiều nghen :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này