1, IF đang lead một team tại Valve. "Cuối cùng tôi cũng đã có đủ vật lực để hiện thực hóa vài thứ rất hay ho mà các bạn sẽ rất thích, và sẽ chia sẻ vào thời điểm thích hợp". --> team bao người? Team của Valve hay team ĐƯỢC Valve tài trợ? 2, Mục tiêu và ưu tiên số một của tôi là xử lý những vấn đề xoay quay DotA để đưa [trò chơi] đến tầm cao mới. Xử lý được chúng sẽ giúp chúng ta thưởng thức tốt hơn các khía cạnh của DotA như gameplay, mechanics, và cảm giác khi chơi game - vốn đang thể hiện rất tốt và cần được duy trì.. ----> Gray + Blue + các QA session trước đó trên developer blog gián tiếp cho thấy IF cũng nhận ra hạn chế của War3 Engine, và đang có ý định phát triển DotA "hơn nữa", nhưng tìm cách giữ lại game flow & game design vốn có hiện tại. Hướng di duy nhất hợp lý lúc này là phát triển thành game độc lập tách khỏi Warcraft 3 & Blizzard. HoN, LOL chơi tạm được, nhưng do cả 2 đều cố đưa cái riêng của mình vào để tách khỏi cái bóng của DotA nên thành ra khập khiễng, chơi mãi không quen được. Nhất là LoL. HON làm rất tốt, nhất là phần game & host, nhưng game chơi vẫn sượng sượng sao đó. Hi vọng đồng chí Ếch băng thông báo cụ thể sớm =) p/s: cái bài trên Vzone viết chán quá. Dịch sai + phân tích trật chìa. Team Lead KHÔNG phải trưởng nhóm lập trình. Và cái nữa, đã chui vào Valve thì làm hẳn game mới, việc gì phải "đủ công cụ sửa lỗi tốt hơn..." @#11: đâu phải Steam = pay. Chơi thử Battlefield: Heroes chưa? EA phú hộ tham lam nổi tiếng đấy, vẫn F2P ầm ầm. DotA vốn dĩ đã free, giờ bắt trả tiền bố thằng nào muốn chơi nữa =)
Giữ mãi cái nền tảng War3 thì nó cứ bình bình, nhìn những hero gần đây, càng ngày animation, skill càng phức tạp, chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đi ra 1 game mới và cancel Dota trên War3 cũng là cái hay. HoN, LoL nổi tiếng cũng chủ yếu vì nó giống Dota
Tỉ mẩn đếm các thay đổi trong change log, xem sức của IF làm được những gì trên War3 engine: thêm hero, bớt hero, thêm skill, bớt skill, fix bug. Hết. IF bất lực trong việc thay đổi địa hình, thay đổi core game mechanic (day/light cycle, enviromental effect on gameplay, orb effect, buff placer etc.). Thử nghiệm mãi vẫn chỉ là thử nghiệm. Còn ai nhớ -ts command ko =) Hạn chế của bản thân War3 & Battle.net không khắc phục nổi vấn đề quitter/disconnect-er và player ranking, vì vốn dĩ Battle.net ladder không thiết kế cho custom game như DotA. GG chỉ làm giảm lag với local player + làm giảm chi phí tiếp cận game, nhưng lại càng làm trầm trọng thêm nạn d/c & quit ngang. -switch đấy, ý tưởng thì tốt nhưng thực hiện dở. HoN giải quyết vấn đề này cực kì triệt để, nhưng tiếc là game không có mặt IF nên gameflow rất sượng, mặc dù copy DotA rất tích cực =) Điều kiện xây dựng game độc lập đã đủ, chỉ còn một điều: bản quyền. DotA dùng lại nhiều lore từ Warcraft Universer của Blizz, giờ sang game mới chắc phải chế biến lại kha khá. Nhưng còn IF thì còn cái hồn DotA, chắc không phải lo lắm :-x
Nếu dota tách ra khỏi war3 mà vẫn giữ được nhứng nét đặc sắc của nó thì để chấp nhận nó cũng không quá khó.War3 engine cũ quá rồi,nó cũng làm hạn chế việc sáng tạo của IF.Với việc được đầu tư nhiều hơn mình rất hy vọng Dota sẽ hấp dẫn hơn,chứ không đơn thuần chỉ là một map trong War3 nữa :)
Tôi thấy chả có cái gì xa xôi cả nhất là đối với một team thuộc Valve thì việc đó càng thúc đẩy nhanh. Tất cả mọi thứ đều có sẵn: cốt truyện, skill, hero, map đều đầy đủ. Cái cần duy nhất bây giờ chỉ là Sound, Graphic thì Valve đang thừa
Nhầm, team thuộc Valve thì sao, thúc đẩy cái gì nhanh ??? (HL2 của chính Valve là một vd, chờ ~2 năm rồi vẫn chưa thấy tăm hơi EP3 đâu) IF hình như chỉ có được mấy cái tên hero trong DotA, maps và một số skill (chắc tự nghĩ ra), còn story và source là của Blizzard. Cái ngày như bạn nói chắc còn xa lắm =.=
sao IF không gia nhập blizz nhỉ có phải tương lai của Dota sẽ càng vững chắc hơn không , hoặc cứ làm một mình đi đứn sau còn có cả cộng đồng , valve có phải chuyên về game chiến thuật đâu
http://gamek.vn/2009100607464881/phien-ban-665-dota-se-tao-nen-dot-bien.chn cái này để hỉu hơn , đúng là Ì đang dc bơm bởi Vavle nhưng liệu co 1 DOTA mới ko thì cũng ko biết đến bao giờ :):):)
Cái gamek đấy mà tin à. Game kẹc. Còn tớ, tớ gọi nó là game kak. Trang tin game củ kak. Source đây, DotA developer Blog. Tự đọc xem văn bản gốc và đoạn dịch + chế thêm của gamek nó thổ tả, nó thum thủm ở gần và nó khăn khẳn ngay cả khi đã bịt mũi chạy ra xa như thế nào nhé. Không hiểu thằng nào bố láo chế ra được cái bài đấy nữa. http://www.playdota.com/forums/blogs/icefrog/ & Cũng rất hi vọng là gamek kiếm được news source khác ngoài cái IF blog này. Rất hi vọng tớ sai, lol.
Surrounding là xoay quanh mà em cứ nghĩ về surround trong War3 melee, nhầm luôn Nói chung 6.65 rất đáng được mong chờ... -_-
mình tuy noob về war nhưng không biết là nếu dota thành 1 game ngoài war mà một số nhân vật trong war được lấy ra thì bọn biliza nó có để in không nhỉ