Lại thêm 1 nổ gia mới - Tiến sĩ kinh tế =))=))=))

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi xtophertran, 5/10/09.

  1. maithinh

    maithinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,486
    có nhiều cái quá phi thực tế

    1. Cứ cho là bạn tốt nghiệp với 5tr một tháng lương khỡi điễm, bạn xem thữ tình hình lạm phát cũa VN đang ỡ mức nào, liệu cho đến khi bạn tốt nghiệp, một đĩa cơm sườn còn có giá 20-25K ko. Hay nó đang tăng ỡ cái giá 40-50K

    2. Có lẽ bạn may mắn có nhà ỡ thành phố, hoặc ít ra ko lo nhiều về điều kiện sống cũa gia đình, bạn nghĩ 5 chai đó lãnh ra là có thễ đễ dành được 100%, cho bạn đễ dành được 2tr một tháng, 1 năm đễ dành được 24tr, 5 năm 120tr, trong 5 năm đó ko có chi gì đột xuất, với 120tr, bạn mua xe gì. :). Matiz?, Xe việt nam? Maybe ...

    3. Yêu nước ko ai có tội, ngay cã những nước tiên tiến như Me~o, câu đầu tiên cũa nó là "đừng hõi đất nước đã làm gì cho bạn mà hãy hõi bạn làm gì cho đất nước". Nhưng việc nhìn nhận khách quan về tình hình hiện tại, và phấn đấu một cách thực tế nó có lợi hơn nhiều so với việc mù quáng nhận định một số điễm và dự thính cho tương lai.

    4. Làm con người, ai cũng ích kỹ cã, nhưng đa phần hoàn cãnh xã hội đẫy bạn vào việc làm sai, lấy ví dụ điễn hình như chú cãnh sát giao thông, lương tháng thượng úy chỉ có 2tr, người ta ăn gì, làm gì? cái lý tưỡng như thế thì lấy gì mà ăn? Nếu xã hội trã lương cho họ 5tr một tháng, liệu chú cãnh sát ấy có tham 50K mà hi sinh mức lương 5tr đó không?

    5. Bạn hõi tiền đâu. :), vậy bạn nghĩ VN một năm bắt bao nhiêu vụ án kinh tế? và chĩ mỗi năm thành phố bậc 2 được trung ương chi cho bao nhiêu tiền, và kinh phí cũa mỗi thành phố là bao nhiêu cho việc sữa sang lại hạ tầng xã hội. TIỀN, KHÔNG THIẾU, CÁI THIẾU, LÀ Ý THỨC SỮ DỤNG TIỀN CŨA NGƯỜI CÓ QUYỀN LỰC.

    6. Không thễ nói VN ko phát triễn, nhưng phát triễn quá chậm so với tình hình hiện nay, đang là đi thụt lùi. Lấy một ví dụ nhõ: lương tháng bạn khỡi đầu là 500K 1 tháng, cho là sau 3 tháng, bạn được tăng lương 50% mỗi tháng, thì sau 1 năm, bạn có thễ có được mức lương cũa người khỡi đầu là 5tr và chĩ tăng 3% 1 năm không? hầu hết các thống kê cũa VN ko đánh giá khách quan về tình hình trong nước mà chĩ so sánh với các năm trước + các nước khác (điễn hình như giá xăng)

    7. Còn các bạn nói là các bác ỡ ngoài quê hương làm gì được cho đất nước, xin thưa là ngoại hối cũa Viet kiều và những người đi làm ỡ nước ngoài mỗi năm nếu tính theo giá trị là chiếm từ 5%-10% GDP cũa nước ta đấy bạn ạ, họ là ai? chĩ khoãng vài triệu đồng bào ỡ nước ngoài mà thôi. Tiền ấy đi vào nước ta, vậy bạn nghĩ là họ đang gỡi tiền về nước đễ phá hoại đất nước?

    Thôi, lắm lời vì đọc thấy bức xúc quá, ko flame với ai, anh em đừng xoắn.
     
  2. Free_Fall

    Free_Fall Palatino Linotype Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/05
    Bài viết:
    3,564
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Xời các bác toàn lo chuyện bá láp,đất nước phát triển hay ko phát triển về cơ bản nó dek liên quan gì đến mình cả .. dẫu sao hiện tại như em thấy là rất tươi đẹp rồi,đồng lương đủ sống,cuộc sống an toàn ít nguy hiểm ra đường ko thấy lính mỹ đi lại,trong nước ko có khu quân sự của mẽo,ko bao giờ phải xem các tin như mấy cái vụ án quân sự lính mỹ hiếp dân thường ....

    Em ko hiểu cái phát triển kiểu jap thì có gì hay chứ,là em .. em ko ủng hộ cái kiểu kinh tế của Quản Trọng đâu a - thấy nó thế nào ý
     
  3. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Mức lương 5 tr/tháng / 5 năm : để nguyên không tiêu gì may ra mua được matiz :|
     
  4. HM4ever

    HM4ever T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/4/07
    Bài viết:
    686
    đúng là có niềm tin thì có tất cả mà :)) , thậm chí tin 1 cách mù quáng mụ mị như là : "ừ chắc chắn là vậy , ko sai dc" làm 5 năm lương tháng 10 tr đòi mua ôtô :)) đúng là trẻ người non dạ có 1 giấc mơ lớn mà :)) .....
     
  5. FlyinDance

    FlyinDance Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    388
    Bạn biết Kỹ sư Điện tử Viễn Thông chứ? Tôi hoàn toàn có thể vào đc mobi hoặc viettel. Lương Viettel, ngay 2 tháng đầu đã là 3,5tr + 3,5tr tiền thưởng, vị chi là đã 7 tr. Cứ cho là tôi chỉ ngang mức 10 tr sau 5 năm, vậy tôi làm ra tổng cộng >500tr, nhà cửa, đất đai, tiền bạc của cha mẹ tôi, tôi thừa kế. Vậy sau 5 năm, tôi có trong tay 1 tỷ, ko kể đất đai. Tôi dự định 30 tuổi mới lấy vợ, trước đó tôi chỉ ăn tiêu cao tay ở Huế 3tr 1 tháng (mỗi ngày tiêu 100k là mệt nghỉ rồi =)) ), ko rượu chè, cờ bạc, cũng ko phải hạng ăn chơi. Tức 5 năm tôi tiêu chi phí khoảng hơn 150tr cho việc sinh hoạt, chơi bời hằng ngày. Vậy sau 5 năm, tôi dư ra bèo cũng 500tr, nếu lúc đó đường xá tốt, mua chiếc xe 300tr cũng chỉ là chuyện nhỏ. Bạn nghĩ sao?? Còn về lạm phát, thì khi đó lương cũng tăng theo lạm phát thôi, gì chứ làm ở mobi viettel thì yên tâm =))

    TÔi nói thật, ko biết ông làm cái gì, học cái gì, đang là hạng người nào. Nếu chăm chú học tập, chịu khó nâng cao skill, quen biết, bạn bè rộng rãi. Thì ko lo chết đói.

    Tất nhiên, đó là với những điêu kiện như tôi, 1 gia đình ko khá giả, nhưng cũng hơn mức TB 1 chút ở thành phố.
     
  6. Free_Fall

    Free_Fall Palatino Linotype Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/05
    Bài viết:
    3,564
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Anh PM chỉ em cách ăn tiêu dè sẻn cái .... em cũng ko rượu chè,cờ bạc,ko ăn chơi lại chưa vợ con,sống 1 mình độc lập thế mà tháng nào cũng đều đặn tiêu hết từ 5mil trở lên này,mà chẳng làm gì ngoài ngày đi làm mạnh tối về chơi game .. em ở HN >.>
     
  7. FlyinDance

    FlyinDance Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    388
    :| Tôi đâu có thuê phòng ở trọ đâu :| 5tr/1 tháng, vậy mỗi ngày tiêu 200k, mà giờ bảo là đi làm, tối về chơi game. Nhảm
     
  8. pntk

    pntk Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/10/06
    Bài viết:
    721
    Nói thế cũng nói,thừa kế tiền ba mẹ để mua thì nói huỵch toẹt ra.Như kiểu tôi làm công nhân 1tr/tháng nhưng tôi bỗng trúng vé số mấy trăm triệu cũng mua được xe hơi :))
     
  9. FlyinDance

    FlyinDance Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    388
    Có nhầm ko vậy :| Vậy tiền cha mẹ tôi đốt đi chắc :|

    Ông bà tôi để lại cho cha mẹ tôi là 1 con số 0 (cơm còn ko có mà ăn) cha mẹ để lại nhà cửa và 500tr, tôi để lại cho con tôi ít nhất về tài sản là nhà cửa, xe cộ, tiền bạc.

    Bạn hiểu sự thừa kế trong xã hội ko? qua 1 đời, thì tài sản mỗi nhà sẽ càng tăng theo cấp số nhân. VN, chính xác thì mới qua 1 đời, đó là đời cha mẹ tôi, trước đó, thì ko có gì thừa kế, ngaòi nền độc lập.
     
  10. TuanBi

    TuanBi Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/08
    Bài viết:
    3,892
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cứ cho bạn như vậy đi. bạn nghĩ ai cũng được như bạn à. lmao !
     
  11. Thẩm Tiên Sinh

    Thẩm Tiên Sinh Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    1,159
    Nơi ở:
    Where ?
    Nói mồm thì cái gì chả hoàn hảo , chả tốt đẹp , chả "Đúng như dự tính đã vạch sẵn" =\
     
  12. luzlie

    luzlie The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    2,294
    Nơi ở:
    Im my heart of wife
    Nói ngu éo tả được! Nói trắng ra là xe ông bà già mua cho nó vuôngb-(
     
  13. devilsparda

    devilsparda Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/10/05
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Under world
    20 năm sau mình làm Thủ tướng gì đấy thì cũng có thể;))
    Bạn biết học sinh chứ! Tôi đang ở Đoàn mai kia tôi vào Đảng , tầm 10 năm sau có thể ứng cử làm Thủ tướng, làm thủ tướng tôi ko lo chuyện ăn như bạn, ko lo việc ế vợ và cũng chẳng cần thừa kế của bố mẹ=))=))=))
    Chém chém chém chém chém
     
  14. ^Spam^

    ^Spam^ T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    503
    Biết vậy ngày xưa học ĐTVT cho nó ngon=((
     
  15. FlyinDance

    FlyinDance Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    388
    Thứ nhất, đây ko phải là tôi tự sướng bản thân. Quá trình kiếm tiền học tập tiêu tiền của tôi đều có kế hoạch, cụ thể.

    Thứ 2, như tôi đã nói, gia đình tôi chỉ hơn TB 1 xíu, ba mẹ chỉ là viên chức nhà nước. Tôi gần như là nghèo nhất trong nhóm bạn thân của tôi.

    Thứ 3, "ai cũng đc như bạn", bạn nghĩ tôi học là tự bẩm sinh mà có sao?? Tôi là SV, nhưng có nhiêu fbanj SV, suốt ngày chỉ biết game, nhậu nhẹt, vậy do lỗi của họ hay của xã hội, hay của chính cha mẹ họ?

    Tự thân mỗi người tự vận động nhau, cố gắng xây dựng đất nước. Phá bỏ những quy tắc là ung nhọt xã hội đang tồn tại. Chứ đừng đứng đó mà chửi đổng lên, rồi bảo định làm giàu hả? ở VN thì mày nghèo mãi thôi. TÔi xin hỏi bạn đúng hay sai. Tư duy của các bạn để đâu, tuổi trẻ của các bạn để đâu?? thường xuyên tham gia hoạt động đaòn trường, tham gia tình nguyện, sẽ thấy đời tươi đẹp hơn. Các bạn ra đường, là chỉ nhìn thấy toàn điều chướng mắt, toàn "sh!t" cả, nhưng tôi lại nhìn thấy những điêu khác.

    Bạn có tin 1 lần tôi lên Tình nguyện ở 1 miền hẻo lánh ở Huế, trên đó dân họ bảo "nhờ nhà nước và Đảng nên mới có xe máy tivi" chính tai tôi nghe như vậy, khi đi tuyên truyền vệ sinh. Nhưng do trên đó dân nhận trợ cấp nhà nước, nên có vẻ họ hơi ỷ lại, và lười lao động.

    Cuộ sống có sắc đen và sắc màu. Có 1 số người chỉ nhìn thấy mỗi màu đen...

    Tôi chỉ muốn nói vậy, và sẽ ko vào topic này nữa. Tốt nhất hãy bỏ game hết đi.
     
  16. longlatao

    longlatao C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    1,826
    Đề nghị đổi tên thread là:
    " Lại thêm nhiều nổ gia mới..... cho nó hạp=))
     
  17. sephirothmda

    sephirothmda 天皇陛下 GameOver

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    1,176
    7 triệu giờ thì ở thành phố chỉ đủ sống tạm, anh nói thật đấy :)
    Cỡ 15 triệu/tháng thì còn gọi là sống thoải mái 1 chút :)
     
  18. GiantTiger

    GiantTiger C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    1,837
    Nơi ở:
    SG
    Người ta có anh làm trong đó bạn ơi, anh người ta làm lương tháng mấy chục chai lận mờ :-"

    Đối với những ai ko có nhà cửa hay gia đình ở tp thôi, chứ bình thường bạn sống kiểu gì mà 15 triệu mới thoải mái 1 chút ^:)^

    Đúng là nếu tẫy não dc thì may ra ...

    Còn bảo thiếu tiền à, nhớ ko lầm thì đọc báo có bảo vốn nước ngoài (ODA thì phải) đổ vào rất nhiều nhưng các bố ở VN ko biết tiêu vào việc gì (mà có thể ăn bớt ăn xén dc :-").
     
  19. maithinh

    maithinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,486
    1. ^:)^ ^:)^^:)^^:)^
    2. 1 tr 1 tháng??? ko ăn chơi? ko cafe?? ỡ nhà suốt ngày??? bụt \m/
    3. :-?
    4. \m/

    thôi, ko nói nữa, xoắn chán rồi.
     
  20. HM4ever

    HM4ever T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/4/07
    Bài viết:
    686
    bạn qua vĩnh lộc B hỏi con ông sáu bột đất giờ đang là đá trên cây gáo đồng nai là ai thì sẻ có câu trả lời .....tôi ko cần nói nhiều đâu ;)) , ước tính sau đó chỉ có khoảng 500tr bạc mà đòi mua xe là đủ thấy cái tầm nhìn ngắn củn cởn của cậu rồi thôi thì cứ đi làm rồi mua xe đú đởn với đời vầy nó đủ sống rồi ha , giờ thì tôi đang đi SH thôi ko mơôtô đâu dồn tiền đấy còn làm ăn
     

Chia sẻ trang này