True Strike có gì sai

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi @@lily, 15/10/09.

  1. @@lily

    @@lily Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đà Nẵng City
    True Strike​


    Nguyên văn bởi : Robzor từ forum Dota-allstars.com
    Dịch và chỉnh sửa bởi : Deva
    Người xin phép được dịch : L.L.

    Introduction
    Đây là 1 ability mới được tích hợp vào item Monkey King Bar xuất hiện từ phiên bản Dota-Allstars 6.60 . Cách thức hoạt động , ảnh hưởng của Ability này tới các Abilities khác , thông số ...... và nhiều vấn đề khác sẽ được giải đáp trong topic này

    Ability Stat

    Đây là thông số về True Strike trong Data Dump :

    Code:
    True Strike dựa trên Critical Strike với khả năng xảy ra là 100%, nghĩa là nó luôn luôn trigger trong 1 đòn tấn công lên một Target hợp lệ . Kèm them đó là 1 option có tên gọi "Data-NeverMiss" (DataE) được đặt giá trị là True . Đây là nhân tố loại bỏ khả năng miss của bạn .

    [​IMG]
    Never Miss ( DataE)​

    Ability Critical Strike này có Damage Multiplier = 0 , có nghĩa là bạn sẽ gây Damage = 100% lượng Damage của mình trong mọi đòn đánh và con số đỏ chúng ta hay thấy trong các skill Critical Strike khác sẽ không hiện lên .

    [​IMG]
    Damage multiplier = 0

    Miss chances

    True Strike sẽ loại bỏ các khả năng đòn tấn công của bạn không trúng mục tiêu ("Miss") , bao gồm :
    •Smokescreen
    •Laser
    •Drunken Haze
    •Blind
    •Miss do địa hình
    •Evasion
    •Incapacitating Bite


    Các dạng Structures như Towers, Barracks , Frozen Throne , World Tree không được coi là một targer hợp lệ cho True Strike , vì vậy bạn vẫn có thể bị miss khi tấn công chúng . Điều này để lại cho chúng ta một khả năng miss duy nhất còn lại , đó là Motion Range Buffer
    Tất cả các unit đều có một thông số gọi là Motion Ranger Buffer . Tác dụng của thông số này là cho 1 Unit khả năng gây Damage trong 1 đòn đánh mà Target đã đi ra khỏi Maximum Attack Range của Unit đó . Giá trị mặc định của nó trên các Unit là 250 ( có thể chỉnh sửa) . Nghĩa là nếu ngay khi bạn bắt đầu một đòn tấn công lên một Target, Target đó di chuyển không quá 250 so với Maximum Attack Range của bạn , đòn tấn công vận có thể gây damage, còn nếu không , chữ "Miss" màu đỏ vẫn sẽ hiện lên như thông thường .

    Ở DotA , giá trị của Motion Range Buffer được giảm đi khá nhiều .

    [​IMG]
    Motion Range Buffer​


    Ảnh hưởng tới các Buff Placer khác


    Giống như các Critical Strike , True Strike được coi là một Buff Placer đối với các Ranged Heroes , vì vậy nó sẽ không stack với các skill sau đây trong trường hợp bạn có được :

    [​IMG]: Target sẽ không xuất hiện Buff Burning Spear, nhưng vẫn sẽ bị mất máu vì Damage gây ra là do trigger
    [​IMG]: Geminate là 1 Orb Effect Buff placer dựa trên Orb of Lightning , dĩ nhiên sẽ không stack với True Strike
    [​IMG]: Poison Sting của Venomancer
    [​IMG]: Headshot là Bash , mà Bash đối với Ranged Heroes là Buffplacer .Nếu bạn học lv1 Headshot sau khi có được True Strike , Headshot sẽ vẫn hoạt động bình thường .
    [​IMG]: Poison Attack của Viper
    [​IMG]: Glaive of Wisdom , tương tự như Burning Spear
    [​IMG]: Hoàn toàn tương tự Burning Spear
    [​IMG]: Frost Arrow của Drow Ranger
    [​IMG]: Hoàn toàn tương tự như Burning Spear
    [​IMG]: Corrosive Breath của DK Dragon From lv1
    [​IMG]: Frost Breath của DK Dragon From lv3
    Maim từ Sange và SnY
    [​IMG][​IMG]: Feedback từ Diffusal Blade
    [​IMG]: Corruption từ Desolator
    [​IMG]: Frost attack từ Ranged Skadi
    [​IMG][​IMG]: Chain Lightning từ Mjollnir và MaelStrom
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]: Đối với các Ranged Heroes, Backstab Damage từ các skill dựa trên Windwalk ( trừ Meld) đều được tính là 1 Buff Placer , vì vậy chúng sẽ đè True Strike

    Lưu ý :
    • List trên chỉ áp dụng cho Ranged Heroes , các Orb Effect Buff Placer vẫn stack với True Strike trên Melee Heroes
    • Các skill Auto-cast như Impetus , Frost Arrow khi được cast = tay (Manual Cast) sẽ đè True Strike lẫn Micro Bash của MKB.
    • True Strike sẽ không đè được các skill dựa trên Poison Arrow và Frost khi chúng được để ở trạng thái Auto-cast bao gồm Impetus , Arcane Orb , Poison Attack , Frost Arrow , Burning Arrow nếu bạn học lv1 của skill sau khi có MKB , tuy nhiên khi đó chúng ta sẽ mất True Strike và Micro-Bash của MKB . Các bạn không nên quá quan tâm đến điều này bởi nó hơi phi thực tế .


    Ảnh hưởng với các Critical Strike và Bash khác​


    Đây là một phần thú vị . Ta có khả năng có nhiều Critical Strike cùng hoạt động trong 1 đòn tấn công nhờ việc tùy chỉnh Damage Multiplier của chúng . Một ability Critical Strike có Damage Multiplier = 0 sẽ Không ảnh hưởng đến các skill Critical Strike khác , không stack với nhau về % xảy ra.

    Tuy nhiên , True Strike vẫn sẽ hoạt động như 1 Critical Strike khi cùng hoạt động với Bash . Chúng ta đều biết trong trường hợp cả Critical Strike và Bash xảy ra, Target sẽ vừa bị stun vừa phải nhận Multiplied Damage nếu Bash đó được học lv1 hoặc nhặt lên(Item) sau khi có được Critical Strike , có nghĩa là True Strike stack hoàn toàn với Bash của Monkey King Bar , Cranium Basher .

    Thông tin khác​



    Ở các Ranged Heroes, True Strike sẽ làm con số màu đỏ các Critical Strike khác (Buriza , Crystalys, Coup de Gracer ,Dancing Blade ,......) không hiện lên như thông thường nhưng điều đó không có nghĩa là các Critical Strike kia không hoạt động , Bonus damage vẫn được gây ra trên Target.
     
  2. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    vậy cái blur của PA ko phải từ skill evasion sao ?
    hôm trước void cầm mkb bật true mà sao toàn thấy miss :-w
     
  3. @@lily

    @@lily Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đà Nẵng City
    có chắc đã bật true strike chưa,
    :o nếu mjss thật sao ko báo cho IF bug nặng vê lờ =))=))
     
  4. Thẩm Tiên Sinh

    Thẩm Tiên Sinh Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    1,159
    Nơi ở:
    Where ?
    Tôi nhớ đã có ai xin phép copy cái guide này đâu nhỉ :-/
     
  5. Quay Tay Lão Tổ

    Quay Tay Lão Tổ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    420
    Nơi ở:
    Quay tay thánh địa
    Dân VN thích copy thì copy, cần quái gì xin với chả phép. Bệnh muôn thuở rồi :-j
    Lí giải cũng đầy đủ, nhưng có những cách làm khác ko đụng chạm đến Buff Placer. (thật ra có lẽ vì yếu tố balance nên IF cố tình restrict nó như vậy)
     
  6. g3tl0st

    g3tl0st FFTG Blade Knight

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    2,143
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    MKB mà cũng phải bật nữa hả 8-}}
     
  7. sega_s3000

    sega_s3000 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    4,914
    vừa mua xong là nó active sẵn rồi...bật cái nữa là deactive
     
  8. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    sao ko 8-}}
     
  9. g3tl0st

    g3tl0st FFTG Blade Knight

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    2,143
    Nơi ở:
    Da Nang, Vietnam
    tại sao phải active/deactive cái MKB nhỉ :(
     
  10. rhastavn

    rhastavn Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    San Francisco CA
    cậu nào thích chấp thì tắt đi =))
     
  11. AzuReTemple

    AzuReTemple The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    2,472
    Nơi ở:
    TP HCM
    lâu rồi chả xài MKB nên ko bít có vụ active thế này , chắc 1 thời gian rồi cũng về như cũ như cái crasher thôi :D
     
  12. @@lily

    @@lily Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đà Nẵng City
    ^ cũ là cũ thế nào, cái True Strike hoành trág vậy mà bõ đi thì đúng là dẬp dùi tài năng :))
     
  13. thickthamdu

    thickthamdu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    29
    dạo này chả đúc monkey nên chưa đc thử cái vụ anti miss :(
     
  14. Võ Nhật Huy

    Võ Nhật Huy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Bài viết:
    518
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Cái này có phải hack không ?
     
  15. @@lily

    @@lily Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    252
    Nơi ở:
    Đà Nẵng City
    ^ hack cái bùi, bug cũng ko phãi lun...
    :o chắc bác chưa đọc bài, thíx nhận xét lung tung
     
  16. Apero

    Apero Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    225
    Cái này active sẵn thì phải ?
    Ưa thì tắt mà :|
     
  17. NotProNotNewbie

    NotProNotNewbie Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    139
    Bài viết thiếu Medusa đấy . Medusa cầm Mkb sẽ ko thể bắn 4 tia .Tuy nhiên nếu deactive true strike thì bắn 4 tia bình thường
     
  18. thickthamdu

    thickthamdu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    29
    lại còn cái vụ này thì chịu rồi =))
     
  19. Thẩm Tiên Sinh

    Thẩm Tiên Sinh Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    1,159
    Nơi ở:
    Where ?
    Split Shot =Defend + Barrage , mà mặc định là Critical Strike sẽ set maximum target của Barrage về 1 .
    Đồng chí này cũng hay thật , có copy pasta thôi mà cũng không xong =))
     
  20. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hình như spell Crit là đâu có buff mà đè đâu nhỉ :-/
    P/s: Chỉ mới đọc sơ sài, có gì anh em bỏ qua cho....
     

Chia sẻ trang này