20 năm nhìn lại quảng đời game thủ

Thảo luận trong 'Pro Evolution Soccer' bắt đầu bởi thongbi, 28/10/09.

  1. PES_Gamer*No1

    PES_Gamer*No1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/6/07
    Bài viết:
    264
    Xuống lùi tiến tam giác ........
     
  2. nike2001

    nike2001 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    810
    Nơi ở:
    MN minneapolis/ St paul!!
    Hồi đó thì chơi game từ khi máy băng contra, tank, ninja ruà, "núm" hehehe;)).. Lên lớp 2 là đã bắt đầu tập tành chơi game đĩa vuông (nhớ lần đầu chơi game đĩa vuông là chơi trò 5 anh em xiu nhân!;;)) kể từ cái năm lớp 2 đó là tui đã dần tiến bước trong việc trốn học cúp cua cho tới cài ngày lên đại học!:)) hồi đó lần đầu chơi game đá banh là chơi băng ( trò gì mà có mấy đội Brazil, pháp, ý ...) đĩa vuông thì chơi đá super soi!:)) ( trọng tài chó, thủ môn dấu banh vô áo rồi chay wa bên kia ghi bàn... tùi đều làm dc hết!):>
    Đến năm lớp 6 thì bắt đầu đá nhật 3 rồi nhật 4 ( hồi đó chuyên gia đá 4 3 3 Ronaldo tui cho chạy cánh câu bạnh vô cho Behoof của Đức đội đầu đảm bảo ghi bàn liên miên, hồi đó chỉ cẩn đội hình có ronal do behoof sechnenco là hận đời vô đối!;))) nhưng tiếc là mình đá PS1 chỉ có 2 năm 6 và 7, tui mua cả 1 cục save hết 50k:( (hồi đó có 1 kỉ niệm là tui thì ghiền game zu lém, cò lần đó 5gio sáng nói dối là đi tập thể dục ở công viên, rồi nhào wa tiệm game đập cửa đòi chơi!:-* ,lúc đó ông chủ wan vừa nhậu xỉn vì tối hôm wa có tiệc, chỉ có bà chủ quán game là chịu cho vô chơi trời ơi, ông chồng vủ phu chửi bà vợ quá trời, đập bể chén bát tùm lùm, làm tui ngày hôm sau phải xin lổi wa trời!=((!)
    lớp 8 thì chơi CS bắn cũng khá , nhưng vẫn thích đá Fifa 99 trên vi tính.
    cấp 3 thì đá ps2 ko có tiền mua save vì nghèo quá ( mấy thằng Vinagame nó hút máu zu wa mà!:-w)
    hiện tại : PES 10 đá tầm 4 sao thôi ( ít tập nên gà!) chủ yếu là go pro dota;))
    nói chung thì tui vẫn thích game trên vi tính
    Tui bây giờ 22 có thể nói chặng đường 18 năm với điện tử! và 10 năm với game bóng đá! 2 năm với vỏ lâm :-w ( ghét cài này 1!) .....
    (thêm 1 câu chuyện nửa: hồi đó hay trốn học nối dối đi học thêm để chơi game, nên chỉ thích vào những quán ngăn ra nhỏ và không khí tối tăm;)) ehehehe có ai có sở thích giống tui ko?:D)
     
  3. Evil_Sword

    Evil_Sword Sir Hóng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/05
    Bài viết:
    1,106
    Hí hí ;;)

    Để cho người sau nói dùm :">
     
  4. nike2001

    nike2001 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    810
    Nơi ở:
    MN minneapolis/ St paul!!
    trời:-w beginner- armature- regular-....co thể lên top class tui thử òi! thì trình của tui đại khá 4sao/5 . Hay là nói tui đá dở uh thì dở thiệt!
     
  5. nhtmike

    nhtmike Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    5,462
    Nơi ở:
    H-Town
    Xuống lùi tiến và lùi xuống tiến
    Đấu chưởng thì "liên thanh" nút tam giác vẹt cả ngón tay =))
     
  6. thongbi

    thongbi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/04
    Bài viết:
    223
    Hồi lớp 6 mình có chơi trò game là đua xe bắng súng! có chỉnh code là lấy được thằng xe tăng lớn (thằng trùm màn 3 vòng biển lửa). có đứa chỉnh cả được code là xe cứu thương nửa! nhưng trò game đó là gì thì mình quên rồi! buồn chá nản! giờ ước gì được chơi lại game đó!
    Mình chỉ thích lấy xe spacy bắn ra đầu lâu, mạnh vãi!
    Có bác nào biết tên game đó, hay có link game đó cho mình xin với! giờ nghĩ lại vẫn còn ghiền!
     
  7. Evil_Sword

    Evil_Sword Sir Hóng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/05
    Bài viết:
    1,106
    Ko, em tưởng là anh chém vì bây giờ làm gì còn "sao" nữa :D Đổi thành cấp độ rồi

    Sr vì xoắn :">
     
  8. vankinhcan

    vankinhcan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/3/07
    Bài viết:
    338
    Metal Twisted 2 ...Hic hồi đó tui cũng khoái nhất trò này...
     
  9. nike2001

    nike2001 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    810
    Nơi ở:
    MN minneapolis/ St paul!!
    trời trò này chơi dc trên PS ko ( nếu có thể thì giả lập!) tui hòi đó cũng thích lắm trò này. Hồi đó chơi cheat ko đi lụm vũ khí mà chơi chỉnh full weapon rồi chơi "mưa thiên thạch" giết wa trời!:D
     
  10. NORMAN

    NORMAN C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/4/04
    Bài viết:
    1,577
    Trò bóng đá Nhật đầu tiên xuất hiện ở VN cũng như ở HN, SG đó là Soccer (Nintendo). Trò này chỉ có 8 đội như Braxin, Ý, Đức, Nhật... Ở giữa hai hiệp có các cô gái ở đội cổ vũ ra nhảy nhót. Muốn thắng được đội của COM trong trận chung kết thì chỉ có phòng ngự rồi phản công ở trung lộ. Còn đá cánh cầu thủ máy nó bắt người và xoạc bóng ra biên hết. Một số tuyệt chiêu của trò: lật cánh bắt vô lê, sút xa giữa sân. Những tiệm game đầu tiên ở Hà Nội: rạp chiếu phim nhỏ (CLB Điện ảnh bây giờ) bên hông rạp tháng 8 trên đường Hàng Bài, đi sâu vào trong có 1 cái máy 2 nút. Chơi giữa ban ngày mà tối như hũ nút dân tình chen chúc nhau, xếp hàng chờ đến lượt. Chủ tiệm thưởng trò Super Mario Bros như sau: cứ đi qua 1 màn thì được thưởng thêm 1 lần chơi nữa, cứu được công chúa thì được trả lại tiền. Contra với chàng Rambo cũng thế. Tuy nhiên, lúc đó chả có ai được trả lại tiền cả. Về sau, có tiệm bên đường Nguyễn Du góc phố Huế mở thêm 2 máy. Bắt đầu có Ninja cứu công chúa, bắt đầu biết thế nào là đánh con trùm cuối. Cùng lúc đó, ba đứa bạn đi nước ngoài về khuân được cái máy Nintendo 2 nút. Lúc đầu ông để cho 2 đứa chơi Mario thỏa thích. Sau thì ông giành trò bắn Vịt.:D Đó là những năm 1985-1986 của tuổi thơ Norman.
     
  11. Nakimoro

    Nakimoro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    6
    Nơi ở:
    Lang bạt
    ÔI tuổi thơ, tháng năm mộng mơ...............h chơi lại mấy trò contra, rambo thấy thú vị ra phết ^^
     
  12. ngaykhongem206

    ngaykhongem206 Gambler's TBG 2008

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    893
    Nơi ở:
    Fantasy
    game cũ hồi xưa tôi nhớ có 1 game hay lắm ,chắc ít gì cũng 20 năm trước ,game đó kêu là rambo ,chơi được 2 người ,lúc đầu là 2 thằng người máy ,tụi nó có thể biến hình thành nhiều người,biến thành thằng bắn súng kiểu contra ,biến thành đứa bé có khả năng ăn bánh kem ,rồi biến thành 1 thằng quất roi da nữa ,trong game có kết hợp bắn máy bay ,rồi bắn chuông v.v... có ai nhớ không ?
     
  13. tanbinh

    tanbinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/05
    Bài viết:
    200
    Nơi ở:
    FullHouse
    Metal Twisted 2 có trên PC lâu rồi đó, đây là link:
    http://www.mediafire.com/?to1ddjzym4u

    Mình cũng mới mò lại trò này về chơi do hồi trước học lớp 9 cũng nghiền lắm,toàn rủ mấy thằng bạn đi học về là nhận 2 xe bắn nhau(chơi trên PS1)...giờ cũng đã chục năm trôi qua rồi. Vào topic này tự nhiên bao nhiêu cảm xúc lại ùa về,có nhiều thứ thật đáng nhớ nhưng cũng biết bao lỗi lầm muốn quên đi! Gần 20 năm gắn bó với game nhưng có lẽ đó sẽ là quãng thời gian đẹp nếu như không có game online.Giờ nhìn lại mình chỉ ước gì được làm lại, được quay lại cách đây 5 năm thôi để có thể 1 lần nữa được đi thi DH,để lấy lại 1 tình bạn mà khi đó mình đánh mất...mà cũng để tìm lại chính mình nữa...buồn quá phải không???
    Ôi mình định viết về những kỷ niệm đẹp cùng game mà lại để nỗi buồn lấy mất tâm trí mất rồi.Nói về chơi game thì mình cũng đã chơi qua nhiều nhiều lắm.Thời chỉ có máy 4 nút thì mario,contra,kage,xe tăng...rồi đến máy 6 nút thì có rồng đen(ngồi lùi tiến A,gạt cần C đen :D),bóng đá(cứ giữa sân sút là vào),cảnh sát 3,người rừng,,rambo bắn(có 4 nhân vật trong đó có con robot lùn với thằng người sói ấy ^^,mê cái này nhất vì khi đó đánh rất khó mà trò này có tới 3-4 kiểu về nước cơ,mà còn mỗi kiểu đánh trên quả tên lửa là không sao qua được :D,không biết ai còn nhớ trò này không). Khi có máy đĩa thì chơi WE rồi PES,songoku(nhớ hồi đó cứ lấy vạt áo ra để xoay nút "chưởng").....nói chung là nhiều lắm(RE,Chrono Cross,FF8/9,ô tô bắn súng,cáo ranh ma,đại chiến thế giới...) kể không hết được. Thế rồi lớp 10 mấy thằng bạn rủ đi bắn "háp lai" mà hồi đó có biết vi tính là gì đâu,vậy là bắt đầu cúp tiền,bỏ học ngồi gần như cả ngày ngoài quán (mà cũng lạ là hồi đó quán game vi tính rất hiếm mà quán mình chơi chỉ lấy 2000d/1h). Sau đó tập tọe đế chế,heroes 3,ngày đó chơi giỏi nhất quán nên lúc nào cũng có đứa rủ==> càng ham. Mà cũng có phải giỏi giang gì đâu khi mà cả quán chơi đế chế hồi ấy vẫn cái kiểu đẻ 7 thằng dân rồi cứ vậy làm quả lên đời 3 =))=))
     
  14. ngaykhongem206

    ngaykhongem206 Gambler's TBG 2008

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    893
    Nơi ở:
    Fantasy
    hic tui nói game có ít gì cũng 20 năm về trước ông phang metal twister vào tui cũng pó tay ông luôn rồi ! à ông nói với mấy bro ở trên ,sory tui nhầm !
     
  15. tanbinh

    tanbinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/05
    Bài viết:
    200
    Nơi ở:
    FullHouse
    Tôi tìm cái ô tô bắn súng cho 2 cậu ở trên kia đấy chứ :-w
    Cái game của ông có phải bắn vào đám mây lấy ra cái chuông rồi tâng chuông thành vàng hay đỏ,xanh để ăn không? hay là game có thể gọi lính xe tăng, máy bay ra đánh với mình :D
     
  16. ngaykhongem206

    ngaykhongem206 Gambler's TBG 2008

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    893
    Nơi ở:
    Fantasy
    uhm cái game bắn chuông riêng thì đã biết ,còn cái game tôi nói nó được tích hợp bắn chuông vô một màn của game rambo tôi nêu ở trên !
     
  17. thongbi

    thongbi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/04
    Bài viết:
    223
    bạn ơi có cách nào đưa nút vào tay bấm không? mình tải trò chơi về rồi mà không biết cách đưa nút vào tay bấm!
     
  18. Mr KOP

    Mr KOP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    Saigon
    Thank bro vì bài viết tâm sự hay
    Em cũng nhìn lại lịch sử 16 năm chơi game của mình ^^ (năm nay 20, chơi từ 4 tuổi :D)
     
  19. Mr KOP

    Mr KOP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    507
    Nơi ở:
    Saigon
    topic hay thế mà ít comment quá ...................
     
  20. hoainamdc

    hoainamdc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    25
    hầu như ai cũng chơi từ 4 hỉ em học lớp 9 14 tuổi chơi từ 4 thâm niên kém cỏi 10 năm :-*:P:P
     

Chia sẻ trang này