Giải đáp mọi thắc mắc về Wow ở đây !

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi hung_war3, 12/10/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tuanha

    tuanha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sai lầm đầu tiên là partner của bác dùng void walker. Void Walker là pet CUỐI CÙNG warlock dùng tới trong arena khi đối phương không có/không còn gì để dispell/silent/seduce và warlock desperately need sacrify pet to survive.

    Nếu partner của bác dùng sucumbus thì: Rouge: Cheap shot -> Pet: Seduce -> Warlock chạy 30 yard -> Immo - Chaos - Conflag combo

    Rogue còn vanish và cloak of shadow nhưng warlock còn seduce 1/2 dr, fear full dr, deatch coil, shadowfury... chuyện thắng là dễ quan trọng là phải dùng sucumbus

    Đây là kinh nghiệm của mình (Dusthoof) và Warlock (Htmobile) đánh 2v2 tới 2250 rating bên Jubeithos (tự hào là team lock druid số 1 server :P)

    Lời khuyên: Nếu bác có gear, spec sang Ele hoặc Resto Shaman. 2 spec này synergy tốt hơn hẳn với Warlock. Ele Shaman + Destro Lock là 1 phần của Wizard cleave team có thể crit 40k hp trong vòng 3s với combo Shaman: Flame Shock - Lava Bust và Warlock Immo - Chaos - Conflag

    Góp ý bác chimco: Tranh luận cũng phải lịch sự nhé
     
  2. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Đánh rất lâu, lúc đâu team luôn bị âm, dần dà mới lết lên được tới 1k6. Tôi biết là nó thấp, nhưng vì bác hỏi nên mới mạn phép khoe ^^
    SP tốt hơn lock ở chỗ shield :D

    Nếu vậy thì công nhận trình của bác giỏi, và có thể đúng như bác nói, lock destro sur tốt hơn Sp. Đó là những gì mà kinh nghiệm của bác rút ra được. Bác có thể nói chi tiết hơn cách bác đánh rogue như thế nào cho tôi và bạn tôi học hỏi được không?

    Trong arena từ những lần chinh chiến của tôi, tôi luôn giết lock dễ hơn giết SP (tôi có purge đấy nhé). Nhưng có lẽ do team rate tôi không cao như bác nên không gặp đối thủ mạnh như của bác nên chưa thấy hết được.
    Một điều, tôi khẳng định đó là trước patch 3.3 (không rõ lắm là 3.3 hay 3.2). Blizz từng có bài viết trên chính trang chủ khẳng định sẻ cải thiện khả năng pvp của lock, hunter và shaman vì lúc đó khả năng pvp trong arena của 3 class đó không tốt.

    Lời phát biểu của tôi không phải như thằng nhóc 12 tuổi, mà là như người mới chơi (đối với cách nhìn của bác). Chứ trong bài phát biểu đó tôi không có đoạn nào chứng tỏ tôi 12 tuổi cả. Chẳng qua đối với bác nó sai, chứ không hề có biểu hiện childish nào ở đây cả. Không lẽ sai là 12 tuổi sao?
    Tôi chưa bao giờ không nghe bác nếu bác nói đúng cả, tôi luôn dựa cột nghe bác đấy chứ. Tôi phản biện lại bác vì suy nghĩ của tôi trái ngược bác và những bài trước của bác chưa giải thích rõ được quan điểm của bác tại sao SP survive kém hơn lock, tôi phản biện lại như vậy là cũng mong chờ lời giải thích chặt chẽ từ phía bác để dựa cột mà nghe. Đối với tôi bác rất pro, nên ngu gì mà tôi không tham khảo bác. Chỉ mong bác hiểu rằng tôi phản biện lại bác không phải là vì tôi không nghe bác, thực ra lúc đó tôi đang học hỏi từ bác đấy chứ.

    Có điều cuối là. Đúng là trong dân gian có câu" thẳng như ruột ngựa", bác là người như thế. Điều đó không xấu, nhưng cái gì nếu quá đáng quá cũng có tác dụng ngược, chỉ xin bác cũng nên quan tâm tới cảm xúc của người đối diện với bác. Thân!





    @TuanHa
    Ừm hồi đó tôi cũng có kêu thằng bạn chuyển quá Succubus, nó lại sợ không đủ sực chịu damage của đối phương, vì void đỡ phần nào damage hộ. Để tôi về bàn lại với nó về việc dùng succubus.
    Tôi cũng từng thưởng thức sức mạnh của ele và destro rồi. 2 con đó crit cùng lúc tôi chết tươi chưa kịp làm gì. Nhớ là lúc đó tôi vời thằng bạn phải là lên WTF :)).
    Nhưng kẹt nỗi thích enhanced quá bác ạ, nên đành cố gắng, thực tế là cũng có team enhanced-destro thành danh trong arena.
    Thanks vì chỉ dẫn chơi lock của bác
     
  3. lovelybear

    lovelybear Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,744
    Thứ nhất: Đừng bao giờ đánh giá class khác theo tiêu chí "Tui giết được nó nên nó yếu, còn class khác tui ko giết được nên class đó OP". NEVER ! Nói bao nhiêu lần rồi !!!
    Thứ 2: Trên thực tế, rating 1600+ của bạn rất là thấp, nếu so với pre-Wrath thì cũng cỡ chừng 1500, tức là mức trung bình. Với hệ thống xếp team như hiện nay, ở rating đó bạn ko thể gặp những team mạnh, nên tốt nhất đừng đem ví dụ các trận đánh của chính bạn ra là ví dụ, chỉ làm trò cười cho người khác.
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Thứ 3: Warlock từ thời 60 tới giờ vẫn là 1 class rất mạnh, cũng như việc Lock sống lâu hơn shadow priest là chuyện tất nhiên. Đó là nhận xét của những world best players rating >2600 ( Glad ), vậy bạn nghĩ họ sai hay bạn sai ?
    Nhắc lại là đừng bao giờ đem chuyện class mà bạn giết được hay ko ra so sánh. Warrior có bao nhiêu khả năng thắng Frost mage ? Có ai dám nói Warrior yếu ko ???
     
  4. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Thì tôi đã bảo với chimco là có thể ổng đúng ở bài trên rồi mà. Có phản bác lại các pro arena đâu? O.o
     
  5. lovelybear

    lovelybear Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,744
    Thực ra, ko phải là chimcò có thể đúng, mà cái đó gần như là điều hiển nhiên rồi, tại ông ko tìm hiểu thôi. Ông nên học tập 1 người ở đây ( giấu tên ), tuy lâu lâu cũng có vài câu dở tệ, nhưng ít ra người ta còn vô topic hỏi rất nhiều về class họ đang chơi, còn ông thì phán trước hỏi sau.....
     
  6. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    không phải kinh nghiệm của tôi rút ra mà của nhiều người ! tôi từng chứng kiến 1 thằng gladiator lock rao duel 100g 1 lần toàn alliance realm barthilas ( barthilas khá nhiều rogue đánh hay ) mà không ai dám đánh với nó ! có SP nào dám làm điều này ?

    tôi thường hay duel ở trước major city để fix rotation khi kite ! nếu vào arena mà chỉ đực mặt ra đọ máu , đọ chưởng thì xin lỗi 1 câu đó là noob ( tôi rất ít dùng từ này vì nó khá bất lịch sự ! ) cái quan trọng ở Arena là kite nếu bạn đánh 2v2 có healer ! bạn kite tốt , bạn chống kite tốt , bạn win ::) ! việc làm ở 2v2 chỉ có vậy !

    còn 1600 rating bây giờ thì đúng là chỉ khoảng 1300-1400 ngày xưa ! ngày xưa gladiator 2300+ và #1 chỉ khoảng 2400-2500 là cùng bây giờ muốn gladiator phải 2400-2500+ và #1 đến 2800+ rồi !

    lock mà cải thiện gì nữa ? bạn có thể show cai link bài đó được không ? bạn chưa thấy season 6 : warlock + retpally = free duelist, warlock + rogue = free gladiator à ? ( tất nhiên là skill tốt + geared hợp ý ) đến nỗi nó bỏ cả PR 2v2 mua gear à o.0 ! NÓ ĐÃ NERF LOCK HẾT MỨC ĐỂ NERF RỒI ! CÒN KHÔNG HỢP LÝ CHỖ NÀO NỮA ?

    @loverlybear: Frost mage giờ duel còn sợ ai nữa nhỉ ;)) vô đối roài còn đâu ;)) chắc chỉ sợ lock nếu lock đó đánh hay hơn mage :D
     
  7. lovelybear

    lovelybear Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,744
    @Hungwar : Có ý kiến đóng góp, nếu bác Hungwar đọc được. Tui nghĩ là trong tình trạng topic buôn bán bị đóng cửa như hiện nay, bác có thể mở 1 topic góp ý dành cho topic buôn bán, để mọi người vô góp ý về luật và quy định ( dĩ nhiên ko quảng cáo rao bán gì sất ).
    Hợp lý ko nhỉ ?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Mấy con lock duel kiếm gold ko hiếm, hồi trước server cũ cũng có 1 con, duel đặt 1 ăn 10. Mình cũng đã thử ( vì chung guild nó nên cho thử free ), chỉ down được hơn 9% HP nó 1 tí >.< ( warrior )
     
  8. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Nãy giờ lục tung lại google để tìm cái link đó, không tìm thấy trên trang chủ nhưng tìm thấy ở một trang khac, cũng y chang bài đó. Đọc kỹ lại thì đúng là hiểu lầm. Nó bảo là Lock và Hunter là các class ít cần bị nerf nhất. Có lẽ do bài đó tập trung vào vấn đề cải thiện khả năng pvp của shaman trong 2vs2 và trong bg là class của tôi nên lúc đọc tới khúc cuối tôi suy nghĩ sai. Hiểu lầm là lock ít cần bị nerf nhất là vì nó yếu, giờ coi kỹ lại thì không thấy ý đó.
    NGuyên văn
    link: http://www.atomicmpc.com.au/Feature/147313,blizzard-dev-qa-wows-shaman-class-deconstructed.aspx/5 (đang ở trang 5)

    Thôi kết thúc tranh cãi vấn đề này ở đây. Sẽ về bắt thằng ku kia luyện con succubus và tập dợt lại chiến thuật mới :))
    BTW bác chim cò dual bằng con pet gì? succubus hay void hay con heo (không nhớ tên)
     
  9. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    zzz pet không phải có 1 con ! nó cho mình 3 con ! cứ tùy tình huống mà làm -.-" duel mà !

    vào 2v2 thì lock chơi fel hunter + afflic ! điều quan trọng ở 2v2 là KITE ! nếu kite thành công = win ! cậu hiểu khái niệm đuổi bắt không ? cậu phải xác định vào arena cậu là người đuổi hay là người phải chạy ! nếu cậu là healer , và dps bên kia focus cậu thì cậu là người phải chạy, nếu cậu để bị bắt lại => thua , nếu cậu chạy thành công => win ! khi đó điều quan trọng là SNARE + cc , run like mofo + do whateva to help you alive ! ( chắc không cần giải thích về khái niệm snare cho cậu nhỉ ? ) partner của cậu sẽ lo việc dps và ngược lại nếu partner của cậu bị đuổi cũng KITE như vậy , quan trọng là ROTATION khi kite có vừa DPS vừa KITE được không hay ĐỨNG YÊN 1 CHỖ ĐỂ NÓ BẮT ĐƯỢC VÀ ĐỌ MÁU VỚI NÓ ( thua chắc ) ! và người lại nếu team cậu là team đuổi thì SNARE sao cho hợp lý + cc ! nếu không biết snare hợp lý và để nó kite được mình thì thua ! arena 2v2 chỉ vậy khi đánh team healer + dps ! ĐUỔI BẮT và KHÔNG ĐỂ BỊ BẮT ! nhớ lấy ! ( đó là lý do tại sao warlock + rogue = free gladiator , quá nhiều snare, quá nhiều stunlock, quá nhiều cc tập trung vào 2 con này và cả 2 class này đều brust dmg mạnh. không thằng healer nào trừ paladin có thể chạy nổi nếu 2 con này dí , mưng mà gặp pally holy nó mừng thấy mẹ , cc holy pally is easy as like a piece of cake lol ! bi rờ cặp lock + rogue ko mạnh như xưa nhưng lấy 2000+ rating vẫn dễ ! )

    dĩ nhiên 3v3 và 5v5 khác 2v2 HOÀN TOÀN ! đừng áp dụng vào !
     
  10. xxxstyle

    xxxstyle Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    22/9/07
    Bài viết:
    7,020
    cm pvp nhiều quá đọc ko hết o_o
    àh mình mới roll warr, đang xài arm để lvling nhưng theo ý kiến của nhiều ng` thì arm chỉ dc burst là mạnh+mobility khi raid thì đuối hơn so với fury. Mà thực tế tớ thấy arm warr vẫn nhiều vẫn dps ngon. Ai rành warr cho mình chút ý kiến tham khảo :) ( pve nhé )
    btw cầm 1 cái 2h cho đẹp chứ 2 cái nhìn cứ như thằng tard garrosh =))
     
  11. tuanha

    tuanha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Về PvE thì raid cần Fury warrior hơn Arm vì có thêm buff
    Ngoài ra Fury có dps hơn Arm chút đỉnh
     
  12. Etherreth

    Etherreth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/05
    Bài viết:
    343
    Nơi ở:
    Prunia
    Tsk bác Topdog ạ, vấn đề của bác là casual vãi *** mà cứ nhảy vào đám Hardcore hát hò...
     
  13. lovelybear

    lovelybear Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,744
    Arms war buff raid : Blood Frenzy +4% physical dam với Trauma +30% Bleed damage
     
  14. xxxstyle

    xxxstyle Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    22/9/07
    Bài viết:
    7,020
    tớ đang nghĩ về đường build gem thật nhiều arp chứ ko mass str, chắc phải twink lấy pvp gear cheat gearscore vào naxx25 ninja grim toll quá =)
     
  15. Golden Eagle

    Golden Eagle Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/04
    Bài viết:
    200
    Ko biết frost mage/disc pri gặp team như war/druid thì đánh thế nào nhỉ. War/druid thì kite gần như ko được: đi được 2 bước là 1 charge các kiểu vào mặt. Né được chục yards mà đứng cast thì nó lại lao vào mình nhún nhảy. Cò cưa 1 hồi thì priest oom trước druid. Trước giờ thắng được thì phần lớn chỉ có trường hợp : team kia chủ quan -> CS freeze druid burst kịp warrior (hồi đấy 1700 trở xuống thì gặp nhiều). Tầm 2k, fear được druid là cực khó, mình ko cách nào dps đủ áp lực lên warrior để druid phải heal nhiều cả, nó cứ LoS suốt ngày(thậm chí nhiều ván, đã đập chết warrior nhưng con druid nó chạy vòng vòng cũng ko dí đượC). Thấy trong glad vid thì frost mage sheep war, CS + DF + Cold snap dps druid cùng với pri, nhưng trước giờ quả thật ko thực hiện được lần nào :|.
    Mình chơi frost mage, rating cỡ cỡ 1900 hơn 1 tí.
    @TopDog : Cái blue post mà bạn link là lúc đấy trước khi có resil change (thêm dmg reduction from players), khi đấy melee faceroll đông quá thì trong mớ casters nghe đồn đại là chỉ frost mage mới có khả năng sống sót.
    SP sống dai chẳng qua là dispersion chạy vòng vòng chứ làm gì.
    Còn class balance hay gì gì mình nghĩ chỉ ảnh hưởng tụi glad với cả tournament thôi chứ nhỉ. Players tầm dưới 2k1 2k2 thì thật ra mình nghĩ là chưa biết gì về arena cả. Cảm giác khi đánh với 1 team 2k1 và 1 team 1k8 là khác nhau hoàn toàn. Ở thấp thì chẳng qua là burst fest, thấy team nào cũng trâu mặt ra đứng đấu máu cả 8-}.
     
  16. tuanha

    tuanha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Season trước mình đánh hơn 1000 trận từ rating 1k6 tới 2k2 rating và gặp rất nhiều frost mage + priest.

    Điều đầu tiên có thể nói về setup này là khác biệt phụ thuộc 100% vào PRIEST. Priest mà biết đanh aggressive thì team đó cực kỳ nguy hiểm còn priest chỉ biết heal thì free point lol...

    Nhiệm vụ của mage là roots/sheep war, chờ cơ hội Frost Nova - Deep Freeze - Frost Bolt - Holy Fire - SW: Death druid. Bị combo này druid còn tầm 30% HP dù còn full hot. Lúc này priest fear + cả hai nuke (kể cả gọi shadow fiend) = GG

    Như đã nói ở trên, team này thắng được nếu priest biết Holy Fire - SW: Death - Fear còn loại priest chỉ biết heal thì gần như không có cơ hội thắng

    Team 2s số 1 thế giới hiện nay là Priest Mage. Con priest là Hydra #1 Glad tất cả 6 season... bác tìm movie của nó rồi bảo partner priest của bác học tập. DPS priest lúc nào cũng ngang với mage dù Hydra là Disc Spriest :-o
     
  17. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    mình không biết đánh cả priest lẫn mage nên thua :)) !
     
  18. Golden Eagle

    Golden Eagle Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/10/04
    Bài viết:
    200
    Priest của mình rất aggressive (mình đã xem các vid của glad rồi :D, kể cả con weird arcane shatter mage/disc priest comp). Vấn đề là như mình nói ở trên, lượng dmg mà war có thể gây ra là rất lớn (+ với MS effect), thêm vào druid cyclone tốt có thể gây ra rất nhiều áp lực lên mage nên priest rất hiếm khi có thể dps.
    Trong những team druid/melee, thì mình thấy druid/war là khó nhất, druid/dk thì "dễ thở" hơn 1 chút(burst dps thấp hơn, và priest có nhiều thời gian dps hơn), druid/pally khá dễ xơi :D.
     
  19. tuanha

    tuanha Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình đánh war druid thua priest mage tới 60% trong khi đánh lock druid thua chỉ 40% thôi.

    Vấn đề là druid mà đánh defensive quá thì priest mage lại outlast mana. Frost Nova + Sheep + Mind Control + Drink kiểu gì team Druid War cũng hết mana trước.

    Theo mình thì lượng dps của war ko thể lớn được vì bị sheep/nova/mind control liên tục mà druid ko dispell được. Thằng war team mình đánh team này đeo shield 70% time luôn ^.^ nên dps chẳng đáng kể.

    Druid mà ra cyclone là bị Counterspell liền, mà counterspell > fear đảm bảo là war sẽ chết nếu như hết trinket, shield wall ở đây chẳng có ý nghĩa gì vì priest mage đều là magic


    PS: Mind Control work great vs druid war
     
  20. lovelybear

    lovelybear Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,744
    Theo kinh nghiệm đánh war druid, thì nếu con war đánh con mage thì gần như thua chắc, vì war dễ bị mage kite lắm. Có thể thử cách là để mage đánh war, priest đứng dispel hết hots, nếu mage và priest gây đủ dam thì con druid buộc phải chui ra mà đứng cast heal ( hots đâu còn nữa ) thì priest mana burn druid, hoặc khi đó sheep war rồi thịt con druid thật lẹ, nếu ko chết thì way lại war
    Mình nghĩ thì nếu priest bạn dispel sạch hots, thì khi mage hết bị cyclone là burst liền, druid bắt buộc phải đứng heal và ăn mana burn thôi...

    Đúng nè, canh con druid cast là CS liền, trong 8 sec con war rất có thể chết, còn dusthoof lầm ở chỗ là... Shield wall reduce ALL damage taken 60% !!!!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này