[DS] Rune Factory 3

Thảo luận trong 'Harvest Moon' bắt đầu bởi romrumrira, 3/7/09.

  1. Zeusdon

    Zeusdon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    398
    À, mình hỏi mấy cái chỉ số sức mạnh đó. Mình ko hiểu, cứ thấy nó tăng giảm khi thêm đồ mà ko biết nó tăng chỉ số gì. Hix, có ai biết ko, chỉ mình với.
     
  2. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    Theo thứ tự nhé

    Attact
    Defend
    Magic Attact
    Magic defend
    Strenght
    Vitality
    Int

    Có cái này zui đây cuối cùng thì cũng chịu mở kaka :)) Để vào đây sau khi đưa nhẫn cho người bạn muốn cưới sau đó sẽ coi 1 đoạn clip ngắn ngày hôm sau Wells vào và nói rằng vợ chưa cưới của bạn mất tích, hỏi dân làng rồi chạy ra biển, lấy cả hạt lướt sóng lướt ra ngoải luôn nhá -> quay về gặp Wells lần này ổng nói bạn đi kiếm Majorie trước nói với bả chạy đi kiếm Oldonfa sau thì ra biển, Oldonfa sẽ biến cho bạn qua đảo với sự hợp sức của 2 lão làng thì cửa mở.Trước khi vào hang khuyên nên có 4 củ cải màu hồng (xuân), 4 dưa leo(hè), 6 spinach cái rau này màu xanh lá mà mùa thu bứt đại đám cỏ lên là có bịch hạt giống ấy mà (thu), 4 củ cải trắng (đông) thì vào. nên ép những vũ khí diệt rồng, đồ bơm máu xịn, vài hạt active đỡ đòn và thêm hạt lướt nước vì trong hang bạn sẽ cần dùng đến nó. Quất xong con quái này thì ta cứu người đẹp rồi thì trăm năm hạnh phúc. Buồn cái là mình cưới toona, mình thích Karin cơ nhưng nhiệm vụ thì chưa xong nên thui. Có save sau này quay lại cưới sau cũng dc. Bản này hình như bạn sẽ có khoảng 3 đứa con lận (công nhận ta đây khỏe) cứ từ từ mà thưởng thức cuộc sống như Harvest moon vì Đã kết thúc final fantasy rồi.

    [​IMG]
     
  3. kill_kyle

    kill_kyle Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Bài viết:
    66
    ặc ặc thế thì còn đời sau , đừng nói lấy vợ là xong nha :((
     
  4. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    (Mice) chơi xuyên xuốt game luôn không chơi bằng nhân vật con đời sau đâu. (có mỗi đời thằng cha mà mò muốn khùng luôn)
    lại edit -> 3 đứa con tuỳ vào vợ sẽ quyết định giới tính và tính cách.
     
  5. wenyou9

    wenyou9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    170
    Ở G4V cũng đang làm Walk cho cái nài, cậu ~DarkCloud~ cũng có tên nữa :)), thèng đó lại edit lại là 3 con roài =)), h pác ko nhầm cũng thành nhầm ;))
     
  6. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    Hì chỉ là giúp lẫn nhau trong cộng đồng Harvest Moon thôi. Ai thích game này coi như là dân làng với mình tất. Còn cái cậu Marco bên ấy sửa cũng phải game mới ra không tránh khỏi sai sót đã vậy còn tiếng Nhật nữa cơ mà thông cảm được. Mà có ai cưới chưa cho hỏi sau khi cưới về thì vợ bạn cho 4 lựa chọn vậy chọn cái nào.
     
  7. Zeusdon

    Zeusdon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    398
    Mình chưa thích làm quest, đợi nó ra bản tiếng Anh, sửa SAV lại chuyển qua đó làm quest luôn. Giờ đang làm giàu, chứ quest thì ko hiểu làm ko thấy hay.
    Hehehe, giờ thì em nào vào tay mình cũng chết, ngay cả con rồng ở hang mùa xuân cũng thế. Cho ẻm năm sáu phát là toi luôn, tất cả là nhờ nâng cấp cái gậy phép.
    Mà có bạn nào thích dùng phép ko? Vô cùng tiện lợi, giờ mình mới nhận ra, mấy bản trước toàn chơi kiếm ko hà.
    @ ~DarkCloud~ : cậu chơi nhanh thế, đẻ con chưa? Mà mình tự hỏi sau bao nhiêu năm thì nó lớn như mấy cái hình đưa ra ấy nhỉ?
     
  8. zero11187

    zero11187 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/12/07
    Bài viết:
    18
    Cậu có thể chỉ kinh nghiệm xài phép ko ? Trước giờ toàn xài kiếm, cũng muốn đổi món xem sao
     
  9. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    Mình đang mần tiền,còn con thì cũng muốn có lắm nhưng có điều cái đó còn tùy theo game cũng đang mong ngày mấy nhóc ra đời đây.... À có vài bài nhạc RF3 dưới box nhạc harvest moon đấy ai thích thì down về nghe chơi! Công nhận chơi phép thì lũ kị hệ chỉ biết khóc . Còn vũ khí thì cũng tùy loại nào kị hệ có điều phải oánh sáp chiến nên bị boss nó đánh trúng cao hơn. Nói chung cái nào cũng được tùy người thích chơi loại nào. mình thì cứ mang sẵn kiếm 1 tay và 1 cái khiên, 1 cây gậy phép với vài cuốn sách phép để chơi boss thêm vài cái active seed chắn đòn, đi dungeon oánh lũ nhoi nhoi thì xài đôi song kiếm là hợp nhất. Cứ thế thay qua thay lại mà chơi.
     
  10. Zeusdon

    Zeusdon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    398
    Bạn coi hình mình post phía trên, thằng nhân vật mang tên Don đó. Ban đầu có bán gậy phép giống mình, khá mạnh. Tuy nhiên điều cần hơn là accessories tăng int và tăng magic attack. Sau đó, cần forge cho nó tăng level đồ vật lên.
    Mỗi đồ vật khi cho vào nâng cấp sẽ cần 1 nguyên liệu đi kèm để nâng cấp. Đánh boss có thể rớt ra nguyên liệu xịn hơn là nâng cấp với Ore hay Crystal, nâng cấp đồ mang chỉ số cao hơn như con boss mùa đông cho cục băng, mùa thu cho lông đỏ + tím v.v...
    Khi nâng cấp lên lvl 10 thì đồ vật ko thể nâng cấp hơn được nữa.
    Có nhiều loại phép, mình xin kể một vài loại thường xài:
    1) Phép hệ Dark:
    Vô cùng mạnh, nên mua sách cấp 2 và 3. Sách cấp 2 có hình cục tím tím, có đuôi là một dải tím uốn éo phía sau. Cấp 2 sẽ tạp ra cục năng lượng màu tím chạy hình zigzag giết monster như chơi.
    Sách cấp ba là hình một cục tím lè to gấp đôi cục trong sách thứ hai, chỉ dùng khi quái cận chiến với mình. Nó tạo ra cục tím bao quanh người làm quái stun trong vòng 1-2 giây.
    Chú ý: bọn Dark Slime và boss mùa hè (hình dạng như con cá đuối trong hang mùa đông và hè) thì ko nên dùng phép này, nó ko những ko ảnh hưởng mà còn heal cho chúng.
    2) Phép hệ lửa: Chỉ có cuốn 3 là pro nhất, tạo ra cục lửa phóng đi rồi nổ tung trong bán kính trung bình, mức sát thương đáng kinh ngạc.
    Chú ý: ko nên dùng với bọn hệ lửa như những con ma lửa hay con ốc khổng lồ trong đảo giữa hang mùa xuân. Lý do: như phép Dark
    3) Phép hệ nước: Sách cấp 3 bắn ra 3 chùm water beam, cực vip đối với bọn hệ lửa như ma lửa và pháp sư lửa. Tuy hơi ko chính xác, nhưng mạnh.
    Chú ý: ko dùng cho quái hệ nước.
    4) Phép hệ đất: Loại cấp 2 nên sử dụng hơn. Phép này cho phép bạn chưởng mọi nơi mà nó vẫn trúng, vì nó sẽ đội đất đuổi theo monster.
    Chú ý: Ko dùng cho monster hệ đất.
    Về gậy phép: mỗi gậy phép có 3 cấp charge, mỗi cấp sẽ cho 1 phép manh hơn, cây gậy mình đang dùng có cấp 2 và cấp 3 vô đối, giá khoảng vài chục ngàn (rẻ!)

    À, mình nói thêm, phép hệ gió (nghĩ thế vì nó chưởng ra mấy cái gì đó hình lưỡi liềm như chiêu Razor Wind của pokemon) là một phép tạm chấp nhận được. Đừng nên sử dụng phép này quá nhiều, ko ảnh hưởng nhiều tới boss mạnh.
    Ngoài ra, phép tạo các vòng năng lượng quanh người và ngăn quái xân phạm sẽ mất dần khi lần đụng quái càng nhiều và tự mất trong vòng khoảng 10 giây. Phép này ko nên xài khi lên level cao (khoảng 40 trở lên) vì vô dụng!.
    Khi là một pháp sư, RP của bạn sẽ cao hơn bình thường mỗi khi lên level, vì bạn đã dùng các accessories tăng cường Int. Ngược lại, các item của dòng cận chiến thường tăng điểm cho Vitality nên khi lên level, máu sẽ cao hơn là RP.
    Và mình đã thấy một điều kì lạ: khi con trùm mùa đông biến thành mũi dùi đâm mình, nó đâm mình cạn HP mà vẫn đâm tiếp, sau đó, mình quất nó chết, mình vẫn chưa chết! Có vẻ là lỗi game. Và thật may lúc đó vì càng chết nhiều số tiền dành để hồi sinh càng tăng!
     
  11. zero11187

    zero11187 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/12/07
    Bài viết:
    18
    Cám ơn những kinh nghiệm của cậu. Tớ thử đánh với bos mùa thu quả rất dễ dàng ^^
     
  12. Zeusdon

    Zeusdon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    398
    Uhm, boss mùa thu chỉ cần xài phép hệ đất (cái mà dí theo tụi nó) là xong, chỉ cần lo tránh đòn thôi. Mai mốt gặp boss mùa đông thì xài phép lửa cấp 3, tuy nhiên nên mua hạt giống cây xương rồng để hỗ trợ. Ở boss mùa đông nếu xài phép nước thì vô dụng, con mùa thu thì boss ko bị ảnh hưởng bởi phép lửa

    Có ai biết là ngày 30 Winter khi nào mới bắt đầu lễ hội ko? Chẳng nhẽ đợi đến 0h mới bắt đầu hả?
     
  13. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    Chả thấy gì trong lễ hội ấy cả. Ngay cả khi 0h cũng chả gì nốt! chắc chỉ là lễ hội đi chào hỏi mọi người thôi thì phải?
    mà bạn Zeusdon này, bạn double post coi chừng bị mod chém đấy lần sau thì cứ edit vào bài cũ luôn nhá!
     
  14. kill_kyle

    kill_kyle Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Bài viết:
    66
    À cho em hỏi cái nv đem cơm nắm cho thằng nhà giàu mập mập cái anh :( sao đưa nó đủ rồi mà nó ko chịu >"< tức ghê hay ko phải cơm nắm :| . À còn nv mình biến thành mokovo cho ông của sia xem (well thì phải ) với thằng trong village monster rồi , tiếp theo gặp ai nữa :D anh
     
  15. Zeusdon

    Zeusdon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    398
    Hihihi, rút kinh nghiệm. Tại mình mới tham gia vào gamevn là diễn đàn đầu tiên mà. Mà cái hang ở biển vào đánh lại con boss dc ko? Hay là chỉ đánh dc 1 lần duy nhất?
     
  16. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    Bạn phải cho mình cái hình với cái chữ thì mới nhớ cái quét ấy nổi chứ? vì thằng cha mập này mình cho ổng ăn không biết bao nhiêu món... nếu vụ cơm nắm thì mua cơm từ Hazel mẹ Karin ấy rồi đưa cho lão thử (chưa nắm nhé), không dc thì làm cơm nắm luôn (cơm hình tam giác ấy) nếu không phải nốt thì cho mình cái hình quest và chữ trong đó có cái chữ màu xanh dương ấy!

    gặp hết rùi thì vào ngày lễ tiếp theo nói chuyện với lão Wells ở quảng trường làng, chả sẽ bắt bạn biến hình công khai trước bàn dân thiên hạ (sau bữa này thì tha hồ biến Mokomoko lúc nào cũng dc) và sau đó là nói chuyện và biến hình trước mặt Kururufa(lúc này vào làng monster trong hình hài con người dc rùi) . Vào ngày hôm sau thì sẽ có event Sia cho 4 bịch bông, lễ tiếp theo n/c với Eliza cho ribbon, nói chuyện với Gadzhi rùi đưa nó 3 bạc, 2 platium, 1 emeral (viên đá màu xanh lá) cho nó -> lễ hội tiếp theo hay ngày tiếp theo gì đấy nó sẽ đưa trả bạn cái hình con cá heo. 4 bịch hạt thì trồng thành 4 loại hoa kèm ribbon, và hình con cá heo đưa cho Sia. Ngày hôm sau Sia cho bạn vòng hoa, lấy cái vòng hoa ấy đưa cho Kururufa rồi quay về nói với Wells. Vài ngày sau sẽ có lễ xác nhập làng human với làng monster kể từ lễ này thì 3 monster của làng Zeze sẽ qua chơi làng human như dân làng bình thường. Sau lễ ấy buổi sáng wells và Majorie vào nhà bạn cho bạn công thức ép nhẫn cưới (2 bạc, 1 ruby) ép nhẫn làm hết quest cô gái rồi cưới sau đó là vụ dungeon 5 ...v.v.v.v.v (oải tự đánh cái này lâu quá đi :|) @_@

    À quay lại đánh nó lúc nào cũng được! Nhưng lần đầu đánh nó cứu vợ là kinh hãi nhất, Còn mấy lần sau thì hơn chục hít là die mà bản này lv ko có limited hay sao ấy mình lên lv 109 rùi mà còn lên tiếp
     
  17. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Dùng tạm nhé, bản này còn mới hơn trên fogu nữa, có điều do chưa xong nên không đưa vào kho. :-"

    PS: Riêng ~DarkCloud~ chắc không cần đến nữa. =))
     

    Các file đính kèm:

  18. bamba003

    bamba003 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    205
    mấy bác coi bọ nghiện game này wa nhỉ, tui mới làm wen game này nên chưa rành , có gì chỉ giáo nha, mấy "cụ" như DarkCloud hay DAC kinh thật, RF 3 mới ra chưa được 1 tháng mà đã phá đảo rồi ah, tui đang chơi bản RF 2,còn đang kẹt ở đời cha kyle, bản 1 tạm để đó
    có gì xin các bác giúp đỡ ha
     
  19. leonaldo

    leonaldo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/12/07
    Bài viết:
    327
    mọi ng` cho tui hỏi nhỏ nài càn gì
    [​IMG]
     
  20. ~DarkCloud~

    ~DarkCloud~ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Bài viết:
    376
    Nơi ở:
    Sky
    là cái này:

    [​IMG]

    Ậy sao không cần chứ có là phải xài, của chùa mà lị ngu sao bỏ kaka :))
     

Chia sẻ trang này