Hỏi - Đáp và Yêu Cầu post ở đây

Thảo luận trong 'Hộp lưu trữ' bắt đầu bởi Thierry Nguyen, 1/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. silstar

    silstar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/1/07
    Bài viết:
    57
    các bác cho em hỏi làm sao mà thằng này lại có thể build 1 channel ở trong base của em mặc dù no ko nhìn thấy bùn của em?


    replay em có post kèm theo...
     

    Các file đính kèm:

  2. NKM

    NKM T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/4/04
    Bài viết:
    511
    Cho mình hỏi làm sao để di chuyển lính một cách hiệu quả? Mình thấy trrong replay họ move quân rất tốt, lính dàn đều, trong khi mình bấm click là nó chạy lộn xộn, đôi khi đi theo 1 hàng dọc và chết khá nhiều nếu bên kia đang dàn hàng.
    Câu thứ 2 là xin ý kiến mọi người về cách đánh 2v2. (4 protoss) loại map tài nguyên gần như vô hạn (hình như là fastmap nếu theo cách giải thích của mấy bài đầu). Mình và mấy đứa bạn chơi vẫn còn chưa micro nhiều nên đa số toàn là xây unit đến ~200 rồi thanh toán. Gần như trận nào mình cũng thua (chơi sau tụi nó 1 năm lận :P) nhưng mình muốn hỏi là nên xài chiến thuật nào để có tác dụng hiệu quả nhất trong trường hợp này? Ví dụ như có nên chơi cách đánh nhanh thắng nhanh ko, nếu có thì theo chiến thuật nào?....
    Câu nữa là xin hỏi tác dụng 4 chiêu sau: erradicate + emp shockwave của vessel, feedback của dark anchor, hallucination của high templar.
    Cám ơn mọi người nhiều. Nếu có gì thì mình post bài hỏi thêm, còn nếu không thì tự động +rep luôn :D
     
  3. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    irr mất làm mất 1 lượng dam nhất định lên bio unit, emp làm shiled toss xuống 0 đơn vị, feedback làm chết luôn 1 unit có energy, hallu là tạo ảo ảnh sống bằng energy.

    Cái này thuộc về cơ bản của game RTS chứ ko riêng vì SC, vì vậy nên dựa vào kinh nghiệm hơn là công thức rập khuôn. Mình thường vừa move vừa mic từng chút 1 khi giao chiến
     
  4. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    irradicate theo mình biết là làm mất 250 hp lên các unit dạng Bio là tất cả các unit của Zerg, Marine medic firebat ghost của Terran và zealot của Protoss.
    EMP shockwave làm mất giáp của protoss và còn làm mất mana của các đơn vị có mana như high Templar, medic, defiler...
    Feedback chỉ làm mất lượng máu bằng đúng lượng mana của unit đang mang. Tức là nếu high templar full mana là 200 MP thì khi ăn feedback thì sẽ chết do bị mất 200 HP > base HP của High Templar là 75. Nhưng nếu High Templar đó đã cast hết sạch mana thì feedback ko làm nó mất máu.
     
  5. NKM

    NKM T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/4/04
    Bài viết:
    511
    Vậy nghĩa là khi di chuyển thì những người đó bấm hotkey (1,2,3,v.v...) rồi bấm đi cả đạo hay là đi từng nhóm nhỏ? Theo hoangJK thì nghĩa là bạn chọn từng nhóm nhỏ nhích từng chút sao? Mình bấm gọi đạo (12 con) để nó chạy thì khi qua chỗ hẹp thường bị kẹt 1 chút, các con đằng sau thì đi vòng vòng rất mất trật tự, phải click vào nó để chỉnh lại.
    Thêm nữa là có cách nào nâng chất lượng hình ảnh trong game không nhỉ? Mình xài màn hình 15,4' mà SC hình như chỉ có 1 chất lượng hình ảnh duy nhất hay sao ấy :( mà coi replay có mấy trận nhìn game rất đẹp...
    à quên, sau khi chơi hoặc coi 1 replay xong màn hình trước khi vào game/replay khác nó bị chuyển màu, vừa nhòa vừa xấu, làm sao để khắc phục?
     
  6. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    mỗi lần di chuyển thì cứ di chuyển từng đạo 1 có gì đâu. Muốn di chuyển sao cho đừng đi theo 1 hàng khi "gặp quân địch" và dàn hàng ngay ngắn khi "gặp quân địch"....Đó là phải biết quân địch ở đâu. Biết dc quân địch ở đâu move quân đến một điểm trc quân địch một khoản an toàn rồi xếp quân cho ngay rồi mới nhích nhích từng cụm vào như HoangJK nói. Muốn biết dc địch ở đâu có vô vàn cách như scan comsat, dùng worker, dùng các đơn vị cơ động tốc độ cao như lings, zealot, vulture...chạy khắp bản đồ và đứng tại các vị trí mà cho rằng địch có thể đi qua như thế ta sẽ biết dc nhất cử nhất động bên kia mà move quân sao cho hợp lý.
    PS: Hallucation của high templar là chiêu tạo ra một cái bóng giống y như thật, có máu và giáp như đồ thật và trọng lượng cũng như thật thậm chí đánh được như thật mỗi tội đánh địch ko mất máu thôi. Và sau 1 thời gian nhất định bóng sẽ tự biến mất.
     
  7. bloodmage1012

    bloodmage1012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    28
    Các pa cho em hỏi:tui thấy mỗi lần xin thua là các game thủ SC lại đánh gg nghĩa là gì nhỉ?
     
  8. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    gg = good game ý muốn khen ngợi đối thủ đã có một trận đấu hay. Đối thủ cũng sẽ fair-play gõ gg lại ý cũng muốn khen người thua cuộc cũng có một trận đấu hay không kém.
     
  9. NKM

    NKM T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/4/04
    Bài viết:
    511
    Arbiter làm 1 phần của quân mình tàng hình nhưng chính bản thân nó có tàng hình ko? (Mặc dù ko thấy nó mờ đi, nghĩa là ko tàng hình, nhưng hỏi lại cho chắc vì thấy ko hợp lí lắm, có 1 thằng arbiter đứng giữa trời thì chắc chắn địch biết có quân ở đó rồi, đâu còn yếu tố bất ngờ). Và nếu cho 2 arbiter đứng cạnh nhau thì nó có giúp nhau tàng hình ko? Mình chơi với máy nên chưa tự giải đáp dc nên đành hỏi trên này. Mà không ai biết làm sao chỉnh solution lên cao hết hả :-?
    p/s: mọi người chia dân trong khoảng 1s hết thật đó hả? (ko nói mấy gosu) :|
     
  10. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    abiter sẽ làm tàng hình tất cả các unit xung quanh nó trừ abiter kể cả khi có abiter khác bên cạnh:>

    luyện tập nhiều sẽ làm được\:D/
     
  11. NKM

    NKM T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/4/04
    Bài viết:
    511
    Thx bạn.
    Hỏi thêm là ai có thể liệt kê những công dụng của Ctrl và shift trong SC dùm mình không? Mình chỉ biết xài Ctrl để lập đạo, xài shift khi chia dân và patrol, không biết còn có những cái gì nên biết nữa không.

    Thx Sis (bài trả lời ở dưới)
     
  12. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    chưa xem rep nhưng nó có xây queen ko? Nếu có queen thì....rất là bình thường.
     
  13. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    shift có tác dụng trong việc xây dựng, ví dụ bạn cho 1 con dân đi xây cái nhà lính, bạn ấn BB và chọn điểm để xây, trước khi con SCV bắt đầu xây thì giữ shift và chỉ vào cục vàng chẳng hạn thì khi xây xong cái nhà lính SCV tự quay về đi khai thác vàng, với protoss cũng thế, Zerg thì ko thể :D
    shift có tác dụng trong việc scout: Giữ shift và click vào các điểm khác nhau trên minimap, unit của mình sẽ tự đi hết từng đấy điểm mà ko cần phải điều khiển (tối đa 10 điểm là waypoint full)
    shift có tác dụng trong việc bỏ các unit ra khỏi 1 đạo. VD bạn gom 1 đống quân trên bản đồ để lập đạo. 11 con goon tự nhiên lòi ra 1 em Zeal, bạn chỉ cần ấn shift + chuột trái vào con zeal là tách được nó ra khỏi đạo và làm tương tự với 1 con goon khác để nó nhập đạo cho đủ 12 con goon.

    ở những trận chiến max 200 unit thì bạn phải chú ý tới những điều sau:
    -tận dụng tối đa hiệu năng của các unit. VD 10 con goon đứng dàn hàng ngang sẵn sẽ giết ngon 15 con goon đi hàng dọc tới do khi đi hàng học chỉ có con đứng đầu bắn được các con sau vô dụng rất phí phạm. Vì thế ngay khi đang di chuyển quân mà gặp địch lập tức điều quân trải dàn để phân tán hỏa lực địch và cũng là tăng cường hỏa lực của mình lên địch 1 cách nhanh nhất. VD cụ thể: bạn có 3 đạo goon đánh sô1 ,2, 3 đi theo hàng dọc đúng thứ tự như trên đang đi thì gặp 1 nhóm địch lập tức điều đạo 2 sang trái đạo 3 sang phải để dàn quân đồng thời khi 2 đạo 2 3 bắt đầu sang được 2 bên thì lùi đạo 1 lại 1 chút để hút quân địch về giữa 3 đạo và bem thôi.(nếu quân địch cũng đông và đang dàn hàng ngang sẵn thì ko cần lùi đạo 1)
    -tận dụng tối đa tính năng unit: Tầm bắn của goon là 6. Vậy trong 1 trận chiến lớn chỉ những con goon đứng hàng đầu bắn được, những con sau phải chờ con trước chết mới lên bắn rất lãng phí vậy nên bạn phải kèm thêm những unit có tầm bắn xa hơn 6 đứng sau để đạt hiểu quả cao nhất: VD Sâu, sét của toss. limit toàn goon gặp limit goon+5 con sét, limit goon tàn đời ngay. Ngoài ra nếu về sau nhanh tay nhanh mắt có thể tận dụng thêm các skil của quân. VD như phủ khói của corsair rất khó chịu cho quân địch và có tác dụng lớn trong những trận đánh hoành tráng.
    Với Zerg thì nên dùng phủ khói của rết, slow của Queen kết hợp với 3 loại quân chủ đạo Hydra, Luker và kẻ làm nên chiến thắng: Zergling :D
     
  14. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    Dùng tổ hợp phím Shift + các phím F1 đến F8 để đánh dấu một vị trí trên bản đồ. Khi màn hình đang ở một vị trí nào đó, thường là những vị trí quan trọng (main base, expands, middle), có thể dùng cụm phím đó đánh dấu thì sẽ tiện hơn, đặc biệt là tiết kiệm phím số 1 -> 9, bởi building thì luôn cố định còn unit thì luôn di chuyển. Khi cần đưa màn hình đến vị trí cần tìm chỉ cần bấm F2, F3...mình đã chọn là nhảy đến ngay đc.
     
  15. NKM

    NKM T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/4/04
    Bài viết:
    511
    Trời thật là bổ ích, toàn những cái hay thôi :X
    Mình thấy người ta đánh dropship/shuttle khi load/unload rất nhanh. Mình làm theo cách này, nếu sai thì mọi người chỉ lại nha.
    Ví dụ đặt reaver = 2, shuttle = 3. Khi unload thì nhấn 3 + U + click vào shuttle (để ra tại chỗ). Còn khi load thì nhấn 2 rồi click phải vào shuttle. Như vậy có đúng ko nhỉ? Mình làm cho 1 đạo cũng như vậy luôn.
    Mình chỉ mới tìm được cái này chứ chưa làm thử, giờ chưa chơi được nên tiện hỏi luôn. Mình đọc ở đâu đó trong box có người chỉ là khi muốn thả lính từ nhiều dropship/shuttle thì bấm U rồi click vào cái dropship/shuttle đi đầu là nó sẽ drop theo hàng ngang đúng không?
    BO/BE là gì? Mình chỉ hiểu mơ hồ là cách xây ban đầu thôi.
    Thêm câu bonus :P : mình đang tập micro, có 1 map là nó cho 2 dropships + 2 tanks. Nhiệm vụ của mình là đánh hết tụi Dragoon. (tank ko có siege mode). Ai chỉ mình cách làm với, dropship bay tới thì dragoon nó bắn rồi, để xa thì lúc cho tank bắn xong load nó lên, dragoon chạy tới => bắn dropship...
     
  16. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    6 dòng đầu: vào game kiểm chứng.
    BO là Build Order là cách lên nhà. BE là gì ko biết chỉ biết đó là phím tắt của Terran để xây nhà upgrade cho quân.
    Thực sự mà nói lúc mà dropship đến gặp goon trong trận đánh thật là phần lớn terran chọn phương án lui về để bảo toàn lực lượng và tập trung macro. Không ai lại đi bỏ một lượng lớn thời gian để micro như thế trong khi mic xong chả biết địch nó lên dc con gì rồi.
     
  17. NKM

    NKM T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/4/04
    Bài viết:
    511
    Cái cách load/unload là mình đã làm rồi, ý nói là cách đó đúng ko (chuẩn, nhanh) chứ ko phải có làm được ko.
    Còn câu cuối mình ko hiểu bạn nói về cái gì? Nếu đó là câu trả lời cho cái map tập micro thì bạn ko trả lời vào vấn đề rồi. Map để để luyện mic, cho dù tập khác thế nào cũng có lợi cho mic của mình nói chugn chứ ko phải chỉ 1 cái, và cũng sế đến lúc phải dùng.
     
  18. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    Đã trả lời vào vấn đề, đó là khỏi phải tập cái cách dropship+2 tank vs goon làm gì. Thực sự ra bây giờ không thấy ai dùng cái cách micro đó cả và cũng ko còn cơ hội để thực hiện lại việc đó nhiều như trước. Cho nên cái lúc phải dùng tới cái cách micro đó hầu như ko có cũng 1 phần vì giờ mà vs toss thì nó hè nhau ra bắn cái dropship còn lại 2 con tank trơ trụi ở dưới cũng chả làm dc gì. Trong khi micro chống harrass, micro worker scouting và micro big fight cần thiết hơn nhiều.
    Còn các cách unload/load muốn biết đúng ko chuẩn chưa nhanh chưa vào make game đánh thử với người khác sẽ biết.
     
  19. linhvu231

    linhvu231 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    Ha Noi
    cho em hỏi
    em chơi protoss, làm thế nào khai thác gas hiệu quả nhất ?
    và build quân nào hiệu quả nhất khi chơi các bản đồ nhỏ chỉ có vài mỏ phụ ?
     
  20. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    tốt nhất là 3 probe/mỏ để đạt hiệu quả tối đa nhất, với các race khác thì cũng làm như vậy trừ khi bạn thích turler gas=))
    những map ít mỏ nên bóc lột mỏ đối phương(reaver được ko???)=))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này