Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Computer(Lord)

    Computer(Lord) T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    615
    Nơi ở:
    Defend Sea
    Ko ai trả lời à.:((
    30 charrrrrrrrrrr
     
  2. Dark_DragonKing

    Dark_DragonKing Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    217
    Tình hình là bế tắc ở 2 vấn đề:
    +mình có 1 cái research 11 level (là 11 skill của spell book), mình muốn khi upgrade đến lv5 thì giảm size của nó 25% thì làm thế nào?
    +mình có 1 cái research 1 level khác, khi mình research nó xong thì 1 unit sẽ thành 1 unit khác với stat khác nhưng mình muốn skill của nó vẫn giữ nguyên, ko dùng được cái upgrade của troll hay metamorph vì unit có custom skill, khi dùng những cái đấy thì các custom skill sẽ mất ...
    Ai biết chỉ giùm cái :D
     
  3. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Mình cũng có 1 rắc rối với chuyện "biến hình thành unit khác-stat giữ nguyên".Mình sử dụng skill base là Bear Form , khi kích hoạt thì unit sẽ "biến hình" (từ form 1 sang form 2) đồng thời vẫn giữ skill cũ.Nhưng mà mình muốn khi trở thành form 2 unit có thêm 1 skill passive mà form 1 ko có thì phải làm sao ? Có cần phải dùng trigger ko ? Mình làm trigger như thế này mà nó chỉ hoạt động 1 lần duy nhất.Add skill vô chứ ko Remove skill ra dc.
    Switch Mode 1
    Events
    Unit - A unit Finishes casting an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Switch Mode
    Actions
    Set Switch_Mode_Caster = (Casting unit)
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Level of Burning Oil for Switch_Mode_Caster) Greater than 0
    Then - Actions
    Unit - Remove Burning Oil from Switch_Mode_Caster
    Else - Actions
    Unit - Add Burning Oil to Switch_Mode_Caster
    Unit - Set level of Burning Oil for Switch_Mode_Caster to (Level of Switch Mode for Switch_Mode_Caster)
    Set Switch_Mode_Caster = No unit

    Sorry mod , quên mất cách chèn code rồi :((
     
  4. rongdoVN

    rongdoVN Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/05
    Bài viết:
    5,668
    Nơi ở:
    TS-Pri GameVN
    muốn có thêm passive skill thì bấm vào con unit ở form 2 rồi add cho nó passive skill có gì đâu :|
     
  5. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Action thì chắc không có, nhưng hide ngay từ đầu game thì có :|

    Chỉnh

    Human - UI\Cursor\HumanCursor.blp
    Orc - UI\Cursor\OrcCursor.blp
    Undead - UI\Cursor\UndeadCursor.blp
    Night Elf - UI\Cursor\NightElfCursor.blp

    Làm đại 1 cái hình nào không có transparent xong import vào game, replace lại như trên.

    @Dark_DragonKing: Quay lại làm map ùi à, bây giờ làm map khác hay vẫn blade vs demon ;))

    1. Thử cách này xem, thêm điều kiện này vào code để kiểm tra

    Mã:
    if GetUnitAbilityLevel(whichUnit, whichint) == 5 then // whichint là rawcode của ability
         call SetUnitScale(whichUnit, scaleX, scaleY, scaleZ) // tuỳ ý
    endif
    Đây chỉ là đoạn code mơ hồ thui ý mà, chưa chắc đúng :|, tốt nhất nên post đoạn code lên cho dễ hình dung.

    2. Có nghĩa là unit này learn skill từ item hay là được add skill bởi trigger đúng không ?

    @Tom: Avatar của kingking, TruPower Alizer và Romek, so cool!
    [spoil]
    [​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG] [/spoil]

    Edit: Sorry, nhầm!
     
  6. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    các pác hướng dẫn mình là 1 spell aura có các hiệu ứng
    + hp
    + damge
    + thêm spell
    cho tất cả các unit xung quanh
    ra khỏi aura thì mất hết
     
  7. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    pác nào bít làm
    auto spell ko, giống như auto tự bắn cung, hay tư buff phòng thủ (lich) trong WE đó;))
    cách làm item "Inner Fire"(dota) như item "Rune of Speed"(WE):)
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    trong WE có bán sách công thêm damge, vậy có ai bít cách nào làm sách cộng thêm mân ko?
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    FIX:;))
    trong WE có bán sách công thêm damge, hp, vậy có ai bít cách nào làm sách cộng thêm mana ko?
     
  8. Laiev Shadowsong

    Laiev Shadowsong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    1,561
    Trigger it, khi mua sách thì lập tức remove hoặc để sẵn tính năng.. khó nói tên quá nhỉ, thôi thì gọi là ăn sẵn của item vậy ( khi mua item nó học luôn sách ý ) rùi set Max mana + 1 con số nhất định nào đó tùy ý bạn.

    Hy vọng bạn làm được ;)
     
  9. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    có thể post map TEST lên dc ko,.... nói thì hiểu nhưng ko bít edit
     
  10. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cần 1 demo map về slide unit tương tự như skill phi tên của hổ (Dota) (gồm : slide unit, đến range bao nhiêu thì dừng, chạm vào unit thì dừng, trúng càng xa thì stun càng lâu) bằng GUI nhé! Cảm ơn!
     
  11. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Sao không lục lại máp slide của anh Tom mà tự phát triển lên đi nhỉ?
     
  12. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thế cũng đc, nhưng vẫn còn nhiều chỗ ko hiểu lắm....Vào trường hợp cụ thể có lẽ dễ hiêu hơn.
     
  13. phongthangiapsi

    phongthangiapsi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    Hole of the Ask
  14. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Click vào tên của Tom Kazansky rồi đọc hướng dẫn

    btw, có ai chỉ tớ cách làm skill channeling 1 target, cái skill life drain với siphon mana có cái loop trên đầu trông chả hay gì cả
     
  15. strongwindp

    strongwindp Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/08
    Bài viết:
    144
    Àh , mình muốn skill Passive tăng Level theo level của skill biến hình luôn, cho dễ hình dung thì mình định làm skill giống skill 1 của Troll Warlord ( Berserker's Rage thì phải) ấy mà

    Thêm 1 câu hỏi nữa ( câu hỏi muôn thuở ) : làm sao để nhập giá trị âm ? Mình nhớ là Shift + Enter.Nhưng ko biết là Shift + Enter trước cho nó hiện ra cái ô rồi nhập hay nhập giá trị vô ô rồi mới Shift + Enter.Với mình thì cả 2 cách đều ko dc.Hix
     
  16. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đang tính làm 1 map RPG nhưng có bác nào giúp là item như tui nói ko:

    Set tất cả các kiếm, đao, trùy, cung ... (vk = item type)

    Khi có 1 cái vk trên người thì thì lụm cái vk # sẽ rớt xuống
    bác nào bít làm trigg này giúp với:((
     
  17. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    [post=6713779]Một số thông tin về ability Channel[/post]:>

    Mã:
    Biến hình
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to [b]Your ability form[/b]
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Triggering unit) Equal to [b]Unit ko có skill passive[/b]
                Then - Actions
                    Unit - Add [b]Your passive skill[/b] to (Triggering unit)
                    Unit - Set level of [b]Your passive skill[/b] for (Triggering unit) to (Level of [b]Your ability form[/b] for (Triggering unit))
                Else - Actions
                    Unit - Remove [b]Your passive skill[/b] from (Triggering unit)
    đây là action chung với các skill active/deactive;))

    -click ko đúp vô value của bạn
    -Shift + Enter
    -bạn có thể nhập value đặc biêt, tuy nhiên 1 số lúc cũng có thể gây errorb-(

    tìm mãi mới thấy post [post=12372479]này[/post]b-(
    Tôm cho luôn cái post trên luôn vào cái topic tổng hợp đi, đỡ phải tìm mỏi mắt:((
     
  18. Jarod Shadowsong

    Jarod Shadowsong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Bài viết:
    65
    À bạn nào có lòng hảo tâm check dùm mình đoạn code này xem

    Đây là skill Juxtapose nhưng remix lại tí cho không có cái buff bựa, nhưng mà hem hoạt động, đánh mỏi tay chả thấy ra con illusion nào cả :| Cảm giác lỗi ở đoạn check condition ...

    Mã:
    scope Juxtapose
    
    globals
        private integer ABIL_ID = 'A06B' // main abil
        private integer DUM_ID = 'o00C' // dummy unit
        private integer DUM_ABIL = 'A05M' // sub abil
        private integer ILLUSION_WARD = 852274 // order id, thank Cohadar
        private integer BUFF_ID = 'BTLF' // simple, blizz Timed Life buff
    endglobals
    
    private function Conditions takes nothing returns boolean
        return GetUnitAbilityLevel(GetAttacker(),ABIL_ID) >= 1 and IsUnitType(GetTriggerUnit(),UNIT_TYPE_STRUCTURE) and IsPlayerEnemy(GetOwningPlayer(GetTriggerUnit()), GetOwningPlayer(GetAttacker())) == true and IsUnitIllusion(GetAttacker()) == false
    endfunction
    
    private function Chance takes nothing returns boolean
        return GetRandomInt(1, 100) <= ( 5 * GetUnitAbilityLevel( GetAttacker(), ABIL_ID) )
    endfunction
    
    private function Actions takes nothing returns nothing
        local unit attacker = GetAttacker()
        local player p = GetOwningPlayer(attacker)
        local real x = GetUnitX(attacker)
        local real y = GetUnitY(attacker)
        local unit dummy
        if ( Chance() ) then
            set dummy = CreateUnit( p, DUM_ID, x, y, 0 )
            call UnitApplyTimedLife( dummy, BUFF_ID, 1.00 )
            call UnitAddAbility( dummy, DUM_ABIL )
            call IssueTargetOrderById ( dummy, ILLUSION_WARD, attacker )
        endif
            set attacker = null
            set dummy = null
    
    endfunction
    
    //===========================================================================
    public function InitTrig takes nothing returns nothing
        local trigger t = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ( t, EVENT_PLAYER_UNIT_ATTACKED )
        call TriggerAddCondition( t, Condition( function Conditions ) )
        call TriggerAddAction( t, function Actions )
    
    endfunction
    
    endscope
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tập "debug" đi, có khó gì đâu, dùng Game - Display Message cho hiện vài dòng chữ lên.

    trong jass thì dùng BJDebugMsg để debug

    Mã:
    private function Actions takes nothing returns nothing
        local unit attacker = GetAttacker()
        local player p = GetOwningPlayer(attacker)
        local real x = GetUnitX(attacker)
        local real y = GetUnitY(attacker)
        local unit dummy
        [B][COLOR="Red"]call BJDebugMsg("  attack ! ")[/COLOR][/B]
        if ( Chance() ) then
            [B][COLOR="Red"]call BJDebugMsg("  spawn illusion ! ")[/COLOR][/B]
            set dummy = CreateUnit( p, DUM_ID, x, y, 0 )
            call UnitApplyTimedLife( dummy, BUFF_ID, 1.00 )
            call UnitAddAbility( dummy, DUM_ABIL )
            call IssueTargetOrderById ( dummy, ILLUSION_WARD, attacker )
        endif
            set attacker = null
            set dummy = null
    
    endfunction
    
    • dòng chữ attack ! mà hiện lên thì tức là đã attack, nếu không hiện thì xem lại điều kiện của trigger attack
    • dòng chữ spawn illusion ! mà hiện lên thì tức là đúng chance, nếu vô chance mà ko có illusion thì xem lại dummy, spell tạo illusion,..

    chỉ cần vài debug đơn giản vậy thôi là có thể giải quyết đc vấn đề, cần gì phải "Cảm giác" =))
     
  20. phongthangiapsi

    phongthangiapsi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    Hole of the Ask
    Mình làm thử rồi đó mà không có đc , bạn nào giúp mình làm thử đi , mình hơi ngu cái đoạn này , với lại cái Trigger Descriptions k phải làm đâu ( cái thứ 2 trong hướng dẫn ý ) không cần cả phần repick cũng đc
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này