Topic bàn luận về mùa giải sc mới tại KOR (tập 4)

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.June91, 17/7/09.

  1. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    dạo này sc hàn hình như lại có những biến chuyển mới về lối chơi thì phải
    tớ thường hay lên youtube theo dõi các trận đánh của gosu hàn và thấy đa số cách đánh đều đi vào đúng quỹ đạo chiến thuật ...và họ chỉ hơn thua là vào tài năng và bản lĩnh của mình may mắn cũng có nhưng chiếm phần ít

    các chiến thuật đánh từ trước đến giờ đều được các gosu trải nghiệm....và xem các gosu đánh lối đánh quá là quen thuộc rồi

    gần đây các gosu hàn có những lối đánh mới trong chiến thuật rất hiệu quả và những chiến thuật mới này có thể nói trị được những lối đánh chiến thuật của đối phương nếu như nắm bắt và đoán được ý đồ của đối phương ....điển hình như mấy trận movie vs jeadong vv.......rồi trận P vs Z dùng Dark archon khóa mul lại...vv......
    phải chăng sc hàn lại tiếp tục bước lên 1 đỉnh cao mới nữa

    vì khi khai sinh ra 1 chiến thuật mới bao giờ cũng sẽ có 1 chiến thuật nữa để trị lại lối đánh đó và như thế trong 1 trận đánh sự tư duy vẻ chiến thuật cực kì phong phú mà lối đánh bình thường không thể so bì được với lối đánh chiến thuật
     
  2. fjk

    fjk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/07
    Bài viết:
    181
    Việc chuyến biến chiến thuật đấy là một phần do dạo này các giải dùng một số map mới nữa. Nhử map Match Point, khoảng cách giữa 2 nhà là rất xa nhau (xa hơn cả Blue Storm) nên ở mu PvsP Jangbi có một chiến thuật khá lạ (mình chưa thấy bao giờ) là Gas Steal (xây nhà gas ở mỏ của đối phương để ngăn đối phuơng ăn gas) rất sớm giống như ở PvsT, với trình độ micro của gosu và khoảng cách 2 nhà lớn như vậy nên việc mass zeal sẽ hoàn toàn thất bại trước việc ra goon --> sẽ chiếm đựoc lợi thế lớn nếu ko muốn nói là thắng.
     
  3. qtdlndt

    qtdlndt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/09
    Bài viết:
    9
    bây giờ còn mấy ai chơi mấy game này nữa, tụi nó chuyển sang chơi online hết rùi
    Edit by Thierry Nguyen: A! Chém sót :D
     
    Last edited by a moderator: 20/1/10
  4. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    Ngu học quá! Hoặc là mù bẩm sinh mới không thấy tiêu đề topic.
     
  5. thecall1288

    thecall1288 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/5/07
    Bài viết:
    7
    Cái lễ Korean eSports Awards 2009 của bọn Hàn hoành tráng thật. Mấy cái lễ giải thưởng âm nhạc của vn chưa chắc đã bằng.
    Jaedong với Flash là đại diện của năm cho zerg và terran là không phải bàn cãi rồi, nhưng Bisu cho toss thì không thuyết phục lắm. Hi vọng năm sau Flash sẽ là best thay cho Jaedong.
    Sắp tới OSL, có trận Flash vs Jaedong ở Ro8. Mọi người bàn luận trận hấp dẫn này đi. Thiếu Hellfire với Xman, box vắng quá đi mất.
     
  6. nmtam17121990

    nmtam17121990 Guest

    Tham gia ngày:
    20/2/05
    Bài viết:
    694
    Tình hình là SKT1 để thua 3 lượt trận liên tiếp :(. Bisu thì luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng phần còn lại là FantaSy và HyuK để thua một cách thất vọng.
     
  7. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    trận vs kwanro, flash vẩy wraith còn đẹp hơn cả thằng kia dùng muta :))
     
  8. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
    Flash vs Jeadong MSL final :-*
     
  9. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    flash double kill đi! jaedong mà thêm quả MSL nữa thì quá khủng, nó đã có 4 starleague rồi.

    giật mình nhớ lại, sau 1 năm rưỡi Terran mới lại có một cái starleague. Nhưng rất có thể là có 2 cái luôn :D. Nhìn cái cách mà flash kill jaedong ở OSL thì thấy nó đánh trên cơ thằng jaedong. Hoặc là ku jaedong chủ động nhả OSL chăng?
     
  10. Micky764

    Micky764 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    199
    Flash hi vọng sẽ lấy lại đc hào quang năm ngoái. cách đánh của Flash mình rất ấn tượng ở chiến thuật + micro, còn jaedong chủ yếu dùng cách đánh bao vây + micro rót quân liên tiếp tạo áp lực lên đối thủ.
     
  11. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
    Ở OSL đánh Bo3 nên cũng chưa khẳng định gì nhiều nhất là 1 set chơi Bunker rush,JD đánh BO5 từ trước đến nay vẫn rất tốt,hy vọng sẽ có 1 ck hấp dẫn,dạo này xem Flash tvz timing với bunker rush ngấy quá rồi
     
  12. darkcrime

    darkcrime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/12/07
    Bài viết:
    18
    JD hung hãn sẽ thịt Flash :-*..................
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    quên nữa..
    hite 3-0 SKT
    STX 2-3 KT
    flash 2 ván TvZ với by.Hero và Calm...
    dạo này TvZ của Flash kinh quá
     
  13. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    wtf! tại sao game 3 chưa xong mà tỉ số đã là 1-2 cho jaedong? what the hell is going on??? tự nhiên đang đánh thì điện tắt phụt, trong khi flash đang chiếm lợi thế rõ ràng????
     
  14. Expand

    Expand Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/05
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn nhầm thế nào ấy chứ? Tại sao mất điện thì tôi ko biết nhưng thời điểm đó lợi thế rõ ràng đang thuộc về JD, Flash chơi 2 base từ đầu đến cuối, thời điểm đó main base đã cạn, những đợt rush dữ dội cũng đã hết rồi
     
  15. Yuffie

    Yuffie T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/8/02
    Bài viết:
    647
    có phải bác coi đúng game ko ?

    lúc đó jaedong đang có 4 mỏ, cái mỏ 7h có 2 mỏ gas, vậy tổng cộng JD có 5 mỏ gas. Trong khi Flash mới chỉ có mỏ phụ thứ 2 mà ko có mỏ gas. mỏ chính + mỏ phụ thứ 1 của 2 bên đều đã gần cạn.

    Bao nhiêu medic/marrine đưa xuống phá mỏ 7h đều bị chặn lại. Quân lúc đó của Flash chẳng còn bao nhiêu.

    Về tech, jaedong đã có defiler/ultra trong khi Flash vẫn chưa có tank.
     
  16. phamduc1987

    phamduc1987 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    222
    uh, xem rep thì thấy đúng là jaedong đang lợi thế, tại lúc tôi xem cứ bị ngắt quãng liên tục nên k xem upgrade của hai bên được. Nhưng mà nói sao thì nói, xử thua một trận chưa kết thúc thì không ổn chút nào cho một trận msl final. Thà là regame còn hơn. Trận sau flash chán thấy rõ, đánh rush bị bắt bài ngay tức khắc, cái đó hoàn toàn có thể hiểu đc khi nhìn tâm lý của hai thằng. Lúc coach của jaedong vào dặn dò tôi đã tin chắc nó chơi 9 pool rồi.

    chán, jaedong bonjwa rồi, 3 starleague liên tục. Thời buổi này liệu còn ai làm đc như thế?
     
  17. Expand

    Expand Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/8/05
    Bài viết:
    250
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tất nhiên là họ xử như vậy ko hoàn toàn fair với Flash, nhưng nếu so với bắt JD đánh lại 1 trận mà JD đã thắng mười mươi như vậy thì còn unfair hơn. Nên xử như vậy theo tôi là chấp nhận được.
    Còn trận 4 Flash cheese thì phải chấp nhận thôi. Rush bunker đã mang lại cho Flash rất nhiều chiến thắng chóng vánh trong thời gian qua thì cũng phải có lúc thất bại chứ. Cheese mà cứ đòi thắng mãi là sao?
    Nếu nói Flash thua vì tâm lí thì cũng đúng thôi. Tâm lí của JD vốn luôn rất tốt trong những trận BO5 quyết định, nhìn JD bặm môi mỗi khi đánh thì hiểu. Mà những trận BO5 đỉnh cao như vậy thường là sự so tài về tâm lí chiến phần nhiều.
    1 vd khác là Fantasy, rất on-fire nhưng tâm lí ko tốt, gặp JD bình thường (PL) thì ăn ngon, đến khi BO5 là chết. Nhưng theo tôi Flash thua JD ko phải vì tâm lí
     
  18. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Trận 3 nói Flash Jaedong đang có lợi thế là không chính xác.
    1 : Flash lúc đó có 2 mỏ ? Đúng, nhưng làm ơn xem lại là Flash khi đó vừa expand thêm 1 mỏ ở 9h và trong thế trận Flash contain mỏ 7h liên tục đó, hoàn toàn có khả năng expand thêm 2 mỏ ở vị trí 12h. Còn chuyện bảo Flash không tech Tank đơn giản là vì Flash đánh theo style SK Terran chỉ có MM và Vessel.
    2 : Jaedong có 4 mỏ, 5 gas ? Thực chất lúc đó Jaedong có bao nhiêu mỏ cần phải xem lai. Mỏ chính thì có chắc là còn không hay là cũng sắp cạn như Flash ? Thêm nữa mỏ 7h có tác dụng gì không khi bị phá liên tục, larve thì để spawn ling + ultra, drone ra thì bo sunken...bảo là mỏ 2 gas, nhưng thực chất có khai thác được gì cho đến lúc đó không ? Hơn nữa, bảo Jaedong lợi thế về kinh tế thì phải xem lại, Flash liên tục contain, Jaedong phải ra link + ultra liên tục, lúc sau thì Jaedong không lên ultra liên tục nữa cho thấy đã có dâu hiệu hao mòn về kinh tế (gas), thế thì lợi thế về kinh tế của Jaedong là ở đâu ?
    3 : Ngay trước khi bị black screen thì rõ ràng 2 Ultra của JD đang trốn trong base và bị 2 vessel của Flash irradiate, còn marine của Flash thì đang đứng ở dốc lên base 7h, chỉ cần viện quân đến thì hoàn toàn có thể break base 7h.
    Nói chung là xem thì chả thấy lợi thế của Jaedong ở đâu cả. Thế trận lúc đó hoàn toàn 50/50, hay bảo là lợi thế cho Jaedong thì 45/55 là cao, mà xử thắng 1 trận như thế có hợp lý chăng ?? Chưa kể trong SC thì "a great comeback" đã từng xảy ra rất nhiều lần -.-v !!
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Chắc chắn có thể thấy là việc bị xử thua kiểu vô lý đó đã tác động không nhỏ đến Flah. Nhìn mặt thằng bé cứ thẫn ra trông đến tội. Hơn nữa, cả cha của Flash cũng phản ứng bỏ ra về, team KT Rolster cũng bỏ ra về, hỏi trong trạng thái tâm lý đó thì còn đánh được với 100% phong độ sao ?
    Nhìn rõ ràng game 4 Flash không đánh đúng với thực lực của mình nữa. Với 1 map như Fighting Spirit (mà Flash đã từng thắng Jaedong 1 lần ở OSL) thì nếu bình thường, tớ sure là Flash sẽ chọn lối đánh fast expand ăn chắc mặc bền. Nói chung là bị ảnh hưởng tâm lý nên mới xài build order đó. Hơn nữa, cách Flash micro hoàn toàn kém cỏi, hoàn toàn khác xa so với Flash ở game 2 và game 3.
    Nói kết lại 1 điều, không phải tớ phủ nhận chiến thắng của Jaedong, nhưng mà thật sự thì nếu không có cái sự cố đó, Flash hoàn toàn có khả năng vô địch....
     
  19. morbidvn

    morbidvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/08
    Bài viết:
    177
  20. Yuffie

    Yuffie T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/8/02
    Bài viết:
    647
    Đối với những ai cho rằng Flash đang có lợi thế thì hãy xem lại http://www.youtube.com/watch?v=n_AdKktRlSc

    Nó có 2 khúc, khúc cuối chiếu lại lúc 25:43 thì Flash vẫn có lợi thế nhưng hãy coi lại khúc 18:54, không hiểu sao cái đoạn chiếu lại ko chiếu hết đến khúc cuối trước khi bị tắt điện. Flash đã rút quân và nhìn số quân lúc đó thì có thánh cũng ko phá nổi mỏ 7h, 2 con vessel đã hết năng lượng bất lực nhìn con defiler ăn zergling, 2 con ultra bị irradiate nhưng 1 con đã hết và 1 khúc chiếu thêm cho thấy có ít nhất 1 con ultra đầy máu chạy lại.

    Lúc này Jaedong push ra mỏ phụ mới của Flash với defiler/swamp + 3 ultra thì mỏ đó bị phá dễ dàng. Nên nhớ Flash đã rút quân mà trong nhà vẫn chưa có tank.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/10

Chia sẻ trang này