Topic hỏi đáp (tập 3) về cách làm map

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 15/6/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SátThủVoi

    SátThủVoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/08
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Tân Châu, AG
    Mọi người giúp dùm em cái kill Holy Light làm sao có thể cast lên bất kỳ unit nào vậy, giúp dùm em nha thank:)
     
  2. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cái đấy bình thường nó mặc định chỉ cast đc vào đồng đội máu ko full và deal dam vào Undead unit, ko có cách nào làm khác đc! Còn muốn 1 spell Holy Light như trên thì phải trigger it thôi, nhưng mà là 1 spell khác "giả" Holy Light.
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113

    cái đó bạn phải mở bằng trình Campaign Editor trước thì phải, trong đó có nhiều map nhỏ khác nhau, lúc ấy mới mở map ra coi được.
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Giúp mình cái vụ loop với! Trigger dưới nếu remove point thì chỉ ra 1 con Treant, thử loop (nhưng hình như sai :P) thì ra 1 đống Treant, còn để như bên dưới thì bình thường, nhưng leak :)). Ai sửa hộ mình cho nó loop với b-(!

    Mô tả : Khi 1 unit cast spell thì cứ mỗi cái cây xung quanh unit biến thành 1 Treant...
    Mã:
    Untitled Trigger 003
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Howl of Terror
        Actions
            Set Point_Caster = (Position of (Triggering unit))
            Destructible - Pick every destructible within 300.00 of Point_Caster and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Destructible - Kill (Picked destructible)
                    Set Cast_Point = (Position of (Picked destructible))
                    Unit - Create 1 Treant for (Owner of (Triggering unit)) at Cast_Point facing Point_Caster
    
     
  5. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ai có thể giảng sơ qua khái niệm và cách sử dụng hastable cho tui kô??
     
  6. Maiev Shadowsong

    Maiev Shadowsong Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    355
    Nơi ở:
    Pikachu Hội
    Hashtable and MUI, cứ click vào đó chịu khó chơi tiếng anh nha \m/

    Cứ dùng WinMPQ extract hết 2 cái war3.mpq với war3x.mpq ra xong vào mục Maps, ở đó có các file w3m chính là map bạn cần ;))

    Leak 1 point
    thêm đoạn custom script vào là

    Biến ra Jass xong cho đoạn create Treant và xóa Destructible vào đoạn giống như dưới đây


    @Tom_Kazansky: Có nên tổ chức cuộc thi tạo Banner cho box WE không nhỉ, banner hiện tại.. à không nó là đoạn chữ chạy marquee mới đúng nhìn không ấn tượng ;))

    Cả topic cũng đã có số lượng bài post kha khá, nên đập đi xây nhà mới.
     
  7. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Đã thảo luận với anh Tom về vụ này..nhưng vấn đề to lớn là có bao nhiêu người TRONG BOX NÀY sẽ tham gia? Có bao nhiêu bài thi có chất lượng?
    Mình sẽ tham gia nhưng bài thì có chất hay ko là tùy hứng.
     
  8. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Các bro cho hỏi làm thế nào để sound và music trong game giảm dần cho đến im lặng mà vẫn có thể play sound được
    Trong map JDay lúc mà xuất hiện boss cuối ấy
     
  9. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Mình nghĩ là có nhiều hơn 1 point chứ nhỉ? Và bạn có thể post hết đoạn code lên đây giúp mình đc ko, mình thử làm rồi nhưng ra 1 đống lỗi, chẳng biết sửa làm sao vì mình chưa hiểu Jass lắm!

    P/s : Mình thì mình thích Hero contest hơn :)!
     
  10. SátThủVoi

    SátThủVoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/08
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Tân Châu, AG
    vậy bác giúp em làm lun cái trigger đó luôn đi nha :)
     
  11. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Mã:
    Holy life
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Acid Bomb
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Target unit of ability being cast) belongs to an ally of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True
                Then - Actions
                    Unit - Set life of (Target unit of ability being cast) to ((Life of (Target unit of ability being cast)) + (((Real((Level of Acid Bomb for (Triggering unit)))) x 75.00) + 75.00))
                Else - Actions
                    Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Target unit of ability being cast), dealing (75.00 x (Real((Level of Acid Bomb for (Triggering unit))))) damage of attack type Spells and damage type Normal
    
    Cách đơn giản nhất nhé : Dùng 1 base skill để giả Holy Life, ở đây tôi dùng Acid Bomb, chỉnh Missile Speed về 0, chỉnh hiệu ứng Missile thành Holy Life, Cho dam và các thứ khác về 0 hết trừ Cast Range, chỉnh buff, chỉnh Target Allowed thêm friend, seft (nếu thích).
    Trigger : Khi 1 unit cast Acid Bomb, nếu unit bị cast là đồng đội của caster thì heal nó 150/225/300/375 máu, nếu là địch thì deal 75/150/225/300 dam.
     
  12. kingwar2010

    kingwar2010 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    554
    Nơi ở:
    TP.HCM
    War3xlocal.mpq->Maps\Frozen Throne\Campaign\ map.w3x
    dc rùi:Dmình ko thick các maps "Campaign Editor" because có vài maps khóa rùi[​IMG]
    thank
     
  13. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Ơ...kìa..... :-??
     
  14. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
    call PlaySoundBJ( gg_snd_PH1 )
     
  15. Nessa Shadowsong

    Nessa Shadowsong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    37
    Nghĩa là.. Sound giảm dần, sau đó play nhạc.. sound lại to lên

    Mã:
    function SetSoundVolumeBJ takes sound soundHandle, real volumePercent returns nothing
    Thử nó xem, trước đến nay chưa làm 1 thứ gì liên quan đến sound :(
     
  16. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    TempReal Greater than 1.00
                Then - Actions
                    Set TempReal = (TempReal - 1.00)
                    Sound - Set Ambient Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Animation and Spell Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Combat Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Fire Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Music to TempReal%
                    Sound - Set Unit Movement Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Unit Response Sounds to TempReal%
                    Sound - Set User Interface Sounds to TempReal%
                Else - Actions
                    Set TempReal = 100.00
                    Sound - Set Ambient Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Animation and Spell Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Combat Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Fire Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Music to TempReal%
                    Sound - Set Unit Movement Sounds to TempReal%
                    Sound - Set Unit Response Sounds to TempReal%
                    Sound - Set User Interface Sounds to TempReal%
                    Trigger - Turn off (This trigger)
    TempReal là 1 var real đặt sẵn là 100
    theo trigger trên thì 1s nó giảm 1% tất cả các sound và music => 100s nó giảm hết rồi lại đặt tất cả từ đầu:-"

    cái này là play sound=))
    WE vốn mù JASS mà:))
     
  17. SátThủVoi

    SátThủVoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/08
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    Tân Châu, AG
    thank bác Yan, vừa nãy đang làm kill phản damage của con centaur trong dota sao nó không phản damage mấy con tầm xa vậy bác giúp em lun nha:D
     
  18. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cái này còn dễ hơn :
    Mã:
    Event - A unit is attacked
    Condition - Unit type of Attacking unit has buff "Phản đam" equa True
    Action - Unit - Cause (Attacking unit) to damage (Tringering unit), dealing ((10.00 x (Real((Level of "phản đam" for (Attacking unit))))) + 10.00) damage of attack type Spells and damage type Normal
    
    Khuyến khích bạn nên tự tìm hiểu! Have fun!
     
  19. sgreen_dragon

    sgreen_dragon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    511
    thế nếu phản dam dựa trên dam của attacking unit thì sao???:-/
     
  20. thecaptain3000

    thecaptain3000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    77
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này