Final Fantasy XIII sẽ là phiên bản cuối cùng của Final Fantasy???

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi BillGatesBoss, 7/1/10.

?

Bạn có tin Square Enix sẽ không phát triển 'sequel' cho Final Fantasy nữa không?

  1. Có!! Tin chứ

    26 phiếu
    17.8%
  2. Không!! Đợi đến FFXX rồi hẵng nói nhé

    120 phiếu
    82.2%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,402
    JAPAN GAME SALES WEEK OF DECEMBER 28, 2009 to JANUARY 3, 2010 :-"

    ko hiểu bác này có hiểu thế nào là game ăn khách nhất trong tuần nữa ko 8-}

    p/s: mà đã cạnh tranh thì cạnh tranh tuốt, thằng nào số 1 thì người ta khen, tụt hạng thì người ta chê, đơn giản thế thôi, như thằng DQIX đc hơn 4 triệu bản trong năm 2009 vừa qua thì có ai nói gì đâu ;))
     
  2. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    số lượng game bán ra phụ thuộc vào hệ máy và thể loại ty ah :x mario là huyền thoại thì chắc khỏi cần phải nhắc
    hơn nữa đọc báo pc game thì thấy wii có vẻ lấn lướt hơn ps3 chủ yếu là các game đơn giản, dễ chơi, và vui kèm theo nhìu đồ chơi phụ của nó nữa
    ty hiểu ý mình chứ ;)) :-*

    vd như nhà ty có máy ps3 thì chắc chắn ty sẽ mua game ps3, hay ty tính mua game wii về để đó chờ thời ;))
    định nói tiếp về các thể loại game nhưng lười type mấy cái long wall text lắm, chờ phản ứng của ty vậy :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Năm nào mà Mario chả đứng cao ở Japan, năm nào mà DS với Wii chẳng thay nhau đứng chót vót ở top console mà so như thế.

    À quên mất, Mario cũng là sản phẩm của Japan đấy, cũng hướng tây đấy mà có cái gì gọi là thay đổi nhiều lắm đâu, bạn SE nên nhìn gương bạn Nintendo và Mario học hỏi đi. Giữ bản sắc, thay đổi những cái cần thiết nhưng ko nhố nhăng là khó đấy chứ ko dễ đâu.
     
  4. Alphonce

    Alphonce Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/09
    Bài viết:
    121
    Thật ra cái tên FF đó mới là thứ đóng góp nhiều nhất cho cái sale figure ;))

    Vì vậy khi 1 game FF mới ra đời thì hầu như fan đều đi mua ,dù hay hay dở đi chăng nữa , fan lâu năm chơi mà thấy dở thì chê , nhưng lại bị fanboy dập lại vì " FF lúc nào mả chẳng hay " ;)) Edited

    Nói chung đây là con gà đẻ trứng vàng của SE nên SE ko dám bỏ đâu , trừ khi nào mà lụn bại lắm rồi thì mới cân nhắc bỏ hay ko thôi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  5. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    việc ff12 hay hoặc dở phụ thuộc vào cảm tính, sở thích của mỗi người và khả năng tiếp nhận cái mới đến đâu, ko nên nói đến vấn đề dễ gây tranh cãi này nữa nhỉ :-/ mà dù có chê dở cỡ nào thì nó vẫn dc đánh giá cao, vẫn thành công, sự thật mãi là sự thật =))

    vd tương tự thì nhìu lắm phim đoạt giải oscar, tranh picasso ;))

    lạ thật, mặc dù ghét ff8, ff9, x-2 nhưng tớ lun trảnh nói ra để khỏi đụng chạm fan, mỗi người 1 sở thích cả mà, trừ khi chướng mắt quá mới nói thôi :-/
     
  6. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Với tôi thì Final Fantasy dừng lại sau FF XIV là đã quá ổn rồi , vì chất lượng game càng ngày càng thấp , ý tưởng càng ngày càng ít và lặp lại .
    Đấy là tôi nghĩ thế , còn SE thế nào thì là chuyện khác , vì SE trước h rất hám tiền , chả có lí do gì tự dưng họ phải dừng con cưng FF lại cả :))
     
  7. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,689
    trước mắt thấy có FF XIV rồi, thế là FFXIII ko phải bản cuối cùng:))
     
  8. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,402
    vấn đề là cái bảng xếp hạng nó ở đó, do media create nó thống kê, game nào bán đc nhiều thì lọt vô, một nguyên tắc rất đơn giản... FFXIII ko muốn cạnh tranh? ờ thì chịu khó chờ đến khi Nintendo phá sản vậy =))

    mà nhắc đến cái thằng mario (thêm bác solid snake nữa), sao lúc nó ra mắt cũng đc đông đảo người Nhật đón nhận vậy, phải chăng vì cái tính hình tượng của nó quá cao, phải chăng xây dựng hình tượng một nhân vật còn quan trọng hơn xây dựng một thương hiệu??? ;))

    mà dân nhật tại sao lại mua lắm wii, ds với psp vậy chắc nhiều người cũng biết rồi nhỉ? vì tính giải trí cao, chơi đc thì chơi ko chơi đc thì nghỉ, cái ds với psp chui vô xe bus, tàu điện ngầm chơi cũng tốt chán...

    p/s: tạm thời chưa nghĩ ra thêm cái gì để type ;;)
     
  9. Sonix

    Sonix ♫ VGM Collector ♫

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    6,202
    Vậy ví dụ như phim Avatar hiện giờ đứng đầu bảng doanh thu hàng tuần tại Mỹ, khoảng vài tháng sau nó rớt khỏi top 10, vậy bác cũng chê phim đó dở sao =))

    Còn 1 nguyên tắc đơn giản hơn là không có game nào đứng mãi ở 1 vị trí trong bảng doanh số bán ra hằng tuần, dù cho game hay or dở đi chăng nữa. Chả lẽ bác ko biết?
     
  10. lovely_ cat

    lovely_ cat Guest

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    2,322
    Nơi ở:
    Promised Land
    ^
    ^ haizzz, mệt quá (:|, cái chính là số lượng bán ra ko thể khẳng định game hay hoặc dở, nhìn tổng thể có thể thua mấy game, nhưng nếu xét riêng thể loại, hệ máy ko chừng lại hơn khối thằng

    hãng game Nhật chuyên về jrpg mà lại phải dựa vào thế giới ah, dragon quest các bản trước chưa có eng vẫn tiếp tục sống khoẻ mạnh mẽ thôi ;)), vẫn là 1 rpg kinh điển của nhật, bây h nó khôn ra bản eng rồi nên bán dc nhìu hơn =))

    còn nữa bọn tây với bọn nhật sở thích khác nhau lắm, tây nó thix nam đô con, bụi bặm, nữ thì bốc lửa, bb nên mấy a squall, tidus xinh gái, mảnh mai ko phải type nó đâu, ở đó mà dựa với dẫm =))

    anh SE chuyên về jrpg mà kêu ảnh làm wrpg để hút fan thế giới cũng giống như là từ bỏ sở trường để đến 1 lĩnh vực xa lạ vậy =))

    biết vậy là tốt, khỏi giải thích lôi thôi nữa nhé ;)), mà biết vậy rồi thì cũng phải tự hiểu tại sao chỉ đứng hạng 4 chứ ;))

    câu kết để tóm ý: ko nên so sánh các game khác thể loại và hệ máy ;)) cái 1 là tối quan trọng đấy :-*
     
  11. ba_con_gau

    ba_con_gau Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/6/06
    Bài viết:
    2,535
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    fan mà còn có vụ fan mới đây với fan lâu năm mới ghê chứ, là fan gạo cội bác ạ mà đã là fan gạo cội của 1 dòng game nào đó thì ra bản nào chơi bản đó chứ, còn vấn đề bản FF nào hay FF nào dở thì còn tùy tính người đó chứ tớ chơi nhỏ đến giờ 7 8 9 có bản nào chán đâu, tớ thì yêu cầu thấp lắm nên thấy bản FF nào cũng có cái hay cả chả ghét bản nào đơn giản là vì thích nó :). SE thành công được là nhờ cả 1 thế hệ anh em nhà FF đó, điều đó đã tạo cho SE 1 thế đứng vững chắc và là 1 trọng thủ đáng sợ với các hãng sản xuất game JRPG khác, như bây giờ ngồi chơi lại Chrono trigger hay cross, hay thậm chí các bản FF cũ xì thì cảm hứng vẫn sướng run. SE có 1 phong cách riêng mà trong cái phong cách đó tớ cảm thấy minh chứng rõ ràng nhất là anh em nhà FF vậy tớ tin SE sẽ còn ra FF mãi mãi, nội cái cảm giác năm nào cũng nghe ngóng chờ mong tin tức của bản mới dòng này là mê điếu đổ bàn luận xem trailer mong chờ từng ngày còn gì hơn thế nên tớ chả muốn cái dòng này mất phong cách của nó lại còn ARPG với WRPG nữa chứ :|.
    Có những game của nó không được bán ra thế giới nhưng lại khối thằng mê mệt đấy chứ nói đâu xa, cái đất hoa anh đào ra game JRPG nào là có đầy người chơi cả nên cũng chả cần thế giới phải công nhận, như tớ bây giờ ba cái Dragon Are, NeverWinterNight gì gì ấy tớ cũng chả có hứng chơi thì nếu vậy cũng có hàng trăm bạn cũng như tớ chỉ mê JRPG thôi, vậy FF thay cái gốc rễ đi thì sẽ mất đi bao nhiêu người hâm mộ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  12. minh345

    minh345 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/05
    Bài viết:
    1,394
    Câu này hay =)). Thế 2 game khác loại cạnh tranh nhau kiểu j. Thế sao ko lấy ví dụ về tales of graces ;)),ra trước FFXIII 1 tuần và famitsu dự đoán tuần đầu tiên bán được 200-260k. Nhưng vì người ta đợi để mua FFXIII nên doanh số bán ra tuần đầu tiên chỉ có 140k =)). Nói thế như Bác có khác j bảo Wii fit cạnh tranh Halo 3 =))
    Riêng thằng Wii thì.....Nói thẳng ra thì thế này Wii với first party bán thì bán được nhiều thật đấy,nhưng third party games của nó là 1 nỗi đáng thất vọng nhất ;;)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  13. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,402

    thứ nhất là hình như tôi đâu có lôi cái doanh thu vào để chê FFXIII nó dở đâu nhỉ, đọc kỹ lại các page trước nhé :-" cứ chụp mũ vậy các fanboy vào quăng tạ chết tui thì sao =))

    và thứ hai là cái FFXIII cũng mới phát hành hôm 17/12 thôi ạ ;))

    nhà phát hành lớn, game lớn, phát hành thì phải có tính toán, có sự chuẩn bị, đâu thể khi viết báo cáo thì nói rằng "tại lúc mình phát hành lại đụng trúng mario nên mình mới lép vế, chứ mình mà dời ngày phát hành.... sang năm sau có khi ăn quả đậm thưa sếp" =)) ko thể lấy đủ mọi lý do ra để mà biện minh được, bán ít vẫn là bán ít và thực tế nó phản ánh vậy

    cứ nhìn lại những gì mà Square Enix đã làm với FFXIII trong suốt thời gian qua với FFXII sẽ thấy thằng nào tốn kém hơn, chẳng cần lôi số liệu vào cũng biết, nhưng kết quả thì như bạn minh345 đã lôi ra rồi đấy :-"

    p/s: mà hình như trong câu chuyện này các bạn quên mất Eidos Interactive và vai trò của nó rồi thì phải, à quên, phải gọi nó là Square Enix Europe mới đúng chứ nhỉ ;))
     
  14. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    FFXII phát triển trong 5 năm, từ năm 2001 - 2006.

    FFXIII mang danh ra mắt trailer 2005 nhưng hôm nọ xem tin trên Gamespot hay rpgfan hay sao, nó chỉ phát triển trong 2 năm thôi.

    Và FFXIII làm đa nền, doanh thu đương nhiên sẽ thu về cao hơn FFXII khi bản US phát hành.

    Và làm ơn đừng có lôi vụ Eidos ra nữa, mệt quá, mỗi chuyện SE thu mua Eidos mà lôi ra hoài là thế nào nhỉ? Vụ này có mới gì, từ năm ngoải 2008 có gì lạ đâu. Tiến đánh trời tây nhờ một mình bạn Eidos được hay sao mà khoái lôi ra thế?

    Thế nó có than thở gì ko? Có mình bạn than thôi chứ ai mà than, bán ít à, 4 ngày đầu được 1 triệu 8 riêng thị trường Japan mà ít thì ai mới là nhiều?

    Tôi cũng chuẩn bị THE LAST HOPE game ra đây, tôi tính toán ra dịp tết và dự kiến có 1000 lượt download game của tôi nhưng nếu dịp tết dân tình đi chơi, ko ai download game của tôi cả, vậy ko lẽ tôi phải than " Tại lúc mình ra mắt game đụng trúng dịp Tết nên mới lép vế, chứ mình mà dời ngày phát hành thì khối người download ko chừng?".
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  15. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,402
    chính xác thì ban đầu nhóm phát triển FFXIII định làm cái này cho PS2, nhưng cuối cùng đã nhảy sang PS3

    mà bây giờ có mỗi cái áo giáp duy nhất là Eidos bị mua hồi 04/09 (2009 nhé, ko phải 2008 đâu) ko lôi vào thì biết đỡ làm sao, giả sử Square Enix ko mua lại Eidos thì cũng chẳng có chuyện gì để nói, rồi Square Enix cầm số tiền dùng để mua Eidos phát triển quả bom tấn FFXV thì topic này có lẽ cũng chẳng xuất hiện vào thời điểm này đâu (2010) :-"

    và nhắc mới nhớ, việc FFXIII nhảy sang Xbox360 cũng là một phần trong chiến dịch Tây tiến đó, chứ cái xbox360 lúc nào mà chẳng ngụp lặn ở Nhật ;))
     
  16. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Tin SE mua Eidos đã phong phanh năm 2008 rồi bạn trùm-bill ạ, bạn nên nhớ bạn SE muốn ôm luôn cái phát hành game để kiếm thêm chút cơm cháo nên bạn ý mới mua bạn Eidos và từ khi bạn SE mua bạn Eidos thì bạn ý kiêm luôn việc phát hành những game tại tây do các công ty con của Eidos cũng như chính Eidos phát triển.

    Có thể bạn SE sẽ tiến công trời tây nhưng bạn ý nghĩ do thu mua Eidos và đạp đổ thương hiệu FF mà đòi 1 bước lên trời thì bạn ý đang nằm mơ giữa ban ngày bạn ạ.


    Đương nhiên là phải phát triển thêm cho X360 vì hệ này game dễ phát triển thì hãng nào chả muốn ôm thêm tiền. Game đa nền thì PS3 + X360, phải có ngôn ngữ English thì dân tình mới chơi được chứ. PS1, PS2 đấy, game cũng English đấy, đánh trời tây luôn đấy, có quái gì lạ đâu mà tự hào thế ko biết.

    FFXIII nhảy qua X360, sao ko nói luôn dòng FF Crystal Chronicle nhảy qua Wii luôn đi, Wii ở đâu bán cũng chạy, mục tiêu của SE là nhắm trời tây đó, đó dòng CC cũng lết được 4 bản rồi đấy và đậm đặc chất Japan bạn ạ :)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
  17. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,402
    cái vụ Eidos đã là chuyện đã rồi, giờ Square Enix mua rồi thì thiên hạ thích bốc phét/chém gió cái gì chả đc, quan trọng là thêm cả bài phát biểu của bác chủ tịch kiêm CEO Yoichi nữa nên mới thành ra cái topic này :-"

    mà cái FF CC là spin-off mà, kể vô làm chi hả mod, Square Enix nổi tiếng là chuyên đi thử nghiệm cái mới cái lạ với mấy cái spin-off này mà, mà thử nghiệm thì sao dừng lại được bây giờ ;))
     
  18. minh345

    minh345 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/05
    Bài viết:
    1,394
    Mình chả hiểu nổi sao bạn nói FFXIII lại bán ít :-". Ý bạn là game càng tốn nhiều chi phí hơn thì càng phải bán nhiều hơn chứ j :|. Thế bạn bảo GTA IV bán ít hay nhiều ;;)
     
  19. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,402
    ^: à, phải nói là tính đến thời điểm tui nhìn thấy cái bảng xếp hạng trên gamespot, còn phát hành ngay tuần đầu thì có dám nói gì đâu, cũng hơn 1.5 triệu bản chứ có ít gì đâu

    mà sao tự dưng lại lôi GTA IV vào đây vậy, GTA IV thì phải so với Modern Warfare 2 chứ ;))
     
  20. minh345

    minh345 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/05
    Bài viết:
    1,394
    Bạn phải hiểu chữ "ít" ở đây ;)). FFXIII tuần 3 bán được 111k nhưng bạn phải so sánh với các game trong series hoặc các game cùng loại. Mỗi loại game có một kiểu drop khác nhau. Như casual,platform thường thì drop ko nhiều và tuần nào cũng như tuần nào ;;) (điển hình là wii fit, mario kart... hoặc như mới nhất ở đây là Tomodachi Collection). Như GTA IV sao mình bảo bán it vì so với các game cùng series nó tuy tuần đầu cao nhưng drop quá nhanh =)) (doanh số thua xa GTA:SA)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này